Chào cả nhà, chúc các bác tuần mới vui vẻ và thành công!!!
Sau gần 01 năm sống chung, em có vài cảm nhận về Vợ bé của em (em thích kêu vợ Bé, vì Bé nên được thương nhiều hơn) hì hì, hy vọng Bà Cả của em không lang thang trên này...lỡ biết thương em khác hơn Bà Cả thì chắc về quỳ gối lên vỏ sầu riêng mà viết bài giao lưu với các bác.......
1. Khuyết điểm:
- Chân ngắn: mâm có 15" nên nhìn không đã, không được thể thao cho lắm, ngoài ra tiết diện ngang có 175 cm, nên độ bám đường cũng ít, Honda hơi ép City, ngay cả dòng Civic mâm 15" tiết diện ngang là 195cm rồi, và lốp béo nhìn cũng "dễ thương" hơn.
- Option quá ít: đầu phát nhạc chỉ có USB, loa giấy, chất lượng kém, với bác nào yêu nhạc thì bèo nhất cũng phải thay 4 cái loa và cái đầu CD rồi
- Cái này em ghét nhất: Xe không có tựa tay, các bác đi tầm 200km cỡ Sài Gòn - Phan Thiết thì còn được, chứ đi cỡ Sài Gòn - Nha Trang ( 420Km thì mới cảm thấy mỏi rã rời) ( Trong chuyến vừa rồi xe em chưa kịp lắp tựa tay, em cũng biết thân phận, e chồng 2 cái gối lên nhau, nhưng chạy đường dằn nó cứ tuột lên tuột xuống cực kì khó chịu...Sau chuyến đi, em quyết đầu tư ngay 01 quả tựa tay, các bác xem hình ở dưới, quả này em đặt ở Hà Nội, do bác lam0909 share cho em ạh)
- Ghế nỉ: ngồi nóng, lỡ đổ cà phê hay nước thì nó ẩm và khó giặt ( đó là lí do tại sao phải đầu tư thêm ghế da...)
Chắc cũng còn nhiều khuyết điểm với các bác khác, nhưng với em chủ yếu là các lí do trên, suy đi ngẫm lại cũng phải chịu thôi, tầm tiền ít mà " cứ đòi hít hàng thơm" thì đâu mà có, thôi ráng lấy em vì "trái tim" của em nó...
2. Ưu điểm:
- "Trái tim"- khối động cơ 1.5L - 120Hp, nhỏ mà có võ
- Hộp số tự động 5 cấp ( xe em AT)
- Lẫy sang số trên tay lái
Về công nghệ, 03 yếu tố trên là một trong những yếu tố quan trọng để em cưới em nó, và đúng như những gì em đã nghĩ trước khi cưới, em nó đã làm em không thất vọng, một động cơ với dung tích vừa phải, ăn uống khiêm tốn, nhưng vô cùng mạnh mẽ. Mượt mà khi các bác chạy nhẹ nhàng êm ái với hộp số 5 cấp, sẵn sàng bức tốc vượt khi cần thiết trên xa lộ. Và điều em vô cùng thích thú và đã trải nghiệm nhiều lần trên chặng đường này là " chuyển số trực tiếp bằng lẫy sang số trên tay lái", thật tuyệt với các bác ạh, Honda đã ưu ái cho City ( và cũng là điểm mạnh để cạnh tranh với các đối thủ) chức năng sang số trên tay lái, 02 cái lẫy nhỏ xíu tưởng chừng không cần thiết lắm nhưng tiện lợi vô cùng, động cơ 120Hp không yếu, nhưng khi cần tăng tốc vượt xe khác, khi trong xe là 04 người lớn, 02 trẻ em, cùng 1 đống hành lí cũng là 1 gánh nặng, nhưng với lẫy sang số trực tiếp, cụ thể em đang chạy số D, tốc độ 60km/h, em đoán đang ở số 5, thì chỉ cần em nhấn lẫy (-) 2 cái để về số 3, nạp ga, thì lúc này, Em City giống như 01 chiếc xe đua thực sự, vòng tua máy tăng nhanh 3,000 - 4000 vòng/ phút, chồm lên bức tốc, với tiếng pô rú lên...Quá đủ và quá hài lòng với chiếc xe dân dụng hạng B như thế này, sau khi đạt tốc độ cần thiết, các bác nhấn lẫy (+) để lên số cao hơn, sự qua số gần như tức thì, em ấy sẽ dịu dàng từ tốn trở lại. ( Em cũng đã thử sang số ở chế độ S ở quãng đường Nha Trang - Đà Lạt (trong 1 hành trình trước đây) trên đèo Khánh Lê, chế độ giữ số ở chế độ S cũng ít nhiều cho em thấy sự an toàn và chủ động ( Nói thêm 1 chút, chế độ D bác có thể trả số vượt, và xe sẽ tự động lên số cao hơn sau 1-2 giây, còn ở chế độ S khi chạy chậm xe sẽ tự trả số, nhưng muốn qua số bắt buộc các bác phải nhấn lẫy (+) ). Tại sao em nói Honda ưu ái cho City, ngay cả con Civic 2.0l đời 2008 bạn em đi ( các đời 2.0 sau em chưa có dịp thử) có lẫy (+/-), nhưng không trực tiếp ở số D, mà chỉ sử dụng được khi chuyển qua số S.
- Điểm em kết nữa là không gian rộng rãi, đủ chổ cho 5 người lớn ngồi trên xe, cũng như là luôn cả chổ để chân, rộng, thoáng ( các bác xem hình Vợ bé em bên dưới nhé), khoang hành lí cũng rất rộng rãi, em chất 5 vali hành lí, cùng 2 thùng đồ lượm lặt mua ở dọc đường mà vẫn thoải mái...
Em không dài dòng nữa, show hàng "Em Ấy" thôi...
Àh, mà để các bác khỏi bỡ ngỡ hình dung, em giới thiệu sơ lược về các đồ chơi em đã mông má, son phấn em nó, bao gồm: Xịt gầm, lót cách âm gầm và cửa, dán kính cách nhiệt, màn hình DVD S100, Camera, thay 04 loa Infinity, Ampli JBL 804, Sub gầm ghế Pioneer, thay tất cả LED trắng, làm viền Inox, tay cửa, ghế da...
Rảnh em sẽ viết chi tiết về hành trình ạh...
Cám ơn các đóng góp của các bác...
Sau gần 01 năm sống chung, em có vài cảm nhận về Vợ bé của em (em thích kêu vợ Bé, vì Bé nên được thương nhiều hơn) hì hì, hy vọng Bà Cả của em không lang thang trên này...lỡ biết thương em khác hơn Bà Cả thì chắc về quỳ gối lên vỏ sầu riêng mà viết bài giao lưu với các bác.......
1. Khuyết điểm:
- Chân ngắn: mâm có 15" nên nhìn không đã, không được thể thao cho lắm, ngoài ra tiết diện ngang có 175 cm, nên độ bám đường cũng ít, Honda hơi ép City, ngay cả dòng Civic mâm 15" tiết diện ngang là 195cm rồi, và lốp béo nhìn cũng "dễ thương" hơn.
- Option quá ít: đầu phát nhạc chỉ có USB, loa giấy, chất lượng kém, với bác nào yêu nhạc thì bèo nhất cũng phải thay 4 cái loa và cái đầu CD rồi
- Cái này em ghét nhất: Xe không có tựa tay, các bác đi tầm 200km cỡ Sài Gòn - Phan Thiết thì còn được, chứ đi cỡ Sài Gòn - Nha Trang ( 420Km thì mới cảm thấy mỏi rã rời) ( Trong chuyến vừa rồi xe em chưa kịp lắp tựa tay, em cũng biết thân phận, e chồng 2 cái gối lên nhau, nhưng chạy đường dằn nó cứ tuột lên tuột xuống cực kì khó chịu...Sau chuyến đi, em quyết đầu tư ngay 01 quả tựa tay, các bác xem hình ở dưới, quả này em đặt ở Hà Nội, do bác lam0909 share cho em ạh)
- Ghế nỉ: ngồi nóng, lỡ đổ cà phê hay nước thì nó ẩm và khó giặt ( đó là lí do tại sao phải đầu tư thêm ghế da...)
Chắc cũng còn nhiều khuyết điểm với các bác khác, nhưng với em chủ yếu là các lí do trên, suy đi ngẫm lại cũng phải chịu thôi, tầm tiền ít mà " cứ đòi hít hàng thơm" thì đâu mà có, thôi ráng lấy em vì "trái tim" của em nó...
