Sau mấy ngày ngâm cứu em đã tìm ra đc nguyên nhân,em đã mở ốp vô lăng kiem tra đo điện tại các dây thì thấy dây tím có hiện tượng sụt áp y chang dãi fuse 1-15,vậy nguyên nhân nằm tại cái cục này.em đã xịt rp7 rồi cắm lại toàn bộ thiết bị ban đầu rồi đo lại điện áp thấy điện áp đủ 12v,ko còn bị tụt xuống 7v nữa,túi khí đã hết báo lỗi,dvd làm việc bình thường.
Em thật nể bác ở khoản chọc ngoáy. Cơ mà tự làm thì cảm thấy thật hưng phấn khi thành công.
Chúc mừng bác nhé, ko chừng nhờ con xe này mà bác trở thành thợ bmw cho AE xung quanhSau mấy ngày ngâm cứu em đã tìm ra đc nguyên nhân,em đã mở ốp vô lăng kiem tra đo điện tại các dây thì thấy dây tím có hiện tượng sụt áp y chang dãi fuse 1-15,vậy nguyên nhân nằm tại cái cục này.em đã xịt rp7 rồi cắm lại toàn bộ thiết bị ban đầu rồi đo lại điện áp thấy điện áp đủ 12v,ko còn bị tụt xuống 7v nữa,túi khí đã hết báo lỗi,dvd làm việc bình thường.View attachment 269254 View attachment 269254
Vụ fix lỗi ABS sao rồi bác? Hy vọng là nó cũng bị như vậy!
Tuy nhiên em thấy bác nên dùng chai làm sạch chuyên cho các tiếp xúc điện, RP7 ko chuẩn lắm!
Vụ abs thì chắc là do sensor bên tài bánh trc rồi.vì bây giờ điện áp đã ổn nhưng abs vẫn lỗi.e đang order sensor về thay,có gì em báo sau.kinh nghiệm cho thấy nếu xe mình có báo lỗi thiết bị gì,ngoài cắm máy check lỗi các bác nên đo điện áp ở chân các fuse,chỉ cần tụt áp là thiết bị báo lỗi à.trường hợp của em là tiếp xúc ko tốt ở sau đuôi ổ khóa nên gây sụt áp hàng loạt.
Vấn đề là tìm ra chổ nào bị chạm đó, nếu bị ở chổ dể xem thì ok, chứ mấy chổ khó xem, chuột cắn.. thì phải đo thông mạch.
xe em hôm nay cũng nổi lên lỗi đèn phía đuôi bên phụ. Em ra ngoài check thì cái đèn xi nhan nó ko sáng. tháo nguyên cái board đèn đó ra kiểm tra thì các bóng vẫn bình thường. Có điều ở chân vị trí số 1 hơi có chút ướt ướt, chẳng biết nước gì, em lau sạch sẽ rồi mà vẫn ko hết lỗi. Cho em lời khuyên với ạ?
xe em hôm nay cũng nổi lên lỗi đèn phía đuôi bên phụ. Em ra ngoài check thì cái đèn xi nhan nó ko sáng. tháo nguyên cái board đèn đó ra kiểm tra thì các bóng vẫn bình thường. Có điều ở chân vị trí số 1 hơi có chút ướt ướt, chẳng biết nước gì, em lau sạch sẽ rồi mà vẫn ko hết lỗi. Cho em lời khuyên với ạ?
Vấn đề nằm ở dây màu Nâu.
Đèn sau của E46 có 2 trường hợp : đa phần cháy dây màu nâu bên tài, bóp cọng dây sẽ thấy nó cứng + giòn do bị gia nhiệt lâu ngày. Còn cái ổ bên phụ lại lấy mass từ bên tài chứ không trực tiếp từ mass sườn. Hoặc cũng có thợ câu thêm dây mass cho bên phụ luôn để tránh quá tải cho bên tài.
Nên lúc bậc công tặc, khi "hộp" phát ra áp để đo trở kháng từng bóng đèn ( cái này anh em nào thay đèn led sẽ thấy hiện tượng đèn nháy nháy nhẹ ). Nếu phát hiện chổ nào sai trở kháng ( nhất là thiếu mass) thì nó hiện báo lổi.
Còn chắc ăn nữa là tháo từng bòng đèn ra, cạo tiếp xúc. Vì đuôi bóng đèn nó bằng chì cục, còn chân tiếp xúc nó bằng nhôm tráng kẻm. 2 Kim loại khác chất tiếp xúc lâu ngày ==> oxy hóa.
Nói rõ nguyên nhân cội rễ vậy, tự biết chổ khắc phục.
Xe anh Chi thì đã được đấu thêm dây mass, vệ sinh cạo rửa, phun hóa chất chống rĩ all bóng đèn rồi. Nên khoản đó khỏi làm nữa.
Chuẩn bị bung taplo,thay giàn lạnh.cái này làm ngoài tỉnh luôn,đang lo thợ thầy ngoài này tay nghề ko biết thế nào,sợ gẫy mấy cái chốt nhựa rè taplo quá.