dự là sau này em cũng sẽ cùng bà cả và F1 làm 1 chuyến như bác, chúc bác sức khỏe để cùng V2 chiêm ngưỡng nét đẹp VN trên mọi nẻo đường
Thanks các bác đã ghé qua, em vừa chạy xe vừa thấy cảnh đẹp là chụp nên cũng chả nhớ tấm nào của Tỉnh nào...hix, em rảnh sẽ chia sẻ tiếp hành trình...
Em ủng hộ bác chủ chia se sự sung sướng.
Bác chủ cho em hỏi :
- Tổng thời gian bác đi bao nhiêu ngày?
- Trung bình 01 ngày đi khoảng bao nhiêu km, có đi ban đêm không ?
- Máy móc có trục trặc gì không ?
- Theo bác ngoài sự sung sướng thì trở ngại là gì ?
Cám ơn.
Bác chủ cho em hỏi :
- Tổng thời gian bác đi bao nhiêu ngày?
- Trung bình 01 ngày đi khoảng bao nhiêu km, có đi ban đêm không ?
- Máy móc có trục trặc gì không ?
- Theo bác ngoài sự sung sướng thì trở ngại là gì ?
Cám ơn.
cái này hay nè, trực tiếp từ người trải nghiệm thực tế các thể loại caravan có nhà báo vào là ưa tưng bốc lắm. Ủng hộ bác chủ up nốt hành trình và trải nghiệm của mình nhé!
Hi các bác em tiếp hành trình của em...
Một chút chia sẻ: chuẩn bị cho hành trình ngoài kinh phí, các đồ dùng cá nhân, lương thực , nước uống trên xe lỡ kẹt dọc đường có cái nhâm nhi còn 1 điều rất quan trọng là kiểm tra toàn bộ vợ 2, do xe em còn mới nên nhớt, nước làm mát, các loại dầu thắng, trợ lực thì không lo, chủ yếu:
1. Áp suất lốp xe: cái này nhiều người nghĩ không quan trọng nhưng cá nhân em thấy rất quan trọng. Nếu lốp mềm, các bác chở đủ tải ( như em 4 người lớn, 2 bé 5 và 6 tuổi, cùng 5 cái túi du lịch) thì xe sẽ rất nặng, cảm giác xe chạy ì, tăng tốc chậm, hao nhiên liệu, và dễ cán đá hoặc đinh đâm. Nếu lốp quá căng xe chạy sẽ rất tưng và cảm giác ôm vô lăng sẽ mau mệt hơn, ngoài ra có thể dễ bị nổ vỏ. Xe em do chạy cầu trước, với theo kinh nghiệm cầm lái ít ỏi của em (vợ 2 cũ trước đây của em là Mazda 3 5doors 2010), em thấy cảm giác xe tốt nhất khi 2 bánh trước áp suất 2,4 kg/cm3, và 2 bánh sau là 2,3 kg. Các bác đi City có thể thử và phản hồi lại giúp em.
2. Nước rửa kính: Các bác châm đầy nước rửa kính giúp em, cái này cũng rất quan trọng và thực tế của em là vậy, các bác nghĩ chạy hơn 500km/ ngày, chạy qua vô số đường, xa lộ có, đường cát có, đường sình lầy sau mưa có thì nước rửa kính sẽ gần như sử dụng rất nhiều. Em châm đầy từ Huế về, tối ngủ ở Phú Yên để sáng hôm sau về Sài Gòn, em quên mất không châm đến Hành trình PhúYên - Sài Gòn, khi chạy qua đèo Cả, xe em hết nước rửa kính, trước toàn xe tải, gặp sáng hôm ấy trời mưa, thì cái cảnh khó khăn mới thấy, xe rất khó nhìn đường, đi đoàn thì ngta chạy trước mình chạy sau chứ ngừng lại giữa đường thì mất thêm thời gian, mà ảnh hưởng đội bạn. Ngoài ra khi đi trời nắng nóng, thì nước rửa kính có chức năng giải nhiệt làm mát kính lái...
