Hạng D
7/9/07
1.761
5
36
Hồ Chí Minh
RE: HCMC đã có giải pháp chống kẹt xe!

Dự án 100% vốn đầu tư nước ngoài but lúc bắt tay thi công chỉ còn 30% là may lắm rùi. 70% còn lại đi đâu vậy các bác
 
Hạng B2
22/11/06
418
31
28
RE: HCMC đã có giải pháp chống kẹt xe!

các bác có để ý đèn giao thông trên một con đường ko, như ngã tư CMT8 ĐBP cách vài chục mét phía dưới là ngã tư NTH ĐBP, khi ngã tư trên đèn đỏ ngã tư dười đèn xanh thì cũng đứng đó nha mấy em ???? (vì xe xếp dài tới đó sao chạy), và xe nằm ngay giữa ngã tư thì khi bên kia đèn xanh thì cũng đứng đó nha mấy em
mấy thắng làm giao thông xứ ta hình như ko có não các bác ợ
 
Hạng D
14/8/06
1.453
11
0
RE: HCMC đã có giải pháp chống kẹt xe!

Trích đoạn: Flat4Inside

Không bao giờ giải quyết được chuyện kẹt xe nếu mật độ dân cư không giảm. Xây thêm cái này cái nọ chỉ là giải quyết triệu chứng chứ không phải giải quyết được cái căn gốc.

Muốn điều tiết mật độ dân số thì phải có các chính sách mang tính chiến lược để phát triển các khu đô thị mới xa dần ra khỏi các đô thị lớn, mà giải pháp chiến lược nhất là nhà nước phải cho xây dựng các hạt nhân đô thị gồm cơ sở hạ tầng điện nước, siêu thị trường học bệnh viện... cách xa khỏi TP.HCM và HN để kéo dân ra, và một điều rất quan trọng là người dân phải được sở hữu đất đai của họ, chứ không phải chỉ được quyền 'sử dụng' như hiện nay. Khi người dân an cư lạc nghiệp, người ta sẽ đầu tư bắt rễ trên mảnh đất của mình, áp lực về các thành phố lớn sẽ giảm đi.

Chỉ cần ra khỏi các đô thị lớn là thấy đất đai mênh mông có ai ở đâu?

Ở các tỉnh có mấy khi kẹt xe đâu?

Chuyện um xùm trên các tờ báo lâu nay về chuyện 'giải pháp' cho tình hình kẹt xe chỉ là chuyện đáng bàn ở cấp phường cấp quận. Người ở cấp cao, trên chính phủ thì phải có tầm nhìn lớn, vĩ mô, chứ cũng nhào vào nghiên kíu mấy cái cầu cái xe điện như bây giờ, thì chả mấy năm nữa ra đường nhe răng mà đứng nhìn nhau chứ nhúc nhích gì được nữa? hơ hơ???

Hoàn toàn đống ý với ý kiến của bác, chúng ta phải giãm tình trạnh tăng dân số cơ học tức là sự di dân vào các Thành phố lớn . Phải làm sao cho người dân ỡ các địa phương ý thức được rằng sống và làm việc ỡ địa fương của mình vẫn thuận lợi hơn đi vào các thành phố lớn, muốn thế phãi phát triễn đồng đều cơ sỡ hạ tầng, tạo công ăn việc làm ỡ những nơi đó.
 
Hạng B2
3/3/05
121
0
16
RE: HCMC đã có giải pháp chống kẹt xe!

Sau giải pháp xe đi ngày chẵn ngày lẻ mà vẫn tắc thí có lẽ phải chẵn chục rồi chẵn trăm đến lúc đấy xe rẻ bèo các bác tha hồ mua
 
Hạng B2
7/6/07
120
0
16
RE: HCMC đã có giải pháp chống kẹt xe!

Giải pháp mới, ngày chẳn ngày lẻ
http://www1.thanhnien.com.vn/Xahoi/2007/10/12/212184.tno
Không biết là đi sao đây??
 
PTT
Hạng B2
14/4/06
166
0
0
RE: HCMC đã có giải pháp chống kẹt xe!

hạn chế ô tô thì lại lòi ra xe máy và ngược lại. Bây giờ cứ dẹp mấy cái hàng quán ở vỉa hè, chuyển một số chợ, trường học, nhà máy, công sở ra ngoài thì giảm ùn tắc ngay. Em thấy cứ 10 phố thì cả 10 đều buôn bán tràn lan lấn chiếm lề đường thì làm sao không tắc được. Thử xem dân ngoại tỉnh người ta vào thành phố để làm gì nếu không vào mấy cái chợ, nhà máy và buôn bán rong...

