Hạng B2
8/3/07
380
12
18
53
HCMC
RE: HCMC đã có giải pháp chống kẹt xe!

Sáng nay. Đại diện cho sở GTCC HCMC - Ô L. Toàn trả lời trực tuyến trên Thanh Niên Online, về v/đ giao thông của HCMC. Ô ấy đi cùng với 1 đoàn tùy tùng khoảng...10 e (còn hơn 1 buổi trả lời trực tuyến của Thủ tướng nữa). Với những chi tiết như thế thì các bác đủ hiểu tại sao HCMC lại cứ kẹt xe và sẽ còn...kẹt dài dài các bác ạh.
 
Hạng B2
29/1/07
245
3
0
57
Saigon
RE: HCMC đã có giải pháp chống kẹt xe!

Buồn như con chuồn chuồn luôn. Mấy cái thông tin này có từ 3 năm trước rồi mà Bác . Bải , hầm , tầng đổ xe Công viên Chi Lăng, Tao Đàn, 23-9 ......Metro ........ thấy động tỉnh gì đâu ?
Nói cho có nói , Vậy thôi . Bình thường thôi .
 
Hạng B2
15/12/06
472
6.715
93
HCM
RE: HCMC đã có giải pháp chống kẹt xe!

Ai cũng như bác milaross một bước từ xích lô lên ôtô thì kẹt là phải dồi:D:D:D dọt
 
O.S.P.D
16/12/03
1.144
9
0
www.hsevietnam.net
RE: HCMC đã có giải pháp chống kẹt xe!

Tôi cá với ông giám đốc đó đấy. 2 tuyến Mono Rail thì đáng là bao????

Vẫn chỉ là giải pháp tạm thôi
 
VW confirmed
Hạng C
11/2/04
524
7.335
113
53
SG
RE: HCMC đã có giải pháp chống kẹt xe!

Em theo bác Hoatran luôn . Ở Kuala lumpur mấy cái Mono rail này chả chở được bao nhiệu Giờ cao điểm có khi phải đợi 2 chuyến mới đến mình lên tàu . Mấy chú Malay này o Kuala lumpur kẹt xe cũng kinh hồn vì không dự đoán được tình hình dân số và nhu cầu đi lại , làm mấy cái mono rail rồi xe điện nổi ,xe điện ngầm tới giờ cao điểm cũng quá tải kẹt không lên tàu được phải mướn thêm mấy chú bảo vệ chặn bớt hành khách lại đi chuyến sau :mad: ,xe điện chở nhiều chạy chậm thấy rõ luôn :mad:, ngoài đường cũng kẹt xe luôn , chả cách nào thoát được .Dân malaysia cũng kêu hoài . Không biết qua VN tính kiếm chác gì đây [:-] .
Ở Đông Nam Á này chỉ có Singapore là hệ thống xe điện la ok . Chưa bao giờ phải đợi chuyến sau chỉ có tội đứng hơi mổi chân :D
 
zeo
Hạng B1
12/6/07
81
0
0
RE: HCMC đã có giải pháp chống kẹt xe!

"Theo dự kiến, tuyến monorail số 2 sẽ dài 13,75 km xuất phát từ đại lộ Đông Tây (ngã tư đại lộ Đông Tây và trục đường Khu đô thị mới Thủ Thiêm - Q.2) vượt sông Sài Gòn (tại vị trí cầu Thủ Thiêm) để băng qua đường Huỳnh Tấn Phát (Q.7). Trước cổng Khu chế xuất Tân Thuận,
tuyến số 2 sẽ chạy dọc theo dãy phân cách đường Nguyễn Văn Linh. Đến ngã tư giao với Quốc lộ 50, tuyến monorail sẽ chạy vào nhà ga thuộc xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh.

Tuyến số 3 dự kiến dài khoảng 6,65 km, điểm bắt đầu tại vòng xoay ngã 6 Gò Vấp (Q.Gò Vấp). Tuyến này sẽ đi theo đường Quang Trung đến trước Công viên phần mềm Quang Trung và rẽ vào nhà ga, dự kiến đặt tại khu vực Đài phát sóng Quán Tre (Q.12)."


thành phố kẹt biết bao nhiêu chổ, Q1, Q3, Q5....
còn mấy chổ khác thì sao? tới năm 2008 mới duyệt mấy chổ này thì chừng nào xong, và khi ấy mấy chổ khác như thế nào?
 
O.S.P.D
16/12/03
1.144
9
0
www.hsevietnam.net
RE: HCMC đã có giải pháp chống kẹt xe!

Chưa tính chuyện là nhiều người VN ta còn có sáng kiến đi xe đến trạm Mono rồi xài Mono đi chỗ khác :D:D

Nói chung là bài phát biểu trấn an tinh thần thôi, chứ không theo cái giải pháp tôi đưa ra ở dưới đây thì thánh cũng bó tay nhá. Em không dám nổ đâu, nhưng đó là một trong những công thức mà trên thế giới đã áp dụng. Chỉ có điều họ áp dụng trước khi sự việc xảy ra....còn ta thì không thèm áp dụng ngay cả khi nó đã xảy ra rồi...:mad::mad:


http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=613307
 
Hạng B2
17/8/06
187
0
16
RE: HCMC đã có giải pháp chống kẹt xe!

