Hạng B2
2/2/13
298
779
93
Cũng may xe mình full ghế, chạy 4 tiếng+ (luật qui định :D ) ko cần dừng nên ko gặp vấn đề gì với ko trạm dừng nghỉ!
Thấy 1 số xe coi dải dừng khẩn cấp như chỗ thư giãn, đúng là quá nguy hiểm!
Anh chạy ngắn thì trong khoảng 4 giờ a thấy ổn. Nhưng anh nghe chuyện chú lừa không mang nỗi cái áo chưa?. Anh chạy lên thêm 1 giờ thôi. Có thể cơ thể a sẽ mệt mỏi, khi ấy, a mới thấy trạm dừng nghỉ cao tốc, hoặc dải dừng khẩn cấp đủ rộng sẽ giúp a rất nhiều.
Tôi thì xuyên việt nên rất thấm cảnh này.
 
Hạng D
9/2/18
3.576
5.365
113
42
Bà Rịa Vũng Tàu
Tối t3 tuần trước trời mưa anh xe tải dừng hẳn làn 90 ngay đoạn này ko 1 tín hiệu cảmh báo nào đến gần ghê thật sự vì tụi phía sau cứ ôm sát đít nhau mà chạy! Rất may ko có tai nạn nào xảy ra, ý thức quá tồi!!
Đi 1 đoạn thằng nhóc mer nhào nhào sau sát đít khi đang mưa mình hoảng hồn bóp kèn tè le nó lách ra chạy mất hút..
Lần nào lên cao tốc cũng có chuyện bực mình với đám lái xe vô ý thức này.
 
Hạng B2
22/2/23
240
233
43
35
Các oser nghĩ sao?? nếu có trạm dừng, xe không phải đậu ở đây!!! Chắc không có cảnh này..

View attachment 3187256


Mình tin là do tài xế xe sau chủ quan, thiếu quan sát thôi, xe đã đậu sát ở phần trong của làn khẩn cấn rồi mà vẫn dính.

Chuyện có thêm trạm dừng cũng ko giải quyết được vấn đề này.

Đoạn này tôi đi được gần chục lần từ hồi còn giới hạn 80, sau đó tăng lên 90. Để ý rất nhiều anh đi xe sang BMW, Merc chạy rất sung, chắc > 100, sau đó đến cuối đường thì thấy đang đứng nói chuyện với CSGT :)
 
Hạng B2
5/9/18
172
290
63
Anh chạy ngắn thì trong khoảng 4 giờ a thấy ổn. Nhưng anh nghe chuyện chú lừa không mang nỗi cái áo chưa?. Anh chạy lên thêm 1 giờ thôi. Có thể cơ thể a sẽ mệt mỏi, khi ấy, a mới thấy trạm dừng nghỉ cao tốc, hoặc dải dừng khẩn cấp đủ rộng sẽ giúp a rất nhiều.
Tôi thì xuyên việt nên rất thấm cảnh này.
mình thấy đúng như bác nói. kiểu có cái ngưỡng (tùy mỗi người), biết sắp tới ngưỡng đó nghỉ ngơi 15-20ph là đẹp. còn để vượt qua ngưỡng thì kể cả sau đó có nghỉ 30ph thấy cũng uể oải, ko hồi nổi. mình cứ cỡ 3-3.5h nghỉ là được. cơ bản nhanh hơn 1-2h cũng ko để làm gì.
 
Hạng D
18/2/10
3.276
3.135
113
Anh chạy ngắn thì trong khoảng 4 giờ a thấy ổn. Nhưng anh nghe chuyện chú lừa không mang nỗi cái áo chưa?. Anh chạy lên thêm 1 giờ thôi. Có thể cơ thể a sẽ mệt mỏi, khi ấy, a mới thấy trạm dừng nghỉ cao tốc, hoặc dải dừng khẩn cấp đủ rộng sẽ giúp a rất nhiều.
Tôi thì xuyên việt nên rất thấm cảnh này.
Dạ em đang nói chuyện xả nước cứu thân, chứ em chạy cũng cỡ x3 số 4/ ngày thôi, ngưỡng xả x2, nên thường xuất phát > ăn trưa/ ăn tối ko cần dừng nghỉ giữa chừng. Và cũng may mắn là thành viên cùng xe cũng gần tương tự!
 
Hạng C
1/8/14
794
663
123
45
Các oser nghĩ sao?? nếu có trạm dừng, xe không phải đậu ở đây!!! Chắc không có cảnh này..

View attachment 3187256

Cao tốc không trạm dừng nghỉ, không làn khẩn cấp để đưa xe vào đỗ với mục đích sửa chữa hay chờ đợi sự trợ giúp thì chẳng khác nào chờ đợi Tử Thần đến rước. Nói thật cũng ê ẩm khi chạy đợt tết vừa rồi. Cảm giác ớn lạnh xâm chiếm khi dừng xe ban đêm ở làn nghỉ tạm với nỗi lo cả nhà bị diệt tộc. Chỉ lo anh tài nào buồn ngủ mà lủi thẳng vào. Tự hứa lần sau chạy mà thấy phê thì cố kiếm lối ra rồi mò ra QL1A mà nghỉ dưỡng.
 
