Hôm nay đi dạo cao tốc chơi cho biết vì chưa đi hết bao giờ, chiều đi thì tà tà 120 đi mãi mới hết cao tốc. Thế là quay về, trên đường về đang tung tăng thì có 1 em Lexus Sc430 phóng qua cái vù, xong đi chậm chậm lại... em đi theo. đi xíu là tới trạm thu phí. Em nó trả tiền trước, em tưởng nó phóng đi mất ai dè nó chờ. Thế là oki, chuyển sang S#.
Chiều thứ 6 vừa rồi em chạy cao tốc HN - Lào Cai cũng có giao lưu với một em Lexus giống Kombat (lần này là FXT vs. GX). Nhưng có khác chút là chưa max đc công suất máy như Kombat vì đường HN - Lào Cai đoạn đó đường uốn lượn liên tục, không nhiều đoạn đường thẳng đủ dài
Lúc đó em đang chạy tà tà ở chế độ I, vừa đi vừa đợi ông anh rể chạy đằng sau thì gặp một bác chạy GX biển Lào Cai vượt qua cái vèo ~ tỉnh cả buồn ngủ, em chuyển qua S bám theo luôn và duy trì ở khoảng cách 200 ~ 300m cho an toàn. Bác tài GX chắc thấy có giao lưu nên mới đầu cũng hào hứng, dẫn đường khá chất, nhưng sau khá nhiều lần cố cho em hít khói không thành công, đỉnh điểm là lúc bác ý ra ga ở đoạn đường thẳng hiếm hoi trên cung đường, nhưng không nới rộng khoảng cách với em đc thì bác ý đuối thấy rõ... đoạn này em lên máy 2.0, vợ cả em bảo bác tài GX chắc mệt rồi, chạy pair thêm nguy hiểm nên sẵn đà em đẩy thêm vượt luôn, rồi tiếp đến là vào khoảng 3 hay 4 khúc cua gì đấy là GX mất hút...
Em chạy thẳng lên LC, qua cửa soát vé LC em chạy chậm lại tà tà 100 hoặc hơn chút để đợi ông anh rể bị tụt lại đằng sau. Được một lúc lại thấy bác GX vượt qua cái vèo nhưng không dừng lại chào hỏi gì cả em trộm nghĩ chắc bác tài GX không biết FXT, nên không hiểu được tại sao có xe gì nhỏ bé bé chạy theo đc máy V8 của bác ý...
Chuyến Sapa lần này cũng củng cố tình yêu với FXT của em ~ chả là em chạy vào bản Tả Phìn nhầm đường ~ năm ngoái em có vào Tả Phìn bằng đường chính rồi, năm nay chạy từ Sapa xuống thấy có ngã ba nhỏ ngay đầu Sapa có biển báo đi Tả Phìn, em xuống hỏi mấy bác có vẻ như xe ôm ở đó hỏi ô tô đi TP đường này được không thì bảo "đi tốt" ~ em lăn tăn chút nhưng thấy có taxi đi từ trong ra nên quyết đổ dốc xuống luôn... vừa đi vừa để ý xem có biển cấm ô tô không nhưng không thấy... đi một lúc đến trạm thu phí, hỏi lại em gái thu phí xem có đúng đây là đường đi Tả Phìn không & có đi đc ô tô không thì em gái vẫn bảo "đi tốt"... nghe vậy em cứ thế đi sâu vào... càng đi càng... phê, vì cung này đường chạy sát mép ruộng bậc thang trên đỉnh núi, view đẹp tuyệt vời... nhưng sau qua hai đoạn dốc cua giật khuỷu tay áo (dốc rất lớn, phải bật Xmode đề phòng) thì em phát hiện ra đường này không thể là đường cho ô tô đi được, vì...đoạn sau quá hẹp (vừa đúng một thân xe em thôi, hai bên mép bánh mỗi bên thừa có khoảng 7 ~ 10 cm tùy đoạn) và nhiều đoạn rất rất dốc kèm cua rất gấp, xe nào trường xe chút chắc rất khó xoay xở. Nhưng lúc này vào quá sâu và leo cũng cao quá rồi, lùi ra chắc chết mệt (thêm nữa lúc này cảnh quá đẹp quá phê rồi) nên em tặc lưỡi bảo cứ chạy tiếp, lỡ có xe ngược chiều thì ko tránh đc thì "mày ko lùi thì tao lùi" hai xe sẽ tìm đoạn nào mép ruộng rộng rộng chút tính đường tránh sau... may quá em chạy đến bản không gặp vấn đề gì (có gặp một đoạn núi bị sạt đất ngập hết đường, em phải xuống lội bùn kiểm tra rồi áng vệt bánh xe có thể qua được, nhưng để chắc ăn em vẫn đợi dừng đủ ba chú dân tộc lại bảo đợi chút anh đi xe qua, nếu xe lầy thì vào đẩy giúp rồi mới yên tâm chạy qua ~ may quá quăng đuôi vài phát rồi xe cũng tự qua được vũng lầy ko cần trợ giúp)...