Hạng C
20/9/08
522
21
18
51
Sống được bao lâu với các loại thuế, phí đè nặng trên đầu đâu mà lo môi trường bị ô nhiễm các bác nhỉ?
 
Hạng F
16/11/11
5.404
531
113
Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp
Cái này em làm lâu rồi. Nếu chạy tới đèn đỏ mà vừa phụt lên (hoặc phải đợi hơn 20s, có chỗ tới 60s ) thì em tắt máy thả rề 2-3m lại tới chỗ dừng rồi đậu luôn (nhớ chú ý kính hậu để xe sau tông, vì đã tắt máy thì đèn báo thắng không cháy ), còn 3-4 giây em nổ máy lại, dzọt. Vì lúc trước em có đọc bài báo nào viết là nếu ai kẹt đèn đỏ mà lam như em thì mỗi năm cả nước tiết kiệm được ... 8 tỷ tiền xăng đấy các pác ạh.
 
Hạng B2
12/2/11
461
465
63
45
Sorry nhưng em thấy nhiệt tình mà kém hiểu biết thì càng làm hỏng chuyện, áp dụng cho mấy em gái này.

Hiện nay vấn đề tắt máy (forced stop) để tiết kiệm nhiên liệu vẫn chưa ngả ngũ, vẫn còn đang tranh cãi gay gắt. em search chưa thấy có số liệu nào thống kê được cái nào lợi hơn. Nó khác với giờ trái đất là TÍNH ĐƯỢC, dựa trên số lượng điện được tiết kiệm.

Đương nhiên khi tắt máy sẽ tiết kiệm hơn, kể cả so với chế độ idling. Tuy nhiên tuỳ đặc thù mỗi nơi có 1 cách khác nhau. Áp dụng tuỳ tiện chẳng những ko giúp được gì mà còn làm tình hình tệ hơn.

Các bác cứ tưởng tượng tại ngã tư với hàng trăm chiếc xe máy cùng tắt máy. Đến khi mở lại có đồng loạt được không? có xe đạp 2-3 cái mới nổ, xe tay ga thì vọt cái đi liền, xe số thì phải vô số ==> ùn xe ==> lượng khí thải còn cao hơn.
Chưa kể đến những nơi đèn giao thông ko có timer để báo trước tín hiệu.

Nói chung em thấy mấy bạn này nhiệt tình nhưng kém hiểu biết :(
 
Hạng B2
1/5/10
329
491
78
42
Em ủng hộ, không đợi có băng rôn này, trước giờ em vẫn làm, pcx Việt Nam hiện cũng có chức năng này.
 
Hạng D
11/2/10
1.089
596
113
Em cũng thường ủng hộ nhưng hôm qua xui quá, tắt máy xong đề lại không nổ ai ngờ tiêu mất cái bình phải dắt bộ 1 khúc đi thay cái bình hết 380,000VND :D