Hạng D
21/3/13
1.469
4.196
113
Ngày 4 (Chặng về) Nha Trang - Sài Gòn

Từ khi có mấy tuyến cao tốc mới, nhà em có duyên với Nha Trang, cũng có tới 4 chuyến đi chơi ở đây trong năm vừa rồi. Đã tới đây thì cảm giác đã rất gần nhà Sài Gòn rồi.

Do đã hoàn thành chặng dài nhất vào ngày hôm trước, nhà em thư thả hơn để dạo phố Nha Trang, ghé ngang Tháp Trầm Hương.

View attachment 3114864

Sau khi ăn sáng ở Phở Hồng, cả nhà quyết định dạo biển, uống cafe thư giãn. Biển Nha Trang lên hình vẫn luôn đẹp. Trẻ con dạo biển, hít thở không khí trước khi về lại Sài Gòn bận rộn.

View attachment 3114866View attachment 3114867

Cả nhà ghé quán Bốn Mùa gần Tháp Trầm Hương để ăn kem, uống cafe. Vẫn còn Tết, và lại cuối tuần nên quán rất đông, chất lượng đồ uống hơi kém so với giá tiền.

View attachment 3114868View attachment 3114869View attachment 3114870

Chạy xe em luôn muốn kính lái sạch sẽ, dễ quan sát. Đợt này di chuyển nhiều, em có thói quen mới là tranh thủ xịt rửa kính và xe. Lưu ý nên làm vào lúc sáng sớm khi xe còn nguội.

View attachment 3114871

10:00, nhà em bắt đầu di chuyển lên cao tốc Nha Trang - Cam Lâm. Những ngày cuối của kỳ nghỉ Tết, lượng xe đổ về Sài Gòn rất đông. Cảm giác chạy về gặp hàng đoàn xe oto, xe máy nô nức chạy về thành phố cũng khá đặc biệt.

Tất nhiên, đường xá đoạn Nha Trang về Sài Gòn rất căng thẳng. Hàng đoàn xe nối đuôi nhau chạy trên QL1A để chờ đến đường vào cao tốc. Đi đến nơi thì CSGT chặn lối vào, mọi người có hai lựa chọn: quay đầu chờ hoặc di chuyển tiếp trên QL1A. Nhà em bị chặn 2 lần, tại lối vào cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết và bị đóng đường tại cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, đoạn Xuân Lộc. Nhà em xác định nếu di chuyển QL1A thì đến đêm mới tới nhà, do đó mỗi khi bị chặn, nhà em lại tìm đường lên lại cao tốc.

Chặng hôm nay vẫn phải di chuyển vào ban đêm. Tại các cao tốc mới rất ít đèn đường thì việc chạy xe là cực kỳ nguy hiểm đối với các bác tài không có kinh nghiệm. Yếu tố quan trọng nhất để đảm bảo an toàn là phải đảm bảo khoảng cách an toàn.

View attachment 3114873
View attachment 3114882
View attachment 3114874

Cuối cùng cũng về đến nhà, trễ hơn 2 tiếng vì kẹt xe và đi vòng quốc lộ.

View attachment 3114875

Mỗi lần đi xa về, "người nông dân" thấy vui khi khu vườn nhỏ vẫn ổn :D

View attachment 3114881

Hoàn thành hành trình đáng nhớ.
Xin hẹn gặp lại các bác ở những hành trình sắp tới ạ!
nhìn quen quen , bác ở khu nào quận 7 vậy ?
 
Hạng D
26/9/09
1.959
6.423
113
CX8 đẹp bền ngon trong tầm giá
ước có 1 chuyến như a chủ thớt
 
  • Love
Reactions: Mtpham.bk
Tập Lái
26/5/17
43
18
8
45
Ngày 3 (chặng về)

Vì dự kiến chặng về chỉ đi trong 4 ngày, nhà em lên kế hoạch hôm nay sẽ di chuyển một chặng dài để ngày cuối có thể thong thả hơn về đến Sài Gòn.

Quãng đường di chuyển dự kiến là hơn 500 km để tới Nha Trang, trong đó chủ yếu là đi đường quốc lộ (từ Quảng Ngãi trở vào). Dành gần 1 ngày nghỉ tại Đà Nẵng, nhà em đã sẵn sàng cho chuyến đi. Cả nhà ăn sáng, chụp thêm ảnh kỷ niệm với Đà Nẵng, mua cafe dọc đường rồi tiếp tục thẳng tiến phương Nam!

Từ khách sạn Ibiza, trung tâm hành chính Đà Nẵng nằm ở phía đối diện bờ sông.

View attachment 3114333

Xem lại hành trình Hà Nội - Quảng Bình, tốc độ cao nhất đạt được ở cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.

