Cái níck thứ 1000 ngàn rồi bác ạ, Nên B2 chỉ là cỏ thôi.hehe... trên OS bằng B2 luôn ta!
Chủ yếu bài viết được mấy K view thôi ạ. hihi
Cái níck thứ 1000 ngàn rồi bác ạ, Nên B2 chỉ là cỏ thôi.hehe... trên OS bằng B2 luôn ta!
Em nói với bác có lẽ bác không tin đâu, nhưng cái 1.5 của em tăng tốc hơn hẳn em 1.8 của bác đấy. cái hộp số CVT và 6 cấp thì em không nói thêm nữa, cái này là cảm nhận của em khi lái cả hai xe. Nhà em có đủ Altis 1.8 lẫn mazda 3.
Còn bác nói Altis rộng rãi thoải mái thì em nghĩ mazda 3 cũng không chật hẹp hơn đâu. Maz 3 chỉ thua Altis ở mổi cái logo thôi. Cái này thì em khẳng định.
Những cái bác phải gắn thêm, mua thêm, mua kèm so với cái đã được hãng kiểm định chất lượng và gắn sẳn vào xe thì em nghĩ bác không cần em phải giải thích nhiều nữa đúng không. Cơ bản nó là một trời một vực rồi. còn cái AFS phải đến phiên bản cao nhất của hạng D của bác mới có mà được trang bị trên một xe hạng C em nghĩ đã là một tiến bộ vượt bậc rồi.Cái này hỗ trợ an toàn đi đêm rất tuyệt vời.
À cái G vectoring control mà bác nói thì có ngồi lên xe cảm nhận mới thấy sự khác biệt, nhất là cùng ngồi 2 xe và vào cua cùng một chổ sẽ thấy giá trị của nó, không phải tự nhiên Maz bỏ ra cả đống tiền để nghiên cứu đâu.
Còn phanh tay điện tử với chuyện driff xe của bác là bình thường, xe 1 cầu trước thì như nhau cả, chả driff được đâu.
chốt: Em nói thật là không phải tự nhiên Mazda 3 lại bán chạy như tôm tươi cho khách hàng sử dụng gia đình đâu bác ạ. Nó có cái lý do mà altis của bác không thể đáp ứng được. Nhất là với cái đà mua Altis chỉ năm trước năm sau mất cả 200 tr như hiện nay thì bài ca giữ giá lại càng không sử dụng được.
Các bác yên tâm một trong những tôn chỉ hoạt động của Toyota là liên tục cải tiến (Kaizen).Giờ chọn một chiếc sedan hạng C mà theo em 2 món cơ bản như Cruise Control hay Paddle shifter (lẫy vô lăng) mà còn không có nữa thì thôi xin kiếu vậy. Nhu cầu đi du lịch gia đình tầm 100-400km là khá nhiều khi mua 4B, các thể loại cao tốc, đường trường...thì bài ca con cá kiểu: đi nội ô không cần CC là không thuyết phục. Thay vì kiếm cớ abcxyz để bao biện cho khuyết điểm của mình thì Toy nên nhìn nhận khách quan hơn về thị trường và nhu cầu của KH.
Sunroof thì có thể anh nói là Altis không cần nhưng lý do tại sao trên đa số dòng C cả Hàn lẫn Nhật, Mẽo đều trang bị như Ce, El, Focus, M3, Civic ? Thậm chí nếu mình chọn con hạng A như Morning nhập thì đủ cả option trên?
Bác cũng là người có tâm với nghề với Toyota đấy ạ.Các bác yên tâm một trong những tôn chỉ hoạt động của Toyota là liên tục cải tiến (Kaizen).
Toyota luôn lắng nghe và tìm hiểu rất kỹ nhu cầu của khách hàng truớc khi cải tiến hoặc đưa ra một sản phẩm mới. Trước mỗi lần cải tiến sản phẩm Toyota đều khảo sát ý kiến khách hàng xem những tính năng nào là thật sự cần thiết sau đó cân đo đong đếm, cân đối xem tính năng nào nên đưa vào cái nào không. Vì thực tế cho thấy khi đưa quá nhiều công nghệ vào mà giá thành đội lên cao quá thì rất khó cạnh tranh. Gần đây thị hiếu của khách hàng có sự dịch chuyển đáng kể sang những xu hướng mới thích nhiều công nghệ hơn. Hơn ai hết đội ngũ nghiên cứu thị trường của Toyota biết rõ điều này và vẫn đang âm thầm cải cánh và thay đổi để phù hợp với thị trường.
