Hạng D
2/12/03
1.873
4.429
113
Vietnam
Doanh số của Nissan, Honda, Mazda giảm mạnh tại Trung Quốc khi hàng loạt thương hiệu xe điện mới nổi của nước này bùng nổ. Thậm chí hiện nay Trung Quốc đã vượt mặt Nhật ở một số công nghệ phần mềm.

Hãng xe Nhật hoảng hốt vì bị công nghệ Trung Quốc vượt mặt


Doanh số của Nissan giảm 45,8% ở Trung Quốc trong quý trước, trong khi đó doanh số của Honda và Mazda cũng không khả quan hơn khi giảm lần lượt 38,2% và 66,5%.

Các nhà sản xuất ô tô Nhật đang chứng kiến doanh số giảm mạnh tại Trung Quốc khi quốc gia này tiếp tục nhanh chóng chuyển đổi sang xe điện. Nhưng quan trọng hơn, khách hàng đang rời bỏ các hãng xe ngoại mà chuyển hướng sang mua ô tô điện đến từ các doanh nghiệp địa phương.

Dữ liệu toàn ngành ô tô cho thấy tổng doanh số quý I - 2023 của các hãng xe Nhật tại Trung Quốc giảm 32% so với cùng kỳ năm ngoái. Các công ty Nhật giờ đây chỉ chiếm 18% doanh số xe mới của Trung Quốc, giảm từ mức 20% của năm 2022, 22% của năm 2021 và 24% của năm 2020.

Toyota-China-2-1024x576.webp


Một số hãng ô tô bị ảnh hưởng đặc biệt nặng. Mitsubishi gần đây đã thông báo đã tạm ngừng sản xuất Outlander tại Trung Quốc trong ba tháng. Quyết định này nhanh chóng biến thành tổn thất 78 triệu USD tại đây.

Một hãng xe Nhật khác là Nissan cũng giảm 45,8% doanh số trong quý đầu năm 2023 so với cùng kỳ tại Trung Quốc. Trong khi đó doanh số của Honda giảm 38,2% và doanh số của Mazda giảm 66,5%.

Toyota và Lexus ghi nhận mức giảm doanh số khả quan nhất trong số các "đồng hương" là 14,5%.

Shanghai auto show 2023 .jpg


Theo dự đoán của một nghiên cứu mới, doanh số xe điện toàn cầu sẽ tăng vọt 35% lên hơn 14 triệu xe trong năm nay.

Và trong khi các hãng xe Nhật chậm chạp đổi mới, các hãng xe non trẻ của Trung Quốc đã nhanh chóng đón đầu xu thế này và "cướp" lấy một lượng lớn khách hàng.

Nhưng các hãng nội địa này không chỉ giành thị phần bằng giá rẻ. Thật đáng ngạc nhiên khi một đại diện của Honda chia sẻ rằng ông bất ngờ trước việc một số công nghệ phần mềm của Trung Quốc đã vượt trội hơn so với dự kiến hình dung của các hãng xe Nhật.

Honda-HR-V-China-4.webp


Trung Quốc đang chuyển đổi điện hóa nhanh đến mức, người Nhật thậm chí còn đang thua ở mảng hybrid, chứ không riêng gì mảng xe điện.

Chiếc Nissan Sylphy, chiếc xe hybrid bán chạy nhất Trung Quốc trong ba năm liên tiếp đã bị đánh bại bởi chiếc xe plug-in-hybrid BYD Song vào năm ngoái.

Nếu như không có lời giải sớm cho việc chuyển đổi sang xe điện, các hãng ô tô Nhật sẽ tiếp tục đối mặt với khủng hoảng bán hàng nghiêm trọng hơn tại Trung Quốc khi xe điện nội địa chiếm ưu thế trên thị trường.

Xpeng-G6-13.webp
Hongqi-L5-0004.webp

Theo Carscoop

Xem thêm:
Mọi người đã cảm nhận được sức nóng của xe điện Trung Quốc chưa?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
18/2/21
308
419
63
30
Có thể trong 3 năm tới thị trường xe hơi Việt Nam sẽ được thống trị bởi xe điện phổ thông đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc và VinFast và xe điện cao cấp đến từ châu Âu (Merc, Audi, BMW, Volvo, Porsche) hoặc Bắc Mỹ (Ford, Tesla). Còn người dùng Việt Nam tiếp tục cãi nhau về xe Hàn, xe Nhật trên mạng.
 
Hạng D
21/12/14
2.412
8.768
123
Thế anh lại chưa gặp phần mềm của Anh nhà em rồi, fix từ xe xăng sang xe điện chưa hết lỗi.
Nếu a có xem sơ qua về tin học thì bất cứ phần mềm nào cũng có bug cứ càng fix lại càng lòi bug phần mềm càng nhiều chức năng thì càng dễ bug. Như người viết nắm source code rất dễ dàng tìm tới chỗ bug để chỉnh sửa sau đó update cho phần mềm. Người dùng chỉ cần đem xe đi update là hết lỗi đó còn lỗi khác thì … . Còn phần cứng có khi lỗi cả dây chuyền
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng C
23/5/13
886
986
93
CX Thanh Đa
adwin.com.vn
trong vòng 5 năm nữa là có sự đổi ngôi công nghệ toàn cầu. Xe điện TQ với ưu thế giá rẻ sẽ lấn lượt hết TG.
tất nhiên dan VN vẫn cãi nhau nhật và hàn.
Tàu khựa đa thử nghiệm 6G, cả TG vẫn đang loay hoay 4G với 5G
 
Hạng D
21/12/14
2.412
8.768
123
trong vòng 5 năm nữa là có sự đổi ngôi công nghệ toàn cầu. Xe điện TQ với ưu thế giá rẻ sẽ lấn lượt hết TG.
tất nhiên dan VN vẫn cãi nhau nhật và hàn.
Tàu khựa đa thử nghiệm 6G, cả TG vẫn đang loay hoay 4G với 5G
Công nghệ lõi a tầu vẫn ko nắm giữ được nên cả tg cũng éo sợ a tầu
 
Hạng B2
5/7/18
434
394
63
Có thể trong 3 năm tới thị trường xe hơi Việt Nam sẽ được thống trị bởi xe điện phổ thông đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc và VinFast và xe điện cao cấp đến từ châu Âu (Merc, Audi, BMW, Volvo, Porsche) hoặc Bắc Mỹ (Ford, Tesla). Còn người dùng Việt Nam tiếp tục cãi nhau về xe Hàn, xe Nhật trên mạng.
Cãi thì vẫn cãi chứ về nhà nóc nhà bảo mua thì cấm cãi bác ạ...:)
 
Hạng C
12/8/16
779
664
93
32
Phần mềm dễ dàng fix phần cơ khí(phần cứng) rất khó để fix. Về phần cứng thì nhụt tủm tỉm cừi duyên với mái a tầu
cười cười đi rồi vài bữa th tàu lên ngôi, k đùa với nó đc đâu, nó giỏi hơn b tưởng nhiều đấy, tôi từng qua đó 1 lần, còn phần cứng bây giờ nó chơi xe điện rồi thì còn gì là tinh hoa cơ khí mà mấy th nhật thủ dâm đâu, chơi cái motor với pin là xong mẹ r, sx pin thì th khựa là nhất đấy :))