Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Help ! Mercedes C200 hư ổ khóa

Hạng B2
11/3/14
110
88
28
Vấn đề là xe em đang có chút trục trặc giấy tờ " CHƯA THỂ MANG VÔ HANG ĐƯỢC".
Các bác sỹ bệnh viện E-gara đâu cả rồi không có cụ nào trực BV à. Có bệnh nan y rồi cứu em vớiiiiiiiiiiiiiiii
Không lẽ vô phương cứu chữa :(
Chiện này đâu cần tới bác sĩ hả ? Có thầy cúng là được rùi.
Như zậy anh phải ring nguyên com lê second hand dzề ráp vô , vì đã có người làm rùi.
Com lê gồm : 1 CÒM PU TỜ , 2 Ổ KHÓA , 3 CHÌA KHÓA , 4 HỘP ĐIỀU KHIỂN CỘT LÁI ( ESL ).
Bi giờ tui vô mạng tìm nguồn cấp giúp anh.
 
  • Like
Reactions: Braveman
Hạng D
21/9/10
1.950
11.274
113
Chiện này đâu cần tới bác sĩ hả ? Có thầy cúng là được rùi.
Như zậy anh phải ring nguyên com lê second hand dzề ráp vô , vì đã có người làm rùi.
Com lê gồm : 1 CÒM PU TỜ , 2 Ổ KHÓA , 3 CHÌA KHÓA , 4 HỘP ĐIỀU KHIỂN CỘT LÁI ( ESL ).
Bi giờ tui vô mạng tìm nguồn cấp giúp anh.
Bác Pháp sư nhiệt tình và thông thái quá
 
Tập Lái
27/5/14
9
0
1
39
Chiện này đâu cần tới bác sĩ hả ? Có thầy cúng là được rùi.
Như zậy anh phải ring nguyên com lê second hand dzề ráp vô , vì đã có người làm rùi.
Com lê gồm : 1 CÒM PU TỜ , 2 Ổ KHÓA , 3 CHÌA KHÓA , 4 HỘP ĐIỀU KHIỂN CỘT LÁI ( ESL ).
Bi giờ tui vô mạng tìm nguồn cấp giúp anh.
Ối giời ơi thế thì chít em rùi. Bị thương ngón chân thì chữa ngón chân thôi đừng cắt cả cái chân của em chứ :(
 
Hạng B2
11/3/14
110
88
28
Ối giời ơi thế thì chít em rùi. Bị thương ngón chân thì chữa ngón chân thôi đừng cắt cả cái chân của em chứ :(
Thật ra tui chỉ tìm lối thoát cho anh thui . Nếu như anh không trở ngại với hãng Mer thì tui đâu ra công , thới gian của tui để tìm lối thoát cho anh.
Mer W204 , mỗi một xe xuất xưởng chỉ mang theo một mật mã . Mật mã của ESL gắn bó với số VIN của xe . Nếu ở VN khi ESL bị trục trặc chỉ có hãng Mer mới làm được việc này là thay thế ESL mới và cài đặt lại chương trình .
Ở các nước tiến bộ , các gara tư nhân có thể làm được cho các loại Mer như thay mới chìa khóa , cóp bi thêm chìa khóa , thay mới ESL , thay ổ khóa v.v... và lập lại chương trình cho các phụ kiện được thay thế.
Anh có thể theo dỏi link này để hiểu thêm : www.keyprogtools.com.
Xe Mer W204 ở VN bị hư ESL nếu không mang vô hãng thì không ai có thể làm được.
 
