Xe mới xuất xưởng đều có các gioăng cao su kín nên nước rất khó vào. Khi đóng cửa thì gioăng cửa cũng có tác dụng chặn nước.
Gầm bọ nguyên thuỷ làm rất thông minh: tất cả những lỗ hay ống thông với bên ngoài đều nằm ở vị trí cao so với sàn xe một hai gang tay nên một khi gioăng sàn đã kín thì chỉ còn nơi hiểm yếu nhất là cánh cửa - mặt dưới hai cánh cửa mỗi bên có 3 lỗ thoát nước nhỏ để nước từ kính cửa thoát xuống đất - nước có thể vào theo mấy lỗ này, nhưng cũng rất chậm.
Xe đại tu rồi hoặc làm đồng nhiều thì coi như ... vô phương, roăng riếc vứt sạch, gioăng sàn thì nhiều người không chịu mua mà làm bằng mút dép xốp - mà có mua gioăng zin thì cũng không ăn thua vì đồng không khít thì gioăng chỉ còn là hình thức.
Thay vì chống vô nước, các bác nên thiết kế lỗ thoát nước: cái này dễ hơn. Khoan mỗi bên hai lỗ phía sau và phía trước bằng mũi khoan cắt thành lỗ tròn chính xác đường kính khoảng 2cm, rồi mua các loại nút chụp cao su bán đầy ở chợ Dân sinh mà chụp khít vào. Khi nào bị nước vào thì các bác tháo nước ra.
Khi chạy về nhà rồi thì nhớ đậu xe chỗ thoáng, mở hết cửa xe ra cho bay hơi nước không thì chả mấy mùa mưa mà toi giàn đồng.
Muốn làm kín xe (giải bài toán đúng) cũng có thể được, nhưng khó và tốn kém hơn rất nhiều. Giải bài toán gần đúng (thoát nước) thì rẻ và rất dễ.