Em còn cẩn thận mang theo đèn pin ( lỡ xe đi đêm có việc thì rất cần ạh), bơm hơi đạp bằng chân, đồng hồ đo áp suất lốp, bộ dây nối bình Acquy.
Em hơi dài dòng tí xíu ạh...
Lịch trình thực tế của em:
Ngày 1: Hành trình Sài Gòn - Phú Yên: qua Hàm Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa, điểm đến Phú Yên : Chỉ có lái xe... (tầm 580 km)
Ngày 2: Hành Trình Phú Yên - Huế: qua Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, điểm đến Huế: Cũng chỉ lái xe ( tầm 520 Km)
Ngày 3,4 : Dạo chơi ở Huế: Đại nội Cố đô, chùa Thiên Mụ ( hay còn gọi Linh Mụ), đi các lăng vua ( thời gian em có hạn nên chỉ đi được Tự Đức, Thiệu Trị, Khải Định), ăn ở cồn Hến ( nghe nói tới Huế mà chưa qua cồn Hến thì rất uổng công...nên em đi), à có 1 cái chùa rất ít người biết mà nằm tít trên núi, đường xá khó đi, toàn leo dốc, có dốc lên tới 45 độ. Xe em xài Vietmap mà chay tới đó nó đứt hình, không thể hiện vị trí, em có ít hình, bác nào biết thì coi như xem thêm nhé, nhưng vào tới không bõ công đâu, (từ chùa Thiên Mụ vào khoảng 10km)
Ngày 5: Hành trình Huế - Đà Nẵng: có lên Bà Nà Hill và ngủ đêm thăm thú Đà Nẵng về đêm ( tầm 120km)
Ngày 6: Đà Nẵng - Hôi An: tắm biển Cửa Đại, ngủ đêm Hôi An thăm phố cổ về đêm ( tầm 30 km)
Ngày 7: Hành trình Hội An ( Quảng Nam) - Phú Yên (khoảng 370 km)
Ngày 8: Hành trình Phú Yên về lại Sài Gòn (580km)
Cám ơn các bác đã ghé xem, rảnh em sẽ thêm chi tiết từng nơi và cập nhật 1 số hình ảnh đặc trưng....
Một chút chia sẻ: chuẩn bị cho hành trình ngoài kinh phí, các đồ dùng cá nhân, lương thực , nước uống trên xe lỡ kẹt dọc đường có cái nhâm nhi còn 1 điều rất quan trọng là kiểm tra toàn bộ vợ 2, do xe em còn mới nên nhớt, nước làm mát, các loại dầu thắng, trợ lực thì không lo, chủ yếu:
1. Áp suất lốp xe: cái này nhiều người nghĩ không quan trọng nhưng cá nhân em thấy rất quan trọng. Nếu lốp mềm, các bác chở đủ tải ( như em 4 người lớn, 2 bé 5 và 6 tuổi, cùng 5 cái túi du lịch) thì xe sẽ rất nặng, cảm giác xe chạy ì, tăng tốc chậm, hao nhiên liệu, và dễ cán đá hoặc đinh đâm. Nếu lốp quá căng xe chạy sẽ rất tưng và cảm giác ôm vô lăng sẽ mau mệt hơn, ngoài ra có thể dễ bị nổ vỏ. Xe em do chạy cầu trước, với theo kinh nghiệm cầm lái ít ỏi của em (vợ 2 cũ trước đây của em là Mazda 3 5doors 2010), em thấy cảm giác xe tốt nhất khi 2 bánh trước áp suất 2,4 kg/cm3, và 2 bánh sau là 2,3 kg. Các bác đi City có thể thử và phản hồi lại giúp em.
