Hạng B2
11/4/07
467
1
16
tienduc76 nói:
Các pác cho em hỏi 2 chiếc này khác nhau đúng không ah ?

2570997104_83316abd99.jpg


picture028hhj.jpg
Em đang mưu đồ định lấy 1 em cũ nát về làm ! Vậy các Pác tư vấn cho em, chỗ làm rồi cũ nát thì mua giá bao nhiêu được + tiền dọn em nuột nà bao nhiêu nữa ? Ý còn nữa em nào trong 2 em này được ! Thanks các Pác !

Em nghĩ chiếc màu xanh da trời là Volkswagen Combi 1977 còn chiếc của bác Hùng Bùi Đình Tuý là Volkswagen Microbus 1967. Cách nhau gần 1 giáp
 
CGB
Hạng B2
31/12/08
107
0
0
HCM
Thangkn nói:
Beetle5.jpg
img_5679.jpg
Các bác thử tham khảo xem, xe này làm ở nước ngoài, hình như cách này không phải nâng sàn ,
cách khác lắp cho super beetle giàn nóng đặt phía trước : http://www.iceac.com/Articles/install_ac/index2.html

Lúc trước em cũng tính làm theo phương án này, nhưng khi khảo sát thì thấy thì dàn nóng thầp hơn gầm xe. Mà đường xá VN thì ổ gà, đất đá đầy đường. Sợ gắn vào mấy hôm lại phải thay dàn nóng mới nên thôi. SD phương án của em thì DT khoang hành lý sau ghế bị thu hẹp(mà e cũng k sử dụng tới), Cái quan trọng là em giữ nguyên được chổ để bánh dự phòng, từ đó giữ nguyên được khoang hành lý phía trước.
 
Hạng B2
30/9/05
414
106
43
Xe bác CGB sau đại tu đã chạy dưới trời mưa tầm tã và vượt qua các vũng nước trên đường chưa? Nước có vào xe không? Xe em sau khi nghỉ lễ 30/4 ở Đà lạt trên đường về Tp đã không vượt qua được thử thách này. Sau khi gặp mưa lớn và vượt qua chặng đường dài với các vũng nước trên đường thì nước ngập trong xe cả đốt ngón tay như thế này đây:
Gầm sau ghế tài
img1488iar.jpg

Gầm sau ghế phụ
img1485y.jpg

Gầm
img1486n.jpg


Vấn đề là trước khi đại tu không bao giờ bị tệ như thế này. Em đã bịt lại các lỗ phía trước (ống dầu thắng, heo cái, ống xả nước máy lạnh, các khe v.v...), nhưng nước vẫn lọt vào. Em đã thí nghiệm tìm chỗ nước vào bằng cách tháo hết tapi sàn ra, cho xe chạy vào vùng ngập nuớc và thấy nước không vào từ các lỗ mình bịt mà vào từ các khe gần cửa. Hoá ra thực tế trước kia sàn xe được hàn chết, nên kín. Còn lúc đại tu thì giữa sàn và thân có một joăng gầm xe (cho êm xe), do vậy nước lọt qua các joăng này vào trong xe. Em đã trét silicon vào các khe này bên ngoài nhưng chưa hết. Tức nhất là mình lấy vòi nước xịt dưới gầm vào joăng gầm đã trét silicon, vào những chỗ nghi ngờ bên ngoài thì bên trong vẫn khô, nhưng nếu lên xe chạy qua một vài vũng nước là thấy nước vẫn rỉ vào sàn, chắc tia nước tạo ra từ lốp xe mạnh quá. Em vẫn đang miệt mài bôi trét các chỗ nghi ngờ mà chưa khắc phục hết. Các bác có kinh nghiệm gì chia sẻ nhé.
 
Hạng D
10/8/05
1.216
4
38
124
CLB Xe cổ SG
Em và một số người khác cũng gặp vụ này bác 5230 ạ! Giữa sàn và thùng xe có 1 cái gioăng sàn có hình mặt cắt như sau O=======O. Thường thì khi lắp lên sàn xe thì có nhiều đoạn khúc khuỷu lên xuống nên mấy cha thợ cắt 1 bên ống để uốn lượn nên hậu quả là nước theo đó vào trong xe mặc dù đã được phủ bằng silicon. Theo quan sát từ xe của em thì nước vào từ chỗ gioăng sàn phía trước của ghế phụ, xe của em cũng có nước vào chút ít chứ không nghiêm trọng như của bác nên em chưa sửa lỗi này. Một số người cho rằng đưa xe lên dàn nâng, xịt rửa sạch gầm xe và sau đó dùng silicon loại tốt nha để bít các chỗ hở. Em nghĩ là việc này có thể giải quyết được vấn đề của bác.
 
CGB
Hạng B2
31/12/08
107
0
0
HCM
Xe em hôm lấy xe cũng chạy thử trong trời mưvà các vũng nước lớn trên đường Nguyễn Văn Linh, nhưng không có hien765 tưởng nhu xe bác, chác do em dán chống thấm kín luôn cả sàn xe rồi. có thể nó ngấm bên dưới tấm chống thấm mà e k biết. chắc phải kiểm tra lai các bác ạ.
 
