Vậy là theo bác chỉ cấm dừng đỗ khi đường 1 chiều và có phần đường chỉ rộng cho 1 làn xe?Phần bôi đen: 1 chiều thôi.
Vd: trên chiều đi của mình, chỉ có 1 làn đường và tôi lái 4b. Việc đậu xe của t gây cản trở, cụ thể là những chiếc 4b phía sau không qua được thì tôi vi phạm, vậy thôi.
Đây là điều tôi hiểu về điều 4 trên.
Theo t hiểu là vậy.Vậy là theo bác chỉ cấm dừng đỗ khi đường 1 chiều và có phần đường chỉ rộng cho 1 làn xe?
Mà luật của ta cũng lạ, toàn bắt người dân suy đoán, csgt cũng suy đoán...
Bác có quyền hiểu như vậy vì câu chữ trong Luật là như vậy, hoàn toàn không nói đến phần đường này có 2 chiều (2 làn, một làn cho 1 chiều ) hay 1 chiều (chỉ có 1 làn).Theo t hiểu là vậy.
Mà luật của ta cũng lạ, toàn bắt người dân suy đoán, csgt cũng suy đoán...
Và nếu đúng như bác hiểu thì trường hợp này bác chủ không vi phạm quy định này.
Muốn tìm "quỷ già" thì cứ halloween 1/11 hàng năm. Rong ruổi đất Lâm Đồng chỗ nào cũng đẹp bác ahCơ mà em thích Dã quỳ, bác đi chỗ nào mà đẹp thế?
CAM nào mà chụp được 8.0mp bác, quả Compact 10x đấy, vừa đi vừa chộpBác khoe cam trá hình nhá nhá nhá. Hôm nào lên đà lạt bác cho em số cầm tay để em qua check cam của bác xem nào.
Xe máy chui đâu chả được, chạy lên vỉa hè, tấp lề ngồi hóng mát vô tư. Còn việc để đó đi luôn thì... cũng được năm ngoái có cặp kia thuê xe chạy ra bờ hồ hóng mát xong đi vòng vòng rồi... đi bộ về để quên luôn xe ở đấy hôm sau chạy ra lại vẫn còn => hên xuiE hỏi tí, đường "rộng" thế này đậu xe máy xong đi chơi đc hem?
Luật như đánh đố mà chặt chẽ hả bác, trên đây cũng có nhiều bác phải suy luận "luật" rồi đóEm không biết bác đi Hà Nội chưa, chứ em ra đó hầu như kg thấy biển 411, 412 và ô tô tràn cả ra đầy mặt đường mà có ông nào bị phạt đâu. Còn tình thì em không muốn bàn vì nó thuộc phạm trù khác, không ai đúng 100% và không ai sai 100% nên không bao giờ mang tình ra tranh cãi. Em thấy luật VN là rất chặt chẽ, có điều người thi hành luật không chặt nên mới sinh ra nhiều hệ lụy như hiện nay.
Nikon Coolpix chứ...hahahaCAM nào mà chụp được 8.0mp bác, quả Compact 10x đấy, vừa đi vừa chộp
Trước tiên chúc bác và gia đình năm mới được vui vẻ và hạnh phúc.
Những việc gì đã xảy ra trong những ngày xuân thì bác xem như rút kinh nghiệm để tránh và bỏ qua cho cuộc vui xuân được trọn vẹn.
Theo như bác nói là sáng nay họ sẽ giải quyết cho vậy bác đã được giải quyết chưa? Họ giải quyết như thế nào?
- Về luật : dừng đỗ xe được quy định tại điều 18, 19 luật GTĐB --> dừng đỗ xe phải tuân thủ rất nhiều các quy định, việc dừng đỗ xe không chỉ tuân thủ theo biển báo cấm dừng cấm đỗ còn phải tuân thủ các khu vực, vị trí trên đường theo quy tắc luật GT (quy định tại khoản 3, 4 điều 18 và điều 19) --> đặc biệt quy định tại khoản 1 điều 19 có quy định " .... và không gây cản trở, nguy hiểm cho giao thông" --> không tuân thủ đúng các quy định này thì vi phạm quy tắc dừng đỗ xe trên đường.
- Qua thông tin và hình ảnh của bác cung cấp thì :
+ Bác dừng, đỗ xe tại nơi đường giao nhau (nơi có cấm các biển báo)
+ Bác dừng, xe không có biện pháp báo hiệu khi dừng, đỗ xe.
--> theo điều 18 thì chỉ cần 02 hành vi này cũng chứng minh là dừng, đỗ xe trái quy định .
+ Bác dừng đỗ xe mà đến mức CSGT phải đến điều tiết giao thông tại khu vực xe dừng đỗ tức chiếc xe đang dừng đỗ đã làm cho các xe khác lưu thông khó khăn, ùn tắc hay nói cách khác là làm cản trở giao thông --> hành vi này vi phạm khoản 1 điều 19.
==> như vậy csgt họ lập biên bản là có cơ sở và hợp lý theo luật.
Những việc gì đã xảy ra trong những ngày xuân thì bác xem như rút kinh nghiệm để tránh và bỏ qua cho cuộc vui xuân được trọn vẹn.
Theo như bác nói là sáng nay họ sẽ giải quyết cho vậy bác đã được giải quyết chưa? Họ giải quyết như thế nào?
Trước tiên muốn biết biển bản đó có hợp lý không thì phải xem luật GTĐB quy định về dừng, đỗ xe như thế nào và thực trạng xe bác dừng, đỗ xe như thế nào :Lúc tới thì quang và vắng, ko kẹt xe nhưng ko có chỗ đậu xe, mình đậu tạm vào chỗ đầu đường như bên dưới, đường này lúc đậu mình đã cẩn thận để lại số DT trên kính xe, đậu sát lề, đợi thử xem 2 xe đi song song khi mình đậu đã ok chưa rồi mới vào để cho mọi người đi chơi 1 chút, biển tròn phía trên là biển cấm xe Tải > 3.5 Tấn lưu thông, không có biển cấm dừng cấm đậu trên toàn tuyến đường này.
- Về luật : dừng đỗ xe được quy định tại điều 18, 19 luật GTĐB --> dừng đỗ xe phải tuân thủ rất nhiều các quy định, việc dừng đỗ xe không chỉ tuân thủ theo biển báo cấm dừng cấm đỗ còn phải tuân thủ các khu vực, vị trí trên đường theo quy tắc luật GT (quy định tại khoản 3, 4 điều 18 và điều 19) --> đặc biệt quy định tại khoản 1 điều 19 có quy định " .... và không gây cản trở, nguy hiểm cho giao thông" --> không tuân thủ đúng các quy định này thì vi phạm quy tắc dừng đỗ xe trên đường.
- Qua thông tin và hình ảnh của bác cung cấp thì :
+ Bác dừng, đỗ xe tại nơi đường giao nhau (nơi có cấm các biển báo)
+ Bác dừng, xe không có biện pháp báo hiệu khi dừng, đỗ xe.
--> theo điều 18 thì chỉ cần 02 hành vi này cũng chứng minh là dừng, đỗ xe trái quy định .
+ Bác dừng đỗ xe mà đến mức CSGT phải đến điều tiết giao thông tại khu vực xe dừng đỗ tức chiếc xe đang dừng đỗ đã làm cho các xe khác lưu thông khó khăn, ùn tắc hay nói cách khác là làm cản trở giao thông --> hành vi này vi phạm khoản 1 điều 19.
==> như vậy csgt họ lập biên bản là có cơ sở và hợp lý theo luật.
Hành vi vi phạm thể hiện theo biển bản được xử lý theo quy định tại điểm đ khoản 4 điều 5 NĐ 46 --> phạt từ 800 -> 1tr2 VNĐ.Các cụ tư vấn giúp xem BB này lỗi có phạt "Dừng xe trái quy định gây cản trở giao thông" này có hợp lý không, và lỗi phạt nếu có là bao nhiêu?
Mình có tìm trong ND 46 ko thấy có phần cản trở như trên BB của 4B: http://thuvienphapluat.vn/van-ban/V...inh-giao-thong-duong-bo-duong-sat-288330.aspx
Giờ mới rảnh mình gõ vài dòng vậy.
Để một số bác nắm thông tin thì mình mới đi lên DL lần đầu, bác nào bảo lên lần đầu phải biết chạy vòng vòng tìm chỗ thì chắc là các bác rất tự tin và mình hi vọng các bác có tự tin đó khi đi qua nơi khác.
