Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
96B1D3875BF64C579DF7E4AE3309BF4F.jpg


Sau buổi tối offline tổng kết chương trình off-road vừa qua tại Tân Cảng, đoàn chia ra 2 nhóm : Off-Road đêm dưới chân Cầu Phú Mỹ (đến 2h sáng thì phải) còn nhóm còn lại đi Bar hết 2 chai Chivas 18 cùng 4 chai Martell đến thâu đêm :D Tưởng chừng kết hoạch đi tiền trạm lần này sẽ bị huỷ bỏ sau một đêm quá chén. Nếu không có chương trình hẹn hò cùng bác 12Long từ Nha Trang phi vào Phan Thiết thì chắc anh em cũng phải huỷ chương trình tiền trạm trong ngày. Đoàn khởi hành khoảng 5:30 sáng, hơn muộn so với dự kiến ban đầu là 4:30 sáng.

Bác Máy Dầu sau đêm off-road về đến nhà 2h sáng bị "gấu mẹ" hành hạ không cho đi tiếp.. thế là 3h sáng bèn SMS cáo lỗi cùng đoàn và sau đó cúp máy luôn
bash.gif
. Hai chiến binh nghẻ Dmax và Triton nhưng chỉ có 2 tài là lái được, em lúc đò lái xe cũng không nổi do người toàn mùi rượu ráng đạp đến điểm tập trung là cũng tèo luôn :D. Chiếc Dmax phải nhờ Lady Off-Road lái phụ còn Triton của em do bác Huy dmax điều khiển. Rất may mắn khi liên hệ được bác Toy tham gia cùng đoàn .. và có thêm một tài phụ.

Tầm khoảng 7h sáng thì đoàn cũng đã đến KCN Amata để đón bác Toy, lúc này phát hiện chiếc Dmax bị "chột mắt", cả cụm đèn pha bên phụ không còn do va chạm với xe tải ngay ở ngã 3 Vũng Tàu và không ai hay biết sự cố cụm đèn pha bị rới ra ngoài. Xui ve .. và đoàn rất âu lo chả biết tối nay sẽ về nhà bằng cách nào?? Nhờ có bác Toy mà em "yên giấc" từ Biên Hoà đến Phan Thiết.

Đoàn tranh thủ ghé làm ly cafe, ăn sáng và chạy một mạnh vào bàu cát trắng để bắt đầu hành trình ngày mới. Bác 12Long thì khởi hành bằng xe máy từ Nha Trang từ lúc 3h sáng và đến nơi tầm 8h sáng.


Trước khi khởi hành, xe bác Huy Dmax thay thử lốp đôi xe máy cày hay còn còn "móng trâu" để thử xem Dmax vận hành trên đồi cát thế nào :D. Phải nói xe đã nặng, còn phải chứa thêm 4 cái lốp máy cày và mất thời gian thay thế ..và sức lực
bash.gif
Thôi thì "em yêu khoa học" nên cũng ráng hoàn thành chương trình thủ nghiệm này..

46F2F7E0C9CA4247AB768B22317036A2.jpg


4C244E3234704F7DA0900C50FCB0C0AB.jpg

Bộ lốp đôi móng trâu được thay thế để thử nghiệm..

D0C7FBB338774348A5A6F4CECE31751E.jpg

Thay lốp xong. .thì cũng học xì hơi...

E46D361D2F2040B8A7BBAEE76FD75648.jpg

Bánh lốp dính đầy xi măng non sau chương trình off-road đêm qua..
 
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Dự kiến hôm đó sẽ có nhiều ảnh đẹp của chương trình .. nhưng cái máy chụp hình của em lại bị hỏng do ống kính đầy cát ... sau hành trình chinh phục đồi cát của GLK vừa qua. Cả đoản chả ai mang theo máy ảnh ngoài cái máy nhỏ sắp hết PIN:mad:. Thôi thì cố gắng chụp tấm ảnh nào hay tấm đó.

EF7E9EF680514CB582485EC51AC6755F.jpg

Để đến được bãi biển, đoàn phải mất hơn 1h đồng hồ băng qua đồi cát vàng rộng mêng mông và bao la...

