bác cho xin tấm hình thực tế của bác với ạ, thanks bácKlq: cx8 nên thay màn hình android 12.3 inches, nhìn xe đẹp và sang, chạy song song 2 HĐH, màn chia đôi chạy ggmap, vietmap, youtube đồng thời. Xe em đã thay và rất hài lòng.
- Tags
- xuyên việt
Đổi xe lun cho nhanhĂn chơi ko sợ mưa rơi
Nói chớ màng zin đang bị ố sao sao á, dùng box linh động hơn, mua box ~10 củ rồi.
Cao tốc đã làm tới Vinh đâu bác. Tết rồi, chạy từ cuối cao tốc đến Vinh mất chục cây đường xấu để ra QL1 và 20 cây đường 1 cũng ko đẹp lắm. Ấn tượng nhất là vừa lên cao tốc đã thấy chị em tiểu đườngNgày 5: Hành trình TP. Vinh - TP. Hà Nội
Chặng cuối của lượt đi, nhà em đi từ Vinh về Hà Nội, trải nghiệm cao tốc mới từ Vinh đến Ninh Bình.
Chặng này thì nhà em không dừng nghỉ nhiều, chủ yếu ngắm cảnh trên các đoạn đường mới với tâm lý háo hức vì sắp về tới nơi.
Mời các bác xem ảnh các tuyến cao tốc từ Vinh đến Hà Nội:View attachment 3112783View attachment 3112784View attachment 3112785View attachment 3112788View attachment 3112789View attachment 3112787
Ghé ngang đường về Nam Định quê em.
View attachment 3112791
Thủ Đô xin chào quý khách, những hình ảnh quen thuộc:
View attachment 3112792
Gia đình ghé ngang nhà Ngoại xin bữa cơm trưa. Vì chuyến này nhà em không báo trước nên chắc các bác cũng đoán được độ "bất ngờ" của gia đình nội ngoại nhà em
View attachment 3112793
Cuối cùng xe đỏ đã về đến nhà nội, điểm dừng chân ăn Tết trong 10 ngày sắp tới.
View attachment 3112794
Hoàn thành lượt đi từ Quận 7 về đến Gia Lâm.
Em sẽ tiếp tục up hành trình lượt về.
@Mtpham.bk : Chào đồng hương , tết rồi mình cung xuyên Việt từ Gia Lâm - Bình Thạnh (3-6 AL) nhưng bằng xe máy
HÀNH TRÌNH LƯỢT VỀ
Ngày 1: Hà Nội - Quảng Bình
8h sáng nhà em xuất phát tại Gia Lâm, điểm nghỉ tối là thành phố Đồng Hới, Quảng Bình.
Xuất phát sáng mùng 5 Tết tại Gia Lâm, Hà Nội
Xin chào Hà Nội, hẹn gặp lại!
Sau Tết thì tất cả các tuyến đường cao tốc đủ kiều kiện đã được nâng tốc độ từ 80 km/h thành 90 km/h. Ngày đầu tiên xuất phát về Sài Gòn, trên đường phần lớn là các bác tài đi du xuân, xe cộ chạy thoáng, vui vẻ. Và tất nhiên, khái niệm "thoáng" sẽ giảm dần khi di chuyển về phía nam.
12:00 trưa, nhà em tới Vinh, sau khi đi qua một số quán vẫn đóng cửa, nhà em vào Vincom định kiếm quán bán đồ ăn nhanh. Tuy nhiên, các quán quá đông, không còn 1 chỗ trống nên kế hoạch bị thay đổi. Nhà em ăn ngay trên xe với đồ ăn được ông bà chuẩn bị cho từ sáng.
Tạm biệt Thành phố Vinh, hẹn gặp lại một dịp gần nhất!
Rồi xe Đỏ cũng tới Đèo Ngang. Đồng Hới thẳng tiến!
Tối ngày đầu tiên của chặng về, nhà em ngủ tại khách sạn CKC Thiên Đường, nằm sát bờ sông Nhật Lệ. Khách sạn này giá cả phải chăng, phòng khá rộng với chất lượng cơ bản.
