Bác cho biết KS nào để bọn em chừa ra ạ.Chào các bác,
Hôm nay nhà em đi Vũng Tàu, để xe dưới hầm khách sạn có gửi chìa khóa lại, chiều nay ông chủ chạy xe lên để cho xe sau ra, lúc em xuống lấy xe, khi mở cửa vào thì xe cò mùi khét như mùi nhớt cháy (hoặc cao su cháy). Mở nắp capo trước thì phát hiện mùi từ khoang máy phát ra, nhưng không nhận ra từ bộ phận nào. Nghe chú bảo vệ nói ông chủ chạy lên bị chết máy trên dốc mấy lần. Cho em hỏi trường hợp này là bị gì ? mai chạy về sài gòn có nguy hiểm không ? Có cần ở lại chờ kiểm tra xong mới về không ? Em cảm ơn.
Ông chủ thì trốn mất, sáng nay bà chủ phải ra mặt giải quyết, bà nói ổng không hay biết gì nên không báo khách. Bà chủ khách sạn đã cam kết bồi thường 50% thiệt hại. Mà chắc cũng không đến nổi phải thay côn nên thôi cho qua, vì em chạy về 100km vẫn bình thường, mùi khét đã gần hết sạch, lâu lâu nghe phảng phất chút. Thôi thấy người ta thiện chí nên để cho người ta còn mần ăn nữa.Bác cho biết KS nào để bọn em chừa ra ạ.
Nhưng nhân viên KS đã làm gì đến mức hư hỏng nặng như thế được nhỉ?
Chuẩn rồi, ổng lên dốc mà tắt máy mấy lần, chắc ép côn quá nên cháy một phần côn, khét lẹt.Do chủ ks mới tập lái hoặc không quen xe MT nên lên dốc ém côn sai cách gây cháy côn ( chắc chưa đến nổi) , bác cho vào hãng kiểm tra bảo hành chưa nên -0- kể quá chi tiết với đại lý nha, vì muốn BH mà
Bạn phải phân tách mùi khét từ đâu ra mới đoán được. Nhưng theo bài thì là xe MT và khét là do mòn bố của côn thắng
Điều nầy cần nên thay, nằm đường có thể, thử với số 5 nếu như trượt và không chết máy (đạp thắng, kéo thắng tay) thì bố đã mòn nhiều,
Tiện em nhắc các bác ralenti hoàn toàn khác với garanti , nếu xữ dụng tiếng nước ngoài đễ tránh hiểu lầm,
Có thể dịch là vòng tua máy chế độ không tải = ralenti
Và đảm bảo, bảo hành cái gì đó = garanti
Thân !
Chính xác là cháy 1 phần côn nè.Nhiều khả năng lúc dời xe ko mở thẳng tay. Khét ít thì ko sao?
Khét nhiều thì kiểm tra lại bố nồi côn
Xe em đã phải thay bố côn vì thằng đổi xe ko biết mở thắng tay
Lên có mỗi cái dốc mà gây cháy côn thì mấy ông thầy dạy lái mỗi tháng thay k biết bao nhiêu cái côn bác nhỉChuẩn rồi, ổng lên dốc mà tắt máy mấy lần, chắc ép côn quá nên cháy một phần côn, khét lẹt.
Cám ơn bác đã nhắc nhở. ga-lăng-ti hay garanti là từ thường dùng ở vn khi nói về chế độ chạy không tải, nó xem như từ bình dân luôn rồi, nói ra nhiều người hiểu ạ. Nhờ bác em/cháu mới biết tiếng anh của nó.Bạn phải phân tách mùi khét từ đâu ra mới đoán được. Nhưng theo bài thì là xe MT và khét là do mòn bố của côn thắng
Điều nầy cần nên thay, nằm đường có thể, thử với số 5 nếu như trượt và không chết máy (đạp thắng, kéo thắng tay) thì bố đã mòn nhiều,
Tiện em nhắc các bác ralenti hoàn toàn khác với garanti , nếu xữ dụng tiếng nước ngoài đễ tránh hiểu lầm,
Có thể dịch là vòng tua máy chế độ không tải = ralenti
Và đảm bảo, bảo hành cái gì đó = garanti
Thân !
Bình thường bác ơi, tắt máy + dốc + ít chạy số sàn = hoảng => cháy côn.Lên có mỗi cái dốc mà gây cháy côn thì mấy ông thầy dạy lái mỗi tháng thay k biết bao nhiêu cái côn bác nhỉ
Bà chủ Khách sạn vẫn chưa tin lên cái dốc bị cháy côn, bà ấy nói hay côn em sắp đến hạn thay rồi, đến khi chồng chị ép tí cái nó hư luôn .Lên có mỗi cái dốc mà gây cháy côn thì mấy ông thầy dạy lái mỗi tháng thay k biết bao nhiêu cái côn bác nhỉ
Xe em mới chạy hơn 10000km, mới bảo dưỡng lần 2. Côn thường phải 10 vạn mới thay. Bị vầy chắc phải thay sớm rồi.
nên e k tin là lên con dốc gây cháy côn trừ khi ổng dùng xe bác để tập dừng dốc hoặc "đốt côn" khi đạp ga mạnh + nhả công + đạp thắng trong thời gian dài. chứ lên mỗi cái dốc mà cháy côn là cực kì phi lý.Bà chủ Khách sạn vẫn chưa tin lên cái dốc bị cháy côn, bà ấy nói hay côn em sắp đến hạn thay rồi, đến khi chồng chị ép tí cái nó hư luôn .
Xe em mới chạy hơn 10000km, mới bảo dưỡng lần 2. Côn thường phải 10 vạn mới thay. Bị vầy chắc phải thay sớm rồi.
Đồ cơ khí thì hao mòn theo thời gian sử dụng. 10 vạn chỉ là tiêu chuẩn thôi có thể +- vài vạn nhưng không thể nào chạy ở điều kiện bình thường 1 vạn đã mòn được. Đồ điện tử thì có thể nay sống mai chết không biết được.Bà chủ Khách sạn vẫn chưa tin lên cái dốc bị cháy côn, bà ấy nói hay côn em sắp đến hạn thay rồi, đến khi chồng chị ép tí cái nó hư luôn .
Xe em mới chạy hơn 10000km, mới bảo dưỡng lần 2. Côn thường phải 10 vạn mới thay. Bị vầy chắc phải thay sớm rồi.