Hạng B2
26/4/23
290
367
63
57
Mình đi hôm 6/6, mặt đường QL28 toàn tuyến bằng phẳng, không ổ gà, được bảo trì tốt. Cám ơn BQL đường bộ tuyến QL28...khakha. Đoạn thẳng thì 80, còn lại thì tự điều chỉnh nhất là cẩn thận trước những khúc cua cùi chỏ. Đường vắng nhưng xe máy & cả xe hơi có tình trang lấn đường khi ôm cua. Vì vậy, AEOS cần chú ý, nên dùng còi cảnh báo trước các khúc cua, góc khuất. Điểm cộng là rừng cây hai bên đường, không khí trong lành nên mở cửa sổ mà ngắm cảnh & hít thở không khí tự nhiên....
Mình cũng thấy đi QL28 thú vị mà sao nhiều người chê quá. Đường tốt tuy hơi nhỏ nhưng cảnh quan và không khí yên tĩnh rất sướng. :D
Đi chơi ở các vùng cao thì đèo dốc hay đường hẹp là đương nhiên. Chạy chậm chút và cẩn thận khi vào cua thì cả xe đều không khó chịu.
 
Hạng D
18/12/10
2.044
2.518
113
Sài gòn - Huế - Hà nội
Mình cũng thấy đi QL28 thú vị mà sao nhiều người chê quá. Đường tốt tuy hơi nhỏ nhưng cảnh quan và không khí yên tĩnh rất sướng. :D
Đi chơi ở các vùng cao thì đèo dốc hay đường hẹp là đương nhiên. Chạy chậm chút và cẩn thận khi vào cua thì cả xe đều không khó chịu.
QL28 mặt đường tốt nhưng khúc cua nhiều, nếu tài chưa nhiều trải nghiệm đường đèo dốc thì sẽ làm hành khách mệt và bị say xe. Có thể đây là nguyên nhân một số người sợ say xe và sợ cả QL28.
Tài xế biết cách đánh vô lăng và quan sát từ xa để "ăn gian" làn đường, đừng ép cua tức quá, cũng nhưng dừng vọt ga và đạp thắng đột ngột thì hành khách sẽ dễ chịu. QL28 cũng là tuyến để luyện tay lái & kiểm soát chân ga như thế nào cho hành khách dễ chịu. Xuống đèo càng hạn chế dùng thắng càng tốt, dịp để trải nghiệm dùng số thích hợp với từng độ dốc & khúc cua.
Những kỹ thuật này AEOS đã tám với nhau từ những ngày đầu của OS.
 
  • Like
Reactions: tonybom and Heymem
Hạng D
18/12/10
2.044
2.518
113
Sài gòn - Huế - Hà nội
Tụi mình U70 rồi nên không dám đổ đèo tốc độ cao. Nhất là chở trên xe nguyên cái hộ khẩu của GĐ thì càng cẩn thận hơn. Hi hi
Cám ơn bác, nói 80 thật ra chỉ những đoạn thẳng tưng mà dài thôi, đạp một phát rồi vài giây là nhả, giống như lâu lâu nhảy mủi, hắt hơi một phát cho thông khí huyết thôi....hihi.

Hôm 6/6 mình làm tài phụ coaching cho lính mới từ ngã 3 Di Linh xuống đến đường dẫn cao tốc PT.SG 78km cũng gần 2 tiếng đồng hồ.
Cho lính mới hiểu nguyên tắc đi đường xa, đoạn nào dễ, trống, vắng thì max tốc độ nếu có thể, để bù lại cho những đoạn đi rất chậm....hihi.

Bác dạo này thường ở SG hay VT, hôm nào có dzuyên làm ly cafe bác hén.
 
  • Like
Reactions: thichmexe
Hạng F
1/8/12
5.743
5.765
113
TP HCM
Cám ơn bác, nói 80 thật ra chỉ những đoạn thẳng tưng mà dài thôi, đạp một phát rồi vài giây là nhả, giống như lâu lâu nhảy mủi, hắt hơi một phát cho thông khí huyết thôi....hihi.

Hôm 6/6 mình làm tài phụ coaching cho lính mới từ ngã 3 Di Linh xuống đến đường dẫn cao tốc PT.SG 78km cũng gần 2 tiếng đồng hồ.
Cho lính mới hiểu nguyên tắc đi đường xa, đoạn nào dễ, trống, vắng thì max tốc độ nếu có thể, để bù lại cho những đoạn đi rất chậm....hihi.