Quay lại chuyện xử lý thì sáng nay mình lên lúc 9h, hẹn lại lúc 10h rồi hẹn qua 11h30 vì nghe đâu là toàn Đà Lạt đều kẹt cứng. Vào gặp anh T thì anh cũng chỉ xem biên bản rồi hỏi kiểu như đậu thế nào thì mình trình bày đầy đủ:
Anh T cũng bảo chỗ này bình thường đậu thoải mái cũng chả phạt đâu, do xui ngày Tết dân đổ dồn về chơi nên kẹt thôi, nói mình lần sau nếu thấy đường hơi hẹp kiểu đấy thì chịu khó chạy vòng vòng tìm chỗ đậu vào ngày lễ hoặc Tết, chứ ngày thường rất hiếm khi kẹt xe.
Và mình cũng trình bày rõ là rất khó để xử phạt lỗi này và hi vọng các anh có hướng giải quyết để lấy GPLX sớm, còn anh T thì bảo là "ôi giời mấy ông xe ôm ẩu thế". Sau đó thì các trình bày ở trên đều viết vào trong Bản tường trình, rồi gửi lại a. T và nhận lại bằng lái thôi.
Mình rất cám ơn các anh CSGT Đà Lạt, đặc biệt là anh T đã lắng nghe và hỗ trợ mình viết Bản tường trình. Chứng tỏ 1 điều là CSGT các thành phố du lịch đều hỗ trợ khách du lịch từ xa tới (còn dân bản địa thì hên xui, qua các cm trên này là rõ).
Chúc các cụ năm mới vui Xuân an toàn ^^!
Để một số bác nắm thông tin thì mình mới đi lên DL lần đầu, bác nào bảo lên lần đầu phải biết chạy vòng vòng tìm chỗ thì chắc là các bác rất tự tin và mình hi vọng các bác có tự tin đó khi đi qua nơi khác.
Quay lại chuyện xử lý thì sáng nay mình lên lúc 9h, hẹn lại lúc 10h rồi hẹn qua 11h30 vì nghe đâu là toàn Đà Lạt đều kẹt cứng. Vào gặp anh T thì anh cũng chỉ xem biên bản rồi hỏi kiểu như đậu thế nào thì mình trình bày đầy đủ:
- Bãi xe hết chỗ nên người dân & xe ôm chỉ ra chỗ đậu
- Tại chỗ đậu có sẵn 3 xe khác đậu ở đấy
- Hỏi lại xe ôm lần nữa đậu có sao ko thì các bạn ở đấy bảo ko sao hết
- Đường không có biển cấm dừng cấm đậu
- Đậu cách lề < 25cm, đậu cách ngã 3 khoảng 30m (ko phải ngay ngã 3), đậu sau biển cấm Xe Tải khoảng 10m
- Ướm thử khi dừng xe nếu có 2 xe đi ngược chiều ngay tại vị trí xe mình dừng có bị kẹt hay ko thì hoàn toàn thông thoáng.
- Có để lại số DT để liên lạc phòng hờ nếu có kẹt xe vì tại thời điểm đậu xe là đường hoàn toàn thông thoáng.
Anh T cũng bảo chỗ này bình thường đậu thoải mái cũng chả phạt đâu, do xui ngày Tết dân đổ dồn về chơi nên kẹt thôi, nói mình lần sau nếu thấy đường hơi hẹp kiểu đấy thì chịu khó chạy vòng vòng tìm chỗ đậu vào ngày lễ hoặc Tết, chứ ngày thường rất hiếm khi kẹt xe.
Và mình cũng trình bày rõ là rất khó để xử phạt lỗi này và hi vọng các anh có hướng giải quyết để lấy GPLX sớm, còn anh T thì bảo là "ôi giời mấy ông xe ôm ẩu thế". Sau đó thì các trình bày ở trên đều viết vào trong Bản tường trình, rồi gửi lại a. T và nhận lại bằng lái thôi.
Mình rất cám ơn các anh CSGT Đà Lạt, đặc biệt là anh T đã lắng nghe và hỗ trợ mình viết Bản tường trình. Chứng tỏ 1 điều là CSGT các thành phố du lịch đều hỗ trợ khách du lịch từ xa tới (còn dân bản địa thì hên xui, qua các cm trên này là rõ).
Chúc các cụ năm mới vui Xuân an toàn ^^!