Hạng C
5/3/13
588
1.180
93
Các oser nghĩ sao?? nếu có trạm dừng, xe không phải đậu ở đây!!! Chắc không có cảnh này..

Hậu quả khi cao tốc thiếu trạm dừng nghỉ?


 
Last edited by a moderator:
Hạng D
16/11/20
2.971
9.426
113
38
Các oser nghĩ sao?? nếu có trạm dừng, xe không phải đậu ở đây!!! Chắc không có cảnh này..
Đây không phải lý do chính yếu, đã không có lane khẩn cấp thì 2 lane này chỉ dành cho những xe thực sự gặp sự cố không thể di chuyển được nữa chứ không phải do anh mệt quá nên dừng đại ngay được. Cơ sở hạ tầng còn nhiều bất cập, đó là chuyện bình thường nhưng ngoài QL nhiều khúc cũng chỉ đủ rộng cho hơn 1 làn xe ô tô 1 tí nhưng cũng cho chạy max 80 rồi đó thôi. Nếu mệt, anh cứ đi tới 1 khúc có chỗ dừng khẩn cấp, nếu vẫn sợ không an toàn hoặc sợ bị phat thì rẽ ra lối ra CT, dừng nghỉ 1 tí cho khỏe xong lại quay đầu lên đi tiếp. Tất cả là do ý thức cá nhân thôi.
 
Hạng C
5/3/13
588
1.180
93
Đây không phải lý do chính yếu, đã không có lane khẩn cấp thì 2 lane này chỉ dành cho những xe thực sự gặp sự cố không thể di chuyển được nữa chứ không phải do anh mệt quá nên dừng đại ngay được. Cơ sở hạ tầng còn nhiều bất cập, đó là chuyện bình thường nhưng ngoài QL nhiều khúc cũng chỉ đủ rộng cho hơn 1 làn xe ô tô 1 tí nhưng cũng cho chạy max 80 rồi đó thôi. Nếu mệt, anh cứ đi tới 1 khúc có chỗ dừng khẩn cấp, nếu vẫn sợ không an toàn hoặc sợ bị phat thì rẽ ra lối ra CT, dừng nghỉ 1 tí cho khỏe xong lại quay đầu lên đi tiếp. Tất cả là do ý thức cá nhân thôi.
Chỗ này làn khẩn cấp á Bạn..nó quá nhỏ. Điểm dừng đầu tiên khi vào cao tốc Phan thiết - Vĩnh Hảo.
 
Hạng C
7/3/07
574
1.825
93
HCM
Mấy anh chạy đầu kéo này phải biết là chạy thêm tí nữa là có trạm dừng chân tạm mà. Bọn này bạ đâu dừng đó.
 
  • Like
Reactions: sonk4 and nttanmam
Hạng D
25/8/16
2.849
5.978
113
Mấy anh chạy đầu kéo này phải biết là chạy thêm tí nữa là có trạm dừng chân tạm mà. Bọn này bạ đâu dừng đó.
Trạm tạm trên NT-VH của Đèo Cả chỉ cho nằm tạm 20’ đổ lại thôi bác nhé, cái đó là em hỏi kỹ bảo vệ. Còn tại VH-PT thì chắc đậu ngủ dài được
 
Hạng D
29/4/16
1.941
7.989
113
Các oser nghĩ sao?? nếu có trạm dừng, xe không phải đậu ở đây!!! Chắc không có cảnh này..

View attachment 3187256

tôi nhiều lần đi trên cao tốc này và cách đây vài hôm cũng vừa đi 2 chiều. vào đầu phía nha trang đến nút giao an phú, với tốc độ gần như max liên tục, chưa 1 lần thắng gấp hoặc bấm còi. đoạn cam vĩnh hảo- nha trang rất vắng xe,... xuất phát từ aeon tân phú lúc 16h, đến dốc lếch là 22h10, không dừng, xe 7 chổ, tải không còn chổ chứa, đời cô...lụ!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
18/2/10
3.377
3.342
113
Cũng may xe mình full ghế, chạy 4 tiếng+ (luật qui định :D ) ko cần dừng nên ko gặp vấn đề gì với ko trạm dừng nghỉ!
Thấy 1 số xe coi dải dừng khẩn cấp như chỗ thư giãn, đúng là quá nguy hiểm!
 
Hạng D
9/1/16
1.748
3.797
123
Sài Gòn
Các tuyến cao tốc ở VN mới bắt đầu phát triển ( là các tuyến huyết mạch) mà đầu tư như thế này thì cực kỳ nguy hiểm. TQ nó trùm về hạ tầng thế giới (cũng có cao tốc 2 làn, không dừng nghi-không khẩn cấp) nhưng ý thức họ tốt hơn và các tuyến đó mật độ lưu thông ít hoặc họ chạy rất kỷ luật.
Cái cao tốc PT_VH này tương đối vắng, nhưng chính vì vậy các anh ấy quá ẩu, sợ nhất là mấy anh tải (một là bò làn trái, hai là bạ đâu dừng đó). Lực lượng csgt thì toàn ngồi 1 chỗ, có chuyện thì mới ló mặt. Các bác ấy tích cực tuần tra thì có khi đỡ hơn ( đã cho hưởng % tiền phạt cao như vậy mà vẫn làm biếng).
Cao tốc HN-HP đúng chuẩn nhất, nhưng cũng bem nhau hoài.
Ý thức các bác tài cũng góp phần không nhỏ :( .