Tập Lái
28/2/21
5
0
1
53
Trước nhất, tháo bửng nhựa (sắt) dưới gầm máy .... đi vòng vòng cho nóng máy, lót tờ báo dưới gầm, sáng ra xem nó có chãy ở đâu không ?

Theo nguyên tắc thì máy có thể hao từ 300 cho đến 500 gr trong khoảng 10000 kms . Do đó bạn châm nhớt cở bao nhiêu

Nguồn dẩn
M theo dõi sàn gara và ngay cả chỗ đậu xe ở công ty, thì k thấy hiện tượng rò,
Xe m thấy cả lọc thì đổ 4 lít, sẽ đúng mức max bác sĩ ạ
 
Hạng F
29/10/16
12.185
25.605
113
Pháp
M theo dõi sàn gara và ngay cả chỗ đậu xe ở công ty, thì k thấy hiện tượng rò,
Xe m thấy cả lọc thì đổ 4 lít, sẽ đúng mức max bác sĩ ạ
Ý là khi bạn châm nhớt thì đổ báo nhiêu . Do đó trong xe nên để 1 thùng nước mát máy và thùng nhớt (loại 5L cho chắc ăn), còn 4L đó là khi bác thay nhớt máy (kh biết có đúng không ?) Thường sau khi thay nhớt chạy một vòng, đợi máy nguội ngày hôm sau trước khi đề thì kiểm tra mức nhớt trên đường phẳng
 
Tập Lái
7/11/14
23
28
23
46
Theo mình, nếu xe mà động cơ hoàn hảo thì khó có thể hao nhớt nhiều, có mấy lý do có thể dẫn đến hao mất nhớt mà mình biết : Gioăng giàn cò máy bằng cao su, xài chạy lâu gioăng bị biến dạng không kín và nhớt xì ra ngoài ( cái này thấy rõ được). Hoặc hở gioăng quy lát trong máy. hoặc piston , thành piston bị xước dẫn đến nhớt leak vào buồng đốt , hoặc gioăng cate ko kín nên bị rò nhớt ra ngoài ......
 
Tập Lái
29/10/20
40
21
8
51
Hao nhớt nhiều là phốt supap với bạc séc măng cao nhất
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Hao nhớt nhiều là phốt supap với bạc séc măng cao nhất
Cũng tùy.Nếu xe không có dấu hiệu xì nhớt xuống phía dưới, và thay PVC Vale cũng chả ăn thua thì nên tháo bugi ra xem thử thấy bugi ướt dơ là xe burn nhớt.Khói xe màu xanh củng là dấu hiệu của xe burn nhớt do bạc séc măng