Bác dạo này thường ở SG hay VT, hôm nào có dzuyên làm ly cafe bác hén.
Em thì ngày thường SG, chiều tối Thứ 6, 7 và CN về lại VT Bác ạ. Có khi về Long An - Tân An vài ngày rồi thẳng tiến SG hoặc VT.
 
  • Like
Reactions: aH0Ha
Hạng D
9/1/16
1.748
3.800
123
Sài Gòn
Đi theo QL 28 qua đèo Gia bắc đường cực đẹp, êm ru, nhưng cua rất gắt, em mới trải nghiệm đêm 19/5 vừa rồi,12h đêm tới chân đèo, nín thở chạy, mắc tè lắm cũng k dám dừng lại xuống đi, vì cả mấy chục km k bóng người, bóng xe nào dù là ngược chiều, gặp cướp là xác định, haha
Nó vắng cỡ DT 725 không anh? Mình cũng tính đi thử, độ ngoằn nghèo thì chắc không sợ vì mình cũng phượt tam đại đỉnh đèo rồi. Sợ vắng quá, các anh bang ẩu thì mệt.
 
Hạng D
9/1/16
1.748
3.800
123
Sài Gòn
Mình đi hôm 6/6, mặt đường QL28 toàn tuyến bằng phẳng, không ổ gà, được bảo trì tốt. Cám ơn BQL đường bộ tuyến QL28...khakha. Đoạn thẳng thì 80, còn lại thì tự điều chỉnh nhất là cẩn thận trước những khúc cua cùi chỏ. Đường vắng nhưng xe máy & cả xe hơi có tình trang lấn đường khi ôm cua. Vì vậy, AEOS cần chú ý, nên dùng còi cảnh báo trước các khúc cua, góc khuất. Điểm cộng là rừng cây hai bên đường, không khí trong lành nên mở cửa sổ mà ngắm cảnh & hít thở không khí tự nhiên....
Em sợ nhất cái khoản đi đèo mà lấn cua. Về ý thức này thì mấy anh ngoài Bắc chạy ổn hơn, có lẽ do quá nguy hiểm nên mấy ảnh rất kỹ. Còn trong Nam thì khi ôm cua hay lấn làn (chém cua), rất nguy hiểm. Cái đường xuống Hồ Suối Vàng thôi mà khi vào cua có anh ôm trọn lane bên kia, thua luôn.
Qua tuần em sẽ trải nghiệm QL28, kkk.

Có một điều nữa, theo cảm nhận của em khi đi Tây - Bắc, tài xế đừng vì thấy cảnh đẹp, hoặc không khí trong lành mà mở toang cửa bên tài mà hóng gió, có thể bị lơ đễnh hoặc sẽ rơi vào trạng thái buồn ngủ vì hiu hiu gió, khi đó vào cua thiếu lái hoặc thừa lái là có khả năng, rất nguy hiểm, chỉ vài giây thôi mấy anh là có chuyện liền. Còn các cung đường miền Nam thì chắc ít gặp, nhưng các lái mới không nên chủ quan.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: thichmexe and aH0Ha
Hạng B2
10/3/21
227
323
63
34
Nó vắng cỡ DT 725 không anh? Mình cũng tính đi thử, độ ngoằn nghèo thì chắc không sợ vì mình cũng phượt tam đại đỉnh đèo rồi. Sợ vắng quá, các anh bang ẩu thì mệt.
DT 725 chưa đi nên chưa biết, đèo này nên đi ban ngày ngắm cảnh, chụp hình thì đẹp, còn đi đêm nếu trên xe có vợ, con thì k nên, chuyện xui rủi chẳng ai muốn, nhưng nên cẩn thận. Nhà mình ở Daklak, bữa giờ cũng có vài sự kiện đó :(
 
Hạng D
18/2/10
3.444
3.468
113
Cứ đèo mà 80 là phục sát đất, k chướng ngại vật thì các cụ trên xe cũng vật
Lái 1 mình test cao tốc (Đoạn Phan Thiết-Vĩnh Hảo) & 28B (đi) & 28 (về), em tự lái còn muốn vật huống gì người khác ngồi chung trên xe :D
Chứ lái gia đình mà đi QL28 với tốc độ 40km/h khả năng cũng bị nói chắc lần sau đi QL20 cho lành, vì cua quẹo nhiều quá!

Em chỉ có khuyến cáo duy nhất: Nếu chạy 2B thì đi QL28, êm & đẹp & mát!