View phòng khách sạn nhìn ra sông Nhật Lệ, xa xa là Sun Spa Resort Đồng Hới.
Hoàn thành ngày đầu tiên của chặng về, nhà em ăn cơm tại Nhà hàng Gà Đồi (khá ngon). Cả nhà dạo biển rồi về nghỉ ngơi để chuẩn bị cho chặng tiếp theo tới Đà Nẵng.
Ngày 1: Hà Nội - Quảng Bình
8h sáng nhà em xuất phát tại Gia Lâm, điểm nghỉ tối là thành phố Đồng Hới, Quảng Bình.
Xuất phát sáng mùng 5 Tết tại Gia Lâm, Hà Nội
Xin chào Hà Nội, hẹn gặp lại!
Sau Tết thì tất cả các tuyến đường cao tốc đủ kiều kiện đã được nâng tốc độ từ 80 km/h thành 90 km/h. Ngày đầu tiên xuất phát về Sài Gòn, trên đường phần lớn là các bác tài đi du xuân, xe cộ chạy thoáng, vui vẻ. Và tất nhiên, khái niệm "thoáng" sẽ giảm dần khi di chuyển về phía nam.
12:00 trưa, nhà em tới Vinh, sau khi đi qua một số quán vẫn đóng cửa, nhà em vào Vincom định kiếm quán bán đồ ăn nhanh. Tuy nhiên, các quán quá đông, không còn 1 chỗ trống nên kế hoạch bị thay đổi. Nhà em ăn ngay trên xe với đồ ăn được ông bà chuẩn bị cho từ sáng.
Tạm biệt Thành phố Vinh, hẹn gặp lại một dịp gần nhất!
Rồi xe Đỏ cũng tới Đèo Ngang. Đồng Hới thẳng tiến!
Tối ngày đầu tiên của chặng về, nhà em ngủ tại khách sạn CKC Thiên Đường, nằm sát bờ sông Nhật Lệ. Khách sạn này giá cả phải chăng, phòng khá rộng với chất lượng cơ bản.
View phòng khách sạn nhìn ra sông Nhật Lệ, xa xa là Sun Spa Resort Đồng Hới.
Hoàn thành ngày đầu tiên của chặng về, nhà em ăn cơm tại Nhà hàng Gà Đồi (khá ngon). Cả nhà dạo biển rồi về nghỉ ngơi để chuẩn bị cho chặng tiếp theo tới Đà Nẵng.
Chỉnh sửa cuối:
Ngày 2 (về): Đồng Hới - Đà Nẵng
Cũng giống như chặng đi, ở chiều về, nhà em cũng chọn 1 ngày ở giữa hành trình để tranh thủ có thêm trải nghiệm ở điểm đến, cũng là để cả nhà nghỉ ngơi, thư giãn.
8:00 thong thả ăn sáng, trả phòng tại Đồng Hới, thẳng tiến Đà Nẵng.
10:00 nhà em dừng nghỉ trước khi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Mùng 6 vào Nam, cảm nhận rõ xe đông đúc hơn chiều đi. Cao tốc không có dải phân cách cứng Cam Lộ - La Sơn thời gian này nổi tiếng vì những sự cố xảy ra. Cá nhân em thấy đây là một trong những tuyến cao tốc đẹp nhất Việt Nam. Cảnh quan xung quanh rất tự nhiên, cây xanh mát, rất khó để tìm thấy tác động của con người.
Để di chuyển an toàn trên cao tốc này, em tận dụng tối đa hệ thống ACC của xe. Chỉ chủ động chân ga khi đến đoạn đường được vượt. Khi vượt thì phải dứt khoát, không chần chừ cũng không vội vàng.
Và điều quan trọng nhất khi di chuyển trên tuyến này là hãy giữ tinh thần thoải mái. Nếu phía trước bạn là những xe chạy chậm, đừng cố vượt khi không an toàn. Lúc đó mình lại có thêm cơ hội để trải nghiệm cảnh quan dọc bên đường mà .
Gần đến Đà Nẵng, em chọn đường vòng xuống để đi qua Đèo Hải Vân.