Tuy nhiên quan điểm và định hướng của mỗi hãng mỗi khác. Toyota rất chú trọng vào giá trị cốt lõi Q. D. R (Quality, Durability, Reliability) Chất lượng, độ bền, độ tin cậy mà không đặt nặng lắm về các công nghệ hỗ trợ. Đó là hướng đi của họ.
Nói gì thì nói Toyota vẫn có một luợng lớn các khách hàng trung thành cảm thấy sản phẩm của họ là phù hợp với nhu cầu của mình.
Vì vậy các bác cứ yên tâm là Toyota không những sẽ bán được mà còn bán tốt là đằng khác.
Tất nhiên là mình có tình yêu với thương hiệu mình đang làm. Cái tâm của mình với Toyota cũng giống như cái tâm của bác với VW vậy. Tuy nhiên là một người yêu xe nói chung mình không chỉ yêu hay cuồng Toyota mà còn yêu các dòng xe và công nghệ của các hãng khác nữa. Không vì yêu Toyota mà đi ghét hoặc chỉ trích các hãng xe khác. Hiện nay mình thấy có một bộ phận các dư luận không phải là nguời trong cuộc. Chưa từng sở hữu hay trải nghiệm các dòng xe khác nhau nhưng cứ thấy nguời khác ném đá thì cũng hùa theo. Hoặc như các phóng viên báo chí không hề có một chút chuyên môn và kiến thức về ô tô mà có thể vì tiền bẻ cong ngòi bút viết những điều không đúng làm sai lệch nhận thức của độc giả. Như vậy rất nguy hiểm.Bác cũng là người có tâm với nghề với Toyota đấy ạ.
Không phải xe trách , lên án gì hãng xe của bác cả. Nhưng mình chỉ làm công ăn lương, Không thể tài nào mà hiểu cái "Vi Mô : của các ông Nhật và cái "Vĩ Mô " của ông ở Việt Nam.
Xã hội ngày càng tiên tiến, con người có nhiều đòi hỏi hơn, xe cộ cũng là cái mã bề ngoài, hay đam mê của họ. Nên không bình luận không phán xét. Việc của mình thì minh cứ làm tốt, chuyện của người chỉ nghe thôi, không nói gì.
Để sáng nay em đi trải nghiệm Mazda 3 mới xem có khác biệt gì không. Với lại đo xe mức độ tăng tốc thế nào.Em nói với bác có lẽ bác không tin đâu, nhưng cái 1.5 của em tăng tốc hơn hẳn em 1.8 của bác đấy. cái hộp số CVT và 6 cấp thì em không nói thêm nữa, cái này là cảm nhận của em khi lái cả hai xe. Nhà em có đủ Altis 1.8 lẫn mazda 3.
Còn bác nói Altis rộng rãi thoải mái thì em nghĩ mazda 3 cũng không chật hẹp hơn đâu. Maz 3 chỉ thua Altis ở mổi cái logo thôi. Cái này thì em khẳng định.
Những cái bác phải gắn thêm, mua thêm, mua kèm so với cái đã được hãng kiểm định chất lượng và gắn sẳn vào xe thì em nghĩ bác không cần em phải giải thích nhiều nữa đúng không. Cơ bản nó là một trời một vực rồi. còn cái AFS phải đến phiên bản cao nhất của hạng D của bác mới có mà được trang bị trên một xe hạng C em nghĩ đã là một tiến bộ vượt bậc rồi.Cái này hỗ trợ an toàn đi đêm rất tuyệt vời.
À cái G vectoring control mà bác nói thì có ngồi lên xe cảm nhận mới thấy sự khác biệt, nhất là cùng ngồi 2 xe và vào cua cùng một chổ sẽ thấy giá trị của nó, không phải tự nhiên Maz bỏ ra cả đống tiền để nghiên cứu đâu.