  • Like
Reactions: jolie2002
Hạng D
13/12/10
4.625
11.705
113
công nhận bác pháp sư nhiệt tình với chủ thớt thiệt
 
Vote cho bác "Pháp Sư" về độ nhiệt tình. Nhờ những người như bác O.S sẽ lớn mạnh hơn nữa. Dù bác chưa tìm được phương án tối ưu nhưng vẫn tốt hơn những người biết mà không tư vấn giống như tôi và các bạn keke. Nếu tôi chăm chỉ online và các bác tìm hiểu kỹ hơn thì bác chủ thớt không khổ đến giờ keke. SR bác nhé.
Giờ tôi vào vấn đề chính có gì sai sót các bác chém nhẹ tay dùm hehe
Khóa vô lăng hay còn gọi ESL, các đời thấp như W202, W203, W209, W211, W219...etc thì đơn giản rồi ai cũng làm được không cần phải bàn. Chỉ khác một chút là hỏng ESL những đời này sẽ không vặn được ổ khóa EIS. Nhưng về cơ bản nếu hệ thống tốt sẽ nghe tiếng rút khóa cổ khi cắm vào "rẹt..rẹt" hoặc để ý kỹ sẽ thấy rơ le trong EIS nẩy tách là ok. Còn để biết chính xác hỏng chìa, ổ khóa hay khóa vô lăng cần máy chuẩn đoán hay máy test chuyên dụng kiểm tra.
Khóa vô lăng các đời cao hơn W204, W207, W164, W212...thì vấn đề khá phức tạp. Tôi không tranh luận là NSX cố tình để hỏng hay không. Nhưng có một điều khá chắc chắn và hầu hết lỗi đều xuất phát từ đây. Các xe loại này thường sẽ hỏng sau khoảng 100 ngàn KM sử dụng ( có thể là 120k nếu châu âu hoặc 80k nếu sử dụng khóa nhiều lần như ở VN ). Hệ thống của mấy đời này dùng chổi than ( Ngu ngốc nhất tôi từng biết ) còn ổ khóa EIS thì đếm số lần sử dụng để lock. Khi hỏng vẫn xoay được chìa nhưng tình trạng thì giống bác chủ thớt ko có điện đóm gì hết.
99% các xe loại này tôi đã làm đều do hết chổi than, khi cắm chìa, motor trên khóa vô lăng không hoạt động dẫn đến kích hoạt chống trộm rồi lock ESL. Loại này dùng MCU NEC đã mã hóa nên các bác đừng nghiên cứu cách sửa mất thời gian vô ích thôi. Kể cả thay motor thì cũng ko có cách nào đọc và unlock con chip loại này. Đó có thể là lý do NSX dùng chổi than giống như cố ý vậy. Loại này cũng ko cho phép khui chốt niêm phong ra, bác nào rảnh thử khui ra sẽ biết hậu quả.
Thế nên ý tưởng mua đồ second hand là bất khả thi vì đa phần mua đồ ve chai thôi. Loại dùng được thì cũng cần code lại nhưng cần password và chìa cam. Nhưng đáng buồn là Password này tại workshop cũng ko có, một người duy nhất trên nhà máy Quang TRung có account còn chìa cam thì không bán ra thị trường.
Dài dòng quá bác thông cảm.
Vấn đề bác chủ thớt không vào hãng được ( nguy hiểm đó nhé CA mạng nhiều đấy keke ) vì vấn đề thủ tục yêu cầu chữ ký chủ xe hoặc chờ đợi vài tuần rất khó chịu...bla bla...
Nhưng chiện gì cũng có cách giải quyết hết bác ạ. Tôi cũng kiếm được cái chìa cam, password và tool để xử em nó rồi bác đừng lo khỏi cần hãng nào hết. Mà tôi thì không yêu cầu làm đơn yêu cầu đâu bác đừng lo. Nhớ ký bill cho tôi nhé hehe.
Đảm bảo sau 30 phút bác lại có thể tiếp tục vi vu. Cách giải quyết là vẫn thay mới cái ESL ( tôi có sẵn các loại ) và chi phí là 12 củ bảo hành 1 năm.
Sẵn tiện bác nào cần thay EIS, làm chìa khóa thì ới tôi nhé.
Đây là link tôi nghịch các bác tham khảo Thay khóa Merc
Có vấn đề gì không hiểu bác alo tôi SDT 0917281133
Hẹn gặp lại bác.
 