2. Ưu điểm:
- "Trái tim"- khối động cơ 1.5L - 120Hp, nhỏ mà có võ
- Hộp số tự động 5 cấp ( xe em AT)
- Lẫy sang số trên tay lái
Về công nghệ, 03 yếu tố trên là một trong những yếu tố quan trọng để em cưới em nó, và đúng như những gì em đã nghĩ trước khi cưới, em nó đã làm em không thất vọng, một động cơ với dung tích vừa phải, ăn uống khiêm tốn, nhưng vô cùng mạnh mẽ. Mượt mà khi các bác chạy nhẹ nhàng êm ái với hộp số 5 cấp, sẵn sàng bức tốc vượt khi cần thiết trên xa lộ. Và điều em vô cùng thích thú và đã trải nghiệm nhiều lần trên chặng đường này là " chuyển số trực tiếp bằng lẫy sang số trên tay lái", thật tuyệt với các bác ạh, Honda đã ưu ái cho City ( và cũng là điểm mạnh để cạnh tranh với các đối thủ) chức năng sang số trên tay lái, 02 cái lẫy nhỏ xíu tưởng chừng không cần thiết lắm nhưng tiện lợi vô cùng, động cơ 120Hp không yếu, nhưng khi cần tăng tốc vượt xe khác, khi trong xe là 04 người lớn, 02 trẻ em, cùng 1 đống hành lí cũng là 1 gánh nặng, nhưng với lẫy sang số trực tiếp, cụ thể em đang chạy số D, tốc độ 60km/h, em đoán đang ở số 5, thì chỉ cần em nhấn lẫy (-) 2 cái để về số 3, nạp ga, thì lúc này, Em City giống như 01 chiếc xe đua thực sự, vòng tua máy tăng nhanh 3,000 - 4000 vòng/ phút, chồm lên bức tốc, với tiếng pô rú lên...Quá đủ và quá hài lòng với chiếc xe dân dụng hạng B như thế này, sau khi đạt tốc độ cần thiết, các bác nhấn lẫy (+) để lên số cao hơn, sự qua số gần như tức thì, em ấy sẽ dịu dàng từ tốn trở lại. ( Em cũng đã thử sang số ở chế độ S ở quãng đường Nha Trang - Đà Lạt (trong 1 hành trình trước đây) trên đèo Khánh Lê, chế độ giữ số ở chế độ S cũng ít nhiều cho em thấy sự an toàn và chủ động ( Nói thêm 1 chút, chế độ D bác có thể trả số vượt, và xe sẽ tự động lên số cao hơn sau 1-2 giây, còn ở chế độ S khi chạy chậm xe sẽ tự trả số, nhưng muốn qua số bắt buộc các bác phải nhấn lẫy (+) ). Tại sao em nói Honda ưu ái cho City, ngay cả con Civic 2.0l đời 2008 bạn em đi ( các đời 2.0 sau em chưa có dịp thử) có lẫy (+/-), nhưng không trực tiếp ở số D, mà chỉ sử dụng được khi chuyển qua số S.
- Điểm em kết nữa là không gian rộng rãi, đủ chổ cho 5 người lớn ngồi trên xe, cũng như là luôn cả chổ để chân, rộng, thoáng ( các bác xem hình Vợ bé em bên dưới nhé), khoang hành lí cũng rất rộng rãi, em chất 5 vali hành lí, cùng 2 thùng đồ lượm lặt mua ở dọc đường mà vẫn thoải mái...
Em không dài dòng nữa, show hàng "Em Ấy" thôi...
Àh, mà để các bác khỏi bỡ ngỡ hình dung, em giới thiệu sơ lược về các đồ chơi em đã mông má, son phấn em nó, bao gồm: Xịt gầm, lót cách âm gầm và cửa, dán kính cách nhiệt, màn hình DVD S100, Camera, thay 04 loa Infinity, Ampli JBL 804, Sub gầm ghế Pioneer, thay tất cả LED trắng, làm viền Inox, tay cửa, ghế da...
Rảnh em sẽ viết chi tiết về hành trình ạh...
Cám ơn các đóng góp của các bác...
Attachments
-
60,7 KB Đọc: 180
-
64,7 KB Đọc: 179
-
112,5 KB Đọc: 180
-
99 KB Đọc: 189
-
82,9 KB Đọc: 180
-
106,9 KB Đọc: 188
-
66,6 KB Đọc: 175
Chỉnh sửa cuối:
100km/h mà vòng tua có 2000rpm àh! Em làm quả 155km/h vòng tua nó lên đến 5000rpm luôn! hú thì như bác tả rồi, cảm giác cứ như xe thể thao íh!
p/s: lần đó test xong đến giờ nghỉ ko dám làm nữa, có ngày bị giam luôn xe thì toi
p/s: lần đó test xong đến giờ nghỉ ko dám làm nữa, có ngày bị giam luôn xe thì toi
bác này chịu chơi nhỉ, quất 1 phát 155km/h luôn à, em thì mời tầm 120km/h thôi, không dám chén nhiều sợ xxx thương nhòm ngó thì tội cho em100km/h mà vòng tua có 2000rpm àh! Em làm quả 155km/h vòng tua nó lên đến 5000rpm luôn! hú thì như bác tả rồi, cảm giác cứ như xe thể thao íh!
p/s: lần đó test xong đến giờ nghỉ ko dám làm nữa, có ngày bị giam luôn xe thì toi
100km/h mà vòng tua có 2000rpm àh! Em làm quả 155km/h vòng tua nó lên đến 5000rpm luôn! hú thì như bác tả rồi, cảm giác cứ như xe thể thao íh!
p/s: lần đó test xong đến giờ nghỉ ko dám làm nữa, có ngày bị giam luôn xe thì toi
Có khi nào C.A bắt nguội trên diễn đàn không ta...hì hì
Mà bác yên tâm, em kiên quyết không khai Oser đâu....