12:00 trưa, nhà em đến Đà Nẵng. Cách quán cơm 50m thì phải chờ 15 phút gặp tàu qua đường. Mấy đứa nhỏ lại có thêm trải nghiệm mới
Ở Đà Nẵng, nhà em chọn nghỉ tại khách sạn Ibiza, gần sông Hàn. Khách sạn này cũng có chi phí tương đối hợp lý, khá tiện đi lại. Nhà em dành buổi chiều ngày mùng 6 để trải nghiệm "ngủ" tại Đà Nẵng .
Dưới đây là view sông Hàn từ khách sạn Ibiza.
Hoàn thành ngày thứ 2 của hành trình Nam tiến. Buổi tối nhà em tranh thủ có thêm thử nghiệm với hải sản Đà Nẵng rồi đi dạo 1 vòng thành phố trước khi về khách sạn nghỉ ngơi.
Cũng giống như chặng đi, ở chiều về, nhà em cũng chọn 1 ngày ở giữa hành trình để tranh thủ có thêm trải nghiệm ở điểm đến, cũng là để cả nhà nghỉ ngơi, thư giãn.
8:00 thong thả ăn sáng, trả phòng tại Đồng Hới, thẳng tiến Đà Nẵng.
10:00 nhà em dừng nghỉ trước khi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Mùng 6 vào Nam, cảm nhận rõ xe đông đúc hơn chiều đi. Cao tốc không có dải phân cách cứng Cam Lộ - La Sơn thời gian này nổi tiếng vì những sự cố xảy ra. Cá nhân em thấy đây là một trong những tuyến cao tốc đẹp nhất Việt Nam. Cảnh quan xung quanh rất tự nhiên, cây xanh mát, rất khó để tìm thấy tác động của con người.
Để di chuyển an toàn trên cao tốc này, em tận dụng tối đa hệ thống ACC của xe. Chỉ chủ động chân ga khi đến đoạn đường được vượt. Khi vượt thì phải dứt khoát, không chần chừ cũng không vội vàng.
Và điều quan trọng nhất khi di chuyển trên tuyến này là hãy giữ tinh thần thoải mái. Nếu phía trước bạn là những xe chạy chậm, đừng cố vượt khi không an toàn. Lúc đó mình lại có thêm cơ hội để trải nghiệm cảnh quan dọc bên đường mà .
Gần đến Đà Nẵng, em chọn đường vòng xuống để đi qua Đèo Hải Vân.
12:00 trưa, nhà em đến Đà Nẵng. Cách quán cơm 50m thì phải chờ 15 phút gặp tàu qua đường. Mấy đứa nhỏ lại có thêm trải nghiệm mới
Ở Đà Nẵng, nhà em chọn nghỉ tại khách sạn Ibiza, gần sông Hàn. Khách sạn này cũng có chi phí tương đối hợp lý, khá tiện đi lại. Nhà em dành buổi chiều ngày mùng 6 để trải nghiệm "ngủ" tại Đà Nẵng .
Dưới đây là view sông Hàn từ khách sạn Ibiza.
Hoàn thành ngày thứ 2 của hành trình Nam tiến. Buổi tối nhà em tranh thủ có thêm thử nghiệm với hải sản Đà Nẵng rồi đi dạo 1 vòng thành phố trước khi về khách sạn nghỉ ngơi.
Chỉnh sửa cuối:
Ngày 3 (chặng về)
Vì dự kiến chặng về chỉ đi trong 4 ngày, nhà em lên kế hoạch hôm nay sẽ di chuyển một chặng dài để ngày cuối có thể thong thả hơn về đến Sài Gòn.
Quãng đường di chuyển dự kiến là hơn 500 km để tới Nha Trang, trong đó chủ yếu là đi đường quốc lộ (từ Quảng Ngãi trở vào). Dành gần 1 ngày nghỉ tại Đà Nẵng, nhà em đã sẵn sàng cho chuyến đi. Cả nhà ăn sáng, chụp thêm ảnh kỷ niệm với Đà Nẵng, mua cafe dọc đường rồi tiếp tục thẳng tiến phương Nam!
