Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Bác nói thế là thiếu tinh tế. Anh em chỉ góp ý thôi, chả ai đạo đức gì ở đây cả. Bác có thể ok hoặc phản đối.
Bác chủ không phải bị lỗi đậu xe nơi đường hẹp.
Bác chủ vi phạm hành vi đậu xe gây cản trở giao thông, mà hệ quả của việc đậu xe đó là gây kẹt xe cục bộ và bị xử phạt. Việc phạt đó là đúng, CSGT Đà Lạt làm tốt chuyên môn. Nếu bác ấy đậu mà không gây kẹt xe (đậu ban đêm hay không vào lúc cao điểm, dừng xe xuống khách đi liền) thì CSGT sẽ không phạt bác.

Bác đừng vịn vào lý do phải có luật này nọ, nó quá rõ ràng và tường minh mà. Em thích CSGT Đà Lạt và ĐÀ Nẵng, ít khi phạt vu vơ đâu.
Thế nào là lỗi đậu xe cản trở giao thông nếu không trái quy định.
Luật không có lỗi dừng đỗ xe gây cản trở giao thông, chỉ có lỗi dừng đỗ xe trái quy định gây cản trở giao thông.
Giả sử đường này cho dừng đỗ (có biển P hoặc có vạch cho xe dừng đỗ) bác dừng đỗ (đúng quy định) nhưng do lưu lượng xe đông và gây kẹt xe thì có vi phạm lỗi đậu xe gây cản trở giao thông không?
 
  • Like
Reactions: Nghiatvt
Hạng D
24/3/15
1.508
2.754
113
Lâm Đồng
www.otosaigon.com
Bình thường thì chỗ bác chủ để xe vẫn dừng đỗ được nhưng đứng tí rồi đi tìm chỗ rộng rãi thoáng mát mà để xe như những chỗ vẽ màu vàng chứ bác biết chỗ đó đường nhỏ du khách đông kiểu gì chẳng kẹt bác lại quăng cái xe ngay nút thắt cổ chai đường giao Trần Quốc Toản là nhân tố chính gây kẹt đường thế mà CSGT chỉ xử lý lỗi nhẹ hều: "dừng xe" là quá nhân văn mang tính nhắc nhở rồi, nếu trong trường hợp này CSGT không lập bb răn đe ý thức của các bác thì Đàlạt chẳng còn chỗ để mà nhích. Phân tích kiểu gì thì bác chủ cũng to tội hơn cái biên bản. Yên tâm thực hiện nghĩa vụ rồi rút sợi dây kinh nghiệm về ý thức giao thông để mọi người cùng vui nhé. Happy new year;)
[Help] Biên bản "Dừng xe trái quy định gây cản trở giao thông"
 
Hạng D
4/2/08
4.592
6.466
113
TPHCM
Bác nào ở SG chắc đều biết đường Nguyễn Du, đoạn vừa qua ngã 4 với Pasteur thì bên phải cho đậu xe thoải mái vì không có biển cấm, ngày nào xe cũng đậu dài dài ở đây và nó cản trở xe máy rất nhiều, nhất là giờ cao điểm nhưng xxx không phạt được... đây là trường hợp lý đúng nhưng tình sai vì đường Ng Du mặt đường chưa tới 20m và em thấy rất nhỏ.
 
  • Like
Reactions: i love BMW
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Bình thường thì chỗ bác chủ để xe vẫn dừng đỗ được nhưng đứng tí rồi đi tìm chỗ rộng rãi thoáng mát mà để xe như những chỗ vẽ màu vàng chứ bác biết chỗ đó đường nhỏ du khách đông kiểu gì chẳng kẹt bác lại quăng cái xe ngay nút thắt cổ chai đường giao Trần Quốc Toản là nhân tố chính gây kẹt đường thế mà CSGT chỉ xử lý lỗi nhẹ hều: "dừng xe" là quá nhân văn mang tính nhắc nhở rồi, nếu trong trường hợp này CSGT không lập bb răn đe ý thức của các bác thì Đàlạt chẳng còn chỗ để mà nhích. Phân tích kiểu gì thì bác chủ cũng to tội hơn cái biên bản. Yên tâm thực hiện nghĩa vụ rồi rút sợi dây kinh nghiệm về ý thức giao thông để mọi người cùng vui nhé. Happy new year;)
View attachment 601766
Làm sao phân biệt "bình thường" với "bất bình thường" được nếu anh chủ cả đời mới đến đây lần đầu, không phải thổ địa như bác, và nếu chổ này đã thường xuyên kẹt xe thì bác Chánh "phải" gắn biển cấm dừng đỗ xe tại đây là xong.
Bỏ qua việc bác chủ có vi phạm quy định dừng đỗ khác hay không thì CSGT phạt với lỗi ghi trong biên bản là nặng chứ không nhẹ hều nhe.
 