2. Nước rửa kính: Các bác châm đầy nước rửa kính giúp em, cái này cũng rất quan trọng và thực tế của em là vậy, các bác nghĩ chạy hơn 500km/ ngày, chạy qua vô số đường, xa lộ có, đường cát có, đường sình lầy sau mưa có thì nước rửa kính sẽ gần như sử dụng rất nhiều. Em châm đầy từ Huế về, tối ngủ ở Phú Yên để sáng hôm sau về Sài Gòn, em quên mất không châm đến Hành trình PhúYên - Sài Gòn, khi chạy qua đèo Cả, xe em hết nước rửa kính, trước toàn xe tải, gặp sáng hôm ấy trời mưa, thì cái cảnh khó khăn mới thấy, xe rất khó nhìn đường, đi đoàn thì ngta chạy trước mình chạy sau chứ ngừng lại giữa đường thì mất thêm thời gian, mà ảnh hưởng đội bạn. Ngoài ra khi đi trời nắng nóng, thì nước rửa kính có chức năng giải nhiệt làm mát kính lái...
Em còn cẩn thận mang theo đèn pin ( lỡ xe đi đêm có việc thì rất cần ạh), bơm hơi đạp bằng chân, đồng hồ đo áp suất lốp, bộ dây nối bình Acquy.
Em hơi dài dòng tí xíu ạh...
Lịch trình thực tế của em:
Ngày 1: Hành trình Sài Gòn - Phú Yên: qua Hàm Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa, điểm đến Phú Yên : Chỉ có lái xe... (tầm 580 km)
Ngày 2: Hành Trình Phú Yên - Huế: qua Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, điểm đến Huế: Cũng chỉ lái xe ( tầm 520 Km)
Ngày 3,4 : Dạo chơi ở Huế: Đại nội Cố đô, chùa Thiên Mụ ( hay còn gọi Linh Mụ), đi các lăng vua ( thời gian em có hạn nên chỉ đi được Tự Đức, Thiệu Trị, Khải Định), ăn ở cồn Hến ( nghe nói tới Huế mà chưa qua cồn Hến thì rất uổng công...nên em đi), à có 1 cái chùa rất ít người biết mà nằm tít trên núi, đường xá khó đi, toàn leo dốc, có dốc lên tới 45 độ. Xe em xài Vietmap mà chay tới đó nó đứt hình, không thể hiện vị trí, em có ít hình, bác nào biết thì coi như xem thêm nhé, nhưng vào tới không bõ công đâu, (từ chùa Thiên Mụ vào khoảng 10km)
Ngày 5: Hành trình Huế - Đà Nẵng: có lên Bà Nà Hill và ngủ đêm thăm thú Đà Nẵng về đêm ( tầm 120km)
Ngày 6: Đà Nẵng - Hôi An: tắm biển Cửa Đại, ngủ đêm Hôi An thăm phố cổ về đêm ( tầm 30 km)
Ngày 7: Hành trình Hội An ( Quảng Nam) - Phú Yên (khoảng 370 km)
Ngày 8: Hành trình Phú Yên về lại Sài Gòn (580km)
Cám ơn các bác đã ghé xem, rảnh em sẽ thêm chi tiết từng nơi và cập nhật 1 số hình ảnh đặc trưng....
Chỉnh sửa cuối:
em cũng mần quả bơm bánh xe bằng "cơm" rồi! thấy cũng tiện lắm, mà có điều cái đồng hồ trên piston bơm có vẻ ko được chuẩn xác cho lắm.
Xe em bơm theo thông số hãng 2 bánh trước 2,1kg; 2 bánh sau 2,2kg! còn lên thêm xíu em nghĩ cũng nhanh mòn hơn, trừ khi mình đi đủ tải thêm xíu chắc êm hơn!
Xe em bơm theo thông số hãng 2 bánh trước 2,1kg; 2 bánh sau 2,2kg! còn lên thêm xíu em nghĩ cũng nhanh mòn hơn, trừ khi mình đi đủ tải thêm xíu chắc êm hơn!