Hạng C
15/7/07
510
150
43
xứ bưởi
RE: Hệ thống điện cùa Captiva.

Câu nói hay nhất trong tháng: "Đúng là bình accu của CAP có vấn đề! Tắt đèn thì không sao, quên tắt là hết bình accu"
 
RE: Hệ thống điện cùa Captiva.

... Tiếp tục câu chuyện của bác ....
Sau khi dò dẫm một hồi, KTV la tóang lên "Eureka" - phát hiện ra rồi - bình xăng cạn. Thì ra bác tài quên đổ xăng! (chạy hết xăng trong bình đổ khi test xe)
Bó tay với cả lái xe lấn KTV. Hết xăng mà ko phát hiện ra, hay CAP k có đèn báo cạn xăng nhỉ
 
Tập Lái
19/4/07
44
0
0
RE: Hệ thống điện cùa Captiva.

Em báo cáo các bác là khi đưa xe vào xưởng , sau khi giải trình và đợi các cán bộ KT kiểm tra xong, việc đầu tiên là họ trao cho em và bạn em huy chương dũng cảm hạng nhì (hạng nhất đã trao cho 2 đ/c khác ở Quảng trị cưa bom lấy thuốc nổ...), sau đó chính thức thông báo là xe em hỏng Bộ Phát do đó ko nạp đươc điện vào accu và khi điện yếu thì bơm xăng, dầu và tất cả các thứ khác ... do đều được điều khiển băng điện nên không ổn định....
Đây có lẽ là 1 bệnh chung của những loại xe càng hiện đại càng hại điện sau này chứ ko riêng gì CAP.
Bài học kinh nghiệm rút ra từ việc này thì từ hiện tượng như em đã mô tả, thời gian từ khi báo đèn accu lỗi đến khi mất điều khiển khoảng 7-10 phút (có lẽ là thời gian các thiết bị trong xe tiêu gần hết điện năng của bình), trong lúc đó các bác phải tính toán xem có kịp đến công binh xưởng hay tấp vào lề gọi cứu hộ. Thông báo thêm các bác là khi xe của bạn em đến thì trong xưởng đang có 2 em nằm đó đợi bảo hành với cùng lỗi đó !!!
Em đang tự hỏi là bao giờ đến lượt xe mình vì theo em tiếp xúc với hãng thì có vẻ là họ biết lỗi ở bộ phát khá phổ biến và những bộ phát mới thay thế hoàn toàn phải lấy mới từ HN chuyển vào, có thể có 1 lô hàng lỗi nào đó....
...Than thân trách phận làm chi
Thân ta ta cứ độ trì mà thôi...
Vài dòng chia sẻ với các bác vì em cũng học được khá nhiều điều bổ ích từ những forum này, em ko làm việc mua bán xe nên ko định PR hay nói xấu xe nào, xe CAP theo em đi khá phê và giá cả quá hợp lý, nhưng nhiều khi em thấy tư tưởng "con hát mẹ khen hay" sẽ làm mất đi những bài viết khách quan nêu lên một số hiện tượng và qua đó ta có thể học được cho mình 1 điều gì đó (tất nhiên em ko nói những bài viết có mục đích xấu...), thực sự lúc đang cố lết về xưởng em liên tưởng đến bài viết của Quemientay về bộ điện và cảm nhận ngay có lẽ mình bị lỗi đó rồi...
 
Hạng D
14/3/07
1.512
23
38
101
RE: Hệ thống điện cùa Captiva.

Trích đoạn: misavn

Em xác nhận là Cap bị trục trặc hệ thống điện! Em bị lần thứ 2 rồi!

Lần thứ nhất thì các bác hội CAP biết rồi đó: Không đề được do hết bình accu, còn tại sao accu hết thì không xác định được nguyên nhân.
39.gif
43.gif
Sạc bình lại rồi chạy từ hồi đó đến cách đây 2 hôm (khoảng 6 tháng) lại không đề được! Lần thứ 2 thì em phát hiện ra nguyên nhân là cuối tuần đi nhậu về, tắt máy quên tắt đèn thế là đầu tuần đề hoài không được. Đúng là bình accu của CAP có vấn đề! Tắt đèn thì không sao, quên tắt là hết bình accu! Chuối thật!
77.gif
Bác nào định mua xe CAP nhớ đổi loại bình nào xài không hết điện nhé. Đừng đi theo vết xe đổ của em! :D:D
cái bình em đã cảnh báo trên capclub rồi bác ơi... có lẽ xe em bị trước... thay cái bình ở ngoài chắc ky :D:D
 
Hạng B1
2/1/07
78
1
0
50
Hà Nội
RE: Hệ thống điện cùa Captiva.

Trích đoạn: trantientung

Vài dòng chia sẻ với các bác vì em cũng học được khá nhiều điều bổ ích từ những forum này, em ko làm việc mua bán xe nên ko định PR hay nói xấu xe nào, xe CAP theo em đi khá phê và giá cả quá hợp lý, nhưng nhiều khi em thấy tư tưởng "con hát mẹ khen hay" sẽ làm mất đi những bài viết khách quan nêu lên một số hiện tượng và qua đó ta có thể học được cho mình 1 điều gì đó (tất nhiên em ko nói những bài viết có mục đích xấu...), thực sự lúc đang cố lết về xưởng em liên tưởng đến bài viết của Quemientay về bộ điện và cảm nhận ngay có lẽ mình bị lỗi đó rồi...

Em hoàn toàn nhất trí với quan điểm của bác
033102beer_1_prv.gif


Em cũng vừa biết từ hai bác cũng đi CAP giống em, nhưng đều là LT, và có bác tài riêng. Một bác đang trên đường đi nghỉ ở Cửa Lò, khoảng 4 giờ chiều đến giữa đường Pháp Vân Cầu Giẽ thì hỏng, phải kéo về Vidamco Văn Điển. Hôm đó là chiều thứ Bảy, hết giờ không có máy phát mới để thay, thợ gọi về xin ý kiến xếp Hàn Quốc và đồng ý tháo ở một cái xe khác ra thay vào. Bảy giờ tối xong cả nhà bác ấy lên đường đi Cửa Lò tiếp.

Bác thứ hai là xếp em. Sáng ra bác tài đề mãi không nổ. Sau đó thế nào đó khênh được thợ đến thì may quá chẳng cái gì hỏng. Dây điện của máy phát bị tuột do lắp quá ẩu. :mad:

Sau một số lỗi hệ thống như vậy, không biết VIDAMCO có khuyến cáo gì không? Cám ơn bác về những cảnh báo để lưu ý, còn khi nó vẫn chạy được thì lên xe là lại tít thôi bác nhỉ.
04.gif
04.gif
04.gif
 
NNS confirmed
Hạng D
4/12/06
1.044
16
48
50
OSHN
RE: Hệ thống điện cùa Captiva.

cap các đợt sau lắp ẩu gớm các bác nhỉ, hình như chỉ đợt đầu tiên vào t12/06 là còn ngon lành, do đợt đó VDAMCO lắp xong cap thì không nổ đc, đành mời dân pro ở GMDW Hàn sang mới đc, có lẽ vì thế xe ít lởm khởm hơn chăng. xe em đi đc 1 vạn, chả thấy rắc rối gì.
hoặc do sau lần bảo dưỡng đầu tiên tại hãng, em thấy chúng nó kích xe em lên, thay cho hộp dầu rồi hạ xuống, xong. em vào phòng kỹ thuật, chửi um lên rồi mang xe về gara của mấy thằng em bảo chúng nó kiểm tra toàn bộ ốc ác, máy móc, xiết lại ốc, cân chỉnh nên xe ổn hơn chăng?
 
Tập Lái
26/5/07
36
0
0
RE: Hệ thống điện cùa Captiva.

Trích đoạn: NNS

cap các đợt sau lắp ẩu gớm các bác nhỉ, hình như chỉ đợt đầu tiên vào t12/06 là còn ngon lành, do đợt đó VDAMCO lắp xong cap thì không nổ đc, đành mời dân pro ở GMDW Hàn sang mới đc, có lẽ vì thế xe ít lởm khởm hơn chăng. xe em đi đc 1 vạn, chả thấy rắc rối gì.
hoặc do sau lần bảo dưỡng đầu tiên tại hãng, em thấy chúng nó kích xe em lên, thay cho hộp dầu rồi hạ xuống, xong. em vào phòng kỹ thuật, chửi um lên rồi mang xe về gara của mấy thằng em bảo chúng nó kiểm tra toàn bộ ốc ác, máy móc, xiết lại ốc, cân chỉnh nên xe ổn hơn chăng?
Điều này nên làm vì nó sẽ yên tâm hơn , khi mà mình vào hãng thì nó nghĩ là miễn phí nên làm ẩu hơn . :mad:
 
Hạng B1
2/1/07
78
1
0
50
Hà Nội
RE: Hệ thống điện cùa Captiva.

Trích đoạn: NNS

cap các đợt sau lắp ẩu gớm các bác nhỉ, hình như chỉ đợt đầu tiên vào t12/06 là còn ngon lành, do đợt đó VDAMCO lắp xong cap thì không nổ đc, đành mời dân pro ở GMDW Hàn sang mới đc, có lẽ vì thế xe ít lởm khởm hơn chăng. xe em đi đc 1 vạn, chả thấy rắc rối gì.
hoặc do sau lần bảo dưỡng đầu tiên tại hãng, em thấy chúng nó kích xe em lên, thay cho hộp dầu rồi hạ xuống, xong. em vào phòng kỹ thuật, chửi um lên rồi mang xe về gara của mấy thằng em bảo chúng nó kiểm tra toàn bộ ốc ác, máy móc, xiết lại ốc, cân chỉnh nên xe ổn hơn chăng?

Em đi mới đi gần 4 nghìn, thay dầu lần một lúc 1 nghìn, em cũng định lúc 5 nghìn sẽ đi thay dầu lần hai và kiểm tra ốc nhái toàn bộ xe một lần cho yên tâm. Một bác thợ già nói xe mới cũng chỉ cần như thế là xong bác ạ.
 
Hạng D
14/3/07
1.512
23
38
101
RE: Hệ thống điện cùa Captiva.

thay lần hai bác thay luôn hộ em cái lọc nhớt cho nó lành nhé, và nhớ ktra luôn cái dynamo
 
Hạng B1
2/1/07
78
1
0
50
Hà Nội
RE: Hệ thống điện cùa Captiva.

Trích đoạn: vdtducthuan

thay lần hai bác thay luôn hộ em cái lọc nhớt cho nó lành nhé, và nhớ ktra luôn cái dynamo

Vâng, cám ơn bác
033102beer_1_prv.gif
. Nhân tiện bác cho em hỏi là kiểm tra cái máy phát điện này thì nên đưa vào chính hãng hay một gara nào đó mà mình tin là lành nghề nhưng không phải chuyên về xe của VIDAMCO cũng có thể kiểm tra được? Tức là cái máy phát điện này liệu nó có na ná như nhau giữa các xe không ạ?