Gửi bác chủ, như là 1 lời tâm sự...
https://www.otosaigon.com/threads/nghi-he-chuyen-xe-7-cho-di-tay-nguyen-mien-trung.8814904/
https://www.otosaigon.com/threads/nghi-he-chuyen-xe-7-cho-di-tay-nguyen-mien-trung.8814904/
Để trong tầm mắt bác ơi... có thể là cuộn trong quần áo cho vào túi nylon để gần đó thôi.Cho em hỏi là Bác để chìa khoá ô tô ở đâu khi xuống tắm biển/ suối?
Cho em hỏi là Bác để chìa khoá ô tô ở đâu khi xuống tắm biển/ suối?
Các hạng mục kỹ thuật trong Checklist thì tùy vào tình trạng, đặc điểm và loại xe bác, không có mẫu số chung cho tất cả. Đi đường xa em lập checklist để đảm bảo không bị sót những món quan trọng có thể quên mất dù trước đó mình tự nhủ sẽ cố gắng không bỏ qua chúngBác chủ kiểm tra hết trong cái check list hết bao nhiêu tiền vậy ah? Em cũng mới biết lái thôi, mua lại chiếc Terios 2005, tính Tết nay làm 1 chuyến về ĐN.
Thanks bác.
Bác có nghề quá. Ae LX thường sẽ không có kiến thức để check bơm xăng với hệ thống điện như bác được, thì chắc nằm chờ rồi......
Đoàn người tiếp tục lăn bánh qua cung đường vắng:
View attachment 722467
.... đến khoảng 2 giờ chiều, em vừa lái vừa tìm cây xăng để nạp năng lượng cho Opel. May quá, vừa gặp một cây xăng nhỏ ven đường, tấp vào đổ.
Chạy được khoảng cây số, Opel bỗng khực khực cà giựt rồi lịm dần. Ai cha! cái gì thế này. Nó muốn xỉu rồi, mà chỗ này nắng như thiêu. Lết được chút vô chỗ mát mát thì nó xỉu thiệt.
Mới đổ xăng chạy chút bị, hay là tại xăng? Bà mịa! mới đổ đầy bình hỏng lè tháo ra? Em vẫy hỏi 1 người dân gần đó đi ngang, họ nói cây xăng này trước giờ ok, không có vụ gì.
Thế chắc bơm xăng sắp tèo? Em mở ca pô, tháo xăng khỏi lọc tinh thấy bơm phà phà không hề gì. Triệu chứng bơm sắp hỏng chăng?
Để một lúc đề nổ chạy tiếp được khoảng chục km lại bị xỉu. Bơm xăng sắp tèo thường xỉu khi quá nóng, em lấy khăn ướp nước mát chui gầm đắp cho nó (bơm xăng nằm ngoài bình), xong đề chạy tiếp khoảng vài trăm mét là khực khực tắt máy luôn. Xăng vẫn bơm phà phà mà? Bơm xăng này em mua 200k hàng bãi, bảo hành 3 tháng mà xài mới có .... 8 năm hỏng lẻ hư. Hư thì xử liền trong vòng 1 nốt nhạc nhưng chắc phải em nó không, kẻo thay oan tội nó?
Vậy là chắc trùng hợp với lúc đổ xăng hồi nảy, có thể do bên lửa đình công? Em lại mở ca pô, rút dây fil cái ra test lửa: vẫn đánh đều nhưng tia lửa vàng khè bất bình thường. Năng lượng tia lửa thấp quá không thể nổ máy kéo xe nổi. Chắc là em nó đây.
Em mở cốp sau ra, lục tìm cái bô bin sườn dự phòng mua ở Huỳnh M Đạt 150k, lôi ra đấu vào và một, hai ... ba Opel lại lên tiếng đều đặn. Vậy là bắt đúng bệnh gòi! Kể từ lúc đó, cái bô bin cũ thay vào chạy hơn 3.500km cho đến nhà vẫn ok. Nếu không kiểm tra checklist rà soát lại thì giờ đây giữa đường vắng như vầy sẽ rất vất vả và mất nhiều thời gian, có khi ngủ đêm giữa rừng.
Do vậy, công tác kiểm tra rà soát trước chuyến đi rất quan trọng. Các bác xem mục dự phòng bô bin sườn phần HT điện của em bên dưới, nhờ nó mà em không bỏ sót chi tiết bình thường nhưng quan trọng này, giúp cả nhà thoát khỏi bàn thua trông thấy ngay trên cung đường HCM huyền thoại:
View attachment 722466