  • Like
Reactions: i love BMW
Hạng D
4/2/08
4.592
6.466
113
TPHCM
Ai cũng như bác thì xã hội này loạn, mà thực sự thì cũng đã loạn rồi. Luật pháp VN chưa đủ chặt chẽ để phạt hết các trường hợp. VD thế này nhé: đường 2 lane, không bảng 412, không kẹt xe, không ngã rẽ, nếu là bác chắc tôi đoán bác sẽ trả lời đi lane nào thì đi, về lý bác đúng, nhưng về tình thì bác đi lane trong thì xe máy đi lane nào nữa bác? Chưa kể nhiều bác đường kẹt xe nhưng vẫn đậu xe tỉnh bơ như không phải chuyện của mình (em không nói bác chủ nhé, em ức chế kẹt xe SG thôi).

Em không biết bác đi Hà Nội chưa, chứ em ra đó hầu như kg thấy biển 411, 412 và ô tô tràn cả ra đầy mặt đường mà có ông nào bị phạt đâu. Còn tình thì em không muốn bàn vì nó thuộc phạm trù khác, không ai đúng 100% và không ai sai 100% nên không bao giờ mang tình ra tranh cãi. Em thấy luật VN là rất chặt chẽ, có điều người thi hành luật không chặt nên mới sinh ra nhiều hệ lụy như hiện nay.
 
  • Like
Reactions: i love BMW
Hạng D
24/3/15
1.508
2.754
113
Lâm Đồng
www.otosaigon.com
Làm sao phân biệt "bình thường" với "bất bình thường" được nếu anh chủ cả đời mới đến đây lần đầu, không phải thổ địa như bác, và nếu chổ này đã thường xuyên kẹt xe thì bác Chánh "phải" gắn biển cấm dừng đỗ xe tại đây là xong.
Bỏ qua việc bác chủ có vi phạm quy định dừng đỗ khác hay không thì CSGT phạt với lỗi ghi trong biên bản là nặng chứ không nhẹ hều nhe.
Bác đọc kỹ lại bài bác chủ xem: trước khi đậu xe bác ấy đã tự thấy "nhột nhột" rồi nên mới ngắm nghía ước chừng 2 xe tránh nhau vẫn lọt. Bất kỳ ai chạy xe qua khúc này đều biết là đường hẹp cản trở giao thông không thể để xe được, những ngày bình thường chỗ này có bãi đậu và được phép dừng đỗ chụp hình ngắm cảnh vô tư, ngày lễ đông xe bác chủ cũng biết còn cố tình quăng cái xe ngay đó để "làm mẫu" cho người khác cùng đậu thì phạt ai? Thực ra nếu bác vô tình đậu rồi cứ đi chơi chán chê như mấy xe kia thì cũng chẳng sao, khi nào kẹt xe nghiêm trọng csgt không giải phóng được sẽ cẩu các xe đậu sai về đồn để xử lý sau. Khi bác chủ ra gặp CSGT thì nó xác định ngay bác là người "cầm đầu" gây kẹt nên xử lý nhẹ để nhắc nhở. Chứ nó ghi bb: đậu đỗ sai quy định gây kẹt thì mức phạt cao hơn nhiều có thể bổ sung việc giam bằng hoặc giam xe nếu cần.
CSGT Đàlạt xử lý khá nhân văn với khách du lịch & có thể du di cho qua những lỗi không quá nghiêm trọng, lúc nào hỏi bác chủ xem xử lý thế nào rồi? Tớ nghĩ không quá 300k (2 năm trước tớ đỗ ngay giữa bùng binh rồi vào chợ tham quan tí ra nó viết bb phạt có 150k tội dừng xe sai qui định ah) :D
 
