Anh tính tới chuyện xa quá, sợ trạm hư tới méo có thì còn sợ, chứ sợ full trạm giống viễn tưởngVậy cũng ổn rồi.
Mà anh tính tới chuyện khi nhiều xe điện cùng về tới khu vực đầu cao tốc chưa (cuối tuần, cuối đợt lễ chẳng hạn)? Chạy tới chạy lui tìm trụ sạc, chỗ nào cũng nghẹt xe chờ tới lượt sạc, rồi phải suy nghĩ: quyết chờ ở một chỗ (30p x số xe chờ trước mình) hay chạy tiếp tìm chỗ sạc còn trống…. Nhức cái đầu à!
Thói quen mới này chính là phải vượt qua “nỗi lo hết pin”.Bởi vậy nên xe điện range thật 400-500km mới phù hợp
Còn 300 đổ lại thì chấp nhận thay đổi toàn diện thói quen thôi
Tiếng Việt chưa có từ chính thức để mô tả trạng thái tâm lý này. Tiếng Anh là “range anxiety”. Kiểu kiểu như lúc nào cũng lo cái điện thoại hết pin khi đi ra đường.
Muốn vậy chắc bên CS PCCC phải đi trước một bước, đưa ra các qui định về an toàn phòng chống cháy nổ điện giựt các kiểu. Chứ 1 cái trụ sạc đầy pin cho các xe thông thường trong vòng 30” thì công suất phải 50~60 kW. Điện 1 chiều bốn năm trăm V + dòng hơn 100 Amp không phải là chuyện đùa cho các shop bán hàng ăn, tạp hoá, shopping quản lý đâu anhGiờ xã hội hoá cho dân kinh doanh trạm xạc luôn, giống cây xăng thôi. kiêm bán hàng ăn, cafe, shopping luôn. Vậy là hãng khoẻ, chỉ bán thiết bị sạc là khoẻ kkk.
Chuyện chính sách thì có lẽ không khó lobby với tay to.Muốn vậy chắc bên CS PCCC phải đi trước một bước, đưa ra các qui định về an toàn phòng chống cháy nổ điện giựt các kiểu. Chứ 1 cái trụ sạc đầy pin cho các xe thông thường trong vòng 30” thì công suất phải 50~60 kW. Điện 1 chiều bốn năm trăm V + dòng hơn 100 Amp không phải là chuyện đùa cho các shop bán hàng ăn, tạp hoá, shopping quản lý đâu anh
Còn lại thì cũng quy hoạch địa điểm và tiêu chuẩn tương tự như cây xăng thôi anh.
Mình hiếm khi gặp cảnh xe xăng hết xăng. Xe ở thập kỷ trước đã có cảnh báo khi xăng còn chạy được tầm 90km rồi. Thông thường thì cứ tầm 200km đổ full bình thì đi xa 600 km khỏi suy nghĩ.
Không liên quan đến PT, nhưng liên quan xe điện. Anh nào đi ĐL theo cao tốc LT-DG sẽ thấy trạm sạc Vin mới treo bảng bên trong bến xe DG ( cách ĐH Miền Đông tầm 1km), khoảng hơn 5 trụ, chỉ có điều trạm này vắng á!
Điện/Dầu/Xăng gì cũng có thể khóc khi đi cao tốc này!Mình hiếm khi gặp cảnh xe xăng hết xăng. Xe ở thập kỷ trước đã có cảnh báo khi xăng còn chạy được tầm 90km rồi. Thông thường thì cứ tầm 200km đổ full bình thì đi xa 600 km khỏi suy nghĩ.
Tài xế 'mếu máo' khi lưu thông trên cao tốc ở Quảng Ninh
Trục cao tốc ở Quảng Ninh dài 176 km đang lộ bất cập khiến các tài xế lo lắng khi lưu thông qua đây bởi không có trạm dừng nghỉ, trạm xăng.
m.thanhnien.vn
Dự định đi cao tốc này thì ghé đâu đó bơm 2-3 phút full bình rồi tẹt ga.Điện/Dầu/Xăng gì cũng có thể khóc khi đi cao tốc này!
Tài xế 'mếu máo' khi lưu thông trên cao tốc ở Quảng Ninh
Trục cao tốc ở Quảng Ninh dài 176 km đang lộ bất cập khiến các tài xế lo lắng khi lưu thông qua đây bởi không có trạm dừng nghỉ, trạm xăng.m.thanhnien.vn
Đầu tư ngay đi aĐiện/Dầu/Xăng gì cũng có thể khóc khi đi cao tốc này!
Tài xế 'mếu máo' khi lưu thông trên cao tốc ở Quảng Ninh
Trục cao tốc ở Quảng Ninh dài 176 km đang lộ bất cập khiến các tài xế lo lắng khi lưu thông qua đây bởi không có trạm dừng nghỉ, trạm xăng.m.thanhnien.vn