Hạng C
5/12/06
673
14
18
-) từ :-) từ :-) từ
Xe mới xuất xưởng đều có các gioăng cao su kín nên nước rất khó vào. Khi đóng cửa thì gioăng cửa cũng có tác dụng chặn nước.

Gầm bọ nguyên thuỷ làm rất thông minh: tất cả những lỗ hay ống thông với bên ngoài đều nằm ở vị trí cao so với sàn xe một hai gang tay nên một khi gioăng sàn đã kín thì chỉ còn nơi hiểm yếu nhất là cánh cửa - mặt dưới hai cánh cửa mỗi bên có 3 lỗ thoát nước nhỏ để nước từ kính cửa thoát xuống đất - nước có thể vào theo mấy lỗ này, nhưng cũng rất chậm.

Xe đại tu rồi hoặc làm đồng nhiều thì coi như ... vô phương, roăng riếc vứt sạch, gioăng sàn thì nhiều người không chịu mua mà làm bằng mút dép xốp - mà có mua gioăng zin thì cũng không ăn thua vì đồng không khít thì gioăng chỉ còn là hình thức.

Thay vì chống vô nước, các bác nên thiết kế lỗ thoát nước: cái này dễ hơn. Khoan mỗi bên hai lỗ phía sau và phía trước bằng mũi khoan cắt thành lỗ tròn chính xác đường kính khoảng 2cm, rồi mua các loại nút chụp cao su bán đầy ở chợ Dân sinh mà chụp khít vào. Khi nào bị nước vào thì các bác tháo nước ra.

Khi chạy về nhà rồi thì nhớ đậu xe chỗ thoáng, mở hết cửa xe ra cho bay hơi nước không thì chả mấy mùa mưa mà toi giàn đồng.

Muốn làm kín xe (giải bài toán đúng) cũng có thể được, nhưng khó và tốn kém hơn rất nhiều. Giải bài toán gần đúng (thoát nước) thì rẻ và rất dễ.
 
Last edited by a moderator:
ktx
Hạng B2
20/2/06
200
1
0
lâu lằm mới thấy bác Hà . tình yêu bọ có vẻ hơi giảm ? xắp xêp ra chơi với anh em di nhé .
 
Hạng B2
30/9/05
414
106
43
buglover nói:
Em và một số người khác cũng gặp vụ này bác 5230 ạ! Giữa sàn và thùng xe có 1 cái gioăng sàn có hình mặt cắt như sau O=======O. Thường thì khi lắp lên sàn xe thì có nhiều đoạn khúc khuỷu lên xuống nên mấy cha thợ cắt 1 bên ống để uốn lượn nên hậu quả là nước theo đó vào trong xe mặc dù đã được phủ bằng silicon. Theo quan sát từ xe của em thì nước vào từ chỗ gioăng sàn phía trước của ghế phụ, xe của em cũng có nước vào chút ít chứ không nghiêm trọng như của bác nên em chưa sửa lỗi này. Một số người cho rằng đưa xe lên dàn nâng, xịt rửa sạch gầm xe và sau đó dùng silicon loại tốt nha để bít các chỗ hở. Em nghĩ là việc này có thể giải quyết được vấn đề của bác.
CGB nói:
Xe em hôm lấy xe cũng chạy thử trong trời mưvà các vũng nước lớn trên đường Nguyễn Văn Linh, nhưng không có hien765 tưởng nhu xe bác, chác do em dán chống thấm kín luôn cả sàn xe rồi. có thể nó ngấm bên dưới tấm chống thấm mà e k biết. chắc phải kiểm tra lai các bác ạ.
Flat4Inside nói:
Xe mới xuất xưởng đều có các gioăng cao su kín nên nước rất khó vào. Khi đóng cửa thì gioăng cửa cũng có tác dụng chặn nước.

Gầm bọ nguyên thuỷ làm rất thông minh: tất cả những lỗ hay ống thông với bên ngoài đều nằm ở vị trí cao so với sàn xe một hai gang tay nên một khi gioăng sàn đã kín thì chỉ còn nơi hiểm yếu nhất là cánh cửa - mặt dưới hai cánh cửa mỗi bên có 3 lỗ thoát nước nhỏ để nước từ kính cửa thoát xuống đất - nước có thể vào theo mấy lỗ này, nhưng cũng rất chậm.

Xe đại tu rồi hoặc làm đồng nhiều thì coi như ... vô phương, roăng riếc vứt sạch, gioăng sàn thì nhiều người không chịu mua mà làm bằng mút dép xốp - mà có mua gioăng zin thì cũng không ăn thua vì đồng không khít thì gioăng chỉ còn là hình thức.

