em cũng ngóng giống anh. cũng thix em này lắm mà còn lăn tăn. Anh Lộc rì view cho anh/em hóng vớiMình thấy cap revv thực sự quá ổn, sau khi đi về đã hơn 38k rồi hoàn toàn ok, chạy đầm nhiên liệu tiêu hao cũng quá ổn. Cap revv đôi khi chỉ bị các khuyết điểm nhỏ nnuw thường rớt biển số trước do liên kết kém phải gia cố lại, những xe khác đôi khi có hú còi báo động khi đậu trong nhà. 1,2 trường hợp xui bị tèo bình còn ngoài ra chạy cực ổn. Có lẽ cap các đời trước hay lỗi các hệ thống điện... nên các người ta ngại thôi, riêng mình thì thực sự hài lòng vơdi cap revv hơn 1 năm với 38k. Bác hãy test leo lên lái thử chạy nhanh và xa 1 chút các xe rồi quyết định, à cap revv có phuộc sau cực chất ko xệ mông khi đi full tải, chúc bác có quyết định chọn con xe mà bác ưng ý
Tạm biệt vịnh Hạ Long xinh đẹp, bắt đầu hành trình vào cung đèo núi vùng đông bắc, hành trình hôm nay cũng khá dài mất thời gian hơn 9h lái xe, còn phải ghé tham quan vài điểm ở Lạng Sơn nên chắc đến thác Bản Giốc là phải tối rồi. Sau khi xem xét mình quyết định tham quan 3 điểm 1/ cột cờ núi Phai Vệ ở tp Lạng sơn, 2/ động Tam thanh và ngắm núi có nàng Tô Thị đứng bế con chờ chồng, 3/ tham quan cửa khẩu Hữu nghị quốc tế.
qua cầu Bãi cháy tiến vào tp Hạ Long
ghé vào ăn sáng thưởng thức đặc sản hạ long, bánh đa tươi bề bề rất ngon và rẻ, 40k tô, thật tuyệt vời.
qua địa phận cẩm phả, núi non vùng đông bắc bắt đầu xuất hiện nhiều hơn
QL4B đoạn này còn khá rộng và đẹp
đã vào địa phận TP Lạng sơn cũng đã trưa rồi, tranh thủ ăn trưa thưởng thức đặc sản vịt quay Lạng sơn và Khâu nhục tại nhà hàng Minh Quang, bắt đầu tham quan ở Lạng sơn
cột cờ núi Phai vệ ko cao bằng cột cờ Lũng cú nhưng leo cũng khá phê, lên trên đỉnh cột cờ rất đẹp, nhìn bao quát được toàn tp Lạng sơn
tp Lạng sơn nhìn từ đỉnh cột cờ , cột cờ có 2 đường lên và xuống riêng biệt, núi Phai vệ cũng có những cảnh khá đẹp
Bác có thời gian thì cho thêm vài số liệu/ cụ thể hơn chút nữa. Vì đây là bản chất thật của người đi và sử dụng xe. Quan trọng là nó nằm trong khoản chi mua xe cho phép, nhưng mang lại tính thực dụng cho người lái và người ngồi cùng. Không quan trọng bán lại. Với em đã mua xài là coi như là tiêu sản, Hồi năm 1990, thấy bạn " đại gia xịn" chạy con 82-89 màu mận, rồi con đờ rim K7 đỏ. em nghĩ đời mình sẽ chẳng bao giờ mua dc, vậy may sao sau này có tiền mua xe máy, em chưa có khái niệm bán lại lỗ hay lời. Với em mình thấy sướng với khả năng là hạnh phúc.Mình thấy cap revv thực sự quá ổn, sau khi đi về đã hơn 38k rồi hoàn toàn ok, chạy đầm nhiên liệu tiêu hao cũng quá ổn. Cap revv đôi khi chỉ bị các khuyết điểm nhỏ nnuw thường rớt biển số trước do liên kết kém phải gia cố lại, những xe khác đôi khi có hú còi báo động khi đậu trong nhà. 1,2 trường hợp xui bị tèo bình còn ngoài ra chạy cực ổn. Có lẽ cap các đời trước hay lỗi các hệ thống điện... nên các người ta ngại thôi, riêng mình thì thực sự hài lòng vơdi cap revv hơn 1 năm với 38k. Bác hãy test leo lên lái thử chạy nhanh và xa 1 chút các xe rồi quyết định, à cap revv có phuộc sau cực chất ko xệ mông khi đi full tải, chúc bác có quyết định chọn con xe mà bác ưng ý
