Cái khẩu hiệu nhằm 2 mục đích chính là: bảo vệ môi trường và tiết kiệm nhiên liệu. Nhưng bài viết kô phân tích rõ ràng nên người đi xe phân vân.
Tùy trường hợp thôi các bác ui! như các bác trên nhận định, nếu đi 2 bánh thì đèn đỏ trên 20s thì chúng ta nên tắt máy nhằm bảo vệ môi trường và tiết kiệm nhiên liệu cũng như kô ảnh hưởng trực tiếp đến người xung quanh.
Còn xe di lịch dưới 9 chổ thì chỉ khi nào qua phà, kẹt xe hay đậu lại thời gian trên 1-2 phút thì cũng nên tắt máy. Còn lại thì không nên. Hại máy nhiều nhiều à. khi đề máy làm nhiên liệu hoa hơn khi chạy bình thường, ......
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
19/3/12
48
0
6
45
Đi 2B em cũng thường tẳt máy nếu chờ đèn đỏ quá lâu.
 
- Trước nguy cơ trái đất nóng lên do con người tiêu thụ quá nhiều năng lượng, một thông điệp đã được cả thế giới nhất trí là “tắt đèn, bật... tương lai”.
Facebook “Tắt đèn, bật… tương lai” và “Dừng xe, tắt máy vì chính… hôm nay”Twitter 0 bình chọn Viết bình luận Lưu bài này
[blockquote]

den%20do%20tat%20may.jpg


Cũng như nhiều quốc gia khác, ngày 20/2/2012 vừa rồi Việt Nam đã khởi động một hoạt động thường niên có tên là “Giờ Trái đất” với thông điệp là “Tắt đèn, bật… tương lai”. Ý thức được điều đó, người ta đã bảo ban nhau tiết kiệm điện bằng cách tắt bớt đi những lượng điện không cần thiết. Và vào ngày Thứ Bảy cuối cùng của Tháng Ba hàng năm, sẽ có một tiếng đồng hồ vào buổi tối tại tất cả các quốc gia hưởng ứng, người ta sẽ cùng nhau tắt đèn để thể hiện sự đồng thuận cho thông điệp “Tắt đèn, bật… tương lai”. Thậm chí, tại các sân khấu ca nhạc nhân dịp “Giờ Trái đất”, điện để phục vụ vào thời điểm đó không phải là từ nguồn điện lưới mà được sản sinh từ các tình nguyện viên ngồi trên những chiếc xe đạp được nối với máy phát điện. Thế nhưng lại có một thực tế khác mà chẳng thấy mấy ai bảo ban, đề cập cho ý thức tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường. Đó là câu chuyện của những người tham gia giao thông. Tình trạng kẹt xe trên các đường phố ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh những năm gần đây đã là chuyện... “cơm bữa”. Vào những lúc đó, kể cả không nhích thêm được centimet thì nào nhưng dường như chẳng thấy chiếc xe nào… tắt máy. Đương nhiên, một lượng khí thải cực lớn được xả ra bầu khí quyển. Và không ai khác là chính những người đang điều khiển những chiếc xe máy đó đang phải hít thở bầu không khí ô nhiễm mà chính mình gây ra. Song có lẽ cũng đành, vì thực ra đám đông vẫn chuyển động. Chỉ có điều là dường như lắm lúc chỉ nhích dần được từng centimet.
Tuy nhiên, đó là chuyện với những con đường độc đạo. Còn với các ngã tư có đèn tín hiệu giao thông thì tình hình phải khác chứ. Với các ngã tư này, đèn tín hiệu giao thông không không chỉ có đèn xanh, đèn đỏ mà còn có cả đồng hồ đếm ngược cho thời gian sẽ chuyển trạng thái từ đèn xanh sang đèn đỏ và ngược lại. Và với đồng hồ đếm ngược đó, người đi xe máy đang phải dừng để chờ tín đèn xanh hoàn toàn biết rõ bao nhiêu lâu nữa thì có thể vút lên. Với nhiều ngã tư thì khoảng thời gian tối đa đó là 30 giây nhưng cũng có những nơi, khoảng thời gian phải chờ đó lên tới cả 80 – 90 giây, thậm chí nhiều hơn thế.
Để bầu không khí đó đỡ bị ô nhiễm, nếu ý thức được thì chúng ta cũng nên tắt máy với chiếc xe của chính mình bằng một động tác rất đơn giản là xoay chìa khóa điện đi một góc nhỏ. Vậy nhưng, quan sát xung quanh với hàng chục con người đang chờ tín hiệu đèn xanh, dường như tất cả vẫn nổ máy chờ đợi. Nán lại thêm 30 – 80 giây để chờ đèn xanh mà hàng chục, thậm chí đến cả trăm chiếc xe vẫn nổ máy thì có thể tính được ra ngay xem mỗi ngày đất nước đang lãng phí năng lượng đến đâu với số lượng hàng chục triệu xe máy đang lưu thông. Chắc chắn, đó là một khoản tiền không nhỏ mà nếu tiết kiệm được thì sẽ làm được rất nhiều việc mà trước hết là có ích cho hành trình của chính các chủ xe. Tuy nhiên, điều đó không đáng ngại bằng sự ô nhiễm của khối lượng khí thải ở những thời điểm đó xả ra mà chính các chủ xe chứ không phải ai khác đang phải hít vào lá phổi của mình. Bởi thế, bên cạnh thông điệp “Tắt đèn, bật… tương lai” đã được quốc tế nhất trí thì Việt Nam và các nước đang phát triển cần thực hiện thêm một thông điệp nữa là “Dừng xe, tắt máy vì chính... hôm nay”.


