Hỏi/Đáp Kỹ Thuật hao nước làm mát.

Hạng D
5/12/13
2.445
2.194
113
Nước ko có màu thì đâu phải nước giải nhiệt bác...vậy chắc như xe a bạn e từng bị rồi...bác cứ châm thêm,chậy tí kiểm tra thấy hụt châm thêm tiếp...nhìu khi phải châm cỡ 3 4 lần như vậy mới đủ.
 
Hạng C
21/12/14
738
1.078
93
Bác chủ cho em hỏi bác dùng nước làm mát loại nào thế?
 
Hạng B1
25/4/15
90
63
18
Em dùng nc màu đỏ.sáng nay em có châm them nửa lít aqua.cũng làm đầy đủ công đoạn bleeding gồm:bật chìa khoá on và ko đe máy,mở sang chế độ sưởi nhiệt độ 32,sau đo mơ ốc xả tren bình nc phụ và châm thêm nc đến khi nc tràn qua chỗ ốc xả.sau đo văn chặt,hiện tại đang theo dõi.theo em biết thể tích hệ thống làm mát chừng 7l mà đến hiện tại đã chạm hết 5,5l Aqua rồi,chắc ít hôm mà thiếu nữa phải chạm thêm coolant quá.à,máy lạnh của em hơi yếu,các bác có kinh nghiệm tư vấn giúp em cần phải làm gì để cải thiện hệ thống máy lạnh ạ?
 
Hạng D
5/12/13
2.445
2.194
113
Máy lạnh yếu thì bơm gas thôi bác...khi nào bơm gas rồi mà nó vẫn íu thì thay mới thôi...
 
  • Like
Reactions: Chiqlb
Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
Tháng này đang là mùa khô nắng nóng đỉnh điểm . Máy lạnh E46 thì chỉ thế thôi anh à. Chỉnh 16 độ, lấy gió trong khi đi ban ngày thôi. Chứ chiều về cũng lạnh run á.
BMW không có lạnh sâu như TOY được.
 
  • Like
Reactions: Chiqlb
Hạng C
21/12/14
738
1.078
93
Xe BMW e46 không có lạnh đều toàn xe được. Ví dụ người lái thì phía trước lạnh do 2 điều hoà phả vào, nhưng lưng nóng do áp sát vô ghế. Người ngồi sau thì chỉ hưởng sái cái lạnh của hệ thống điều hoà phía trước chứ ko có hốc lạnh trực tiếp chỗ yên ngựa hoặc phía cánh cửa.
 
  • Like
Reactions: Chiqlb
Hạng B1
25/4/15
90
63
18
OK.tks các bác nhiều.còn vụ nc làm mát đe em theo dõi, có gì nhờ các anh tư vấn thêm.chiếc này là chiếc đầu tiên của em.em chưa lái qua con nào cả,mới biết lái có mấy ngày nhưng phải công nhận là xe lái rất đã,hy vọng giải quyết dứt điện vụ coolant.tks bác cubimw rất nhiệt tình.
 
Hạng C
21/12/14
738
1.078
93
Chiếc của @Chiqlb máy móc rất ngon đó ạ. Chúc mừng anh đã có xe ngon. Đi BMW chú ý hệ thống làm mát là cũng khá yên tâm để em ấy phục vụ mình rồi
 
Hạng B1
25/4/15
90
63
18
Tình hình là bleeding đủ kiểu nhưng chạy khoảng 50km kiểm tra thì thấy nc làm mát lại xuống,phải châm 0.5l mới đầy lại.kiểu này chắc ko dám đi xa quá.ai có kinh nghiệm vụ này tư vấn em kàm dứt điểm đc ko ạ.với xe em bị xì ít nhớt ngay nắp lọc nhớt,nhớt chảy xuống nhìn bẩn lắm.em tính dùng cao su non quấn ngay nắp lọc nhưng sợ nhiệt độ cao cao su nó ko chịu đc.bác nào có kinh nghiệm cho em xin chút ý kiến.à,cái hộp lọc gió nó bị sút cái chốt nên bị cạ vào bánh xe quay nên bị lủng,cái này có cần phải thay mới ko à?em tính sử dụng keo dán đỡ ko biết đc ko?
hao nước làm mát.
hao nước làm mát.
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
1. Nước coolant nếu bác đã bleeding nhiều, kg còn thấy chảy giọt ra nữa mà vẫn hụt thì có nghĩa là nó vẫn còn mất đâu đó, bác cố gắng rọi đèn kiểm tra thật kỹ xem có chỗ nào xì nước(ít khả năng)/hơi ra không? Chạy về xong để nguội máy khoảng 1 tiếng, mở nắp bình nước phụ xem nó có xì hơi ra kg? Chú ý khi mở cẩn thận nước nóng có thể trào ra, kiếm cái khăn che. Nếu mở mà không nghe tiếng hơi xì hay có áp lực bên trong thoát ra thì khả năng cao là bị thoát hơi qua nắp này, cần thay nó ngay.

2. Bác quấn tạm cao su non kiếm loại tốt của Mỹ hay loại chịu nhiệt cao dùng tạm, nhưng phải nên thay nắp ngay.

3. Cái kia bác cũng nên mua thay cho chắc.
 
  • Like
Reactions: NghiMi