Ai cũng như bác thì xã hội này loạn, mà thực sự thì cũng đã loạn rồi. Luật pháp VN chưa đủ chặt chẽ để phạt hết các trường hợp. VD thế này nhé: đường 2 lane, không bảng 412, không kẹt xe, không ngã rẽ, nếu là bác chắc tôi đoán bác sẽ trả lời đi lane nào thì đi, về lý bác đúng, nhưng về tình thì bác đi lane trong thì xe máy đi lane nào nữa bác? Chưa kể nhiều bác đường kẹt xe nhưng vẫn đậu xe tỉnh bơ như không phải chuyện của mình (em không nói bác chủ nhé, em ức chế kẹt xe SG thôi).em thì nghĩ cái gì cũng phải công minh, không lập lờ giữa tình và lý. Pháp luật VN đã phức tạp ngay từ trong câu chữ, giờ thêm cái tình thì không biết đâu mà lần. Đường không cấm đậu thì theo em cứ đậu, miễn là đúng luật, cách lề không quá 25cm, không đậu ngã 3, bùng binh là ok.
Cứ theo tình mà không theo lý thì mới loạn.Ai cũng như bác thì xã hội này loạn, mà thực sự thì cũng đã loạn rồi. Luật pháp VN chưa đủ chặt chẽ để phạt hết các trường hợp. VD thế này nhé: đường 2 lane, không bảng 412, không kẹt xe, không ngã rẽ, nếu là bác chắc tôi đoán bác sẽ trả lời đi lane nào thì đi, về lý bác đúng, nhưng về tình thì bác đi lane trong thì xe máy đi lane nào nữa bác? Chưa kể nhiều bác đường kẹt xe nhưng vẫn đậu xe tỉnh bơ như không phải chuyện của mình (em không nói bác chủ nhé, em ức chế kẹt xe SG thôi).
Nếu chổ này thường xuyên gây kẹt xe thì tại sao không gắn biển cấm dừng đỗ xe?
Nếu không có biển cấm và bác chủ dừng đỗ đúng tất cả quy định thì không thể quy lỗi sai tình được.
Chỉnh sửa cuối:
NĐ 46 toàn quốc mà bác.
Chỗ đó không cấm dừng đỗ nhưng việc để xe ở bất kỳ chỗ nào không cấm nhưng cản trở giao thông gây kẹt xe đều có lỗi. Trường hợp của bác là trước khi để xe là lúc thông thoáng nhưng ở đầu đường giao nhau khi lượng xe ra vào đông là kẹt. Khi đã lỡ đậu & kẹt xe rồi thì bác cứ để yên xe đấy khi nào hết kẹt thì chạy đi tìm chỗ khác vì có lu xa bu ra thì chỉ gây kẹt thêm, ở Đàlạt các đồng chí tương đối ưu ái và thông cảm cho du khách nên không cố tình nhũng nhiễu làm căng như SG.
Tội "dừng xe sai quy định" chỉ bị phạt 150k thôi để nhắc nhở bác là chính, bác cứ du xuân vui vẻ rồi xử lý bb theo qui trình khoảng 15p là xong vì kho bạc và trụ sở CSGT Tp Đàlạt cạnh nhau, cạnh nhà thờ Con Gà
:3danbanh:
Do có thêm chữ ".... gây cản trở giao thông" nên mới phạt nặng từ 800k đến 1200k.Mức phạt đó chỉ có xxx SG mới có. Ở tỉnh hồi 2 năm trước mình bị:
Dừng xe 150k
Đỗ xe 450k
Để xe 400k
Ở đây bác chủ phạm tội đỗ xe/ để xe => max 450k nhưng CSGT chỉ nhắc nhở nên chỉ ghi là dừng xe => phạt nhẹ nhất trong tất cả các loại lỗi ~ không seatbel vậy thui (cao lắm 300k), không đáng lo
Tuy nhiên thế nào là sai quy định thì chưa rõ ràng.
Em thấy một vài anh em đòi biển cấm dừng, cấm đậu mà không hiểu đây là hành vi vi phạm về quy tắc giao thông, có những quy tắc đâu cần biển cấm đâu.
Hành vi cản trở giao thông, gây ùn tắt giao thông như dừng đổ xe nơi đường hẹp như bác chủ, quay đầu xe gây kẹt xe,...thì làm gì có biển cấm. Việc xử phạt dựa trên hậu quả của việc vi phạm đó, đoạn đường đó bình thường không cấm dừng, cấm đậu, không cấm quay đầu xe,...nhưng trong một thời điểm nào đó, lượng xe lưu thông rất đông, việc dừng, đậu xe, quay đầu gây kẹt xe chính là lỗi của người lái xe đó,không có ý thức khi tham gia giao thông và em ủng hộ phạt nặng trường hợp này.
Hành vi cản trở giao thông, gây ùn tắt giao thông như dừng đổ xe nơi đường hẹp như bác chủ, quay đầu xe gây kẹt xe,...thì làm gì có biển cấm. Việc xử phạt dựa trên hậu quả của việc vi phạm đó, đoạn đường đó bình thường không cấm dừng, cấm đậu, không cấm quay đầu xe,...nhưng trong một thời điểm nào đó, lượng xe lưu thông rất đông, việc dừng, đậu xe, quay đầu gây kẹt xe chính là lỗi của người lái xe đó,không có ý thức khi tham gia giao thông và em ủng hộ phạt nặng trường hợp này.
Bỏ qua màn tư vấn đạo đức đi mấy b ơi.Em thấy một vài anh em đòi biển cấm dừng, cấm đậu mà không hiểu đây là hành vi vi phạm về quy tắc giao thông, có những quy tắc đâu cần biển cấm đâu.
