Hạng D
30/7/16
2.689
61.542
113
đèo khánh vĩnh có lần em đi giữa 12h trưa mà sương mù dày đặc tầm nhìn chỉ còn vài mét vậy mà có một bác bán tải vượt bác inova xém tông thẳng vào em. bác đi cẩn thận xem lại đèn sương mù là ok , bù lại cảnh đẹp lắm bác ơi bác lên đỉnh đèo nếu gặp sương mù như lạc vào cỏi thần tiên ấy ạ !
Giữa Khánh Vĩnh và Lò Xo em thấy Lò Xo yomost hơn. Vì nhiều xe nằm trơ xương trên đỉnh đèo hơn, Khánh Vĩnh không thấy. Em nghe tài xế cty bảo đi đèo Lò Xo ban đêm thì đụng bò, đi Khánh Vĩnh thì gặp rắn.
 
Hạng C
3/9/14
530
130
43
Đèo Khánh Vĩnh (Tên khác: Hòn Giao, Khánh lê, Omega, Long Lanh) chất lượng đường tốt hơn nhiều (đường nhựa) + cua gắt và chỗ hẹp ít hơn. Khi lên dốc ta bắt trớn từ xa rất thoải mái. Các chỗ cua cũng có barrier chắc chắn. Lái xe phẻ hơn.
Đèo lò xo dài, chỗ rộng hẹp nhiều vô kể, ổ gà cũng không ít. Đường bê tông + nhựa theo đoạn. Đường không rộng rãi như Khánh Vĩnh, cua gắt rất nhiều hiếm có khúc nào thẳng quá 500-700m. Các chỗ góc cua hay có chướng ngại vật bất ngờ (trâu bò, xe cơ giới...), vừa lên dốc đã đổ tiếp dốc... Lái xe mệt hơn vì phải tập trung suốt.

Biển miền khu vực bắc miền Trung giờ tắm ok rồi bác;).
Nếu so với đèo Cả thì sao bác nhỉ?
 
Hạng D
3/12/09
4.125
12.259
113
Hi các bác!

Em thật sự bất ngờ khi mới có 2 ngày rời thớt để giải quyết một số công việc phát sinh, quay ra quay vào OS xem qua thì:

Số like nhận chóng mặt: xấp xỉ 2.000 like
Lượt view: hơn 70.000
Cùng một thời điểm, có gần 1.000 người xem thớt
… Và vô số comment từ các Osers kể cả lúc 1 – 2 giờ sáng
Qua đây, em không biết nói gì hơn là cám ơn tất cả các bác, các visitors đã quan tâm và chia sẻ cùng thớt, đó là nguồn động viên khích lệ cho tinh thần phượt của nhà em cũng như những ai yêu thích cái thú chu du phiêu bạt.

Do số lượng còm rất nhiều nên em chỉ có thể phúc đáp các còm tiêu biểu. Mong các bác khác đại xá cho em nhé!

Một lần nữa xin cám ơn các bác!

P.S.: em đang chuẩn bị chở cu cậu F1 lên trường nhập học, mai em sẽ lên post tiếp:)
 
Hạng B2
31/10/15
139
188
43
Em được Cty cũ điều ra quản lý VP Đà Nẳng 3 năm từ 2003-2006. Cung đường GL-KT-Nam Giang-14B-Hòa Cầm Đà Nẵng hoặc KT-Khâm Đức-14E Thăng Bình Quảng Nam-ĐN em đi thường xuyên, mỗi lần đi đều rất hứng thú. Lúc đó đường HCM cũng đã làm xong đoạn này. Lúc em ở ngoài đó là lúc xảy ra tai nạn đèo lò xo làm 30 cựu chiến binh tử nạn, lần nào ngang qua cũng nhé thắp nén nhang cho các cụ.
Nhưng kinh khủng nhất là lần đầu tiên em đi đoạn này từ Kontum về ĐN theo tuyến Khâm Đức về 14E xuống Thăng Bình - QNam rối mới về ĐN. Em nói kinh khủng là do em xuất phát từ Kontum lúc 5g30 chiều mà lại mùa mưa, cùng với lái xe người ĐN trên con Mitsubishi Jolie mới cáu cty cấp cho. Đi tầm 7g tối trời bắt đầu đổ mưa, mà mưa núi thì khỏi nói ko thấy đường mà đi, cứ mò mẫm trong mưa mấy tiếng đồng hồ luôn. Kinh khủng hơn là không biết đường, vừa đi vừa ghé vào hỏi, mà ở đây dân cư thưa thớt mà mưa mù trời mù đất nữa chứ.
Cộng với việc gặp sạt núi do mưa lớn nữa. Cũng may là lúc em ngang qua thì vừa sạt, sáng xem báo thấy tắt đường tùm lum chỗ luôn. Xuống tới Thăng Bình, ghé bê thui Cầu Móng mới chắc chắc mình đã an toàn.
Nên lời khuyên cho các bác đi cung đường này là tránh đi trong mùa mưa và ban đêm.
Đồng cảm với bác. Đêm tối, mưa, sương mù, không thuộc đường và đường đèo xấu... vì em cũng đã trải qua như vậy