Lính nó thioodc sếp....Nừa thầy phẻn bẹn....ra tòa nó khai thế....heheethế cái đứa trúng thầu là ai duyệt thầu cho nó. lính hay sếp
A nghe ai nói hả? e mới đi về, nhà GV mà toàn đòi 150k-200k kg, mịa.Hiện thời các hãng taxi siết kỷ luật tài xế trong sân bay dữ lắm.
Taxi trong sân bay giờ là bấm đồng hồ toàn bộ, tài nào không thực hiện - tự ý đòi thỏa thuận giá với khách, thì chỉ cần kêu An Ninh Sân Bay (đứng trực ngay lane taxi) lập biên bản ngay, chở khách đi mà có hành vi không lịch sự (như chửi thế, lạng lách, chạy ẩu ...) gọi hotline hãng taxi ... là tài đó bị xử lý ngay, nhẹ thì đình tài sân bay hoặc nặng là chấm dứt hợp đồng. Lấy quá giá hãng taxi họ mang tiền đến tận nhà trả lại va xin lỗi.
Hãng nào anh? Anh nói mở đồng hồ tính tiền, nếu tài không mở kêu an ninh hoặc tiếp thị tới, chú tài nào láo thì gọi an ninh sân bay.A nghe ai nói hả? e mới đi về, nhà GV mà toàn đòi 150k-200k kg, mịa.
Tôi mới đi cách đây 3 ngày lên xe kêu tài chạy theo đồng hồ, trả thêm 10k tiền ra cổng thôi
E nói nhà Gv, nó đá e như trái banh, thằng này chỉ thằng kia, mịa. Xe Sgtourist thì phải, xe màu xanh dương đó.Hãng nào anh? Anh nói mở đồng hồ tính tiền, nếu tài không mở kêu an ninh hoặc tiếp thị tới, chú tài nào láo thì gọi an ninh sân bay.
Tôi mới đi cách đây 3 ngày lên xe kêu tài chạy theo đồng hồ, trả thêm 10k tiền ra cổng thôi
nhân bài của bác, em kể chuyện ở sân bay nước ngoài, Nội Bài.Việc bố trí xe bus để giải toả nhanh cho sân bay, đưa khách ra các điểm trung tâm trong thành phố không khó. Làm thế thì ai đó mất kiếm ăn nên họ không làm.
Chưa kể gặp cảnh bay đêm về mới nhục, taxi quất lên cao ngất. Giá vận chuyển từ sb về quận 7 lên tới trên dưới 350k là quá đắt đỏ.
mình mấy lần bực mình, lên xe bus ra trung tâm có 15k rồi đón taxi đi tiếp vì tình trạng nhốn nháo làm tiền ở sân bay. Mà xe bus nghỉ sớm. Nên tăng chuyến xe bus và dạng xe 12 chỗ trôe cửa sau đón nhanh khách ra khỏi sân bay.
Để tình trạng xe cá nhân, xe taxi hay công nghệ là phương tiện vận chuyển ra vào sân bay chính thì dẫn tới lãng phí, kẹt xe, nhốn nháo.
NB cách trung tâm (Hồ Gươm!?) theo sổ sách là 33km (?!).
taxi đưa đón, thời mông muội là 6 hãng (lần đầu đi MB năm 2004), giờ 12-15 hãng gì đó (ai biết chính xác đính chính giùm). xưa, HN-NB giá 220k, NB-HN 360k, maximum 33km (sau tăng lên 380-400k, năm 2012). bus có 3 loại (giá bây giờ): bus công cộng 10k, bus nhanh 16/29 chỗ 40-50k. nói "nhanh" là vì ko dừng đỗ từng bến như bus công cộng. để dễ hình dung em lấy bối cảnh TSN, taxi/bus nhanh đỗ các line A B C, bus công cộng đỗ ở cây xăng đường TS.
nhà em ở quận ngoại thành, cách NB 22km, nằm trên tuyến của bus công cộng. nên rảnh (từ nhà lên NB, nhanh thì 30', kẹt xe thì hơn nhiều) và hành lý gọn nhẹ (đôi khi valy 30kg) thì đi bus công cộng, vội thì taxi lên NB. chiều ngc lại thì bus hoặc bus nhanh. 2 lần taxi, 1 lần giá 50k (share cước, năm 2010), 1 lần lên đón bà con đi giá 380k.
taxi 50k là vì bị delay nên về lúc 2-3h, bus công cộng thì nghỉ từ 21h30, bus nhanh thì gom khách đoàn và chạy mất. đang bơ vơ và cả lơ ngơ thì gặp 1 chị nhân viên mặt đất của hãng delay, cũng về HN. chị vẫy 1 xe, lạnh lùng trả giá 100k và 2 chị em ra về. ngồi trên xe, bà ý giải thích. taxi ko đỗ ở sân bay, hết chuyến bay đều về HN tập kết, sáng hôm sau lên sớm. anh nào lỡ lên rồi thì về HN bất kỳ giá nào, còn hơn là chạy xe ko. giờ em ko rõ taxi có tập kết như thế ko.
