Bác xem các cọc bình accu có bị lỏng không? Trước xe em cũng bị lỏng, xe không đèn đóm gì hết, mở capo lên xem lại cọc bình thì thấy nó vẫn còn dính vào cọc nhưng lâu ngày nên nó không ôm sát vào cọc nữa
Cảm ơn cụ đã góp ý. Những vấn đề dạng đó là việc đầu tiên gara họ kiểm tra rồi cụ ạ.Bác xem các cọc bình accu có bị lỏng không? Trước xe em cũng bị lỏng, xe không đèn đóm gì hết, mở capo lên xem lại cọc bình thì thấy nó vẫn còn dính vào cọc nhưng lâu ngày nên nó không ôm sát vào cọc nữa
Tất cả các dòng xe Mer hiện nay được chế tạo rất tối tân , do đó mọi trục trặc của xe không thể đoán mò được mà cần phải có máy quét lỗi để định bệnh.Cảm ơn cụ đã góp ý. Những vấn đề dạng đó là việc đầu tiên gara họ kiểm tra rồi cụ ạ.
Là chủ của chiếc xe chúng ta có quyền hỏi người đang sửa xe của mình về tình trạng hư hỏng của xe và người đang chịu trách nhiệm sửa chữa xe của mình phải có trách nhiệm trả lời, giải thích cho thật rõ ràng về hiện trạng hư hỏng của xe.
Anh nên yêu cầu ai đó đang chữa xe anh cho biết rõ xe đang bị gì? Nếu anh không hiểu từ kỹ thuật anh có thể bảo họ viết ra giấy rồi anh post lên đây , tui nghĩ sẽ có đội ngũ kỹ thuật trong DĐ này giải thích cho anh thoải mái.
.
Cảm ơn cụ. Bên gara đã giải thích rồi mà tại em vẫn còn thắc mắc nên hỏi cho chắc ăn cụ ạ.Tất cả các dòng xe Mer hiện nay được chế tạo rất tối tân , do đó mọi trục trặc của xe không thể đoán mò được mà cần phải có máy quét lỗi để định bệnh.
Là chủ của chiếc xe chúng ta có quyền hỏi người đang sửa xe của mình về tình trạng hư hỏng của xe và người đang chịu trách nhiệm sửa chữa xe của mình phải có trách nhiệm trả lời, giải thích cho thật rõ ràng về hiện trạng hư hỏng của xe.
Anh nên yêu cầu ai đó đang chữa xe anh cho biết rõ xe đang bị gì? Nếu anh không hiểu từ kỹ thuật anh có thể bảo họ viết ra giấy rồi anh post lên đây , tui nghĩ sẽ có đội ngũ kỹ thuật trong DĐ này giải thích cho anh thoải mái.
.
Em mới hỏi lại họ nói là hư cái khóa vô lăng. Trong kỹ thuật gọi là ESL hay la electric steering lock.
Họ nói của xe em là w204 nên hiện không có ai sửa nổi. Chỉ có mang vào hãng.
Họ còn nhắn cho em số của cái đó la A2045458132.
Các cụ có cao kiến gì không giúp em với. Nói thật em có chút vấn đề không muốn mang xe vào hãng.
Mong các cao thủ giúp em vụ này với.
Tui tìm được cái này anh chịu khó mò :Cảm ơn cụ. Bên gara đã giải thích rồi mà tại em vẫn còn thắc mắc nên hỏi cho chắc ăn cụ ạ.
Em mới hỏi lại họ nói là hư cái khóa vô lăng. Trong kỹ thuật gọi là ESL hay la electric steering lock.
Họ nói của xe em là w204 nên hiện không có ai sửa nổi. Chỉ có mang vào hãng.
Họ còn nhắn cho em số của cái đó la A2045458132.
Các cụ có cao kiến gì không giúp em với. Nói thật em có chút vấn đề không muốn mang xe vào hãng.
Mong các cao thủ giúp em vụ này với.
http://www.benzworld.org/forums/w203-c-class/1653754-how-remove-esl-re-syncing.html
Tui mới xem sơ sơ thui vì khuya quá tui phải đi ngũ.
Theo như tay chủ xe trong 4rum nói "tháo bỏ bộ phận ESL ". Tay chủ xe này nói bộ phận ESL để vô xe w204 là phụ kiện rất ngu ngốc.
Có phần nào xem không hiểu tui phụ thêm sau giờ thì tui đi ngũ mai còn đi cầy
Chỉnh sửa cuối:
Nếu cụ mua xe qua sử dụng thì đây đúng là bệnh hư ổ khóa do điều chỉnh lại số km của xe, 100 xe "độ" lại đồng hồ km thì 100 chiếc đều bị hư ổ khóa.
Không cụ nào có phương án gì ợ. Xe của em mua mới 100% trước giờ chỉ mình em đi nên không có vụ đó cụ ợ.Nếu cụ mua xe qua sử dụng thì đây đúng là bệnh hư ổ khóa do điều chỉnh lại số km của xe, 100 xe "độ" lại đồng hồ km thì 100 chiếc đều bị hư ổ khóa.
-Tui có dẫn đường link cho anh xem chưa?Không cụ nào có phương án gì ợ. Xe của em mua mới 100% trước giờ chỉ mình em đi nên không có vụ đó cụ ợ.
-Xe anh 2009 cho tới nay chắc hết bảo hành rùi.
-Dòng nhà Benz bị lỗi electronic steering lock ( ESL) trong nhiều năm qua mà không chỉ ở c200 mà còn ở nhiều loại Benz khác nữa. ESL bị lỗi trong nhiều năm qua, đáng ra phải gọi các loại xe bị trục trặc ESL lại để cải tiến nhưng ông nhà Benz mần thinh chờ cho hết bảo hành rồi khách hàng phải bỏ tiền túi ra chi trả cho lỗi của hãng sản xuất, thiệt là bó tay lun.
Trở lại đường link tui dẫn, anh chủ thớt xem cho kỹ phần video clip sẽ thấy mấy tay ba Tàu thay IC cho 3 bộ phận . Những con IC chỉ đáng giá vài bạc cắt , còn xe bác phải làm theo kiểu nhà giàu mất đến 20 chai ?.
Tay chủ thớt trong đường link tui dẫn bên trên , tui thấy tay này chịu mò để tiết kiệm tiền nhưng khi tháo bộ phận ESL thì hắn bí nên mới lên dđ mở thớt cầu cứu. Đến khi có ngưới hướng dẫn cách mở ESL thì muộn rồi vì hắn đóng tè le cái chốt khóa mà đúng ra chỉ bật công tắt máy qua nấc 1 rồi rút chốt. Và để lấy được ESL unit ra hắn mất 4,5 giờ lun.
Mục đích của tay chủ xe (chủ thớt ) muốn lấy 3 bộ phận để đi thay IC . Ba bộ phận gồm có EIS/EZS= electroni ignition switch , ESL = electronic steering lock , ECU = engine control unit . Tại sao phải thay IC cho 3 bộ phận ? Vì chúng đồng bộ, cùng tín hiệu thì mới cho phép khởi động máy.
Tóm lại muốn tốt ít thóc cho xe anh thì nên tìm tới mấy tay cao thủ như tay trong video , cho họ thay thế IC thì tiết kiệm vô số thóc.