RE: Hay hao nhớt là do đâu?
Có thể do hở ở đâu đó làm nhớt bị xì. Hoặc có thể xe bác bị hở bạc (mà hở bạc thì xe thường ra khói trắng). Thế bác đã mở thử bugi ra xem chưa? Màu có đẹp kô?[8|]
Có thể do hở ở đâu đó làm nhớt bị xì. Hoặc có thể xe bác bị hở bạc (mà hở bạc thì xe thường ra khói trắng). Thế bác đã mở thử bugi ra xem chưa? Màu có đẹp kô?[8|]
RE: Hay hao nhớt là do đâu?
Một chiếc xe tốt chạy nhiều vẫn cần châm thêm nhớt ! Đơn giả thôi : Vì nhớt cũng cháy !
Một chiếc xe tốt chạy nhiều vẫn cần châm thêm nhớt ! Đơn giả thôi : Vì nhớt cũng cháy !
RE: Hay hao nhớt là do đâu?
1000km mà hụt nửa lít thì không bình thường tí nào cả các bác ạ !
Định kỳ thay nhớt của ô tô là 3000-5000km, lúc đó thì nhớt đã hụt từ 1,5 tới ....2,5 lít, còn gì là máy nữa hả bác?
Cần lưu ý là không phải tất cả các trường hợp hao nhớt do segment lỏng đều có hiện tượng đổ khói trắng và ướt bugi đâu nhé, trong rất nhiều trường hợp, máy bị "đổ hơi" nặng nhưng segment gạt nhớt vẫn tốt, buồng đốt không nhiễm dầu nhưng sức nổ của hoà khí làm tán sương nhớt và thoát ra ngoài theo ống thông hơi động cơ hoặc theo valve PCV vào lại buồng đốt....
Đó cũng là lý do tại sao ở 1 số xe cũ, người ta thường tháo valve PCV và thả ống ra ngoài môi trường.....
1000km mà hụt nửa lít thì không bình thường tí nào cả các bác ạ !
Định kỳ thay nhớt của ô tô là 3000-5000km, lúc đó thì nhớt đã hụt từ 1,5 tới ....2,5 lít, còn gì là máy nữa hả bác?
Cần lưu ý là không phải tất cả các trường hợp hao nhớt do segment lỏng đều có hiện tượng đổ khói trắng và ướt bugi đâu nhé, trong rất nhiều trường hợp, máy bị "đổ hơi" nặng nhưng segment gạt nhớt vẫn tốt, buồng đốt không nhiễm dầu nhưng sức nổ của hoà khí làm tán sương nhớt và thoát ra ngoài theo ống thông hơi động cơ hoặc theo valve PCV vào lại buồng đốt....
Đó cũng là lý do tại sao ở 1 số xe cũ, người ta thường tháo valve PCV và thả ống ra ngoài môi trường.....
RE: Hay hao nhớt là do đâu?
Vậy nên người ta phải làm cái que thăm nhớt và luôn có câu nhắc nhở tài xế phải thường xuyên kiểm tra mức nhớt và mức nước trước và sau mỗi chuyến đi xa. Tất nhiên là đừng chờ chạy hết 3000Km rồi mới châm 1.5l thì...tèo !!!Trích đoạn: hongchi
Nếu chịu khó châm thêm nhớt chắc cũng không sao, Em thay nhớt định kì 3000km châm thêm 3 lần chắc cũng ổn. Đi thêm khoảng 6 tháng nửa làm lại luôn.
RE: Hay hao nhớt là do đâu?
em ko canh đồng hồ mà canh tiền đổ xăng - cứ đổ hết 5~6triệu đồng tiền xăng là lại thay 1 bình nhớt. cứ 2 bình nhớt là 1 cái lọc nhớt.
Cứ thế mà làm. Hôm nọ tháo nắp máy ra kiểm tra dây curoa cam thấy bên trong em nó vàng ươm như màu rơm í.
em ko canh đồng hồ mà canh tiền đổ xăng - cứ đổ hết 5~6triệu đồng tiền xăng là lại thay 1 bình nhớt. cứ 2 bình nhớt là 1 cái lọc nhớt.
Cứ thế mà làm. Hôm nọ tháo nắp máy ra kiểm tra dây curoa cam thấy bên trong em nó vàng ươm như màu rơm í.