Trích đoạn: zeo

"Theo dự kiến, tuyến monorail số 2 sẽ dài 13,75 km xuất phát từ đại lộ Đông Tây (ngã tư đại lộ Đông Tây và trục đường Khu đô thị mới Thủ Thiêm - Q.2) vượt sông Sài Gòn (tại vị trí cầu Thủ Thiêm) để băng qua đường Huỳnh Tấn Phát (Q.7). Trước cổng Khu chế xuất Tân Thuận,
tuyến số 2 sẽ chạy dọc theo dãy phân cách đường Nguyễn Văn Linh. Đến ngã tư giao với Quốc lộ 50, tuyến monorail sẽ chạy vào nhà ga thuộc xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh.

Tuyến số 3 dự kiến dài khoảng 6,65 km, điểm bắt đầu tại vòng xoay ngã 6 Gò Vấp (Q.Gò Vấp). Tuyến này sẽ đi theo đường Quang Trung đến trước Công viên phần mềm Quang Trung và rẽ vào nhà ga, dự kiến đặt tại khu vực Đài phát sóng Quán Tre (Q.12)."


thành phố kẹt biết bao nhiêu chổ, Q1, Q3, Q5....
còn mấy chổ khác thì sao? tới năm 2008 mới duyệt mấy chổ này thì chừng nào xong, và khi ấy mấy chổ khác như thế nào?
Người ta gọi đó là chữa cháy . Cháy chỗ nào xịt chỗ đó . Chứ chổ ko cháy xịt làm gì cho hao đạn? hehhe
Tui thấy nếu chỉ xây dựng được vài tuyến thì chỉ tiện cho ai may mắn nhà ở gần đó thôi chứ sau khi đi monorail xuống rồi cũng phải lụy xe máy. Đúng ko các bác?[:'(]
tui có tối kiến này: sắm 2 xe 2B tìm bãi giũ xe ở 2 đầu monorail vừa leo xuống monorail là leo lên 2B phi tới nơi cần tới. [8D]Đừng la em má hôn:mad:
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
5/12/06
673
14
18
-) từ :-) từ :-) từ
RE: HCMC đã có giải pháp chống kẹt xe!

Không bao giờ giải quyết được chuyện kẹt xe nếu mật độ dân cư không giảm. Xây thêm cái này cái nọ chỉ là giải quyết triệu chứng chứ không phải giải quyết được cái căn gốc.

Muốn điều tiết mật độ dân số thì phải có các chính sách mang tính chiến lược để phát triển các khu đô thị mới xa dần ra khỏi các đô thị lớn, mà giải pháp chiến lược nhất là nhà nước phải cho xây dựng các hạt nhân đô thị gồm cơ sở hạ tầng điện nước, siêu thị trường học bệnh viện... cách xa khỏi TP.HCM và HN để kéo dân ra, và một điều rất quan trọng là người dân phải được sở hữu đất đai của họ, chứ không phải chỉ được quyền 'sử dụng' như hiện nay. Khi người dân an cư lạc nghiệp, người ta sẽ đầu tư bắt rễ trên mảnh đất của mình, áp lực về các thành phố lớn sẽ giảm đi.

Chỉ cần ra khỏi các đô thị lớn là thấy đất đai mênh mông có ai ở đâu?

Ở các tỉnh có mấy khi kẹt xe đâu?

Chuyện um xùm trên các tờ báo lâu nay về chuyện 'giải pháp' cho tình hình kẹt xe chỉ là chuyện đáng bàn ở cấp phường cấp quận. Người ở cấp cao, trên chính phủ thì phải có tầm nhìn lớn, vĩ mô, chứ cũng nhào vào nghiên kíu mấy cái cầu cái xe điện như bây giờ, thì chả mấy năm nữa ra đường nhe răng mà đứng nhìn nhau chứ nhúc nhích gì được nữa? hơ hơ???
 
Hạng D
30/3/05
2.352
16.151
113
RE: HCMC đã có giải pháp chống kẹt xe!

Bây giờ để chống kẹt xe thì không cho xe chạy:D, thế là hết kẹt, bắt mọi người đi bằng xe gắn máy, vì theo thống kê tại TpHCM chỉ có 4% người tham gia giao thông sử dụng phương tiện xe công cộng cho nên thôi dẹp xe buýt vì các bác nghĩ cứ 100 chiếc xe gắn máy nếu thêm 4 chiếc nữa thì giảm được 1 chiếc xe buýt (bằng chổ 20 chiếc xe gắn máy), thế là đường thông, hè thoáng ngay:D.
Cuối tuần viết vui vài chữ, chúc các bác vui.:D :D:D