Em thấy được đấy. Nhưng họng hứng gió như vậy có sát đất quá không nhỉ vì bản thân gầm đã thấp rồi. Tuy vậy em không ủng hộ phương án này vì chiếm mất khoang hành lý phía sau rất quan trọng đối với em.
@beetle5230: 1. họng hút không sát đất vì vị trí ngay khoảng trục bánh sau. 2. Khoang hành lý không bị mất vì nắp chỉ cách đáy gin khoảng 1 tấc rưỡi chiều cao - mà vali túi xách để lên sàn gin còn cách ô kính hậu khá xa! Bác thông cảm vì em vẽ dở nên thấy quá cao. 2 bên hông để loa thì không làm cũng không để được gì trên 2 vè bánh sau mô mô lùm lùm . 3. Lợi về quãng đường ống từ lốc nén đến dàn nóng (rất quan trọng): chỉ khoảng <0.8m thay vì >3m. 4. Thao tác cho thợ sửa chữa, lắp đặt rất dễ dàng: hạ lưng ghế, mở nắp (vài con vít) là dàn nóng lồ lộ... Đó là em chưa nói đến khoang chở người được cách âm thêm với khoang máy bới cái nắp!
Còn vụ tỉ số truyền như em nói trước - do thiếu sót giờ bổ sung: puli bên máy = 80mm, bên lốc = 120mm để nhẹ máy => ít hao xăng. Lốc em định là của Matiz.
Xin ý kiến các bác!!!
Còn vụ tỉ số truyền như em nói trước - do thiếu sót giờ bổ sung: puli bên máy = 80mm, bên lốc = 120mm để nhẹ máy => ít hao xăng. Lốc em định là của Matiz.
Xin ý kiến các bác!!!
Last edited by a moderator:
Chào các bác! Xe em hiện chưa chay đường dai do chua có thời gian và máy cũng chưa chỉnh được như ý. Như về vụ máy lạnh thì em có thử nghiệm qua doạn đường khoảng 25Km chạy liên tục giữa trưa nắg. Kết quả là máy lạnh vẩn làm việc tốt, nhiệt độ tại họng lạnh vẫn ổn (em lắp dàn nóng như đã thiết kế) Còn chạy khi trời máy thì vợ cả của em phải co hai chân lên ghế để ...chống lạnh.
Việc em gắn dàn nóng phía sau mục dích cũng là để không mất chỗ để bánh dự phòng phía trước => giữ nguyên được khoang hành lý phí trước , tiện dụng cho việc đi xa.
Việc em gắn dàn nóng phía sau mục dích cũng là để không mất chỗ để bánh dự phòng phía trước => giữ nguyên được khoang hành lý phí trước , tiện dụng cho việc đi xa.
khoét lỗ nhử của bác, bác Bảy nị đã từng làm, Bác có thể LH với bác Bảy để chia sẻ kinh nghiệm.
Hiện tại em xài lốc Denso (chắc của TQ) hiện chạy thấy cũng ổn. Theo kinh nghiệm của các bác đã xài qua lốc Matiz thì lốc này chạy hơi nặng máy, em cũng không biết thực hư thế nào.
Hiện tại em xài lốc Denso (chắc của TQ) hiện chạy thấy cũng ổn. Theo kinh nghiệm của các bác đã xài qua lốc Matiz thì lốc này chạy hơi nặng máy, em cũng không biết thực hư thế nào.
Các bác có làm nút A/C ? để khi cần, bấm nút này phát máy sẽ mạnh lên để vượt hoặc đề pa hoặc gì gì đó cần thiết nhưng quạt vẫn quay tận dụng cái lạnh vẫn còn, ít phút sau bấm A/C mở lạnh lại?
Bác Flat "âu gồi", cho anh em chút ý kiến đi!
Bác Flat "âu gồi", cho anh em chút ý kiến đi!
Last edited by a moderator:
Thành thật khuyên bác nên tham khảo kỹ hơn về máy lạnh cho xe bọ.
Nếu có điều kiện bác tham gia sinh họat với anh em CLB VW Sài Gòn,
Xem các xe lắp máy lạnh như thế nào , đăc biệt những xe vừa tham gia CARAVAN Trường Sơn , Có nhiều trường phái để giàn nóng, bác nên tham khảo kỹ nhé . em đã chứng kiến có dến 3 người phải bỏ phương án đặt dàn nóng phía sau. Những xe con bọ vừa rồi đi Trường Sơn , có một số xe chạy gần 3000 km vẫn để máy lạnh liên tục, thậm chí cả lúc lên đèo Hải Vân, , ,dàn nóng phía trước, lấy nhiều gió hơn. . .tất nhiên phải hy sinh chỗ để đồ, nếu xe bác là 1302 thì nghiên cứu thêm xe cùa em hoăc xe bác Nguyên,
Chúc bác toại nguyện
. kính bác
Nếu có điều kiện bác tham gia sinh họat với anh em CLB VW Sài Gòn,
Xem các xe lắp máy lạnh như thế nào , đăc biệt những xe vừa tham gia CARAVAN Trường Sơn , Có nhiều trường phái để giàn nóng, bác nên tham khảo kỹ nhé . em đã chứng kiến có dến 3 người phải bỏ phương án đặt dàn nóng phía sau. Những xe con bọ vừa rồi đi Trường Sơn , có một số xe chạy gần 3000 km vẫn để máy lạnh liên tục, thậm chí cả lúc lên đèo Hải Vân, , ,dàn nóng phía trước, lấy nhiều gió hơn. . .tất nhiên phải hy sinh chỗ để đồ, nếu xe bác là 1302 thì nghiên cứu thêm xe cùa em hoăc xe bác Nguyên,
Chúc bác toại nguyện
. kính bác
Các pác cho em hỏi 2 chiếc này khác nhau đúng không ah ?
Em đang mưu đồ định lấy 1 em cũ nát về làm ! Vậy các Pác tư vấn cho em, chỗ làm rồi cũ nát thì mua giá bao nhiêu được + tiền dọn em nuột nà bao nhiêu nữa ? Ý còn nữa em nào trong 2 em này được ! Thanks các Pác !
Em khuyên bác không nên dùng lốc matiz, cứ tưởng lấy của xe nhỏ lắp là được nhưng không phải vậy vì tua khác nhau, lốc matiz dạng pitông nên nặng. Em hiện đang dùng lốc của xe tải nhẹ Hyundai gì đó, lốc dạng quạt nên quay nhẹ hơn, nhưng mạnh không kém lốc matiz. Nếu puli máy 80mm (đường kính?), puli bên lốc 120mm nghĩa là bác làm giảm tua đi phải không?2lua nói:@beetle5230: 1. họng hút không sát đất vì vị trí ngay khoảng trục bánh sau. 2. Khoang hành lý không bị mất vì nắp chỉ cách đáy gin khoảng 1 tấc rưỡi chiều cao - mà vali túi xách để lên sàn gin còn cách ô kính hậu khá xa! Bác thông cảm vì em vẽ dở nên thấy quá cao. 2 bên hông để loa thì không làm cũng không để được gì trên 2 vè bánh sau mô mô lùm lùm . 3. Lợi về quãng đường ống từ lốc nén đến dàn nóng (rất quan trọng): chỉ khoảng <0.8m thay vì >3m. 4. Thao tác cho thợ sửa chữa, lắp đặt rất dễ dàng: hạ lưng ghế, mở nắp (vài con vít) là dàn nóng lồ lộ... Đó là em chưa nói đến khoang chở người được cách âm thêm với khoang máy bới cái nắp!
Còn vụ tỉ số truyền như em nói trước - do thiếu sót giờ bổ sung: puli bên máy = 80mm, bên lốc = 120mm để nhẹ máy => ít hao xăng. Lốc em định là của Matiz.
Xin ý kiến các bác!!!
Xe em có công tắc AC chứ không có nút AC, nhưng không phải bấm nút này thì máy phát sẽ mạnh lên để vượt hoặc đề pa. Xe em có hai công tắc: quạt và AC. Khi bật quạt mà chưa bật AC thì làm việc ở chế độ quạt, lúc đang bật quạt mà bật tiếp AC thì lốc mới làm việc để làm lạnh. Đang chạy, muốn tăng công suất máy thì tắt công tắc AC đi, sau đó bật lại như bác nói.2lua nói:Các bác có làm nút A/C ? để khi cần, bấm nút này phát máy sẽ mạnh lên để vượt hoặc đề pa hoặc gì gì đó cần thiết nhưng quạt vẫn quay tận dụng cái lạnh vẫn còn, ít phút sau bấm A/C mở lạnh lại?
Vậy bác mô tả luôn hệ thống máy lạnh của xe bác đi cho anh em chiêm ngưỡng.ktx nói:nếu xe bác là 1302 thì nghiên cứu thêm xe cùa em hoăc xe bác Nguyên