Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.532
113
Sài Gòn
otosaigon_TESLA-1.jpg

Mới đây, Insideevs.com chuyên trang đưa tin về xe điện đã bất ngờ trước đoạn video ghi lại cảnh hệ thống tự lái Autopilot của Tesla “nhức đầu” với giao thông tại Việt Nam.

Tờ Insideevs.com cho rằng hệ thống tự lái Tesla Autopilot là một hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến hoạt động rất tốt trong hầu hết các tình huống lái xe ở Mỹ hoặc châu Âu. Tuy nhiên, tại các thành phố đông đúc, thường xuyên kẹt xe ở Đông Nam Á bao gồm Việt Nam lại là một chuyện hoàn toàn khác.

otosaigon_TESLA-2.jpg

Theo đó, video đã ghi lại hình ảnh một chiếc Tesla Model X sử dụng tính năng Autopilot từ từ len lỏi trên đường khi xung quanh toàn xe máy và có cả xe buýt. Hệ thống Autopilot “nhìn thấy” tất cả các xe tay ga và hiển thị chúng trên màn hình của người lái.​


otosaigon_TESLA-4.jpg

Ở cuối video, hệ thống tự lái Autopilot phải “chịu thua” bỏ cuộc và yêu cầu tài xế tự cầm lái. Insideevs.com cho rằng thật khó để đổ lỗi cho hệ thống Autopilot này, vì nó không được thiết kế để vận hành dưới điều kiện giao thông đông đúc, phức tạp toàn xe máy này ở Việt Nam.

otosaigon_TESLA-5.jpg

Hệ thống tự lái Tesla Autopilot sử dụng 8 camera xung quanh cung cấp tầm nhìn 360 độ xung quanh xe ở phạm vi lên đến 250m, ngoài ra hệ thống này sử dụng đến 12 cảm biến siêu âm cho phép phát hiện cả vật thể cứng và mềm. Xe còn có thêm một radar phía trước tăng khả năng xử lý và cung cấp thêm dữ liệu và nó có thể nhìn xuyên qua mưa lớn, sương mù, bụi.
Hệ thống tự lái Autopilot của Tesla “nhức đầu” với giao thông phức tạp tại Việt Nam
otosaigon_TESLA-7.jpg
Tesla Model X tại Việt Nam
Chế độ lái tự động cho phép xe tự động đánh lái, tăng tốc và phanh trong làn đường của nó. Các tính năng Autopilot hiện tại vẫn yêu cầu sự giám sát tích cực từ người lái.

Mặc dù tính năng hỗ trợ lái Autopilot hiện đại được hãng xe Mỹ phát triển kỹ càng để vận hành tốt trong hầu hết các điều kiện giao thông, tuy nhiên nó chỉ phù hợp với cơ sở hạ tầng đường xá ở Bắc Mỹ và châu Âu. Trước điều kiện giao thông phức tạp ở các thành phố lớn tại Việt Nam, đến người lái còn phải “nhức đầu” căng mắt ra nhìn và phán đoán tình huống, thì tính năng hỗ trợ lái Autopilot đành phải chịu thua là điều dễ hiểu.​
 
Hạng D
24/8/07
1.666
2.735
113
cái này quá dễ vs a Musk, AI bây giờ đánh cờ còn thắng kiện tướng. a Musk chỉ cần tuyển vào team R&D 3 chị ninja lead bắc trung nam, thêm 2 a xe bánh mì, chở nước đá..nửa. là done...
 
Hạng D
6/5/04
2.812
1.920
113
Vietnam
cái này quá dễ vs a Musk, AI bây giờ đánh cờ còn thắng kiện tướng. a Musk chỉ cần tuyển vào team R&D 3 chị ninja lead bắc trung nam, thêm 2 a xe bánh mì, chở nước đá..nửa. là done...
Chưa đâu, khảo sát dữ liệu và hành vi của lái xe các hãng taxi, xe bus, xe dầu, xe chở đất đá, bán tải, các xe hạng A chị em lái, anh chị em cầm lái xe máy toàn quốc, xe biển xanh, biển đỏ, ...:D

Tóm lại là bất khả thi. :p:D

chỉ 1 hành vi của xe điện tự lái khi qua giao lộ không có đèn là dừng lại quan sát rồi mới chạy là làm mấy anh em đi phía sau tức tối bấm còi inh ỏi, húc đít rồi
 
Hạng D
5/7/16
1.995
14.510
113
Cũng vậy thui..cùng 1 nhà cung cấp cả..Mua xe mà đi trong city nhìu thì mấy cái này không tác dụng..giành cho đi đường trường thui

tình huống bất ngờ trong phố mà ko handle được, thì đi cao tốc làm sao có thể...
 
  • Like
Reactions: tenxo