Hạng D
13/3/15
1.220
32.515
113
Mình không hiểu ai nghĩ ra kỹ năng, khi vào cua gác đầu qua bên kia vạch kẻ. Mình có mấy người quen chạy kiểu như vậy, Họ nói chạy vậy dễ nhin đường hơn?????

Tình huống 1. Mình sẽ ôm sát làn của mình tránh va chạm bất ngờ, giảm say xe.. Tuần nào đi đèo Gia bắc cũng gặp mấy ông thần này, tuần trước còn bị ngay khúc cua cùi chỏ.. Nhìn trên cam thấy bình thường, thực tế mình không thắng đứng lại, chắc giống tình huống 2 rồi.

Tình huống 2, Mình không biết làm mờ BS, Mod hỗ trợ nhé.

View attachment 3181242

Nguyên tắc đi đèo của mình:
-Luôn giữ làn đường của mình
- Chỉ cắt cua cho bớt gắt khi nhìn thấy an toàn
- Chỉ vượt từng xe 1. Nếu phìa trước có nhiều xe phải có khoảng cách đủ để mình lấy vào khi nguy hiểm mới vượt.. Không cúp đầu xe khác gây ức chế.
Các Ozer cho ý kiến nhé..

Chạy đường đèo, nếu cua bên trái thì nên nép sát vào lề phải để lấy cua nhưng nếu cua bên phải thì phải lấy về tim đường trước khi vào cua vì như vậy thì người lái sẽ thấy nhiều đường hơn và xe bên kia cũng thấy mình sớm hơn, đồng thời có khoảng trống bên phải để né vào nếu bên kia lận cua, tất nhiên, trong mọi trường hợp, không được lấn sang làn trái.
 
Hạng C
5/3/13
587
1.180
93
Chạy đường đèo, nếu cua bên trái thì nên nép sát vào lề phải để lấy cua nhưng nếu cua bên phải thì phải lấy về tim đường trước khi vào cua vì như vậy thì người lái sẽ thấy nhiều đường hơn và xe bên kia cũng thấy mình sớm hơn, đồng thời có khoảng trống bên phải để né vào nếu bên kia lận cua, tất nhiên, trong mọi trường hợp, không được lấn sang làn trái.
Đường ai nấy đi nói làm gì Bác. Nó lấn sang làn của mình, thắng cắm mặt, hôm qua từ Lâm đồng về cũng bị 1 pha như vậy, nếu mình không nhanh chân, hoặc gặp xe tải thì nó xong rồi.
 
  • Like
Reactions: Tony Stark
Hạng C
7/10/19
927
1.372
58
45
Thật ra đi kiểu này như nguyên cả đèo Gia Bắc có cắt góc được để giảm chao xe mình đếm chắc được khoảng 5 - 7 lần an toàn. An toàn vì nguyên khúc cua chữ S nó nằm hết gọn trong tầm mắt. Lúc nó cắt chút góc cho xe bớt nhao đỡ mệt thí có. Chứ góc khuất mà không ôm làn là cực kỳ nguy hiểm.
 
Hạng B1
16/7/14
68
33
18
43
Dễ nhìn hơn khỉ gì, chỉ là quẹo vậy thì mấy ông tài xế ít lái đường đèo mới có cảm giác an toàn hơn, sát quá thì sợ sụp hố chống sạt lở, chạy giữa giữa vậy dễ điều khiển, xe ngược chiều có thấy cũng né được, còn né không được thì như clip 2.
Nếu tâm lí đi đèo dốc hoang mang sợ vậy thì nên thuê xe đi cho an tâm, chứ chạy kiểu đó báo cả 2 cụ ạ.
 
Hạng D
1/7/16
1.051
5.089
113
chạy kiểu ""Racing line"" với ""góc Apex"" các thứ ấy mà :D
Nhưng quên là áp dụng trong trường đua hoặc cua lơi, nhìn rõ phía ngược chiều,

Đằng này cua khuất ko thấy xe mà cũng chạy kiểu đó thì chịu chết thôi