Em đồ rằng bác thợ đã đấu sai những ống hơi lien quan đến cổ hút của bác rồi, nesu có thể bác mượn xe nào cùng đơi với bác đến để kiểm tra các đường hơi xem sao nhédonkey nói:Dạ, xe em chính xác là LXi 88 béc phun, hàng xuất Mỹ full options đó ạdung_gialai nói:Xe bác đời nào, xà phun xăng hay chế hòa khí?donkey nói:Rất cám ơn ý kiến của các bác, hôm nay em đi làm toàn chạy mua đồ ngoài đường nên đến h mới đọc được topic, em ở Di Linh cách Đà Lạt 75km, em định đánh xe xuống garage bác Tấn mà đầu tháng 11 em mới có bằng nên chưa dám đi xa, chắc em sẽ đánh xe lên bác Minh Hà trên Đà Lạt như các bác hướng dẫn thử xem sao.
Em xin nói thêm là xe em liên tục bị khục khục từ khi bác thợ ở Phan Thiết tháo cái cảm biến gió gì đó ngay pô air ra rùi lắp lại chỉnh chỉnh gì đó, còn trước đó rất hiếm, em đi 3-400km mới bị 1 lần khoảng 2-3 phút thui.
Em thấy lúc đó bác ấy tháo cái họng hút gió ngay cái pô air ra, rùi dùng khóa tháo cái gì đó ra, bác ấy bảo là cảm biến gió, em thấy giống giống cái chén nước bù ga vậy đódung_gialai nói:Em đồ rằng bác thợ đã đấu sai những ống hơi lien quan đến cổ hút của bác rồi, nesu có thể bác mượn xe nào cùng đơi với bác đến để kiểm tra các đường hơi xem sao nhédonkey nói:Dạ, xe em chính xác là LXi 88 béc phun, hàng xuất Mỹ full options đó ạdung_gialai nói:Xe bác đời nào, xà phun xăng hay chế hòa khí?donkey nói:Rất cám ơn ý kiến của các bác, hôm nay em đi làm toàn chạy mua đồ ngoài đường nên đến h mới đọc được topic, em ở Di Linh cách Đà Lạt 75km, em định đánh xe xuống garage bác Tấn mà đầu tháng 11 em mới có bằng nên chưa dám đi xa, chắc em sẽ đánh xe lên bác Minh Hà trên Đà Lạt như các bác hướng dẫn thử xem sao.
Em xin nói thêm là xe em liên tục bị khục khục từ khi bác thợ ở Phan Thiết tháo cái cảm biến gió gì đó ngay pô air ra rùi lắp lại chỉnh chỉnh gì đó, còn trước đó rất hiếm, em đi 3-400km mới bị 1 lần khoảng 2-3 phút thui.
Phải ở đc này ko bác: 339B Phan Đình Phùngmavinhtrinhdl4x4 nói:Dạ đúng rồi đó bác . Tên bác là Minh, Tên cửa hàng là MINH HÀ.....nhaquemexe nói:Chổ bác nói có phải là Anh Minh ở đường Phan Đình Phùng ko bác? Nếu đúng thì chính nơi đây đã thay cái cục đề cho V2 của em trong chuyến vi hành lên ĐL vừa rồi. bác ấy rất nhiệt tình và cũng chu đáo lắm.mavinhtrinhdl4x4 nói:donkey nói:Tình hình là xe em cũng ít chạy, từ lúc lấy về tới h khoảng 6 tháng chạy đc 600-700 km ,chủ yếu vòng vòng trong tỉnh Lâm Đồng, và có đi SG 1 lần, mọi thứ ok hết, mà tự nhiên bữa em đổ đèo QL 28 đi Phan Thiết thì xuất hiện bệnh lạ thế này ạ:
Xe đang bon bon trên QL 1A thì tự nhiên bị sượng lại 1 cái như hụt hơi, e đạp lút chân ga mà tua lên 1200 vòng, em nhả ga trả về số 1, rà côn thì xe khục khục mấy cái nhưng ko tắt máy, sau đó 2-3 phút lại chạy bình thường, bị 2 lần như vậy, sau đó chạy tiếp 100km tới nơi ngon lành.
Tới Phan Thiết e có vào gara nhờ chùi mấy cái bugi, trong lúc đó, bác thợ cả có tháo chỗ hút gió, chỉnh chỉnh cảm biến gió, thế là từ lúc rời khỏi garage đó là xe em khục khục liên tục luôn, e ko dám quay lại đó vì ko tin tưởng tay nghề sợ phá banh luôn xe em thì chết. Sau đó em cho xe nổ máy tại chỗ thì như sau:
Garanty bình thường: 850v ko máy lạnh, 1000v có máy lạnh
Đạp ga lên tới 1500v bình thường
Nhưng đạp tiếp lên thì kêu khục khục ko lên được nữa, cảm giác như thiếu hơi, cứ nổ giật cục.