[/blockquote]
 
Tôi thì luôn có thói quen tắt máy khi đèn đỏ còn 30s trở lên. Nhất là vào mùa hè, cả một dàn xe máy chờ đèn mà có những lúc tôi thấy còn 80-90s mà rất nhiều người cứ để máy nổ, tôi thấy rất lãng phí và ô nhiễm môi trường.
Còn chuyện hỏng đề và acquy thì có lẽ chỉ đúng với xe máy sản xuất trước đây. Tôi đi xe wave từ năm 2002 đến nay thường xuyên tắt máy như vậy mà acquy đến nay mới thay lần 2, đề chưa phải sửa hay bảo dưỡng lần nào.

Các loại xe thông thường làm mát bằng gió thì khi đèn đỏ trên 30s ta nên tắt máy để tránh trường hợp nhiệt độ tăng lên không được giải thoát. Xe có hệ thống làm mát bằng dung dich ko nên tắt máy. Vì tắt máy khởi động lại thường xuyên sẽ làm giảm tuổi thọ cuả hệ thống khởi động và lượng xăng cung cấp cho việc khởi động lại máy cũng đâu vào đấy. mỗi lần bật tắt như bơm xăng vào bộ phun xăng điện tử liên tục trong khoảng thời gian ngắn là không nên vì sẽ có thể làm hỏng bộ kim phun xăng.
Mà giá của nó không hề rẻ trong khi đó khởi động lại động cơ sẽ phải chịu sự mài mòn tương đối lớn.
Lượng xăng hao phí và khí thải của xe ra môi trường tương ứng với để xe nổ máy trong vòng 40s vì thế khi nào phải chờ đèn đỏ quá 40s thì mới nên tắt máy.
 
Hạng B2
12/3/12
450
95
28
Xe máy khi đèn >30 giây thì mình tắt máy. Xe 4B thì ko nên. Còn trường hợp đang qua phà thì sao? mất 15 phút, nhưng mình thấy ít xe <=9 chỗ nào tắt máy lắm vì ngoài việc nóng ra thì nếu mở cửa số sẽ phải tiếp bao nhiêu là đội quân bán hàng???
 
Hạng D
30/11/07
2.915
146
63
Thành phố mang tên Bác
Ngu mà tỏ ra nguy hiểm
bash.gif
bash.gif
bash.gif

Thà là phát động đạp xe đạp thay xe có động cơ, em cực kỳ ác cảm với đám Đoàn TN toàn là bọn đầu đất.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
7/9/11
836
67
28
45
Xe máy tắt còn được, xui xui nổ máy lại kg được thì đẩy bộ vào lề, còn 4B thì e không dám mạo hiểm, đẩy cái xe hơn cả tấn thì em xin...
Mà sao hình thức tuyên truyền kém nhỉ? chả có ấn tượng gì, nhiều người không hiểu tưởng bị dở hơi...thích bơi...
 
Hạng F
11/1/10
6.129
64.596
113
Sinh viên là tầng lớp trí thức, làm gì cũng phải nên phân tích rõ ràng trước khi đưa ra chiến dịch vận động, ko thể làm việc ko suy nghĩ hay ngu ngơ thế. Thế đoàn trường nó bảo nude để BVMT có làm ko?

Theo em, nên giảm thời hạn sử dụng ô tô xe máy để BVMT, cứu lấy trái đất. Xe SX ra chỉ nên xài 10 năm thôi là cho vào máy nghiền. Xe em 2001 mới đau!!!!
tongue4.gif
 
Hạng F
5/11/10
6.668
15.026
113
Dừng xe tắt máy, lên ga máy nổ,xe chạy, giống PCX quá.
@ bác cpkhanhhung: vậy mừng bác sắp có xe mới nha:):).