- Tags
- buýt
Tốt.
Xe buýt mini dạng 12 chỗ hoặc hơn sẽ vừa đủ để luồn lách các con hẻm và đi trong cự ly ngắn.
Cái ta cần làm là loại bỏ được xe 2B với cách di chuyển tuỳ tiện dẫn đến văn hoá 2B quá "lùn", đồng thời cũng là lực lượng quá đông, thì đây là giải pháp khả thi và chấp nhận được.
Lộ trình là loại được một lượng lớn xe 2B thôi trong vòng 1 thập niên 10 năm, từ đó dẫn đến 1 thói quen mới trong cách di chuyển hằng ngày của người dân.
Kiểu gì thì cũng không thể đi ngay đến giải pháp toàn diện được trong 1-2 ngày. Bởi thế ta cứ đơn giản là tung xe ra đường để dân xài đi.
Có thể xem là bước đệm để từ đó đi lên các giải pháp lưu thông hiệu quả hơn như tàu điện, điều mà các quốc gia như Nhật đang làm.
Xe ít quá thì dân vẫn chọn dùng xe 2B di chuyển thôi, bởi vì dân vẫn phải ra đường mỗi ngày.
Xe buýt mini dạng 12 chỗ hoặc hơn sẽ vừa đủ để luồn lách các con hẻm và đi trong cự ly ngắn.
Cái ta cần làm là loại bỏ được xe 2B với cách di chuyển tuỳ tiện dẫn đến văn hoá 2B quá "lùn", đồng thời cũng là lực lượng quá đông, thì đây là giải pháp khả thi và chấp nhận được.
Lộ trình là loại được một lượng lớn xe 2B thôi trong vòng 1 thập niên 10 năm, từ đó dẫn đến 1 thói quen mới trong cách di chuyển hằng ngày của người dân.
Kiểu gì thì cũng không thể đi ngay đến giải pháp toàn diện được trong 1-2 ngày. Bởi thế ta cứ đơn giản là tung xe ra đường để dân xài đi.
Có thể xem là bước đệm để từ đó đi lên các giải pháp lưu thông hiệu quả hơn như tàu điện, điều mà các quốc gia như Nhật đang làm.
Xe ít quá thì dân vẫn chọn dùng xe 2B di chuyển thôi, bởi vì dân vẫn phải ra đường mỗi ngày.
Xin các bác tổng kết tiền vé xe bus bán được bao nhiêu/ năm, nên miễn phí luôn hoặc các bác ra giá trọn gói bao nhiêu k/ tháng đi thoải mái dân chúng em thấy có lợi thì sẽ đi nhé. Giờ đi bus lên xuống vài trạm là hết xèng và hêt giờ! Nên lấy vài tuyến xe chạy thông thoáng áp dung trước... nu í của em bác chánh xem thế lào báo cáo em nhá! Kkk
Xin can, hẻm 6m bị lấn chiếm bán buôn chắc còn 3m. Mấy bác nhét thêm ông nội bus này vào cho thêm tắc đường à? Nên phát triển theo hướng uber (share phương tiện) thì tốt hơn. Nhà nước chỉ cần tập trung cho mấy chuyện lớn như xe bus đường trục, metro, xe lửa, sân bay...mấy chuyện lắt nhắt này để tụi nhỏ nó lo, nó làm tốt hơn nhiều.
từ trước 1975, đã có những xe đón khách nhỏ, do địa hình, đặc tính SG nhiều đường nhỏ, Phỏng Dzái xong rồi đem bỏ hết xe nhỏ, giờ thi lại làm lại xe nhỏ,rồi bảo là cải tiến, là sáng tạo! Bó tay!
Đúng rồi, nên đề xuất xe buýt vào mấy hẻm nhỏ chứ nói thật môi lần đi xe buýt mình phải đi bộ cả 30p thì thôi thà bắt xe ôm luôn (
Chỉnh sửa cuối: