Hỏi/Đáp Kỹ Thuật hao nước làm mát.

Hạng B1
25/4/15
90
63
18
Cám ơn bác moon,vấn đề 1 e nghĩ ko phải bị xì hơi vì mỗi lần mỗi khi chạy về,em đều xả ốc xả trên bình nc phụ,hơi ra rất nhiều,vì vậy em nghĩ ko có bị xì hơi,nhưng em thấy dưới hộp dầu trợ lực lái lúc nào cũng động vài giọt,ko biết là dầu hay nc vì lấy giấy lau thì thấy có màu đỏ,nhưng dầu trợ lực cũng có cùng màu đỏ mới đau.
Vấn đề 2&3 bác chỉ chỗ em mua đc ko ạ?giá cả khoảng bao nhiêu a?cái hộp lọc gió chắc chỉ cần thay phần bên dưới thôi đúng ko ạ?chỗ gắn với MAF?
 
Hạng B1
25/4/15
90
63
18
Với bác cho e hỏi chút,hệ thống nc giải nhiệt toàn bộ nằn ngay phần đầu xe phải ko ạ?còn chỗ nào khuất ko ạ?vì em chỉ kiểm tra hệ thống ống nc và bình nc phụ trên đầu xe,ngay chỗ quạt tản nhiệt thôi à.
 
Hạng B1
25/4/15
90
63
18
Em ở tỉnh nên chưa có điều kiện.giờ chạy vô sg mà tình trạng thiếu nc làm mát như vậy cũng nhát đi quá.bác nào biết ở nha trang gara nào làm tốt dòng e46 ko chỉ em với.
 
Hạng D
5/12/13
2.445
2.194
113
Chịu khó vừa chạy vừa theo dõi châm thêm nc đi bác...vô sg thay nguyên bộ mới lun về yên tâm đi...
Các bác cứ khen xe máy ngon,mà quên rằng cái xe đâu hẳn chỉ có cái máy...
Cố gắng làm ngon lành 1 lần 1 rồi yên tâm enjoy bác....cứ lắc nhắc là mệt lắm với lại bác lại ở xa..
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Bác phải để máy nguội khoảng 1 tiếng đã nha, rồi mới kiểm tra, nếu có hơi mạnh thì OK rồi. Bác tiếp tục làm bledding nữa và châm nước xem sao, em sợ bác kg dám bledding lâu, cứ làm nhiều lên đừng lo, nước châm liên tục vào bình trong lúc làm thôi.

Cái nắp nhớt bác có thể tìm mấy người bán phụ tùng online trên này đặt mua họ gửi về chỗ bác, vì nó rẻ.

Còn cái bầu lọc gió khá đắt tiền đó, em nghĩ tạm thời bác tháo nó ra, đem ra ngoài mấy tiệm hàn nhựa, bảo họ kiếm miếng nhựa nào "cứng" và hàn tạm che kín dùng đi, chú ý xem lọc bên trong thế nào, có rách hay hư chưa thì nên thay cái này. Khi nào có điều kiện hay có ai tháo bán lại mua thì rẻ hơn.

Cám ơn bác moon,vấn đề 1 e nghĩ ko phải bị xì hơi vì mỗi lần mỗi khi chạy về,em đều xả ốc xả trên bình nc phụ,hơi ra rất nhiều,vì vậy em nghĩ ko có bị xì hơi,nhưng em thấy dưới hộp dầu trợ lực lái lúc nào cũng động vài giọt,ko biết là dầu hay nc vì lấy giấy lau thì thấy có màu đỏ,nhưng dầu trợ lực cũng có cùng màu đỏ mới đau.
Vấn đề 2&3 bác chỉ chỗ em mua đc ko ạ?giá cả khoảng bao nhiêu a?cái hộp lọc gió chắc chỉ cần thay phần bên dưới thôi đúng ko ạ?chỗ gắn với MAF?
 
  • Like
Reactions: Chiqlb
Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
Em nghĩ vấn đề chỉ lỏng ống chổ nào gây rò nước. Vì xe này vừa nuốt quảng đường SG , miền trung .
Xe này chủ cũ vẩn đi làm hằng ngày và em cũng đi 3 tháng không hề có triệu chứng hao nước. Bình nước phụ và các ống nước vừa thay mới.
Giờ chỉ có ra tiệm rửa xe nào, lên cầu tháo tấm che gầm ra xong soi từ phía dưới mới xác định chính xác. Nhìn từ phía trên cũng khó.
_ Vụ ướt ở mép nắm nhớt vấn đề không phải do nắp nhớt mà do cái ron nắp nhớt, ron này nếu có mẩu ra mua không quá 20k.
_Mặt dưới của cục phụ lọc gió không cần thay, anh dán lại bằng keo AB cho kín là được vì chổ đó không chịu lực gì tác động. Không ảnh hưởng vận hành xe.
 
  • Like
Reactions: Chiqlb
Hạng B1
25/4/15
90
63
18
Tks các bác.bác cubibmw giúp em cái vụ em nhờ nhé.nếu bác có dư cái phốt chỗ nắp lọc nhớt nào thì gửi giúp em lun.tks bác
 
Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
Cái o-ring đó khi thay lọc nó cho kèm theo, nên khi thay là vứt luôn cái cũ. Nên em không có dư. Để hôm nào có mẩu , ra chợ mua 1 cái gửi tặng anh.
 
  • Like
Reactions: NghiMi and Chiqlb
Hạng D
26/12/07
1.176
12
38
41
somewhere
vẫn chưa xử xong vụ hao nước hả Đen? nhớ đổ thêm coolant, đổ nước khoáng hoài không tốt đâu...