Hạng B2
6/4/05
498
71
28
Morning của em thì đường trường là 5,5l/100km(Sài Gòn-Vũng Tàu), em chạy rất nhẹ nhàng, chủ yếu chạy chớn, tốc độ trung bình khoảng 60km/h, không tăng tốc nhanh cũng không thắng gấp(giữ khoảng cách hơn lớn với xe phía trước)(vì chở bà cà và nhóc F1), còn đường Sài Gòn là 11,5l/100km(em chở F1 đi học buổi sáng tầm 7-7h30, Q Bình Thanh-Q1-Q3, buổi chiều tầm 4h40-5h, khoảng thời gian này xe quá đông, nhiều khi kẹt cứng ngắc, 5km mà đi hết 30p).
Xe em là xe của Trường Hải, gần được 10000km.
 
Hạng D
30/1/11
1.272
57
48
kevinbaothinh nói:
Tình hình là xem em vừa đi đà lạt về, em kiểm tra thử tình hình ăn uống của em nó thì có được thông số là 9l/100km:(, như vậy có hao không các bác?
39.gif

Thứ hai là trên đường chạy sao có lúc thì kèn xe em bóp kêu lúc thì không. Xe em xảy ra tình trạng này vài lần rồi. Có bác nào bị giống em không?:(
Theo bác trình bày, theo em chưa thể kết luận được mức 9l/100 km là hao hay không.
Vì như một vài bác đã nêu: đi đèo, dốc vòng tua cao đốt nhiều xăng hơn đường trường, v.v....
Theo em bác cần tổng hợp vài yếu tố sau, rồi hãy kết luận mức độ ăn nhậu của em nó:
1) Lên đèo lúc đi (vòng tua máy cao): uống nhiều. Đổ đèo (35 km/h → 40 km/h) lúc về, xe chạy theo quán tính (vòng tua máy không cao): uống ít bù lại cho lúc đi.
2) Xe đầy tải hay không?
3) Máy lạnh để bao nhiêu độ? Có dừng / đỗ xe đợi lâu mà vẫn nổ máy và mở máy lạnh khi có người trong xe không?
4) Áp suất lốp có bơm đúng tiêu chuẩn không?
5) Đĩa và bố thắng có bị cạ không? (Bác có thể tự kiểm tra bằng cách dùng con đội đội từng bánh lên để quay rồi lắng tai nghe và quan sát tốc độ quay). Hoặc bác chạy thử 200 mét đầu khi máy nguội mà không rà thắng, rồi xuống lấy tay sờ từng đĩa, từng tang trống thấy nóng là đích thị đã bị cạ.
* Hai yếu tố 4 và 5 là rất hao đó bác, nếu bị.
6) Đường QL 1 và 20 bác đi có bị kẹt xe nhiều hay ít?
7) Bác chạy có hay rà thắng không?
8) Tại Đà Lạt bác có có đi lòng vòng nhiều không?
.v.v......

Xe em cũng MN sport 2010 EX Trường Hải em lấy tháng 10/2010 đi tới giờ chưa đến 3.000 km. Hôm 30/4 vừa rồi đi Di Linh về, em tính rất kỹ chỉ ở mức 6,4l/100km. Còn đi đường hỗn hợp (trong phố và trên QL) thì có lúc 9,3 l / 100 km; có lúc 7,6 l / 100 km; 9,5 l / 100 km; 8,2 l / 100 km; 7,2 l / 100 km; . . . . . . .
Riêng chạy QL thì tầm 6,5 → dưới 7 lít / 100 km.

Vụ này em làm rất kỹ lý trình của em nó để tính cho chính xác: vì xe ít đi lắm (em hầu nó là chính). Đặc điểm chạy xe của em là rất từ tốn khi vù ga, chuyển số, chủ yếu là chạy bằng trớn, hiếm khi thốc ga, rất chủ động trước khi đến giao lộ có đèn đỏ.

Vài ý trao đổi cùng bác.
Xin các bác góp ý thêm ạ!
 
Hạng D
30/1/11
1.272
57
48
kevinbaothinh nói:
. . . <span style=""color: #ff0000;"">có lúc thì kèn xe em bóp kêu lúc thì không</span>. . . . .
À em quên vụ này:
Xe em chưa bao giờ bị vụ này, nhưng hay bị nhất là khi đi đường bóp còi có kêu mà 2B hỗng chịu nép dô, mà xế độp cũng rứa cứ tỉnh bơ.
Bực quá, em mới lấy của bác Phuongcarall một cặp còi sên BOSH (300 k) gắn vô bóp kêu phê luôn.
Theo em, bác nên thay còi sên đi bác.
 
Tập Lái
19/11/09
35
9
3
kevinbaothinh nói:
Tình hình là xem em vừa đi đà lạt về, em kiểm tra thử tình hình ăn uống của em nó thì có được thông số là 9l/100km:(, như vậy có hao không các bác?
39.gif

Thứ hai là trên đường chạy sao có lúc thì kèn xe em bóp kêu lúc thì không. Xe em xảy ra tình trạng này vài lần rồi. Có bác nào bị giống em không?:(
kèn xe bạn bị hư rồi, vào TH thay chỉ có hơn 200k thôi, thay loại kèn sò gì đó, xe mình thay 1 lần rồi.