Hành vi cản trở giao thông, gây ùn tắt giao thông như dừng đổ xe nơi đường hẹp như bác chủ, quay đầu xe gây kẹt xe,...thì làm gì có biển cấm. Việc xử phạt dựa trên hậu quả của việc vi phạm đó, đoạn đường đó bình thường không cấm dừng, cấm đậu, không cấm quay đầu xe,...nhưng trong một thời điểm nào đó, lượng xe lưu thông rất đông, việc dừng, đậu xe, quay đầu gây kẹt xe chính là lỗi của người lái xe đó,không có ý thức khi tham gia giao thông và em ủng hộ phạt nặng trường hợp này.
Túm lại b chủ bị lỗi đậu xe nơi đường hẹp, vậy thế nào là hẹp để biết mà tránh sau này.
Ờ thì bỏ qua đạo đức.Bỏ qua màn tư vấn đạo đức đi mấy b ơi.
Túm lại b chủ bị lỗi đậu xe nơi đường hẹp, vậy thế nào là hẹp để biết mà tránh sau này.
Thì anh cứ đi xe máy tới đoạn đường nào có 1 lane mà nguyên cái 4B đậu chình ình bên đường, anh lách cái xe máy qua mà sợ 4B bên hướng ngược chiều phang thẳng vô mặt mình HOẶC phải lấn lane ngược chiều để qua. Qua xong buông câu chửi thề.
Đó gọi là ĐƯỜNG HẸP.
Chỉnh sửa cuối:
Biển cấm là quy định được thể hiện qua biển báo, còn các quy định khác không thể hiện được qua biển báo thì người TGGT cần phải biết để không vi phạm chứ không phải là ý thức.Em thấy một vài anh em đòi biển cấm dừng, cấm đậu mà không hiểu đây là hành vi vi phạm về quy tắc giao thông, có những quy tắc đâu cần biển cấm đâu.
Hành vi cản trở giao thông, gây ùn tắt giao thông như dừng đổ xe nơi đường hẹp như bác chủ, quay đầu xe gây kẹt xe,...thì làm gì có biển cấm. Việc xử phạt dựa trên hậu quả của việc vi phạm đó, đoạn đường đó bình thường không cấm dừng, cấm đậu, không cấm quay đầu xe,...nhưng trong một thời điểm nào đó, lượng xe lưu thông rất đông, việc dừng, đậu xe, quay đầu gây kẹt xe chính là lỗi của người lái xe đó,không có ý thức khi tham gia giao thông và em ủng hộ phạt nặng trường hợp này.
Vậy thì nơi bác chủ đỗ xe không có biển cấm nhưng có vi phạm quy định nào khác hay không?, nếu có thì cần làm rõ cho người TGGT biết lỗi vi phạm quy định gì để không tái phạm.
Nếu không sai quy định nào khác theo Luật thì xxx đã phạt không đúng và bác chủ có quyền khiếu nại.
Ờ thì bỏ qua đạo đức.
Thì anh cứ đi xe máy tới đoạn đường nào có 1 lane mà nguyên cái 4B đậu chình ình bên đường, anh lách cái xe máy qua mà sợ 4B bên hướng ngược chiều phang thẳng vô mặt mình HOẶC phải lấn lane ngược chiều để qua. Qua xong buông câu chửi thề.
Đó gọi là ĐƯỜNG HẸP.
Thế nào là đường hẹp thì Luật có quy định nhưng chưa rõ. Mục i.Bỏ qua màn tư vấn đạo đức đi mấy b ơi.
Túm lại b chủ bị lỗi đậu xe nơi đường hẹp, vậy thế nào là hẹp để biết mà tránh sau này.
4. Người điều khiển phương tiện không được dừng xe, đỗ xe tại các vị trí sau đây:
a) Bên trái đường một chiều;
b) Trên các đoạn đường cong và gần đầu dốc tầm nhìn bị che khuất;
c) Trên cầu, gầm cầu vượt;
d) Song song với một xe khác đang dừng, đỗ;
đ) Trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường;
e) Nơi đường giao nhau và trong phạm vi 5 mét tính từ mép đường giao nhau;
g) Nơi dừng của xe buýt;
h) Trước cổng và trong phạm vi 5 mét hai bên cổng trụ sở cơ quan, tổ chức;
i) Tại nơi phần đường có bề rộng chỉ đủ cho một làn xe;
Phần đường có bề rộng chỉ đủ một làn xe là cả con đường (2 chiều) chỉ rộng hơn một làn xe?
Chỉnh sửa cuối:
Bỏ qua màn tư vấn đạo đức đi mấy b ơi.
Túm lại b chủ bị lỗi đậu xe nơi đường hẹp, vậy thế nào là hẹp để biết mà tránh sau này.
Bác nói thế là thiếu tinh tế. Anh em chỉ góp ý thôi, chả ai đạo đức gì ở đây cả. Bác có thể ok hoặc phản đối.
Bác chủ không phải bị lỗi đậu xe nơi đường hẹp.
Bác chủ vi phạm hành vi đậu xe gây cản trở giao thông, mà hệ quả của việc đậu xe đó là gây kẹt xe cục bộ và bị xử phạt. Việc phạt đó là đúng, CSGT Đà Lạt làm tốt chuyên môn. Nếu bác ấy đậu mà không gây kẹt xe (đậu ban đêm hay không vào lúc cao điểm, dừng xe xuống khách đi liền) thì CSGT sẽ không phạt bác.
Bác đừng vịn vào lý do phải có luật này nọ, nó quá rõ ràng và tường minh mà. Em thích CSGT Đà Lạt và ĐÀ Nẵng, ít khi phạt vu vơ đâu.