View attachment 3114447

Cả nhà tranh thủ chụp thêm một vài kiểu ảnh kỷ niệm bên bờ sông Hàn, Cầu Rồng.


View attachment 3114320View attachment 3114321View attachment 3114322View attachment 3114323

Thời gian này, em thường hay uống cafe muối. Tìm thử một quán trên đường đi để mua uống. Quán Cà phê Muối Huế tại Đà Nẵng. Quán đông khách, cafe uống ổn.

View attachment 3114324View attachment 3114325

Hành trình ngày 3 bắt đầu bằng cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, di chuyển tối đa 120 km/h. Trong các cao tốc 120km/h em đã đi thì đẹp nhất là Dầu Giây - Phan thiết, có thể do mới sử dụng. Tệ nhất là đoạn Pháp Vân - Cầu Giẽ, đường mấp mô không bằng phẳng. Tuyến Đà Nẵng - Quảng Ngãi này thì chất lượng trung bình.

Trên cao tốc có một điều khá lạ là thường các xe di chuyển theo nhóm, gồm nhiều xe con chạy dưới tốc độ tối đa. Thường các nhóm sẽ chiếm hết 2 làn đường. Khi vượt qua nhóm này, chạy thêm một đoạn vắng không có xe, ta sẽ lại gặp thêm 1 nhóm khác chạy dưới tốc độ tối đa.

Em không lý giải được việc này, các xe không muốn chạy nhanh trong khi đường vắng, đủ khoảng trống an toàn. Có thể các bác tài sợ đi một mình, sợ tốn xăng????

View attachment 3114326

Tiếp tục ở Quốc lộ 1A. Mới ra khỏi Quảng Ngãi đã nếm mùi kẹt xe, báo hiệu một chặng đường kẹt thật là dài.

View attachment 3114327

Ở ngày thứ 3 này của chiều về, vấn đề khó khăn nhất là việc tìm các quán cơm ăn dọc đường. Không phải là không thể tìm được quán, nhưng hành khách sẽ phải chấp nhận một số quán chưa mở cửa, hoặc quán quá đông khác, đợi chờ lâu, phục vụ chậm ... Tết nhất phải chấp nhận thôi.

View attachment 3114328

Kẹt xe ngày Tết mang lại sự phiền phức cho tài xế. Sự ức chế càng lên cao với những hành vi kém văn hóa, không an toàn của các tài xế xe khách. Lấn làn, đi ngược chiều, vượt ẩu, chèn ép và dùng còi hơi gầm rú khi đường đông là những hành vi xấu xí của các bác tài xe khách mà em gặp trên đường. Một số trường hợp em ghi lại được:

View attachment 3114329View attachment 3114330

Thay vì di chuyển khoảng 10 tiếng theo kế hoạch, nhà em đã mất tới 14 tiếng để đi từ Đà Nẵng đến Nha Trang (bao gồm cả thời gian nghỉ, ăn uống). Tính ra mất khoảng 2 tiếng kẹt xe.

Đây là ngày đầu tiên em phải di chuyển vào buổi tối. Trong các ngày trước đó, em hạn chế tối đa đi đêm để giữ sức khỏe.

Đi xe buổi tối nên em không chụp hình nhiều. Chức năng ACC của xe hỗ trợ em rất tốt khi di chuyển qua các cung đường không quen vào buổi tối. Đèn đóm của CX-8 cũng khá tốt, chức năng cụp pha tự động giúp em lái xe an toàn và thân thiện với xe đối diện.

Trạm thu phí Hầm Đèo Cả:

View attachment 3114331

Hoàn thành chặng di chuyển dài và lâu nhất trong cả hành trình, nhà em tới Nha Trang vào khoảng 22h đêm. Nghỉ ngơi tại khu vực đường Trần Phú tấp nập.
 
Tập Lái
26/5/17
43
18
8
45
Các ngày lễ, tết các quán ăn dọc đường thường rất đông, bác chịu khó rẽ vào các hẻm các quán sẽ bớt đông, chỗ đậu xe cũng thoải mái...Tết vừa rồi cả chiều ra và vào tới bữa em toàn rẽ vào các ngõ, hẻm ăn uống xong lại quay ngược ra.
 
  • Like
Reactions: Mtpham.bk
Hạng C
5/6/09
665
4.609
93
48
Klq: cx8 nên thay màn hình android 12.3 inches, nhìn xe đẹp và sang, chạy song song 2 HĐH, màn chia đôi chạy ggmap, vietmap, youtube đồng thời. Xe em đã thay và rất hài lòng.

bác cho xin tấm hình thực tế của bác với ạ, thanks bác

bác cho hỏi cái noname TQ hết nhiêu vậy ạ?

Cám ơn bác chủ thớt, em mới làm tour VT-ĐL-CR-VT một mình chạy thấy cũng đã.
 
  • Like
Reactions: Mtpham.bk