Đạp ráng qua 2400v, lại nổ đều bình thường
Thế là em phải leo đèo chạy về nhà trong tình trạng số 2-3 và vòng tua lúc nào cũng trên 2000v, xót ghê các bác ơi.
Bác nào có kinh nghiệm vụ này xin chỉ giúp em với, thanks mọi người nhiều
Mobi: 0918 675 889
Em có thay than đề ở bác ấy
Thì phải tháo các ống hơi mới rút được cái bác nói là bướm ga và bác ấy chỉnh cái gọi là cảm biến vị trí bướm ga đó màdonkey nói:Em thấy lúc đó bác ấy tháo cái họng hút gió ngay cái pô air ra, rùi dùng khóa tháo cái gì đó ra, bác ấy bảo là cảm biến gió, em thấy giống giống cái chén nước bù ga vậy đódung_gialai nói:Em đồ rằng bác thợ đã đấu sai những ống hơi lien quan đến cổ hút của bác rồi, nesu có thể bác mượn xe nào cùng đơi với bác đến để kiểm tra các đường hơi xem sao nhédonkey nói:Dạ, xe em chính xác là LXi 88 béc phun, hàng xuất Mỹ full options đó ạdung_gialai nói:Xe bác đời nào, xà phun xăng hay chế hòa khí?donkey nói:Rất cám ơn ý kiến của các bác, hôm nay em đi làm toàn chạy mua đồ ngoài đường nên đến h mới đọc được topic, em ở Di Linh cách Đà Lạt 75km, em định đánh xe xuống garage bác Tấn mà đầu tháng 11 em mới có bằng nên chưa dám đi xa, chắc em sẽ đánh xe lên bác Minh Hà trên Đà Lạt như các bác hướng dẫn thử xem sao.
Em xin nói thêm là xe em liên tục bị khục khục từ khi bác thợ ở Phan Thiết tháo cái cảm biến gió gì đó ngay pô air ra rùi lắp lại chỉnh chỉnh gì đó, còn trước đó rất hiếm, em đi 3-400km mới bị 1 lần khoảng 2-3 phút thui.
bác làm theo cách của em trước để loại dần, nếu ống hơi vẫn đúng thì có khả năng cái cảm biến vị trsi bướm ga của bác có 1 điểm nào đo không ổn, cho nên khi đạp ga, bướm ga mở thì thanh quét trên cảm biến vị trí bướm ga sẽ quét theo và đưa tín hiệu về ECU, chính tại cái điểm bất thường này mà ECU không nhận được tín hiệu nên sinh ra hiện tượng trên.
Cám ơn bác, em nghĩ nhiều khả năng là bị cái đó, để lên Đà Lạt em nói với bác thợ lưu ý chỗ đó luôndung_gialai nói:Thì phải tháo các ống hơi mới rút được cái bác nói là bướm ga và bác ấy chỉnh cái gọi là cảm biến vị trí bướm ga đó màdonkey nói:Em thấy lúc đó bác ấy tháo cái họng hút gió ngay cái pô air ra, rùi dùng khóa tháo cái gì đó ra, bác ấy bảo là cảm biến gió, em thấy giống giống cái chén nước bù ga vậy đódung_gialai nói:Em đồ rằng bác thợ đã đấu sai những ống hơi lien quan đến cổ hút của bác rồi, nesu có thể bác mượn xe nào cùng đơi với bác đến để kiểm tra các đường hơi xem sao nhédonkey nói:Dạ, xe em chính xác là LXi 88 béc phun, hàng xuất Mỹ full options đó ạdung_gialai nói:Xe bác đời nào, xà phun xăng hay chế hòa khí?donkey nói:Rất cám ơn ý kiến của các bác, hôm nay em đi làm toàn chạy mua đồ ngoài đường nên đến h mới đọc được topic, em ở Di Linh cách Đà Lạt 75km, em định đánh xe xuống garage bác Tấn mà đầu tháng 11 em mới có bằng nên chưa dám đi xa, chắc em sẽ đánh xe lên bác Minh Hà trên Đà Lạt như các bác hướng dẫn thử xem sao.
Em xin nói thêm là xe em liên tục bị khục khục từ khi bác thợ ở Phan Thiết tháo cái cảm biến gió gì đó ngay pô air ra rùi lắp lại chỉnh chỉnh gì đó, còn trước đó rất hiếm, em đi 3-400km mới bị 1 lần khoảng 2-3 phút thui.
bác làm theo cách của em trước để loại dần, nếu ống hơi vẫn đúng thì có khả năng cái cảm biến vị trsi bướm ga của bác có 1 điểm nào đo không ổn, cho nên khi đạp ga, bướm ga mở thì thanh quét trên cảm biến vị trí bướm ga sẽ quét theo và đưa tín hiệu về ECU, chính tại cái điểm bất thường này mà ECU không nhận được tín hiệu nên sinh ra hiện tượng trên.