Từ khách sạn Ibiza, trung tâm hành chính Đà Nẵng nằm ở phía đối diện bờ sông.
Xem lại hành trình Hà Nội - Quảng Bình, tốc độ cao nhất đạt được ở cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.
Cả nhà tranh thủ chụp thêm một vài kiểu ảnh kỷ niệm bên bờ sông Hàn, Cầu Rồng.
Thời gian này, em thường hay uống cafe muối. Tìm thử một quán trên đường đi để mua uống. Quán Cà phê Muối Huế tại Đà Nẵng. Quán đông khách, cafe uống ổn.
Hành trình ngày 3 bắt đầu bằng cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, di chuyển tối đa 120 km/h. Trong các cao tốc 120km/h em đã đi thì đẹp nhất là Dầu Giây - Phan thiết, có thể do mới sử dụng. Tệ nhất là đoạn Pháp Vân - Cầu Giẽ, đường mấp mô không bằng phẳng. Tuyến Đà Nẵng - Quảng Ngãi này thì chất lượng trung bình.
Trên cao tốc có một điều khá lạ là thường các xe di chuyển theo nhóm, gồm nhiều xe con chạy dưới tốc độ tối đa. Thường các nhóm sẽ chiếm hết 2 làn đường. Khi vượt qua nhóm này, chạy thêm một đoạn vắng không có xe, ta sẽ lại gặp thêm 1 nhóm khác chạy dưới tốc độ tối đa.
Em không lý giải được việc này, các xe không muốn chạy nhanh trong khi đường vắng, đủ khoảng trống an toàn. Có thể các bác tài sợ đi một mình, sợ tốn xăng????
Tiếp tục ở Quốc lộ 1A. Mới ra khỏi Quảng Ngãi đã nếm mùi kẹt xe, báo hiệu một chặng đường kẹt thật là dài.
Ở ngày thứ 3 này của chiều về, vấn đề khó khăn nhất là việc tìm các quán cơm ăn dọc đường. Không phải là không thể tìm được quán, nhưng hành khách sẽ phải chấp nhận một số quán chưa mở cửa, hoặc quán quá đông khác, đợi chờ lâu, phục vụ chậm ... Tết nhất phải chấp nhận thôi.
Kẹt xe ngày Tết mang lại sự phiền phức cho tài xế. Sự ức chế càng lên cao với những hành vi kém văn hóa, không an toàn của các tài xế xe khách. Lấn làn, đi ngược chiều, vượt ẩu, chèn ép và dùng còi hơi gầm rú khi đường đông là những hành vi xấu xí của các bác tài xe khách mà em gặp trên đường. Một số trường hợp em ghi lại được:
Thay vì di chuyển khoảng 10 tiếng theo kế hoạch, nhà em đã mất tới 14 tiếng để đi từ Đà Nẵng đến Nha Trang (bao gồm cả thời gian nghỉ, ăn uống). Tính ra mất khoảng 2 tiếng kẹt xe.
Đây là ngày đầu tiên em phải di chuyển vào buổi tối. Trong các ngày trước đó, em hạn chế tối đa đi đêm để giữ sức khỏe.
Đi xe buổi tối nên em không chụp hình nhiều. Chức năng ACC của xe hỗ trợ em rất tốt khi di chuyển qua các cung đường không quen vào buổi tối. Đèn đóm của CX-8 cũng khá tốt, chức năng cụp pha tự động giúp em lái xe an toàn và thân thiện với xe đối diện.
Trạm thu phí Hầm Đèo Cả:
Hoàn thành chặng di chuyển dài và lâu nhất trong cả hành trình, nhà em tới Nha Trang vào khoảng 22h đêm. Nghỉ ngơi tại khu vực đường Trần Phú tấp nập.
Vì dự kiến chặng về chỉ đi trong 4 ngày, nhà em lên kế hoạch hôm nay sẽ di chuyển một chặng dài để ngày cuối có thể thong thả hơn về đến Sài Gòn.
