Tập Lái
19/11/18
15
263
48
45
Tài xế ngủ trên cao tốc mệt là phụ , cái chính là tránh bị mất cắp acquy hay đồ đạc . Do vậy đổ thừa không có trạm dừng nghỉ là sai
 
Hạng F
24/2/20
5.216
8.990
113
38
Đúng là bất cập khi CT chỉ có 2 lane nhưng với tình hình hiện tại thì có còn hơn ko, em đi PT-VH và VH-CL thì rất vắng xe set 85km/h chạy nhàn tênh . Chủ yếu là kĩ năng và ý thức của tài xế, cái lane khẩn cấp ko phải để dừng lại chợp mắt, muốn ngủ thì xuống các nút giao ra quốc lộ ngủ 1 lúc cho an toàn. Dải dừng khẩn cấp cứ khoảng 5km/1 dải nhưng nó quá bé nên em ko dám dừng ở mấy chỗ này toàn tới các nút giao xuống đi vệ sinh mua cafe cho thỏa mái.
 
  • Like
Reactions: CuBiMi and nttanmam
Hạng D
3/3/16
1.800
3.300
113
40
Tài xế ngủ trên cao tốc mệt là phụ , cái chính là tránh bị mất cắp acquy hay đồ đạc . Do vậy đổ thừa không có trạm dừng nghỉ là sai

Đây không phải lý do chính yếu, đã không có lane khẩn cấp thì 2 lane này chỉ dành cho những xe thực sự gặp sự cố không thể di chuyển được nữa chứ không phải do anh mệt quá nên dừng đại ngay được. Cơ sở hạ tầng còn nhiều bất cập, đó là chuyện bình thường nhưng ngoài QL nhiều khúc cũng chỉ đủ rộng cho hơn 1 làn xe ô tô 1 tí nhưng cũng cho chạy max 80 rồi đó thôi. Nếu mệt, anh cứ đi tới 1 khúc có chỗ dừng khẩn cấp, nếu vẫn sợ không an toàn hoặc sợ bị phat thì rẽ ra lối ra CT, dừng nghỉ 1 tí cho khỏe xong lại quay đầu lên đi tiếp. Tất cả là do ý thức cá nhân thôi.

Các tuyến cao tốc ở VN mới bắt đầu phát triển ( là các tuyến huyết mạch) mà đầu tư như thế này thì cực kỳ nguy hiểm. TQ nó trùm về hạ tầng thế giới (cũng có cao tốc 2 làn, không dừng nghi-không khẩn cấp) nhưng ý thức họ tốt hơn và các tuyến đó mật độ lưu thông ít hoặc họ chạy rất kỷ luật.
Cái cao tốc PT_VH này tương đối vắng, nhưng chính vì vậy các anh ấy quá ẩu, sợ nhất là mấy anh tải (một là bò làn trái, hai là bạ đâu dừng đó). Lực lượng csgt thì toàn ngồi 1 chỗ, có chuyện thì mới ló mặt. Các bác ấy tích cực tuần tra thì có khi đỡ hơn ( đã cho hưởng % tiền phạt cao như vậy mà vẫn làm biếng).
Cao tốc HN-HP đúng chuẩn nhất, nhưng cũng bem nhau hoài.
Ý thức các bác tài cũng góp phần không nhỏ :( .

Đúng rồi, đoạn này phình ra 2 bên cho làn khẩn cấp. Độ dài làn khẩn cấp khoảng 150m.
Có khi nào do xe tải dừng đậu không sát lề?
View attachment 3187547
Mấy cao tốc BỐN LÀN này mình đi nhiều rồi. Mình dạng thích lái nhưng thực sự cảm giác lái trên đây nó căng thẳng hơn so với cao tốc có lane khẩn cấp.

Lái ở đây cần tập trung cao độ hơn, cần nhìn xa hơn, không bao giờ bám đít. Trong trường hợp nhìn từ xa mà thấy có xe đậu chỗ dừng khẩn cấp, mình chủ động chuyển ra lane ngoài cho an toàn, vì lane khẩn cấp này cho xe máy đậu chứ ô tô đậu là bị lấn ra ngoài (còn xe ô tô đậu sát vào thì khỏi mở cửa bên trong)

Em chỉ nể mấy ông ngồi phòng máy lạnh và duyệt cho làm cái đoạn lane khẩn cấp này thôi. trong khi đất còn bao la mà mở rộng ra 1-2m nữa cho an toàn lại không làm
 
Hạng C
25/2/18
505
606
93
39
Không có cái lý do nào chính đáng ngoài việc tham nhũng hết :)
 
  • Haha
Reactions: TAK40
Hạng C
16/4/16
840
1.125
98
Vũng Tàu
Cũng gọi là làn nhưng làn của cao tốc này nó nhỏ hơn nên nếu có 1 xe lớn là vượt qua cũng thấy ớn ớn. Còn cái làn khẩn cấp thì nó bé xíu, hôi rình vì bị gài mìn với đánh dấu lãnh thổ
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng C
12/6/09
865
7.765
93
Muốn dừng nghỉ, đi vs thì có nhiều lối ra, quẹo ra xíu thì đầy chứ có thiếu đâu. Không có hoặc chỉ có đoạn dừng khẩn cấp chỉ là nguỵ biện.
 
Hạng C
12/6/09
865
7.765
93
ở một đất nước mà 200m cũng xách xe máy đi thì việc tìm lối ra để nghỉ ngơi đái ỉa quả thật hết sức bất tiện :D
Mình mới chạy ct này hướng PT-VH, qua trạm dừng nghỉ mới xây chút xíu thấy 2 xe dừng ở làn dừng khẩn cấp xả nước. Vậy đâu phải vì không có trạm dừng nghỉ !
 
  • Like
  • Sad
Reactions: nttanmam and sonk4