Em bổ sung ý của anh Phương luôn: doanh số Cap tệ do khâu marketing kém cộng với tiếng xấu hồi xưa để lại. Bây giờ mà leo lên Cap Revv mới thấy nó quá xứng trong tầm tiền: xe chạy đầm, êm, option quá nhiều, an toàn cho gia đìnhMình thấy cap revv thực sự quá ổn, sau khi đi về đã hơn 38k rồi hoàn toàn ok, chạy đầm nhiên liệu tiêu hao cũng quá ổn. Cap revv đôi khi chỉ bị các khuyết điểm nhỏ nnuw thường rớt biển số trước do liên kết kém phải gia cố lại, những xe khác đôi khi có hú còi báo động khi đậu trong nhà. 1,2 trường hợp xui bị tèo bình còn ngoài ra chạy cực ổn. Có lẽ cap các đời trước hay lỗi các hệ thống điện... nên các người ta ngại thôi, riêng mình thì thực sự hài lòng vơdi cap revv hơn 1 năm với 38k. Bác hãy test leo lên lái thử chạy nhanh và xa 1 chút các xe rồi quyết định, à cap revv có phuộc sau cực chất ko xệ mông khi đi full tải, chúc bác có quyết định chọn con xe mà bác ưng ý
Sau khi rời núi Phai Vệ, tiếp tục hành trình qua thăm động Tam Thanh, trong tâm thức vẫn nhớ mãi những vần thơ học từ bé ngày xưa
Đồng Đăng có phố Kỳ Lừa
Có nàng Tô Thị có chùa Tam Thanh.
Đến hôm nay đã được diện kiến thực tế rồi
cả nhà ghi ảnh trước chùa Tam Thanh, động Tam Thanh ko quá lớn so với những động khác nhưng cũng rất đẹp và có bề dày lịch sử của nó gắn liền với tỉnh Lạng Sơn địa đầu tổ quốc
đường lên động Tam Thanh
lối vào hang động khá lớn, cao và thoáng so với các động khác
Bàn thờ chính trong động, phía trước bàn thờ ngay dưói vòm thạch nhũ nước vẫn rơi đều đặn, có hồ nhỏ hình đóa sen chứa nước nhiễu xuống, thấy dân địa phương vào cúng và múc nước đó uống tại chỗ và múc đổ vào chai nước suối mang về.
vài hình ảnh trong động Tam Thanh
sau khi tham quan động xong, leo qua mỏm núi bên cạnh qua lầu vọng thị để chiêm ngưỡng nàng Tô Thị từ qua , hình nhỏ bên trên bên phải trụ điện 1 chút, quá nhỏ khi nhìn từ xa
thôi xem đỡ hình chụp cho rõ hơn.
Đồng Đăng có phố Kỳ Lừa
Có nàng Tô Thị có chùa Tam Thanh.
Đến hôm nay đã được diện kiến thực tế rồi
Bàn thờ chính trong động, phía trước bàn thờ ngay dưói vòm thạch nhũ nước vẫn rơi đều đặn, có hồ nhỏ hình đóa sen chứa nước nhiễu xuống, thấy dân địa phương vào cúng và múc nước đó uống tại chỗ và múc đổ vào chai nước suối mang về.
Attachments
-
167,3 KB Đọc: 10
Sau khi tham quan động Tam Thanh xong thì đã gần 3h chiều rồi, mặc dù thấy đã trễ nhưng vẫn phải tiếp tục ghé qua tham quan cửa khẩu Hữu Nghị, ko ghé thăm thì biết khi nào mới ghé lại được lần nữa.