bus nhanh thì ban ngày rất OK, vui vẻ. nhưng lần về đêm đó, em bị từ chối do là khách lẻ. họ gom đoàn rời bến cho nhanh, gom từng khách lẻ thì lâu.
bus công cộng thì 1 lần duy nhất bị 1 lái trẻ trâu ko cho lên vì valy 30kg. vì lái trẻ nên em ko thèm đôi co, kéo valy quay lại phi trường bắt bus nhanh về.
sau này (ko nhớ thời điểm, chắc sau 2012), có tình trạng lộ thông tin chuyến bay. khi em, từ HN, book vé đi hay về đều nhận đc sms chào giá vận tải khách, việc này đã từng lên mặt báo. có cái hay là tha hồ mặc cả, nhưng giá giữa các mối chênh nhau có 5k. HN-NB 150-180k, NB-HN 250-280k, em ko nhớ rõ lắm nhưng rẻ hơn nhiều so với 220/360. 1 dạng như Grab nhưng hoạt động theo tuyến cố định, chia sẻ thông tin qua Zalo, người cấp tin (giống như Đàm/Tâm của taxi) hưởng %, em tạm gọi là xe tư nhân.
vì nhờ có dịch vụ vận tải này mà giá taxi giảm xuống, HN-NB vẫn vậy nhưng NB-HN thì tính theo đồng hồ.
mới đây từ NB về HN, em gặp chuyện này, cũng là kinh nghiệm hay, chia sẻ với bác nào ưa mạo hiểm, kk. giờ ở NB, chắc mới 1-2 năm trở lại đây, ngoài taxi/bus nhanh đón ở line A B C thì còn xuất hiện 1 đội ngũ "xe tư nhân" (chắc xe gửi trong bãi xe phi trường), chào giá kiểu "đi grab ko anh?", em ko đi nên ko hỏi giá. vì định đi bus công cộng nên ra bus stop nhưng gặp ở đó 1 xe tư nhân xế nữ, nhìn cái mặt vẫn đậm chất quê, ẻm hỏi đi grab ko?. dại gái nên vui mồm hỏi giá, về HN 200k. nghĩ bụng trả giá 120 chắc vẫn đc (thực tế, có khi bị đánh) nhưng thấy ép người quá đáng nên trả 150. OK liền. xe chuyển bánh đc 1 đoạn, xế nữ bảo, giờ em bận chở khách đi Vĩnh Phúc, có anh trai em sẽ đưa anh về. nghe là biết mùi bán khách rồi, để xem sóng xô về đâu. ra khỏi phi trường, quay đầu đi theo lối đường Võ Chí Công (cầu Thăng Long đang sửa, ko lưu thông), dừng lại trên 1 con đường ngang, cách sân bay bán kính 1-200m (từ nhà ga ra đó chắc 4-500m). ngồi trong xe nhìn ra, đó là 1 bãi taxi cỏ, tài ngồi la liệt, chiêu miệng trà đá bàn chuyện bầu cử nc Mỹ. ẻm xuống xe và bán khách, lúc đó em cũng xuống xe và đứng đợi. có 1 xe chạy ra và ẻm đi bộ ra theo. nhìn mặt tài nam cũng hiền lành nên em mở cửa leo lên. xế nữ cũng rất tử tế, mở cửa và trấn an "anh ý sẽ đưa anh về tận nhà, cứ yên tâm. em bận đi Vĩnh Phúc chứ ko cũng chở anh về". em hỏi lại giá vẫn 150k à? OK.
ngồi trên xe em hỏi tài, cắt phế bao nhiêu? cậu ý ngập ngừng nhưng rồi cũng trả lời: 50k. cậu ý bảo, nếu ko vướng bận gì thì lần sau cứ đi bộ ra đó mà bắt taxi về HN. ở đó là bãi đỗ của đám taxi lỡ làng (trong đó có cậu ta). lỡ làng là sao? là có khách chặng HN-NB mà ko có chặng ngc, ko thể ở trong phi trường đợi khách, nên ngồi đó đợi thời. cậu ý cũng bảo, ra đó, mình trả bao nhiêu cũng đc vì có ít tiền còn hơn chạy xe ko về HN. và đội ngũ xe tư nhân đón ở line A B C kia chỉ đưa mình ra bãi đó và bán khách.
taxi cỏ là sao? ở SG, taxi có 3 hãng Vinasun, Mai Linh, Vinataxi (xe màu vàng?!), có thể có hãng nhỏ mà em quên hoặc ko biết. ở HN, ngoài Mai Linh (có tiếng, vốn lớn, đội xe hùng hậu) và Airport Taxi (hãng này chỉ chuyên đưa đón khách đi NB, nhìn tên là biết) thì có cả tỷ hãng taxi. 1 số hãng nhỏ (vốn ít, thương hiệu ko mạnh,...) liên kết với nhau thành 1 nhóm. một số các hãng xe nói trên cùng nhau khai thác đưa đón khách NB. còn lại, em gọi là taxi cỏ. trong đám cