Hạng B2
28/5/16
392
460
63
43
Bác ra Ql 1A còn khủng hơn nhiều, có trạm ở Bến Thủy (Nghệ An hay Thanh Hóa em quên mất) thu tới 40k/ lượt, chạy một chút gặp trạm riết phát ngánbác ơi:)!
Hôm tết em làm chuyến Bình dương - Phú thọ theo tuyến bác đi, đúng là đẹp nhưng giá phí cao quá. Trạm cầu Bến thủy nó chém mới kinh, đường xấu tệ mà nó thu phí chỉ muốn đấm vào nó thôi
 
Hạng B2
28/5/16
392
460
63
43
...

Đoàn người tiếp tục lăn bánh qua cung đường vắng:

View attachment 722467

.... đến khoảng 2 giờ chiều, em vừa lái vừa tìm cây xăng để nạp năng lượng cho Opel. May quá, vừa gặp một cây xăng nhỏ ven đường, tấp vào đổ.

Chạy được khoảng cây số, Opel bỗng khực khực cà giựt rồi lịm dần. Ai cha! cái gì thế này. Nó muốn xỉu rồi, mà chỗ này nắng như thiêu. Lết được chút vô chỗ mát mát thì nó xỉu thiệt:(.

Mới đổ xăng chạy chút bị, hay là tại xăng? Bà mịa! mới đổ đầy bình hỏng lè tháo ra? Em vẫy hỏi 1 người dân gần đó đi ngang, họ nói cây xăng này trước giờ ok, không có vụ gì.

Thế chắc bơm xăng sắp tèo? Em mở ca pô, tháo xăng khỏi lọc tinh thấy bơm phà phà không hề gì. Triệu chứng bơm sắp hỏng chăng?

Để một lúc đề nổ chạy tiếp được khoảng chục km lại bị xỉu. Bơm xăng sắp tèo thường xỉu khi quá nóng, em lấy khăn ướp nước mát chui gầm đắp cho nó (bơm xăng nằm ngoài bình), xong đề chạy tiếp khoảng vài trăm mét là khực khực tắt máy luôn. Xăng vẫn bơm phà phà mà? Bơm xăng này em mua 200k hàng bãi, bảo hành 3 tháng mà xài mới có .... 8 năm hỏng lẻ hư:). Hư thì xử liền trong vòng 1 nốt nhạc nhưng chắc phải em nó không, kẻo thay oan tội nó?

Vậy là chắc trùng hợp với lúc đổ xăng hồi nảy, có thể do bên lửa đình công? Em lại mở ca pô, rút dây fil cái ra test lửa: vẫn đánh đều nhưng tia lửa vàng khè bất bình thường. Năng lượng tia lửa thấp quá không thể nổ máy kéo xe nổi. Chắc là em nó đây.

Em mở cốp sau ra, lục tìm cái bô bin sườn dự phòng mua ở Huỳnh M Đạt 150k, lôi ra đấu vào và một, hai ... ba Opel lại lên tiếng đều đặn. Vậy là bắt đúng bệnh gòi! Kể từ lúc đó, cái bô bin cũ thay vào chạy hơn 3.500km cho đến nhà vẫn ok. Nếu không kiểm tra checklist rà soát lại thì giờ đây giữa đường vắng như vầy sẽ rất vất vả và mất nhiều thời gian, có khi ngủ đêm giữa rừng:).

Do vậy, công tác kiểm tra rà soát trước chuyến đi rất quan trọng. Các bác xem mục dự phòng bô bin sườn phần HT điện của em bên dưới, nhờ nó mà em không bỏ sót chi tiết bình thường nhưng quan trọng này, giúp cả nhà thoát khỏi bàn thua trông thấy ngay trên cung đường HCM huyền thoại;):

View attachment 722466
Rất thích cách bác chăm xe và hiểu nó. Em mới lái, không biết gì về kỹ thuật nên đi bắc nam phải xe mới em mới dám chạy.
 