Hạng B2
20/11/20
139
147
43
ghé trạm dừng tạm, wc nó shit tràn cả ra ngoài, em nghĩ mãi ông nào ẻ cuối thì ẻ thế nào ..
Bác nào cũng nói chạy xíu có trạm dừng tạm mà abc các kiểu thì chắc chưa ghé, em ghé 2 lần thì y như bác nói, vừa dơ vừa hôi, vệ sinh không dội (không biết có nước không?), giấy vệ sinh tràn lan, bay tứ tung. Ai thận khoẻ thì chịu được chứ nhà có phụ nữ, trẻ nhỏ thì chịu khó ra khỏi cao tốc kiếm cây xăng hay quán ăn rồi vào lại cao tốc. Xây cái cao tốc mấy năm mới xong mà quên cái trạm toilet thì cũng lạ!
 
  • Like
Reactions: TAK40 and nttanmam
Hạng C
27/9/15
555
737
93
Mình mới chạy ct này hướng PT-VH, qua trạm dừng nghỉ mới xây chút xíu thấy 2 xe dừng ở làn dừng khẩn cấp xả nước. Vậy đâu phải vì không có trạm dừng nghỉ !
Đôi khi có những người không chịu nhìn bao quát, chỉ thấy mình chưa đụng chuyện hay mình không có nhu cầu thì lập tức lên án người khác. Tới khi nó tới mình thì kg biết bác xử lý thế nào ha? Nhu cầu thải trong người nó đâu có theo cái địa lý ha bác. Có khi bác mới ở trạm nghỉ ra đi được vài trăm mét tự dưng chột bụng hay mắc tè thì sao? Rồi chính tôi cũng đã từng dừng ở trạm nghỉ tạm, y như bác gì ở trên nói, phân với nước tiểu tràn đầy trong phòng.... thôi thà ra ngoài đường cho lành. Chuyện buồn ngủ cũng còn tuỳ thể trạng từng người, cái này kg thể nói đúng sai được vì bản thân tôi đôi khi thấy hơi buồn ngủ liền chạy ra ngoài CT, nhưng lúc đó nằm hoài kg ngủ được, tới lúc vô lại thì buồn ngủ khủng khiếp, đợi chạy tới lối ra khác thì còn xa lắm, nếu cố chạy thì gây nguy hiểm cho mình và người khác, như vậy nếu có làn khẩn cấp thì chỉ cần thiếp đi 5 tới 10p là tỉnh ngay. Trường hợp này kg biết tôi sai hay đúng, nhưng tôi đã cố gắng hết sức, vấn đề chỉ là cơ sở hạ tầng và ý thức của người dân thôi.
 
  • Like
  • Wow
Reactions: nttanmam and mars
Hạng C
12/6/09
855
7.646
93
Đôi khi có những người không chịu nhìn bao quát, chỉ thấy mình chưa đụng chuyện hay mình không có nhu cầu thì lập tức lên án người khác. Tới khi nó tới mình thì kg biết bác xử lý thế nào ha? Nhu cầu thải trong người nó đâu có theo cái địa lý ha bác. Có khi bác mới ở trạm nghỉ ra đi được vài trăm mét tự dưng chột bụng hay mắc tè thì sao? Rồi chính tôi cũng đã từng dừng ở trạm nghỉ tạm, y như bác gì ở trên nói, phân với nước tiểu tràn đầy trong phòng.... thôi thà ra ngoài đường cho lành. Chuyện buồn ngủ cũng còn tuỳ thể trạng từng người, cái này kg thể nói đúng sai được vì bản thân tôi đôi khi thấy hơi buồn ngủ liền chạy ra ngoài CT, nhưng lúc đó nằm hoài kg ngủ được, tới lúc vô lại thì buồn ngủ khủng khiếp, đợi chạy tới lối ra khác thì còn xa lắm, nếu cố chạy thì gây nguy hiểm cho mình và người khác, như vậy nếu có làn khẩn cấp thì chỉ cần thiếp đi 5 tới 10p là tỉnh ngay. Trường hợp này kg biết tôi sai hay đúng, nhưng tôi đã cố gắng hết sức, vấn đề chỉ là cơ sở hạ tầng và ý thức của người dân thôi.
Bác xem làn dừng khẩn cấp để cho những tình huống như mô tả chúc bác may mắn không bị nhận vé phạt, và an toàn trên những cao tốc. Còn mình chạy xuyên việt mấy chuyến, theo cao tốc mấy trăm km nhưng khi cần giải quyết nhu cầu cá nhân và những người trên xe thì cũng ráng tìm trạm dừng nghỉ hoặc tìm lối ra gần nhất, chứ chưa khi nào dừng ở những đoạn mở rộng cho lane dừng khẩn cấp cả.
 
  • Like
Reactions: TAK40
LOG confirmed
Hạng C
24/2/12
877
28.981
93
Đa phần tài xe tải và một phần ko nhỏ lái xe nhận thức về an toàn cho người khác rất yếu kém. Hạ tầng là 1 phần, cái chính vẫn là nhận thức và ý thức

Từ những câu hỏi tào lao trên ko gian mạng có thể thấy họ hầu như không có kiến thức về luật và ý thức tham gia giao thông. Cái chính vẫn do đào tạo, và thiên về chủ nghĩa kinh nghiệm của tài già tào lao
 
  • Like
Reactions: nttanmam