Quãng đường di chuyển dự kiến là hơn 500 km để tới Nha Trang, trong đó chủ yếu là đi đường quốc lộ (từ Quảng Ngãi trở vào). Dành gần 1 ngày nghỉ tại Đà Nẵng, nhà em đã sẵn sàng cho chuyến đi. Cả nhà ăn sáng, chụp thêm ảnh kỷ niệm với Đà Nẵng, mua cafe dọc đường rồi tiếp tục thẳng tiến phương Nam!
Từ khách sạn Ibiza, trung tâm hành chính Đà Nẵng nằm ở phía đối diện bờ sông.
Xem lại hành trình Hà Nội - Quảng Bình, tốc độ cao nhất đạt được ở cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.
Cả nhà tranh thủ chụp thêm một vài kiểu ảnh kỷ niệm bên bờ sông Hàn, Cầu Rồng.
Thời gian này, em thường hay uống cafe muối. Tìm thử một quán trên đường đi để mua uống. Quán Cà phê Muối Huế tại Đà Nẵng. Quán đông khách, cafe uống ổn.
Hành trình ngày 3 bắt đầu bằng cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, di chuyển tối đa 120 km/h. Trong các cao tốc 120km/h em đã đi thì đẹp nhất là Dầu Giây - Phan thiết, có thể do mới sử dụng. Tệ nhất là đoạn Pháp Vân - Cầu Giẽ, đường mấp mô không bằng phẳng. Tuyến Đà Nẵng - Quảng Ngãi này thì chất lượng trung bình.
Trên cao tốc có một điều khá lạ là thường các xe di chuyển theo nhóm, gồm nhiều xe con chạy dưới tốc độ tối đa. Thường các nhóm sẽ chiếm hết 2 làn đường. Khi vượt qua nhóm này, chạy thêm một đoạn vắng không có xe, ta sẽ lại gặp thêm 1 nhóm khác chạy dưới tốc độ tối đa.
Em không lý giải được việc này, các xe không muốn chạy nhanh trong khi đường vắng, đủ khoảng trống an toàn. Có thể các bác tài sợ đi một mình, sợ tốn xăng????
Tiếp tục ở Quốc lộ 1A. Mới ra khỏi Quảng Ngãi đã nếm mùi kẹt xe, báo hiệu một chặng đường kẹt thật là dài.
Ở ngày thứ 3 này của chiều về, vấn đề khó khăn nhất là việc tìm các quán cơm ăn dọc đường. Không phải là không thể tìm được quán, nhưng hành khách sẽ phải chấp nhận một số quán chưa mở cửa, hoặc quán quá đông khác, đợi chờ lâu, phục vụ chậm ... Tết nhất phải chấp nhận thôi.
Kẹt xe ngày Tết mang lại sự phiền phức cho tài xế. Sự ức chế càng lên cao với những hành vi kém văn hóa, không an toàn của các tài xế xe khách. Lấn làn, đi ngược chiều, vượt ẩu, chèn ép và dùng còi hơi gầm rú khi đường đông là những hành vi xấu xí của các bác tài xe khách mà em gặp trên đường. Một số trường hợp em ghi lại được:
Thay vì di chuyển khoảng 10 tiếng theo kế hoạch, nhà em đã mất tới 14 tiếng để đi từ Đà Nẵng đến Nha Trang (bao gồm cả thời gian nghỉ, ăn uống). Tính ra mất khoảng 2 tiếng kẹt xe.
Đây là ngày đầu tiên em phải di chuyển vào buổi tối. Trong các ngày trước đó, em hạn chế tối đa đi đêm để giữ sức khỏe.
Đi xe buổi tối nên em không chụp hình nhiều. Chức năng ACC của xe hỗ trợ em rất tốt khi di chuyển qua các cung đường không quen vào buổi tối. Đèn đóm của CX-8 cũng khá tốt, chức năng cụp pha tự động giúp em lái xe an toàn và thân thiện với xe đối diện.
Trạm thu phí Hầm Đèo Cả:
Hoàn thành chặng di chuyển dài và lâu nhất trong cả hành trình, nhà em tới Nha Trang vào khoảng 22h đêm. Nghỉ ngơi tại khu vực đường Trần Phú tấp nập.