Khét lẹt không cháy là gì, mà chỉ cháy 1 phần chứ chưa cháy hoàn toàn, nên em vẫn chạy về sài gòn được. Cháy vầy là giảm bao nhiêu tuổi thọ côn rồi. Giờ muốn kiểm tra phải tháo máy ra cũng mệt, nên em tính chưa thay mới ngay.nên e k tin là lên con dốc gây cháy côn trừ khi ổng dùng xe bác để tập dừng dốc hoặc "đốt côn" khi đạp ga mạnh + nhả công + đạp thắng trong thời gian dài. chứ lên mỗi cái dốc mà cháy côn là cực kì phi lý.
Câu chuyện e khó hiểu nhất là chủ thớt chạy không tải mà nghe mùi khét. Khi ở số N thì đã cắt ly hợp hợp rồi thì nó đâu ma sát đâu mà khét. Nên hôm qua e không nghĩ tới ly hợp mà nghĩ tới nhớt.nên e k tin là lên con dốc gây cháy côn trừ khi ổng dùng xe bác để tập dừng dốc hoặc "đốt côn" khi đạp ga mạnh + nhả công + đạp thắng trong thời gian dài. chứ lên mỗi cái dốc mà cháy côn là cực kì phi lý.
Dẫn động cầu trước cực quá bác, e cầu sau thì hạ hộp số xuống rồi thay thôi.Khét lẹt không cháy là gì, mà chỉ cháy 1 phần chứ chưa cháy hoàn toàn, nên em vẫn chạy về sài gòn được. Cháy vầy là giảm bao nhiêu tuổi thọ côn rồi. Giờ muốn kiểm tra phải tháo máy ra cũng mệt, nên em tính chưa thay mới ngay.
Chuẩn bác, em cũng nghỉ vậy. Khi thiết kế chế tạo người ta đã tính quá trình mài mòn theo vận hành bình thường. Còn vận hành kiểu cháy khét lẹt thì thua. Khét đến mức ai đi ngang xe đều phải bịt mũi ....đi lẹ qua.Đồ cơ khí thì hao mòn theo thời gian sử dụng. 10 vạn chỉ là tiêu chuẩn thôi có thể +- vài vạn nhưng không thể nào chạy ở điều kiện bình thường 1 vạn đã mòn được. Đồ điện tử thì có thể nay sống mai chết không biết được.
Theo em nghĩ thì lúc đó mùi khét trong hộp côn chưa thoát ra hết, đến sáng khi vào gara mở cái nắp nhựa gì đó từ hộp côn ra vẫn còn mùi khét kẹt. Tới chiều nay mùi khét mới hết. Em cũng thắc mắc với bên gara y như bác, cho đến khi nâng xe lên kiểm hộp côn thì mới hiểu.Câu chuyện e khó hiểu nhất là chủ thớt chạy không tải mà nghe mùi khét. Khi ở số N thì đã cắt ly hợp hợp rồi thì nó đâu ma sát đâu mà khét. Nên hôm qua e không nghĩ tới ly hợp mà nghĩ tới nhớt.
Các bác muốn mua số sàn lưu ý chỗ này, mua cầu sau cho lợi (hình như sedan không có cầu sau). Chứ xe em thợ nói mở ra kiển tra thôi bèo cũng mất nửa ngày.Dẫn động cầu trước cực quá bác, e cầu sau thì hạ hộp số xuống rồi thay thôi.
Cái nào cũng có lợi có hại bác ơi, Cầu sau thì cần phải bảo dưỡng bộ vi sai cầu sau (Nhớt cầu), mỡ cho bi chữ thập của trục cát đăng, tốn xăng hơn cầu trước (do nặng hơn vì trục cát đăng, bộ vi sai, hao phí truyền động). Xe e chủ cũ xài không thay dầu vi sai làm nó bị mòn -> chạy 50km++ bị hú rất khó chịu, toyota bảo thay nguyên bộ tầm 42tr, nên e sống chung với lũ luôn.Các bác muốn mua số sàn lưu ý chỗ này, mua cầu sau cho lợi (hình như sedan không có cầu sau). Chứ xe em thợ nói mở ra kiển tra thôi bèo cũng mất nửa ngày.
Senda 1 số dòng cao cấp vẫn có cầu sau (AWD).
Bình thường bác ơi, bán tải công ty nè, thằng con sếp học lái lấy dzợt khởi hành ngang dốc 1 lúc cháy bộ côn khét lẹt (y như chủ thớt ) cty để chạy bình thường đến lúc đổi con khác, nên bác chủ cũng ko cần lo lắm.Lên có mỗi cái dốc mà gây cháy côn thì mấy ông thầy dạy lái mỗi tháng thay k biết bao nhiêu cái côn bác nhỉ
Bình thường tập lái có thể 30p 1 tiếng. Chứ chẳn lẻ đánh xe lên cho khách mà 5p chưa xong thì chủ xe k nóng ruột sao bác?Bình thường bác ơi, bán tải công ty nè, thằng con sếp học lái lấy dzợt khởi hành ngang dốc 1 lúc cháy bộ côn khét lẹt (y như chủ thớt ) cty để chạy bình thường đến lúc đổi con khác, nên bác chủ cũng ko cần lo lắm.
Cầu sau là RWD không phải AWD nhé bácCái nào cũng có lợi có hại bác ơi, Cầu sau thì cần phải bảo dưỡng bộ vi sai cầu sau (Nhớt cầu), mỡ cho bi chữ thập của trục cát đăng, tốn xăng hơn cầu trước (do nặng hơn vì trục cát đăng, bộ vi sai, hao phí truyền động). Xe e chủ cũ xài không thay dầu vi sai làm nó bị mòn -> chạy 50km++ bị hú rất khó chịu, toyota bảo thay nguyên bộ tầm 42tr, nên e sống chung với lũ luôn.
Senda 1 số dòng cao cấp vẫn có cầu sau (AWD).