Bài viết hay quá,phải save lại để mai mốt làm một chuyến như bác cho gia đình
- Tags
- xuyên việt
Thanks bác chủ thớt.
Các bác oser đi ngang địa phận Quảng Bình thì cẩn thận camera phạt nguội trên đường ql1 nhé
Các bác oser đi ngang địa phận Quảng Bình thì cẩn thận camera phạt nguội trên đường ql1 nhé
nó đây bácEm vừa đi qua đèo này ngày hôm trước từ Danang về Kontum. Em làm 1 chuyến từ sapa về qua cung Trường Sơn Tây nên thấy đèo này cũng bình thường. Hôm em qua đoạn này thấy có 2 xác xe đò cháy trơ khung sắt và 1 anh xe tải đâm đầu vào vách núi nhưng kg kịp chụp hình lại. Bác @Man_of_car có thấy không? E thấy đi lên núi Bạch Mã mới cho cảm giác mạnh vì độ dốc rất lớn mà đường lại hẹp, nhất là khi trời mưa.
Bác Man hoặc bác nào vào đây sẵn đi ăn gà nướng cơm ống tre Pleitieng ngon và rẻ,gà 220.000/con+cơm 10.000đ/ống,ấn tượng là bếp sạch sẽ.
Mình thì cảm giác đèo Khánh Vĩnh đẹp nhưng...dài quá nên đi có vẻ...mòn mỏi hơn, còn đèo lò xo thì bị nhiều chỗ xấu quá, ổ gà ổ voi nhiều khi đua nhanh tránh không kịp cũng phê lắm, đi lúc tối trời là căng, mình sẽ cân nhắc lần sau đi về quê Huế ko đi hướng QL14 nữa mà đi QL1A vì đoạn Lò Xo này...hại xe quá!Đèo Khánh Vĩnh (Tên khác: Hòn Giao, Khánh lê, Omega, Long Lanh) chất lượng đường tốt hơn nhiều (đường nhựa) + cua gắt và chỗ hẹp ít hơn. Khi lên dốc ta bắt trớn từ xa rất thoải mái. Các chỗ cua cũng có barrier chắc chắn. Lái xe phẻ hơn.
Đèo lò xo dài, chỗ rộng hẹp nhiều vô kể, ổ gà cũng không ít. Đường bê tông + nhựa theo đoạn. Đường không rộng rãi như Khánh Vĩnh, cua gắt rất nhiều hiếm có khúc nào thẳng quá 500-700m. Các chỗ góc cua hay có chướng ngại vật bất ngờ (trâu bò, xe cơ giới...), vừa lên dốc đã đổ tiếp dốc... Lái xe mệt hơn vì phải tập trung suốt.
Biển miền khu vực bắc miền Trung giờ tắm ok rồi bác.
Hôm Tết mình cũng thấy 2 con xe này, xe qua đèo Lò Xo hay bị cháy trụi như vậy..., tin tức vẫn có thường xuyên.Hành trình của bác Man_of_Cars từ Kom tum đi Đà Nẵng làm mình nhớ lại đợt tết âm lịch vừa rồi cũng có chuyến hành trình ngược lại từ ĐN về Kom tum phải nói là quá tuyệt, hình như các xe sau khi qua đèo Lò xo xong hoạt động quá mức nên dễ bị cháy, có 2 xe bị cháy trên đường hôm đợt tếtView attachment 724091 View attachment 724092
Đây là hình ảnh đi chơi tết âm lịch đến Phong Nha và khi về Kom Tum từ Đà Nẵng theo QL14. Mình nghĩ lý do xe cháy nhiều ở quãng đường này do đi qua đèo Lò Xo dài và máy hoạt động quá sức nên phát sinh nhiệt hoặc tia lửa điện từ những thiết bị đã cũ, chỉ cháy xe khách lớn và xe tải thôi.Hôm Tết mình cũng thấy 2 con xe này, xe qua đèo Lò Xo hay bị cháy trụi như vậy..., tin tức vẫn có thường xuyên.
Chuyến đi tuyệt vời. Sa mạc đẹp quá......
Con chiến mã Opel vẫn "lì lợm" chở đoàn người lao về phía trước trong cái nắng như thiêu như đốt của miệt bắc Trung bộ. Hôm em lăn bánh đến khu vực này nhằm vào thời điểm nắng nóng kỹ lục tại Hà nội, nhiệt độ ngoài trời rất cao và hầu như không tìm thấy bóng mát các bác ạ. Vì thế, việc kiểm tra bảo dưỡng máy lạnh cho xe trước chuyến đi không nên xem nhẹ. Lốp xe cũng là yếu tố đáng quan tâm hàng đầu.
Bắt đầu lăn bánh vào vùng sa mạc:
View attachment 723757
View attachment 723758
Ghê vậy. Chắc rà thắng nhiều quáHành trình của bác Man_of_Cars từ Kom tum đi Đà Nẵng làm mình nhớ lại đợt tết âm lịch vừa rồi cũng có chuyến hành trình ngược lại từ ĐN về Kom tum phải nói là quá tuyệt, hình như các xe sau khi qua đèo Lò xo xong hoạt động quá mức nên dễ bị cháy, có 2 xe bị cháy trên đường hôm đợt tếtView attachment 724091 View attachment 724092
Em đọc một phát 33 trang. Quá đã... em muôn làm một chuyến mà ko dám vì em chả hiểu gì sửa chữa xe... hy vọng có dịp nào sắp xếp 2-3 gia đình mới dám chơi... ngưỡng mộ nhà bác chủ thớt... chuac gia đinh bác mạng giỏi... hóng tiếp chuyến đi của bác.