Kỹ năng vào cua, ở tốc độ độ cao, đúng có việc mở tí góc rồi ôm NHƯNG việc vào ở tốc độ bao nhiêu? Mở góc bao nhiêu? Khi nào? Đóng góc khi nào? Nó đòi hỏi nhiều thứ!
Nhưng tiên quyết vẫn là ko lấn sang lane ngược chiều, ko lấn lane bên cạnh cùng chiều. Và hiểu rõ cái xe của mình.
Đơn cử:
- Tầm nhìn thế nào: Việc ko thấy xe ngược chiều, ko hình dung hết góc cua...mà vẫn tự tin như bthg là...tự sát.
- Liên quan đến ở trên là việc có quen đường hay ko? mà định tốc độ để vào và mở cua. Góc cua đầu tiên của con đường ko thể hiện và đảm bảo Mình sẽ ôm hết cái cua.
Tớ là chuyên gia thích ôm cua ở tốc độ cao. Bảng cắm 80km/h là tớ ôm 110km/h, ko hề rà thắng.
Nhưng có 1 lần xuýt bay xuống đèo. Cua lạ, bảng cắm 35ml/h # 55km/h, tớ phi vào 100km/h. Ai dè cua nó cong gắt như 180°. Đến hồi xe nó bê muốn rớt xuống đèo mới thắng đứng bánh, xe nó bê qua sàng lại, kềm lái gần chết...cuối cùng nó dạt quay đầu 180° sang lề phải...khói bụi mịt mù. Hú vía!
May mà lúc đó lái con BMW sedan, chứ lái con SUV thì coi như lăn mẹ xuống đèo
-
Nhưng tiên quyết vẫn là ko lấn sang lane ngược chiều, ko lấn lane bên cạnh cùng chiều. Và hiểu rõ cái xe của mình.
Đơn cử:
- Tầm nhìn thế nào: Việc ko thấy xe ngược chiều, ko hình dung hết góc cua...mà vẫn tự tin như bthg là...tự sát.
- Liên quan đến ở trên là việc có quen đường hay ko? mà định tốc độ để vào và mở cua. Góc cua đầu tiên của con đường ko thể hiện và đảm bảo Mình sẽ ôm hết cái cua.
Tớ là chuyên gia thích ôm cua ở tốc độ cao. Bảng cắm 80km/h là tớ ôm 110km/h, ko hề rà thắng.
Nhưng có 1 lần xuýt bay xuống đèo. Cua lạ, bảng cắm 35ml/h # 55km/h, tớ phi vào 100km/h. Ai dè cua nó cong gắt như 180°. Đến hồi xe nó bê muốn rớt xuống đèo mới thắng đứng bánh, xe nó bê qua sàng lại, kềm lái gần chết...cuối cùng nó dạt quay đầu 180° sang lề phải...khói bụi mịt mù. Hú vía!
May mà lúc đó lái con BMW sedan, chứ lái con SUV thì coi như lăn mẹ xuống đèo
-
Rồi anh ớn chưa anh, mình đọc thôi đã muốn gần...chết.Kỹ năng vào cua, ở tốc độ độ cao, đúng có việc mở tí góc rồi ôm NHƯNG việc vào ở tốc độ bao nhiêu? Mở góc bao nhiêu? Khi nào? Đóng góc khi nào? Nó đòi hỏi nhiều thứ!
Nhưng tiên quyết vẫn là ko lấn sang lane ngược chiều, ko lấn lane bên cạnh cùng chiều. Và hiểu rõ cái xe của mình.
Đơn cử:
- Tầm nhìn thế nào: Việc ko thấy xe ngược chiều, ko hình dung hết góc cua...mà vẫn tự tin như bthg là...tự sát.
- Liên quan đến ở trên là việc có quen đường hay ko? mà định tốc độ để vào và mở cua. Góc cua đầu tiên của con đường ko thể hiện và đảm bảo Mình sẽ ôm hết cái cua.
Tớ là chuyên gia thích ôm cua ở tốc độ cao. Bảng cắm 80km/h là tớ ôm 110km/h, ko hề rà thắng.
