Hạng D
3/1/10
1.810
95
48
TP. HCM
Không tin vào mắt mình, con Audi Q7 và Lexus RX350 chật vật mãi không leo được cái dốc, trong khi Acura MDX leo cái một. Thế mới biết, quảng cáo thì em nào cũng hay cũng tài, nhưng thực tế nó khác!!!

Đáng lẽ ra em post bài bên mục Honda hay Toy hay Audi, nhưng thứ nhất là không muốn làm xấu mặt hãng khác, thứ hai em cũng chẳng fan của thằng nào, chỉ khoái kỹ thuật công nghệ thôi nên công bằng nhất là post ở đây cho các bác tham khảo để có lựa chọn dễ hơn khi cưới vợ hai.

[tube]http://www.youtube.com/watch?v=FJZxVefta68&feature=related[/tube]
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113


Em chưa nghiên cứu kỹ 2 em kia, nhưng hệ dẫn động của acura hơn hẳn nhờ có khóa vi sai ở cầu sau trên hệ thống SH-AWD (Super Handling All-Wheel-Drive system - hệ thống bốn bánh chủ động siêu ổn định). Hệ thống SH-AWD kết hợp với việc phân bổ mo mem xoắn tới hai bánh trước, sau cũng như hai bánh trái phải ( chỉ ở trục sau thôi nhé vì acura chỉ có 1 khóa vi sai cầu sau) làm cho acura ổn định ở mọi điều kiện đường xá. Cái này có thể so sánh như hệ thống phân bổ lực của GLK 4matic
Đặc biệt của Acura SH-AWD là thiết kế bộ ly hợp điện từ đầu tiên trên thế giới, ,hỗ trợ cho việc truyền động, vì vậy ở Acura, hệ thống có thế thay đổi mo mem xoắn giữa 2 trục trước-sau là 30:70 thành 70:30 và ở 2 bánh sau là 0:100 thành 100:0 :D



090306_2.jpg
 
Hạng D
7/4/08
2.044
13
38
40
Rạch Giá Kiên Giang
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=FJZxVefta68&feature=player_embedded[/tube]
xem xong hỏng biết thế nào luôn ,
cũng khả năng do Vỏ xe k phù hợp với mặt dường.
test kiểu này tôi 02 thằng Lexus và Audi wá đi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
31/8/07
880
6
18
F1racer nói:


Em chưa nghiên cứu kỹ 2 em kia, nhưng hệ dẫn động của acura hơn hẳn nhờ có khóa vi sai ở cầu sau trên hệ thống SH-AWD (Super Handling All-Wheel-Drive system - hệ thống bốn bánh chủ động siêu ổn định). Hệ thống SH-AWD kết hợp với việc phân bổ mo mem xoắn tới hai bánh trước, sau cũng như hai bánh trái phải ( chỉ ở trục sau thôi nhé vì acura chỉ có 1 khóa vi sai cầu sau) làm cho acura ổn định ở mọi điều kiện đường xá. Cái này có thể so sánh như hệ thống phân bổ lực của GLK 4matic
Đặc biệt của Acura SH-AWD là thiết kế bộ ly hợp điện từ đầu tiên trên thế giới, ,hỗ trợ cho việc truyền động, vì vậy ở Acura, hệ thống có thế thay đổi mo mem xoắn giữa 2 trục trước-sau là 30:70 thành 70:30 và ở 2 bánh sau là 0:100 thành 100:0 :D

Khóa vi sai này điều khiển bằng điện hay bằng tay hả bác. Tui thấy mấy xe phải xuống xoay đầu láp bánh xe
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
Vỏ xe chỉ đóng vai trò nhỏ trong khả năng vượt dốc này, quan trọng là khóa vi sai và hệ thống phân bỗ lực trên con Acura làm cho lực được truyền sang bánh phải nên xe lên được. Ngược lại nếu không có vi sai thì lực hoàn toàn nằm trên bánh bị trượt là bánh bên trái.
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
Belar nói:
F1racer nói:


Em chưa nghiên cứu kỹ 2 em kia, nhưng hệ dẫn động của acura hơn hẳn nhờ có khóa vi sai ở cầu sau trên hệ thống SH-AWD (Super Handling All-Wheel-Drive system - hệ thống bốn bánh chủ động siêu ổn định). Hệ thống SH-AWD kết hợp với việc phân bổ mo mem xoắn tới hai bánh trước, sau cũng như hai bánh trái phải ( chỉ ở trục sau thôi nhé vì acura chỉ có 1 khóa vi sai cầu sau) làm cho acura ổn định ở mọi điều kiện đường xá. Cái này có thể so sánh như hệ thống phân bổ lực của GLK 4matic
Đặc biệt của Acura SH-AWD là thiết kế bộ ly hợp điện từ đầu tiên trên thế giới, ,hỗ trợ cho việc truyền động, vì vậy ở Acura, hệ thống có thế thay đổi mo mem xoắn giữa 2 trục trước-sau là 30:70 thành 70:30 và ở 2 bánh sau là 0:100 thành 100:0 :D

Khóa vi sai này điều khiển bằng điện hay bằng tay hả bác. Tui thấy mấy xe phải xuống xoay đầu láp bánh xe

Khóa vi sai này được điều khiển bằng điện tử.
Mấy xe bác hay thấy xoay đầu láp bánh không phải là vi sai mà là khóa cầu, xe vào cầu rồi mà không khóa trái khế này vào thì cũng không xoay bánh được. Mấy xe dùng cơm như vậy chỉ có ở Jeep, Uaz và Toyota hai cầu đời cũ.
 
Hạng D
3/1/10
1.810
95
48
TP. HCM
@F1racer: Chắc bác lấy thông số em MDX cũ, chứ MDX 2010 mới nó chia tỉ lệ momen xoắn khác nè bác:

Maximum torque distribution range (front:rear) 90:10 to 30:70
Maximum distribution of available rear wheel torque (left:right) 100:0 to 0:100

Như vậy nó tăng thêm momen xoắn lên cầu trước khi xe chạy thẳng để thêm phần tiết kiệm xăng.


@3down7up, @dt_0978191919: thanks bác
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
7/4/08
2.044
13
38
40
Rạch Giá Kiên Giang
Bác F1 ơi : Toyota như Land thì nó có dùng cơm hay điện ?
k biết cái dóc đó con Land hay Fj có đi nổi k bác ?
theo kinh nghiệm củ bác ?
bác co em hỏi tiếp 1 câu rất ngu nè : là cả 03 xe đều là 02 cầu hay nó thuộc loại nào ?
em k rành về kỉ thuật của mấy xe trên.
thx F1 trước

@siêu Xayda :( [tube]....[/tube] ) khoản giữa là Link đó.
trên 4R đều là ACe hết , k ai dấu nghề làm gì đâu bá`c ơi
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/8/09
1.032
765
113
47
ặc ặc bác xem kỹ lại đê đây là clip do đội maketing VTEC thực hiện quảng cáo cho MDX mà lị :)
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
dt_0978191919 nói:
Bác F1 ơi : Toyota như Land thì nó có dùng cơm hay điện ?
k biết cái dóc đó con Land hay Fj có đi nổi k bác ?
theo kinh nghiệm củ bác ?
bác co em hỏi tiếp 1 câu rất ngu nè : là cả 03 xe đều là 02 cầu hay nó thuộc loại nào ?
em k rành về kỉ thuật của mấy xe trên.
thx F1 trước

1. Land cù thì không có khóa vi sai, chỉ là 2 cầu thôi nên không lên dốc đó được.:)
2. FJ có khóa vi sai cầu sau nên lên được.
3. Cả 3 xe chẳng có xe nào là 2 cầu hết, là AWD:), 4 bánh toàn thời gian. Nếu xe 2 cầu nghĩa là bình thường chỉ chạy bằng 2 bánh sau, khi nào vào 2 cầu mới chạy cả 4 bánh.
Cái dốc này nếu đem con Lexus GX470 ra là lên ngon vì có traction control - phân bổ lực tới từng bánh bánh nào bị trượt sẽ chuyển lực sang bánh kia.