bắt đầu qua cổng chào cửa khẩu
đã vào bên trong cửa khẩu
cả nhà check in ngay lập tức
đứng nhìn phía bên kia có 2 miệng hầm đã là đất của Trung Quố
ghi hình bên cột mốc , cũng ko quên chụp 1 mình với cột mốc nơi biên giới
sau khi tham quan xong cửa khẩu Hữu Nghị đã 4h chiều, đường về thác Bản Giốc còn xa xôi diệu vợi, phải tiếp tục lên đường thôi. Cảnh đẹp bắt đầu hiện ra và cũng bắt đầu ko kém phần nguy hiểm
những vách đá thẳng đứng tuyệt đẹp
1 anh cont lật ngay 1 cua nhẹ, đèo có độ dốc lớn, cua cong nên a nào sơ sẩy lả rơi ngay, tuyến đường này bắt đầu xấu đi
đến đoạn đường DT208 nối liền từ QL4A sang QL3 thì hỡi ơi , xe cont đã cày nát tuyến đường này, lúc này đã 7h30 tối mà còn lầm lũi bò cực chậm trong rừng núi hoang du. DT208 đoạn này dài 2okm mà nò mất hơn 1h. Rồi cuối cùng cũng qua được nó vào QL3, check in ks thác Bản Giốc hơn 9h30 tối, quả là 1 ngày tham quan tuyệt đẹp nhưng đường đi ôi quá phê quá mệt cho cung đường hôm nay
Attachments
-
183,5 KB Đọc: 14
Có lẽ cái gì nó cũng giống như đồ thị hình SIN vậy. em nghĩ REVV là mục tiêu kế tiếp..hahhaEm bổ sung ý của anh Phương luôn: doanh số Cap tệ do khâu marketing kém cộng với tiếng xấu hồi xưa để lại. Bây giờ mà leo lên Cap Revv mới thấy nó quá xứng trong tầm tiền: xe chạy đầm, êm, option quá nhiều, an toàn cho gia đình
Sau hành trình dài mệt mỏi nhưng cũng cực kỳ thích thú vì những khám phá mới mẻ , cả nhà chìm đắm trong giấc ngủ ngon lành trong khung cảnh núi rừng cực kỳ yên tỉnh. Tưởng rằng sự mệt mỏi sẽ làm cả nhà ngủ dậy trễ nhưng sự háo hức khám phá làm mọi người thức sớm, núi non vùng Cao Bằng khá đẹp, không quá hiểm trở, buổi sớm mai thật yên tỉnh, chim hót véo von trên núi sau lưng khu resort Sài Gòn Bản Giốc, có lẽ đây là nơi xa nhất mà có ks đầu tư của Sài Gòn, mà chắc chỉ có Sài Gòn mới chịu nổi để đầu tư nơi đây vì chắc chắn rằng lượng khách quá ít, chắc sự đầu tư này mang nhiệm vụ chính trị trấn giữ biên cương
sáng thức dậy ở 1 nơi thật xa, trời chưa sáng hẳn, xa xa là hướng nhìn về thác Bản giốc mịt mờ bụi hơi nước, mình chọn phòng trên dãy nằm trên lưng chừng núi cao nhất có hướng nhìn về thác, các khối bên dưới và khối phòng thấp và xa xa là tòa nhà tiếp tân và nhà hàng
mây mờ mịt sau lưng dãy phòng ở, không khí thật trong lành và quá đổi yên bình
khu ở của resort nhìn từ khu tiếp tân, phải qua cây cầu beton bắc qua 1 khe sâu khoảng 30m
xa xa ngọn núi bên kia là của TQ cách bên ta 1 dòng sông
toàn cảnh resort SG-BG nhìn từ phía ngoài, bước qua bên kia đường là đồn biên phòng và dốc xuống tham quan khu thác
đồn biên phòng ngay đầu dốc đi bộ xuống khu thác
lối đi xuống thác, khám phá thác ngay thôi.
thác Bản Giốc nhìn từ bờ phía VN, do góc nhìn khuất nên ko thấy được khu thác chính,thật là đáng tiếc trước khi mình đến trước mấy ngày do mưa lớn nên lũ về nhiều thác đổ ầm ầm ngập cả 1 vùng hạ lưu nên chỉ được đứng ngắm thác từ bờ ruộng xa ko đi vào được chân thác nữa. Bình thường mình sẽ được đi bè ra giữa hạ lưu thác mà nhìn ngược lên thác chính sẽ tuyệt vời hơn, quả thực quá đáng tiếc, các bác sau này có đi xuyên việt đến những nơi này thì đầu tháng 6 đi là tuyệt vời nhất, mình đến đây cuối tháng 6 rồi nên lỡ nhiều cảnh đẹp quá
đường đất để đi ra chân thác, bùn lầy và dơ quá, thực sự VN mình làm du lịch quá dở, những tiện nghi cơ bản nhất vẫn ko ai làm dù có thu tiền vé vào khu thác, ít nhất phải lót đá tảng tạo đường đi cho du khách chứ , mặc dù ko tốn bao nhiêu tiền mà chẳng ai làm, còn nhìn về bên TQ người ta đầu tư hạ tầng quá lớn và đẹp, cả 1 khu nhà dài trăm m có mái ngói che cho du khách đứng chiêm ngưỡng thác.
thôi cũng phải ghi lại 1 tấm ảnh chứ.
thôi đành ngắm nhìn thác từ trên đường cao bên trên, phía hạ lưu chân thác bên VN là 1 khu vực trồng lúa của dân địa phương, khoảng tháng 9 hoặc tháng 10 lúa vàng rực thì chắc đẹp đúng như hình chụp quảng cáo thác