Còn phanh tay điện tử với chuyện driff xe của bác là bình thường, xe 1 cầu trước thì như nhau cả, chả driff được đâu.
chốt: Em nói thật là không phải tự nhiên Mazda 3 lại bán chạy như tôm tươi cho khách hàng sử dụng gia đình đâu bác ạ. Nó có cái lý do mà altis của bác không thể đáp ứng được. Nhất là với cái đà mua Altis chỉ năm trước năm sau mất cả 200 tr như hiện nay thì bài ca giữ giá lại càng không sử dụng được.
Uhm, tiếp xúc với khách hàng sử dụng xe Toy thì lúc nào cũng có một quan điểm đó là: Toy giữ giá hơn người ta, Toy tiết kiệm nhiên liệu hơn tất cả. Đó là tiềm thức đã ăn sâu vào não của dân Việt, Nên tỷ lệ vác tiền đi mua xe của Toy là rất cao. Còn giá trị cốt lõi hay độ bền, độ tin cậy thì mình xin cười một cái nào. Em xin khẳng định là xe Toy cũng chả bền hơn các hãng khác, độ tin cậy thì dể lắm, xe có hư hỏng gì thì cứ cài đặt cho não xe là có hư hõng vẫn cứ nỗ máy, lết được về tới nhà là được là dân ta khoái rồi (cái này nói cho vui chứ Toy bình dân ở VN mình thì có gì đâu, thùng tôn với máy móc thì có khi nào hõng mà lo). Còn chất lượng thì cái hộp số CVT chạy chán òm chứ có gì mà khoe. kekeCác bác yên tâm một trong những tôn chỉ hoạt động của Toyota là liên tục cải tiến (Kaizen).
Toyota luôn lắng nghe và tìm hiểu rất kỹ nhu cầu của khách hàng truớc khi cải tiến hoặc đưa ra một sản phẩm mới. Trước mỗi lần cải tiến sản phẩm Toyota đều khảo sát ý kiến khách hàng xem những tính năng nào là thật sự cần thiết sau đó cân đo đong đếm, cân đối xem tính năng nào nên đưa vào cái nào không. Vì thực tế cho thấy khi đưa quá nhiều công nghệ vào mà giá thành đội lên cao quá thì rất khó cạnh tranh. Gần đây thị hiếu của khách hàng có sự dịch chuyển đáng kể sang những xu hướng mới thích nhiều công nghệ hơn. Hơn ai hết đội ngũ nghiên cứu thị trường của Toyota biết rõ điều này và vẫn đang âm thầm cải cánh và thay đổi để phù hợp với thị trường.
Tuy nhiên quan điểm và định hướng của mỗi hãng mỗi khác. Toyota rất chú trọng vào giá trị cốt lõi Q. D. R (Quality, Durability, Reliability) Chất lượng, độ bền, độ tin cậy mà không đặt nặng lắm về các công nghệ hỗ trợ. Đó là hướng đi của họ.
Nói gì thì nói Toyota vẫn có một luợng lớn các khách hàng trung thành cảm thấy sản phẩm của họ là phù hợp với nhu cầu của mình.
Vì vậy các bác cứ yên tâm là Toyota không những sẽ bán được mà còn bán tốt là đằng khác.
Em nghĩ là chúng ta nên kết thúc tranh luận ở đây. Để tránh làm loãng topic này và làm phiền người khác. Bác cứ giữ lấy quan điểm của bác. Chứ tranh luận thì không biết đến bao giờ mới đến hồi kết. Hẹn gặp bác ở chủ đề khác.Uhm, tiếp xúc với khách hàng sử dụng xe Toy thì lúc nào cũng có một quan điểm đó là: Toy giữ giá hơn người ta, Toy tiết kiệm nhiên liệu hơn tất cả. Đó là tiềm thức đã ăn sâu vào não của dân Việt, Nên tỷ lệ vác tiền đi mua xe của Toy là rất cao. Còn giá trị cốt lõi hay độ bền, độ tin cậy thì mình xin cười một cái nào. Em xin khẳng định là xe Toy cũng chả bền hơn các hãng khác, độ tin cậy thì dể lắm, xe có hư hỏng gì thì cứ cài đặt cho não xe là có hư hõng vẫn cứ nỗ máy, lết được về tới nhà là được là dân ta khoái rồi (cái này nói cho vui chứ Toy bình dân ở VN mình thì có gì đâu, thùng tôn với máy móc thì có khi nào hõng mà lo). Còn chất lượng thì cái hộp số CVT chạy chán òm chứ có gì mà khoe. keke