Cứ lúc xảy ra tai nạn thì xét độ cồn có nghĩa là lái xe trong khi đã uống rượu thôi

theo mong muốn của anh là bỏ điều luật cấm người uống rượu bia lái xe, vậy nếu người uống rượu bia lái xe gây tai nạn thì căn cứ vào đâu để ràng buộc trách nhiệm người uống rượu bia gây tai nạn?
 
  • Like
Reactions: Perenco
Em @Wuyến search Goo thống kê dùm:
Ở Mỹ, có bao nhiêu chiếc xe chạy trên đường 1 ngày? 1 ngày bao nhiêu TNGT? Vậy tại sao Mỹ lại ko bắt người dân phải kiểm định cái xe của Họ?
Cảm ơn!

đã là phương tiện máy móc cơ giới là đều phải kiểm định độc lập sau 1 thời gian vận hành
vì đấy là vì an toàn chung cho cộng đồng

khi anh không sống chung với cộng đồng nào thì cần gì an toàn chung
 
Phương tiện máy móc cơ giới được chế tạo sản xuất theo Quy chuẩn Quốc gia, theo Tiêu chuẩn ngành nghề của hãng sản xuất, theo Tiêu chuẩn chung của thế giới...

sau khi vận hành thời gian nào đó sẽ có những hư hỏng, sai lệch so với các thông số kỹ thuật ban đầu (căn cứ theo Quy chuẩn và Tiêu chuẩn), nên phải được kiểm định định kỳ để đáp ứng các quy định về an toàn chung

còn việc ý thức và chất lượng của bộ máy kiểm định lại là vấn đề xã hội
 
Hạng B2
24/6/17
463
805
93
46
Làm gì phải điều tra nhỉ. Bắt thằng đầu xỏ trên cục rồi. Tìm chứng cứ ở đó thôi. Trung tâm nào nộp tiền hàng tháng là bắt hết. Vậy là bảo đảm ko còn trung tâm nào hoạt động. Kaka. Hòa cả làng.
Xư đông lào đăng kiểm theo tháng, theo năm, theo...có bà chị bên canada, xe mới mua về, đóng tất cả các khoản thuế má các thứ xong là chạy tới khi xe mục, ra đổi chiếc khác chạy, vô tư mà sao cũng thấy ít tai nạn giao thông nhỉ, hay là do xe xứ đông lào chất lương quá tệ phải kiểm tra thường xuyên nhỉ?hỏi ngu xin các bác thông não giùm.:confused::confused:
 
Hạng D
6/3/08
3.973
8.092
113
Sàigòn
VN bỏ đăng kiểm chưa được.

Nếu bỏ DK, rồi xe “rác”, “hiểm hoạ di động” sẽ chạy đầy đường!

Dân trí thấp - ý thức ko có, nhận thức (về an toàn) cũng không!