F1racer nói:dt_0978191919 nói:Rất cảm ơn F1 rất nhiều .
thế là đã hiểu đc đôi chút về 02 cầu và xe 4WD khác nhau chổ này ?
Xe 4WD thì có thể offroad vô tư k vậy bác ?
chiếc To Fortuner và ếch thì sao nữa bác ?
em hỏi hơi nhiều mong bác đừng trách vì mới vào nghề hiii thích Offroad gióng mấy bác lắm
@ vioswhite: Lexus400 của bác thì cái dốc đó ...chạy xuống vô tư luôn
@dt: 4WD là xe để offroad mà bác?!
Cả fotuner và Ecs đều thể hiện kém trong offroad. Esc thực chất là AWD, không có vi sai cũng như phân bổ momen xoắn nên rất chán. Hộp số tự động dùng hệ thống côn dẻo nên không tạo mo men xoắn được khi đứng yên, cái này như cơ chế bảo vệ hộp số tránh hư hỏng vậy. Mo men xoắn phụ thuộc vào vòng tua máy. Hình dung cột chặt con Esc vào một sợi dây, đạp hết ga do xe bị đứng yên nên tua máy không tăng lên được nên lực kéo rất thấp; ngược lại ở số MT, chỉ cần đạp côn, nhấn mạnh ga đến mức cần thiết và buông chân côn là xe vọt lên ngay. Còn lực kéo của Esc lúc bị cột chặt thua cả chú matiz.
Em Fortunner là dòng SUV bình dân nên không có phân bổ lực kéo riêng rẽ từng bánh, bình thường nó chạy AWD nhưng gặp chuyện nó có thể lock 4 bánh với nhau mà bác, lúc đó thì lực kéo đều truyền 100% bằng nhau ở 4 bánh, cho dù có bị "cột dây" hay không. Nói cách khác, có thể em ESC không chạy nổi khi bị "cột dây", do côn "dẻo"; nhưng với em Fortuner thì không phải côn "dẻo" nên coi chừng đứt "cọng dây".
Last edited by a moderator: