Cũng có nguyên nhân này........nhưng rất hiếm.....chỉ xảy ra .....khi thợ củ chuối mà thôi.Accord 94 nói:Em xin chia sẻ<span style=""color: #ff0000;""> một nguyên nhân nữa it gặp nhưng cũng có thê sảy ra đó là khi ốc bắt dây mát cho bộ điều kiển trung tâm bị lỏng</span> ( khi thợ tháo sửa nhưng xiết lại không chặt sau khi chạy một thời gian sẽ bị lỏng ra ) dẩn đến hiện tượng ga không đều, kim đồng hồ của vòng tua máy nhảy với biên độ rất lớn và nhanh . Kim đồng hồ tốc độ cũng thỉnh thoảng nhảy theo. Nếu gặp thợ không biết nguyên nhân lại đi chỉnh những phần khác là kề như tiêu luôn.
các bác đọc kỹ bài bác Cà hụ nha.....đệ tử chân truyền đó......dung_gialai nói:Xe chạy giật giật và... có nhiều nguyên nhân, em thì chia sẽ với bác mọt vài nguyên nhân thông thường mà em biết và đã xử lý rồi:coaltrung nói:lamhuyphong nói:Chắc có thể do bơm xăng sắp tiêu rồi, nên thay đi bác, để chết máy giữa đường.
Có thể do nguyên nhân khác nữa, bác tìm gara uy tính kiểm tra
V2 em hôm rồi cũng giống vậy, thay bơm xăng thì ok
Em cũng bị tình trạng này 1 lần. sau nhiều lần học hỏi Pháp sư thì em thấy bệnh này đúng như bác Lâm Huy Phong nói. Nguyên nhân là do hệ thống phun xăng. Mà thằng phun này thì bị chi phối nhiều thứ như bơm xăng, béc, cảm biến bướm ga, cảm biến oxy... tất cả dữ liệu này sẽ ảnh hưởng đến quá trình điều khiển phun xăng của ECU ở chế độ tối ưu nhất. Khi một trong các vấn đề trên bị trục trặc thì hệ thống phun chỉ phun cầm chừng ở mức độ giữ cho xe nổ máy và chạy được, vì thế có tình trạng cà hụ cà hụ như các bác nói. xe em Pháp sư ship nguyên con ECU và cảm biến oxy mới tinh về gắn vô ngon lành cành đào.
hihi không biết ngu ý của em có đúng không nữa?...em lót dép ngồi chờ bác Dung_gialai
1/ Đạp ga càng cao thì xe như không lên như ý: kiểm tra lại bơm xăng, béc phun
2/ Đạp ga trong một khoảng nào đo thì giật giật, nhưng đạp qua khỏi ngưỡng đó thì muốn nhiêu có nhiêu: có thể vị trí bướm ga có 1 điểm nào đó trên hành trình của chổi quét bị ten lâu ngày, tiếp xúc không tốt, hoặc lửa (gồm môbin, dây phin bu gi) đánh không tốt
3/ Chạy hao xăng thì cũng một phần do béc bị đái và thông dụng hơn nữa là cảm biến oxy bị hỏng.
4/ Trường hợp bị cà hụ: Các bác mườn tươgj thế này nhé: Ga cao hay thấp là đều do lượng xăng phun nhiều ít và gió đi vào nhiều hay ít, bây giờ loại trừ xăng đi chỉ nói phần gió thôi: gió đi qua bộ PMG thông qua bướm ga khi ta đập chân ga, khi thả chân ga thì bướm ga đóng kín, lúc này viẹc duy trì ga càm chừng chỉ phụ thuộc duy nhât đường gió đi tắt không qua bướm ga mà thông qua vít dẹp, nếu các bác để ý khi mở họng gió, các bác lấy bàn tay bịt ngay cái đường gió chính vào bướm ga (máy vẫn nổ nhé) sẽ thấy tay mình như hút rất mạnh vào cổ hút, điều này nói lên khi ở chế độ bình thường thì các đường hơi liên quan đến bộ PMG phải tuyệt đối kín, chỉ cần bị rách, thì hơi sẽ bị hút vào bộ PGM và vô tình làm ga tăng cao, ga cao lên bất thường thì phun xăng phải lớn-vượt quá ngưỡng quy định mà ECU đã lập trình, lúc này ECU nhận biẹt sẽ điều tiết lượng xăng giảm xuống thì ga sẽ giảm theo, nhưng gió cứ đi vào một cách bất thường liên tục cho nên sinh ra hiện tượng ga: cao-thâp-cao-thấp...dẫn đến cà hụ.
Cái này là em rút ra từ sau khi em bị hụ và nó hành em lên bờ xuống ruộng, còn nguyên nhân nào khác nữa thì mong các bác bổ sung thêm
Lúc trước em lấy chiếc 97 cũng bị như vậy, em trên đường chạy về nhà bị khựt như vậy, sau đó em qua Vĩnh Long nhờ xúc bét cũng kg hết, cái thằng thợ kia cũng mở họng gió ra chùi chùi, sau đó em chạy về nó khựt còn nhiều hơn, thợ tại chỗ em bảo do hư bơm xăng, thế là em mua bơm xăng về thay cũng kg hết, em chạy lên Cao Lãnh, đạp ga lên tới 30 là nó cà khựt cà khựt, nhưng đạp lên cao chút nữa thì nó hết, qua Cao Lãnh, thằng thợ mở họng gió và bù ga ra vệ sinh lại...chỉ vậy thôi là hết, em thấy bệnh của bác giống bệnh cũ của em...chúcvợ 2 bác sớm bình phụcdonkey nói:Tình hình là xe em cũng ít chạy, từ lúc lấy về tới h khoảng 6 tháng chạy đc 600-700 km ,chủ yếu vòng vòng trong tỉnh Lâm Đồng, và có đi SG 1 lần, mọi thứ ok hết, mà tự nhiên bữa em đổ đèo QL 28 đi Phan Thiết thì xuất hiện bệnh lạ thế này ạ:
Xe đang bon bon trên QL 1A thì tự nhiên bị sượng lại 1 cái như hụt hơi, e đạp lút chân ga mà tua lên 1200 vòng, em nhả ga trả về số 1, rà côn thì xe khục khục mấy cái nhưng ko tắt máy, sau đó 2-3 phút lại chạy bình thường, bị 2 lần như vậy, sau đó chạy tiếp 100km tới nơi ngon lành.
Tới Phan Thiết e có vào gara nhờ chùi mấy cái bugi, trong lúc đó, bác thợ cả có tháo chỗ hút gió, chỉnh chỉnh cảm biến gió, thế là từ lúc rời khỏi garage đó là xe em khục khục liên tục luôn, e ko dám quay lại đó vì ko tin tưởng tay nghề sợ phá banh luôn xe em thì chết. Sau đó em cho xe nổ máy tại chỗ thì như sau:
Garanty bình thường: 850v ko máy lạnh, 1000v có máy lạnh
Đạp ga lên tới 1500v bình thường
Nhưng đạp tiếp lên thì kêu khục khục ko lên được nữa, cảm giác như thiếu hơi, cứ nổ giật cục.
Đạp ráng qua 2400v, lại nổ đều bình thường
Thế là em phải leo đèo chạy về nhà trong tình trạng số 2-3 và vòng tua lúc nào cũng trên 2000v, xót ghê các bác ơi.
Bác nào có kinh nghiệm vụ này xin chỉ giúp em với, thanks mọi người nhiều
em cũng bị giống như trường hợp này, ban đầu thợ thay nguyên cả giàn bu gi có đỡ nhưng không hết, sau đó lần 2 , thợ tháo cả bộ chia điện , dây pin ra thổi vệ sinh sạch sẽ thì OK (có nước vô chỗ bộ chia điên và dây pin)dung_gialai nói:Xe chạy giật giật và... có nhiều nguyên nhân, em thì chia sẽ với bác mọt vài nguyên nhân thông thường mà em biết và đã xử lý rồi:
1/ Đạp ga càng cao thì xe như không lên như ý: kiểm tra lại bơm xăng, béc phun
<span style=""color: #ff6600;"">2/ Đạp ga trong một khoảng nào đo thì giật giật, nhưng đạp qua khỏi ngưỡng đó thì muốn nhiêu có nhiêu: có thể vị trí bướm ga có 1 điểm nào đó trên hành trình của chổi quét bị ten lâu ngày, tiếp xúc không tốt, hoặc lửa (gồm môbin, dây phin bu gi) đánh không tốt </span>
3/ Chạy hao xăng thì cũng một phần do béc bị đái và thông dụng hơn nữa là cảm biến oxy bị hỏng.
4/ Trường hợp bị cà hụ: Các bác mườn tươgj thế này nhé: Ga cao hay thấp là đều do lượng xăng phun nhiều ít và gió đi vào nhiều hay ít, bây giờ loại trừ xăng đi chỉ nói phần gió thôi: gió đi qua bộ PMG thông qua bướm ga khi ta đập chân ga, khi thả chân ga thì bướm ga đóng kín, lúc này viẹc duy trì ga càm chừng chỉ phụ thuộc duy nhât đường gió đi tắt không qua bướm ga mà thông qua vít dẹp, nếu các bác để ý khi mở họng gió, các bác lấy bàn tay bịt ngay cái đường gió chính vào bướm ga (máy vẫn nổ nhé) sẽ thấy tay mình như hút rất mạnh vào cổ hút, điều này nói lên khi ở chế độ bình thường thì các đường hơi liên quan đến bộ PMG phải tuyệt đối kín, chỉ cần bị rách, thì hơi sẽ bị hút vào bộ PGM và vô tình làm ga tăng cao, ga cao lên bất thường thì phun xăng phải lớn-vượt quá ngưỡng quy định mà ECU đã lập trình, lúc này ECU nhận biẹt sẽ điều tiết lượng xăng giảm xuống thì ga sẽ giảm theo, nhưng gió cứ đi vào một cách bất thường liên tục cho nên sinh ra hiện tượng ga: cao-thâp-cao-thấp...dẫn đến cà hụ.
Cái này là em rút ra từ sau khi em bị hụ và nó hành em lên bờ xuống ruộng, còn nguyên nhân nào khác nữa thì mong các bác bổ sung thêm
toyota cresta nói:Cũng có nguyên nhân này........nhưng rất hiếm.....chỉ xảy ra .....khi thợ củ chuối mà thôi.Accord 94 nói:Em xin chia sẻ<span style=""color: #ff0000;""> một nguyên nhân nữa it gặp nhưng cũng có thê sảy ra đó là khi ốc bắt dây mát cho bộ điều kiển trung tâm bị lỏng</span> ( khi thợ tháo sửa nhưng xiết lại không chặt sau khi chạy một thời gian sẽ bị lỏng ra ) dẩn đến hiện tượng ga không đều, kim đồng hồ của vòng tua máy nhảy với biên độ rất lớn và nhanh . Kim đồng hồ tốc độ cũng thỉnh thoảng nhảy theo. Nếu gặp thợ không biết nguyên nhân lại đi chỉnh những phần khác là kề như tiêu luôn.
Chính vì hiếm và khó sảy ra , nên khi sày ra không ai nghĩ tới nguyên nhân này rồi thợ cứ chỉnh lung tung cuối cùng …..
Rất cám ơn ý kiến quý báu của các bác, hôm nay em đi làm toàn chạy mua đồ ngoài đường nên đến h mới đọc được topic, em ở Di Linh cách Đà Lạt 75km, em định đánh xe xuống garage bác Tấn mà đầu tháng 11 em mới có bằng nên chưa dám đi xa, chắc em sẽ đánh xe lên bác Minh Hà trên Đà Lạt như các bác hướng dẫn thử xem sao.
Em xin nói thêm là xe em liên tục bị khục khục từ khi bác thợ ở Phan Thiết tháo cái cảm biến gió gì đó ngay pô air ra rùi lắp lại chỉnh chỉnh gì đó, còn trước đó rất hiếm, em đi 3-400km mới bị 1 lần khoảng 2-3 phút thui.
Em xin nói thêm là xe em liên tục bị khục khục từ khi bác thợ ở Phan Thiết tháo cái cảm biến gió gì đó ngay pô air ra rùi lắp lại chỉnh chỉnh gì đó, còn trước đó rất hiếm, em đi 3-400km mới bị 1 lần khoảng 2-3 phút thui.
Last edited by a moderator:
Xe bác đời nào, xà phun xăng hay chế hòa khí?donkey nói:Rất cám ơn ý kiến của các bác, hôm nay em đi làm toàn chạy mua đồ ngoài đường nên đến h mới đọc được topic, em ở Di Linh cách Đà Lạt 75km, em định đánh xe xuống garage bác Tấn mà đầu tháng 11 em mới có bằng nên chưa dám đi xa, chắc em sẽ đánh xe lên bác Minh Hà trên Đà Lạt như các bác hướng dẫn thử xem sao.
Em xin nói thêm là xe em liên tục bị khục khục từ khi bác thợ ở Phan Thiết tháo cái cảm biến gió gì đó ngay pô air ra rùi lắp lại chỉnh chỉnh gì đó, còn trước đó rất hiếm, em đi 3-400km mới bị 1 lần khoảng 2-3 phút thui.
Dạ, xe em chính xác là LXi 88 béc phun, hàng xuất Mỹ full options đó ạdung_gialai nói:Xe bác đời nào, xà phun xăng hay chế hòa khí?donkey nói:Rất cám ơn ý kiến của các bác, hôm nay em đi làm toàn chạy mua đồ ngoài đường nên đến h mới đọc được topic, em ở Di Linh cách Đà Lạt 75km, em định đánh xe xuống garage bác Tấn mà đầu tháng 11 em mới có bằng nên chưa dám đi xa, chắc em sẽ đánh xe lên bác Minh Hà trên Đà Lạt như các bác hướng dẫn thử xem sao.
Em xin nói thêm là xe em liên tục bị khục khục từ khi bác thợ ở Phan Thiết tháo cái cảm biến gió gì đó ngay pô air ra rùi lắp lại chỉnh chỉnh gì đó, còn trước đó rất hiếm, em đi 3-400km mới bị 1 lần khoảng 2-3 phút thui.