Hạng B2
11/3/14
110
88
28
Chời ơi ! tui phục ông thần Víc Tô lun.
Từ hổm rài soa ông hỏng lên tiếng zậy ? Kỹ thuật là phải học hỏi , trao đổi chứ ! Ai cũng giữ kín một mình thì chỉ có dân Tây nó nắm tóc dân mình.
Chiện giải mã ESL tụi Liên Xô nó làm giỏi lắm . Máy giải được bán ra từ DuBai - xú Ả Rập nhưng nó có nói một câu " ai mua về làm thì bán còn hợp pháp hay không nó hỏng chịu trách nhiệm ".
Tui cứ nghĩ người VN không dám mua máy giải mã DAS vì nghĩ nó quá đắt tiền ( $ 6000 ) và Mer ở VN chỉ có ca sĩ LQ có thì biết chừng nào lấy lợi dzốn ?
Đề nghị Mr Vic Tô tới lui đây nhiều để giúp ích cho bà con .
 
  • Like
Reactions: victorpham
Chời ơi ! tui phục ông thần Víc Tô lun.
Từ hổm rài soa ông hỏng lên tiếng zậy ? Kỹ thuật là phải học hỏi , trao đổi chứ ! Ai cũng giữ kín một mình thì chỉ có dân Tây nó nắm tóc dân mình.
Chiện giải mã ESL tụi Liên Xô nó làm giỏi lắm . Máy giải được bán ra từ DuBai - xú Ả Rập nhưng nó có nói một câu " ai mua về làm thì bán còn hợp pháp hay không nó hỏng chịu trách nhiệm ".
Tui cứ nghĩ người VN không dám mua máy giải mã DAS vì nghĩ nó quá đắt tiền ( $ 6000 ) và Mer ở VN chỉ có ca sĩ LQ có thì biết chừng nào lấy lợi dzốn ?
Đề nghị Mr Vic Tô tới lui đây nhiều để giúp ích cho bà con .
Cảm ơn bác quá khen. Tại em bận nhiều cv quá nên ko có nhiều thời gian giao lưu với các bác trên này. Từ giờ em sẽ cố gắng sắp xếp thời gian xin một chân làm y tá cho bv này keke.Nhưng em chỉ biết chữa các bệnh về hộp xe Đức thôi có gì sai các bác chém nhẹ tay dùm.
Đây là một số bệnh em biết thuốc các bác cần gì để em tư vấn:
1, Renew/Unlock, Coding, Flashing, programming... hộp điều khiển động cơ,hộp số....của BMW, Audi, Merc.
2, EWS->CAS 4+ của BMW
3, kessy, BDM2 của Audi, VW
4, EIS,ESL,SAM,Zentral gateway,ABS... của Merc
5, Renew/Unlock, Coding, Flashing, programming
6, Remap/Tunning hộp động cơ ( nôm na là tăng giảm công suất cho động cơ một chút )
Ngoài ra các loại khác em chẳng biết gì đâu nên các bác thông cảm nhé keke
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
27/5/14
9
0
1
39
Ối giời ơi không biết nói gì để cảm ơn cụ Vit tô, cụ pháp sư và các ục OS
Báo cáo các cụ ợ, sau 20 phút cụ Vít tô có mặt, khoan một lỗ rồi tháo khóa vl->ném ra đường:eek:->gắn cái khác vào->cắm máy tính vào xe và gắn dây điện làm cái gì trong hộp cầu chì. Ngồi đợi 5 phút rồi nói "xong rồi đó". Nổ máy xe rồi xóa lỗi vì để lâu->bàn giao xe cho em thử->...Em rủ cụ đi giao lưu cụ nói "xin lỗi em bận"->nhận ngân lượng rồi ra đi trước sự ngỡ ngàng của mấy chú trong gara.
Mong hôm nào cụ Vít Tô có thời gian, cả cụ pháp sư nữa cho em được hầu các cụ một bữa ợ.
:)Sau bao ngày kiên trì với OS cùng sự giúp đỡ tận tình của cụ pháp sư, cuối cùng em đã tai wa nạn khỏi:)
cảm ơn OS, E gara, cùng toàn thế các cụ tại đây nhìu nhìu...
Em xin close topic tại đây.
(SOLVED)