Hạng B2
28/5/16
392
460
63
43
Bác ơi, đi đèo đúng cách là: ghìm bằng động cơ (để số thấp phù hợp với độ dốc và trớn của xe) hạn chế tối đa rà thắng, ko nhất thiết phải là số 1 hay 2 hay 3. Tuyệt đối ko lấn lane vượt ở đoạn vạch kẻ liền, tập trung cao độ vì đường sẽ khuất tầm nhìn rất nhiều.
Ngoài ra còn phải chú ý gì nữa ạ, vì e chưa leo hay đổ đèo bao giờ
Đúng là đi rồi mới có kinh nghiệm . Hôm tết mình về bắc, đổ đèo lò xo, đi số 3 ( chạy chế độ bán tự động ) mà xe vẫn lao vèo vèo, phải kết hợp với thắng. Mà đó là mới chạy 4000km. lần đầu đi đèo là làm chuyến ra bắc luôn. Giờ mới thấy đúng là lái nhiều, học hỏi nhiều mới biết được.
 
Hạng D
3/12/09
4.125
12.259
113
Bác chủ truyền cảm hứng cho mọi người rồi đấy! Riêng mình, sẽ quyết tâm làm chuyến hihi

Chúc bác sớm thực hiện quyết tâm của mình!
Thank bác đã cổ vũ tinh thần phượt của nhà em!
 
  • Like
Reactions: Dinh_H-O
Hạng D
3/12/09
4.125
12.259
113
Nói thiệt với Bác Man_of_Cars nha, e đọc 1 lèo từ trang 1 - 23, chuyến đi của Bác thú vị quá, lời văn diễn đạt rất sinh động + hình ảnh rất đẹp..., E cũng rất thích làm 1 chuyến như Bác nhưng do CV mình ko được nghỉ dài ngày để rong đuổi xuyên việt, chuyến đi dài nhất của E chỉ từ SG - Phan Thiết - Nha Trang - Đà Lạt, rất muốn làm 1 chuyến như Bác, khi rãnh Bác cho E xin tóm tắt lịch trình đi của Bác ( ăn, chơi, ngủ nghĩ...) + total chi phí, để làm bí kíp cho mình...tks Bác

Có người có đủ nguồn tài lực nhưng sức khỏe yếu. Có người dồi dào sức khỏe nhưng lại nghèo thời gian, có người có thừa thời gian nhưng thiếu tiền bạc, có người có gần như đầy đủ các yếu tố trên nhưng thiếu sự đồng thuận giữa các thành viên gia đình…. Do đó, theo em khi có các điều kiện cần như trên thì tính quyết tâm sẽ là điều kiện đủ để ta thực hiện một chuyến đi xa trọn vẹn.
Em sẽ tóm tắt các chi phí và các tóm lược ở phần kết. Chúc bác sớm có một chuyến hành trình mỹ mãn!
 
Hạng D
3/12/09
4.125
12.259
113
Gặp a 1 lần ở rửa xe Minh Phượng, chắc năm 2012. A chung thủy vs Opel ghê. Chắc chăm xe kỹ lắm.

Em thường vào rửa xe ở đây bác.
Opel trên 30 tuổi nhưng: nhớt, nước mát chạy cả năm không hao một giọt + chạy trên 100 cây chuối buông hai tay xe vẫn thẳng băng không xỉa + vào cua rộng 80 km/h không hề vẫy mông rung lắc + máy lạnh 8 năm qua chỉ biết chăm gas bổ sung một lần + xăng cộ ăn uống chừng mực không kén chọn + phụ tùng OEM + Genuine đúng part number gồm vô số từ segment, cao su chân máy dầu, đĩa phanh, nguyên bộ ly hợp… cho đến cao su treo pô đều đầy đủ (cái này em sẽ chia sẻ sau với các bác đang đi xe hàng hiếm khó kiếm phụ tùng tại VN)… và quan trọng là suốt bao năm qua nó đã cần mẫn phục vụ các thành viên gia đình lăn bánh hầu như khắp các nẻo đường với bao kỷ niệm.
Đó là lý do em vẫn chưa muốn xa nó dù mình ráng chút rước V2 mới cũng ok:).

Thank các bác đã quan tâm đến Opel cỏ! Em xin phép khoe em nó tí nhe!
 
Hạng D
3/12/09
4.125
12.259
113
vote cho bác chủ !
bác chủ có lẽ muốn xác lập kỷ lục với chiếc xe trên 30 tuổi.
em nghĩ bác chủ không phải là không có xe đời cao
ps : bác có được tài trợ chuyến đi này không ! hihi :D

Dạ chuyến đi này hoàn toàn do nhà em tự túc bác!
 
  • Like
Reactions: Dinh_H-O