Cái chuyền xe chẵn xe lẽ em nghĩ các bác nhà mình bị nhầm vì ở nước ngoài mục đích chính áp dụng biện pháp này là để làm tăng nhận thức của người dân trong việc giữ gìn môi sinh và giảm lượng khí thải tại một số thành phố lớn. Ví dụ như ở Italia người ta gọi là ngày thư tư sinh thái: trong các ngày thứ 4 trong 2 tháng nhất định trong năm, người dân ở 1 vài thành phố sẽ đi theo quy định biển chẵn biển lẻ. Ngoài ra có Ngày chủ nhật sinh thái cấm tât cả các xe không đạt tiêu chuẩn euro4. Tác dụng giảm ách tắc giao thông chỉ là phụ vì không đi ôtô nó đi xe máy, mà nhiều nhà có hơn 1 chiếc ôtô. Nói chung làm cái gì cũng phải làm tổng thể chứ đừng kiểu ông nào nghĩ ra cái gì phát ngôn luôn, nghe ngộ lắm.
 
Tập Lái
3/4/07
15
16
3
53
RE: HCMC đã có giải pháp chống kẹt xe!

Em thì không biết các Bác Công chánh làm ăn như thế nào chứ cứ để báo chí la công trình rùa gây ảnh hưởng kẹt xe, điển hình là công ty Bạch Đằng và cái nhà thầu Trung Quốc làm Kênh Nhiêu Lộc. Nếu là em làm chủ đầu tư thì bố bảo nó cũng không dám làm chậm, em phạt tiền cho nó hộc máu. Đơn giản em xây cái nhà hợp đồng 6 tháng là phải 6 tháng giao nhà trễ 1 ngày là em đền cho ói cơm. Có cái chuyện khoán thời gian thi công mà các bác đó không làm được thì nên về nhà đuổi gà cho vợ để ghế cho người khác ngồi
 
RE: HCMC đã có giải pháp chống kẹt xe!

Trích đoạn: dungthao

Giải pháp mới, ngày chẳn ngày lẻ
http://www1.thanhnien.com.vn/Xahoi/2007/10/12/212184.tno
Không biết là đi sao đây??


mấy xe có biển số lẻ (số hàng đơn vị) có giá hơn mấy xe bỉên số chẵn vì những tháng 31 ngày thì xe số lẻ được lưu thông nhiều hơn số chẵn 1 ngày
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
 
Hạng D
1/10/04
3.727
2.945
113
47
RE: HCMC đã có giải pháp chống kẹt xe!

bác hoà thuợng, xe e 7887, lẻ nè, lời to gồi ...
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
RE: HCMC đã có giải pháp chống kẹt xe!

Hai, bốn, sáu, tám…; một, ba, năm, bảy…

- Bói toán cái gì mà lẩm bẩm vậy?

- Ờ… ờ, đang tính ngày chẵn ngày lẻ, bởi đang có kế hoạch cho ôtô lưu thông theo ngày chẵn - lẻ.

- Sang gớm nhỉ? Định mua ôtô đi à?

- Chưa, nhưng phòng xa là vừa!

- Phòng chuyện gì?

- Ngộ nhỡ ôtô chạy ngày chẵn - lẻ nhưng vẫn còn kẹt xe, thể nào người ta cũng coi ngó cái thằng xe máy, xe đạp…

- Làm gì có chuyện đó!

- Biết đâu được… Hồi xưa vì kẹt xe máy, người ta đã tính giảm xe máy. Xe máy không giảm, người ta phải tăng xe buýt. Xe buýt tăng rồi làm kẹt xe, người ta giảm xe buýt. Rồi họ lại quay sang tính chuyện đánh thuế xe máy; không cho xe máy vào nội thành. Vẫn bất lực, họ làm "con lươn". Nhiều "con lươn" gây kẹt, họ dẹp con lươn. Dẹp rồi cũng không ăn thua, thế là… chẵn - lẻ!

- Nhưng biết đâu lại làm nên chuyện, giống như hồi nhỏ mình chơi chẵn - lẻ vậy đó!

- Hay sao?

- Hên - xui! Hên thì ăn, xui thì thôi!

TTC