Nhưng có 1 lần xuýt bay xuống đèo. Cua lạ, bảng cắm 35ml/h # 55km/h, tớ phi vào 100km/h. Ai dè cua nó cong gắt như 180°. Đến hồi xe nó bê muốn rớt xuống đèo mới thắng đứng bánh, xe nó bê qua sàng lại, kềm lái gần chết...cuối cùng nó dạt quay đầu 180° sang lề phải...khói bụi mịt mù. Hú vía!
May mà lúc đó lái con BMW sedan, chứ lái con SUV thì coi như lăn mẹ xuống đèo
-
Cái này là có mấy anh được tham gia các khóa lái xe nâng cao và tiếp thu nửa mùa nên xảy ra như vậy.
Trong lái xe nâng cao, khi đi đường quanh co trên các sa hình, có khái niệm "chặt cua" nhằm giảm đánh cua và rút ngắn đoạn đường. Các anh học tới đó thì về áp dụng mà không chịu hiểu rằng, khái niệm đó áp dụng trên đường đua và chỉ có 1 chiều lưu thông thôi.
Mang ra thực tế đường 2 chiều thì nát đầu, lọt đèo là chuyện chắc chắn rồi.
Trong lái xe nâng cao, khi đi đường quanh co trên các sa hình, có khái niệm "chặt cua" nhằm giảm đánh cua và rút ngắn đoạn đường. Các anh học tới đó thì về áp dụng mà không chịu hiểu rằng, khái niệm đó áp dụng trên đường đua và chỉ có 1 chiều lưu thông thôi.
Mang ra thực tế đường 2 chiều thì nát đầu, lọt đèo là chuyện chắc chắn rồi.
bác đang tường thuật giải đua àKỹ năng vào cua, ở tốc độ độ cao, đúng có việc mở tí góc rồi ôm NHƯNG việc vào ở tốc độ bao nhiêu? Mở góc bao nhiêu? Khi nào? Đóng góc khi nào? Nó đòi hỏi nhiều thứ!
Nhưng tiên quyết vẫn là ko lấn sang lane ngược chiều, ko lấn lane bên cạnh cùng chiều. Và hiểu rõ cái xe của mình.
Đơn cử:
- Tầm nhìn thế nào: Việc ko thấy xe ngược chiều, ko hình dung hết góc cua...mà vẫn tự tin như bthg là...tự sát.
- Liên quan đến ở trên là việc có quen đường hay ko? mà định tốc độ để vào và mở cua. Góc cua đầu tiên của con đường ko thể hiện và đảm bảo Mình sẽ ôm hết cái cua.
Tớ là chuyên gia thích ôm cua ở tốc độ cao. Bảng cắm 80km/h là tớ ôm 110km/h, ko hề rà thắng.
Nhưng có 1 lần xuýt bay xuống đèo. Cua lạ, bảng cắm 35ml/h # 55km/h, tớ phi vào 100km/h. Ai dè cua nó cong gắt như 180°. Đến hồi xe nó bê muốn rớt xuống đèo mới thắng đứng bánh, xe nó bê qua sàng lại, kềm lái gần chết...cuối cùng nó dạt quay đầu 180° sang lề phải...khói bụi mịt mù. Hú vía!
May mà lúc đó lái con BMW sedan, chứ lái con SUV thì coi như lăn mẹ xuống đèo
-
ở ta đây nó có cái lạ: có thể la cà quán cafe hàng giờ thậm chí cả ngày nhưng ra đường là phải gấp, lái phải nhanh, phải cố vượt xe thậm chí vượt đèn đỏ cho bằng được để đến sớm hơn ............. 1-2 phút
tính thế này cho rõ đi qua đoạn đèo 10km quanh co kia (tính tốc độ trung bình):
- 40km/h: mất 15 phút
- 60km/h: mất 10 phút (cái này quá nguy hiểm)
như vậy 60kmh chỉ đến sớm hơn có 5p nhưng với tốc độ đó thì quá rủi ro. Rút ra ta cứ tèn tèn 40kmh nhưng mỗi lần đi thì xuất phát sớm hơn 5p là xong. chứ đừng vội mà làm 60kmh rồi lấn lane ép nhau, có tai nạn thì thằng nào cũng thốn