Thay vì chống vô nước, các bác nên thiết kế lỗ thoát nước: cái này dễ hơn. Khoan mỗi bên hai lỗ phía sau và phía trước bằng mũi khoan cắt thành lỗ tròn chính xác đường kính khoảng 2cm, rồi mua các loại nút chụp cao su bán đầy ở chợ Dân sinh mà chụp khít vào. Khi nào bị nước vào thì các bác tháo nước ra.
Khi chạy về nhà rồi thì nhớ đậu xe chỗ thoáng, mở hết cửa xe ra cho bay hơi nước không thì chả mấy mùa mưa mà toi giàn đồng.
Muốn làm kín xe (giải bài toán đúng) cũng có thể được, nhưng khó và tốn kém hơn rất nhiều. Giải bài toán gần đúng (thoát nước) thì rẻ và rất dễ.
Cám ơn ý kiến các bác, như vậy nguyên nhân là joăng sàn chưa kín. Em sẽ cố gắng xử lý làm sao cho càng kín càng tốt. Phương án khoan lỗ sàn em cũng làm rồi nhưng lỗ nhỏ quá (đường kính khoảng 1cm) và khoan lại không đúng chỗ thấp nhất nên chẳng có tác dụng. Thêm nữa sau khi đi mà bị nước vào nhiều thì nước vẫn ở trong xe vì lỗ đang bị bịt, về đến nhà mình tháo lỗ để xả nước thì cũng chẳng khác gì là tát nước ra (dùng khăn thấm nước rồi vắt ra ngoài), thành ra lỗ xả có khi lại không cần. Em chỉ ngạc nhiên là lúc làm xe em không có kinh nghiệm nên không để ý vụ này, nhưng bác thợ đồng gara làm xe lâu năm phải biết để mà xử lý ngay lúc lắp joăng sàn chứ nhỉ, em chạy xe bị nước vào nhiều gọi điện thoại cho gara làm xe để hỏi thì được trả lời là lỗi tại các bác thợ máy lúc làm thắng không chịu bịt các lỗ lại. Đến khi em mày mò tìm hiểu nguyên nhân đoán là joăng sàn gọi điện báo phát hiện của mình thì lại khăng khăng bảo không phải. Em sẽ thử phương án bác buglover là tìm cách bịt kín khu vực joăng sàn xem sao.
 
Hạng C
5/12/06
673
14
18
-) từ :-) từ :-) từ
Lỗ ti thắng ra phía trước có cao su như cao su láp kín và khó vào nước lắm, trừ phi thợ quên lắp vào bác ạ. Mà nếu hở lỗ này thì chỉ bị vào nước bên tài thôi. Hình chụp của bác bị ngập nước cả ở bên khách thì chắc là gioăng sàn hở toác mới vào nhiều như vậy. Bác nhờ gara nào có đội nâng, nâng toàn bộ xe lên kiểm tra ốc vít siết thùng vào gầm xem có con nào quên siết không? hoặc có chỗ nào làm đồng không chuẩn nâng lên dễ kiểm tra hơn. Bắn silicon lại toàn bộ quanh sàn nơi tiếp giáp với thùng xe cũng là một giải pháp tốt, vừa kín nước vừa chống ồn. Bác nên làm một lần cho dứt điểm, tiện kiểm tra cao su láp nơi ty thắng luôn.

@ktx: Tình yêu bọ của em không giảm đâu bác ạ. Chỉ là bây giờ tình yêu cho nàng công chúa nhỏ hơi bị nhiều và thời gian chăm sóc cũng khiến em bận rộn thôi. Ít bữa sắp xếp ổn em lại ra hầu chuyện bác.
 
Hạng B2
30/9/05
414
106
43
Flat4Inside nói:
Lỗ ti thắng ra phía trước có cao su như cao su láp kín và khó vào nước lắm, trừ phi thợ quên lắp vào bác ạ. Mà nếu hở lỗ này thì chỉ bị vào nước bên tài thôi. Hình chụp của bác bị ngập nước cả ở bên khách thì chắc là gioăng sàn hở toác mới vào nhiều như vậy. Bác nhờ gara nào có đội nâng, nâng toàn bộ xe lên kiểm tra ốc vít siết thùng vào gầm xem có con nào quên siết không? hoặc có chỗ nào làm đồng không chuẩn nâng lên dễ kiểm tra hơn. Bắn silicon lại toàn bộ quanh sàn nơi tiếp giáp với thùng xe cũng là một giải pháp tốt, vừa kín nước vừa chống ồn. Bác nên làm một lần cho dứt điểm, tiện kiểm tra cao su láp nơi ty thắng luôn.

Cao su láp nơi ty thắng thợ không lắp bác ạ, nhưng lỗ chỗ này nó không tiếp xúc trực tiếp ngay ra ngoài mà có một hộc trung gian, nước từ ngoài vào hộc này bằng cách nào đó rồi mới vào trong xe qua lỗ này. Do vậy nếu tìm cách ngăn không cho nước vào hộc này từ bên ngoài thì không có cao su này cũng vẫn tạm OK. Xe em sau đại tu chạy 1000km cũng đã đến gara để siết lại các ốc gầm rồi. Em sẽ cho xe chạy lên cầu chỗ em làm để kiểm tra như bác mách.