61305D34AE8A4FEABAE6FF08E178B0A0.jpg

Nhìn xung quanh toàn là đồi cát .. và đòn chỉ định hướng các ngọn núi đối diện..

F47D839B9A4B4FC4B428C57CAD0EC3AB.jpg

Bác 12Long phải ngồi trên đầu xe Dmax để tiện quan sát địa hình ..

FA7BFB252B3B4B1DAD047A250D0BDC1E.jpg

Sau gần 2h đồng hồ cuối cùng đoàn cũng đến được bãi biễn..
 
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Chiếc máy ảnh của em bị hư ống kính không focus.. nhưng vẫn quay được film. Vì thế một tay em lái còn tay kia cầm máy quay cung đường ..

youtube=http://www.youtube.com/watch?v=BHpqCDY34bc
 
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Dmax đi trước và Triton đi sau để phòng trường hợp bị lầy hay sự cố sụp hầm còn có thể ứng cứu được. Trước giờ anh em OS toàn đi chinh phục sông suối và địa hình trên núi, việc chinh phục cung đường đồi cát rộng mêng mông và bao la có thể xem là "sa mạc" tại VN hứa hẹn nhiều ly kỳ và hấp dẫn cho hành trình sắp tới của đoàn. Và điều quan trọng là chứng minh cho mấy chú bệnh "khệnh" xem thường các Nai Tơ OS không biết lái xe trên đồi cát
bash.gif


7AF28820ADF648029E15652E2430AF5C.jpg

Khu vực này khá hoang sơ, dự kiến đoàn sẽ cắm trại qua đêm tại đây...

230FF5EF150341E591CC65FC2C10E3CD.jpg

Chả biết tên gọi là gì.. nên anh em bèn gọi là "Mõn 12Long" do công bác 12Long dẫn đoàn khi khám phá ..

46A0CA1C11674A228551B9333F84630B.jpg

Từ trên đồi nhìn xuống...

9F821206B9C440EB883B8D669992F284.jpg

Dmax thử sức vượt dốc cao..
 
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
E5F2F97ADDBE4FAAB7AEA21964349030.jpg

Vượt qua bụi cây...

5AD4CA9CA1214D399E93F8C395096120.jpg

sau đó ..thì chết luôn..:D

0658BEB11137400E84067638A835EA39.jpg

Càng ép ga.. xe càng lầy. Móng trâu khoét hố nhiều hơn...

35C5CF5106E9410194E4A7EE0FE10C83.jpg

Cả đoàn phải đào đất, lót ván .. cuối cùng xe cũng thoát lầy .. nhưng không biết lên lại bằng đường nào??
 
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
35C5CF5106E9410194E4A7EE0FE10C83.jpg

Dưới biển là đá còn lên trên toàn cát...

8EEFBB90D2E04ABE9ADAA1F2B3F3C0B8.jpg

Nỗ lực vượt dốc..

6BB9C35D48B14919B79B2804ACBBD383.jpg

Lốp móng trâu .. gâu ra bụi khói mịt mù...

F3B0543D7A6A4559B41CFC31332A08B1.jpg

thôi xong.. lại chết nữa..
 
Hạng D
15/7/07
1.807
11.687
113
xe Jeep bánh gai đầu bò đi bùn rất tốt nhưng đi cát là chuyên gia đào cát.
Cặp móng trâu này đi bùn thì rất OK chứ đi cát nó đào kinh hơn cả Jeep nữa các bác ạ
 
Hạng D
15/7/07
1.807
11.687
113
Nếu các bác để ý những xe bò mà dân chúng đi trên vùng cát này thì 2 bánh xe đều mòn phẳng, không còn cái gai nào, nhờ vậy nó di chuyển trên cát giảm rất nhiều ma sát và không đào cát được.
Do vậy nếu xe pickup các bác đi off cát mang theo loại vỏ xe cũ đã mòn vẹt, đảm bảo off trên cát vô tư
 
Hạng D
1/10/04
3.727
2.945
113
47
ớ, bibi dạo này hay đi với bác Lơ nhỉ ?

tình thắm duyên quê
 
Hạng B2
11/10/07
368
0
16
theo mình đi cát chỉ cần lớp có bề ngang rộng ,chứ không cần gai nhiều . Gai nhiều để đi đát bùn trơn trượt