  • Like
Reactions: saohom
Hạng C
21/11/06
733
575
93
53
Forzet à, đóng thôi.
Đà lạt anh đi 1 năm vài lần, ae thổ địa chỉ nhắc: đường ĐL nhỏ, đậu xe thì leo lề ghé tí sao cho người đi bộ cũng đi dc mà ít cản trở giao thông nhất.
Đà lạt cua gắt nhiều, đường nhỏ mà độ dốc lớn, ae CSGT ĐL rất thân thiện, như Đà Nẵng vậy.

Năm mới vui vẻ đi.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Bác nào ở SG chắc đều biết đường Nguyễn Du, đoạn vừa qua ngã 4 với Pasteur thì bên phải cho đậu xe thoải mái vì không có biển cấm, ngày nào xe cũng đậu dài dài ở đây và nó cản trở xe máy rất nhiều, nhất là giờ cao điểm nhưng xxx không phạt được... đây là trường hợp lý đúng nhưng tình sai vì đường Ng Du mặt đường chưa tới 20m và em thấy rất nhỏ.
Lý do tại sao cho đậu xe tại đây mà không phải đường khác chắc là GTCC cũng nghiên cứu kỹ rồi, Saigon khu vực trung tâm thì 4b tìm chỗ đỗ xe chắc bác thừa hiểu khó khăn như thế nào, vậy nếu dành 1 số đường cho 4b dừng đỗ thì về tình cũng được đó chứ?
 
  • Like
Reactions: Nghiatvt
Hạng C
24/6/07
878
6.140
93
40
Giờ mình đi Hầm Đất Sét đã, tối review các bác :)
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Bác đọc kỹ lại bài bác chủ xem: trước khi đậu xe bác ấy đã tự thấy "nhột nhột" rồi nên mới ngắm nghía ước chừng 2 xe tránh nhau vẫn lọt. Bất kỳ ai chạy xe qua khúc này đều biết là đường hẹp cản trở giao thông không thể để xe được, những ngày bình thường chỗ này có bãi đậu và được phép dừng đỗ chụp hình ngắm cảnh vô tư, ngày lễ đông xe bác chủ cũng biết còn cố tình quăng cái xe ngay đó để "làm mẫu" cho người khác cùng đậu thì phạt ai? Thực ra nếu bác vô tình đậu rồi cứ đi chơi chán chê như mấy xe kia thì cũng chẳng sao, khi nào kẹt xe nghiêm trọng csgt không giải phóng được sẽ cẩu các xe đậu sai về đồn để xử lý sau. Khi bác chủ ra gặp CSGT thì nó xác định ngay bác là người "cầm đầu" gây kẹt nên xử lý nhẹ để nhắc nhở. Chứ nó ghi bb: đậu đỗ sai quy định gây kẹt thì mức phạt cao hơn nhiều có thể bổ sung việc giam bằng hoặc giam xe nếu cần.
CSGT Đàlạt xử lý khá nhân văn với khách du lịch & có thể du di cho qua những lỗi không quá nghiêm trọng, lúc nào hỏi bác chủ xem xử lý thế nào rồi? Tớ nghĩ không quá 300k (2 năm trước tớ đỗ ngay giữa bùng binh rồi vào chợ tham quan tí ra nó viết bb phạt có 150k tội dừng xe sai qui định ah) :D
Mình không bênh bác chủ nhưng ý mình là nếu bác chủ sai thì phải nêu rõ sai lỗi gì (quy định gì) cho tâm phục khẩu phục.
Nếu ngày bình thường không kẹt mà chỉ kẹt ngày lễ thì rõ ràng chỉ kẹt khi "bất thường", và trách nhiệm của GTCC phải gắn biển tạm cấm dừng đỗ trong các ngày bất thường này.
Biên bản ghi lỗi như vậy là phạt 800k đến 1200k mà nhẹ gì bác.