Vote cho bác "Pháp Sư" về độ nhiệt tình. Nhờ những người như bác O.S sẽ lớn mạnh hơn nữa. Dù bác chưa tìm được phương án tối ưu nhưng vẫn tốt hơn những người biết mà không tư vấn giống như tôi và các bạn keke. Nếu tôi chăm chỉ online và các bác tìm hiểu kỹ hơn thì bác chủ thớt không khổ đến giờ keke. SR bác nhé.
Giờ tôi vào vấn đề chính có gì sai sót các bác chém nhẹ tay dùm hehe
Khóa vô lăng hay còn gọi ESL, các đời thấp như W202, W203, W209, W211, W219...etc thì đơn giản rồi ai cũng làm được không cần phải bàn. Chỉ khác một chút là hỏng ESL những đời này sẽ không vặn được ổ khóa EIS. Nhưng về cơ bản nếu hệ thống tốt sẽ nghe tiếng rút khóa cổ khi cắm vào "rẹt..rẹt" hoặc để ý kỹ sẽ thấy rơ le trong EIS nẩy tách là ok. Còn để biết chính xác hỏng chìa, ổ khóa hay khóa vô lăng cần máy chuẩn đoán hay máy test chuyên dụng kiểm tra.
Khóa vô lăng các đời cao hơn W204, W207, W164, W212...thì vấn đề khá phức tạp. Tôi không tranh luận là NSX cố tình để hỏng hay không. Nhưng có một điều khá chắc chắn và hầu hết lỗi đều xuất phát từ đây. Các xe loại này thường sẽ hỏng sau khoảng 100 ngàn KM sử dụng ( có thể là 120k nếu châu âu hoặc 80k nếu sử dụng khóa nhiều lần như ở VN ). Hệ thống của mấy đời này dùng chổi than ( Ngu ngốc nhất tôi từng biết ) còn ổ khóa EIS thì đếm số lần sử dụng để lock. Khi hỏng vẫn xoay được chìa nhưng tình trạng thì giống bác chủ thớt ko có điện đóm gì hết.
99% các xe loại này tôi đã làm đều do hết chổi than, khi cắm chìa, motor trên khóa vô lăng không hoạt động dẫn đến kích hoạt chống trộm rồi lock ESL. Loại này dùng MCU NEC đã mã hóa nên các bác đừng nghiên cứu cách sửa mất thời gian vô ích thôi. Kể cả thay motor thì cũng ko có cách nào đọc và unlock con chip loại này. Đó có thể là lý do NSX dùng chổi than giống như cố ý vậy. Loại này cũng ko cho phép khui chốt niêm phong ra, bác nào rảnh thử khui ra sẽ biết hậu quả.
Thế nên ý tưởng mua đồ second hand là bất khả thi vì đa phần mua đồ ve chai thôi. Loại dùng được thì cũng cần code lại nhưng cần password và chìa cam. Nhưng đáng buồn là Password này tại workshop cũng ko có, một người duy nhất trên nhà máy Quang TRung có account còn chìa cam thì không bán ra thị trường.
Dài dòng quá bác thông cảm.
Vấn đề bác chủ thớt không vào hãng được ( nguy hiểm đó nhé CA mạng nhiều đấy keke ) vì vấn đề thủ tục yêu cầu chữ ký chủ xe hoặc chờ đợi vài tuần rất khó chịu...bla bla...
Nhưng chiện gì cũng có cách giải quyết hết bác ạ. Tôi cũng kiếm được cái chìa cam, password và tool để xử em nó rồi bác đừng lo khỏi cần hãng nào hết. Mà tôi thì không yêu cầu làm đơn yêu cầu đâu bác đừng lo. Nhớ ký bill cho tôi nhé hehe.
Đảm bảo sau 30 phút bác lại có thể tiếp tục vi vu. Cách giải quyết là vẫn thay mới cái ESL ( tôi có sẵn các loại ) và chi phí là 12 củ bảo hành 1 năm.
Sẵn tiện bác nào cần thay EIS, làm chìa khóa thì ới tôi nhé.
Đây là link tôi nghịch các bác tham khảo
Thay khóa Merc
Có vấn đề gì không hiểu bác alo tôi SDT 0917281133
Hẹn gặp lại bác.