Nếu mình ko tìm thấy được xe cùng đời đễ xem đường đi của các ống hơi thì còn cách nào khác đẽ xem ko bác? Ví dụ như trên hình vẻ hướng dẫn vậy đó.dung_gialai nói:Em đồ rằng bác thợ đã đấu sai những ống hơi lien quan đến cổ hút của bác rồi, nesu có thể bác mượn xe nào cùng đơi với bác đến để kiểm tra các đường hơi xem sao nhé
đây có thể là một nguyên nhân, nếu muốn bác có thể kiểm tra dưới capo có sơ đồ chỉ dẫn đấuy nối ống hơi, hoặc bác dùng user manuel 86 - 89 để nghiên cứu, em thấy cũng hay..Chúc vợ 2 bác mau lành bệnhdonkey nói:Em thấy lúc đó bác ấy tháo cái họng hút gió ngay cái pô air ra, rùi dùng khóa tháo cái gì đó ra, bác ấy bảo là cảm biến gió, em thấy giống giống cái chén nước bù ga vậy đódung_gialai nói:Em đồ rằng bác thợ đã đấu sai những ống hơi lien quan đến cổ hút của bác rồi, nesu có thể bác mượn xe nào cùng đơi với bác đến để kiểm tra các đường hơi xem sao nhédonkey nói:Dạ, xe em chính xác là LXi 88 béc phun, hàng xuất Mỹ full options đó ạdung_gialai nói:Xe bác đời nào, xà phun xăng hay chế hòa khí?donkey nói:Rất cám ơn ý kiến của các bác, hôm nay em đi làm toàn chạy mua đồ ngoài đường nên đến h mới đọc được topic, em ở Di Linh cách Đà Lạt 75km, em định đánh xe xuống garage bác Tấn mà đầu tháng 11 em mới có bằng nên chưa dám đi xa, chắc em sẽ đánh xe lên bác Minh Hà trên Đà Lạt như các bác hướng dẫn thử xem sao.
Em xin nói thêm là xe em liên tục bị khục khục từ khi bác thợ ở Phan Thiết tháo cái cảm biến gió gì đó ngay pô air ra rùi lắp lại chỉnh chỉnh gì đó, còn trước đó rất hiếm, em đi 3-400km mới bị 1 lần khoảng 2-3 phút thui.
Thanks các bác, cho em hỏi cái thanh quét ngay cảm biến ga có dễ tháo ra để chùi ten ko các bác, có thể tự làm ở nhà được ko, bữa h e chỉnh chỉnh cái cảm biến ga đó thì thấy nó đỡ hơn.
Tiện đây cho em hỏi luôn vài vấn đề về nhiệt độ, thứ nhất là ở Lâm Đồng các bác biết chỗ nào dán kính chống nhiệt chính hãng ko, em sợ gặp hàng nhái quá.
Thứ hai là cái máy lạnh của em cách đây 4 tháng nó có bị nứt ống dẫn ga một lần, sau đó em đem ra garage ở Di Linh thay và nạp lại ga, nhưng có vẻ không được lạnh lắm, mở hết cỡ đi buổi trưa vẫn thấy nóng, các bác biết cách nào khắc phục ko ạ, và làm máy lạnh ở Lâm Đồng chỗ nào uy tín ạ
Tiện đây cho em hỏi luôn vài vấn đề về nhiệt độ, thứ nhất là ở Lâm Đồng các bác biết chỗ nào dán kính chống nhiệt chính hãng ko, em sợ gặp hàng nhái quá.
Thứ hai là cái máy lạnh của em cách đây 4 tháng nó có bị nứt ống dẫn ga một lần, sau đó em đem ra garage ở Di Linh thay và nạp lại ga, nhưng có vẻ không được lạnh lắm, mở hết cỡ đi buổi trưa vẫn thấy nóng, các bác biết cách nào khắc phục ko ạ, và làm máy lạnh ở Lâm Đồng chỗ nào uy tín ạ
Vợ 2 em cũng bị bệnh như vợ 2 của bác, đôi khi đi cứ như xe bị bỏ máy phải không bác? Em cũng đã thử kiểm tra rất nhiều thứ như: thay cả bộ bugi, mobin, dây phin, lắp thêm tản nhiệt cho IC nhưng vẫn không được. Cuối cùng em tháo bộ chia điện ra vệ sinh và chỉnh lại chút lại ok bác ạ! Bác thử lại xem sao! Chúc vợ 2 bác mau lành bệnh.
Bác thợ ở Phan Thiết có kiểm tra lửa bugi thấy bình thường, vậy có cần vệ sinh bộ chia điện ko bác, nếu điện có vấn đề thì sao bugi đánh lửa bình thường được nhỉ?kiapride2009 nói:Vợ 2 em cũng bị bệnh như vợ 2 của bác, đôi khi đi cứ như xe bị bỏ máy phải không bác? Em cũng đã thử kiểm tra rất nhiều thứ như: thay cả bộ bugi, mobin, dây phin, lắp thêm tản nhiệt cho IC nhưng vẫn không được. Cuối cùng em tháo bộ chia điện ra vệ sinh và chỉnh lại chút lại ok bác ạ! Bác thử lại xem sao! Chúc vợ 2 bác mau lành bệnh.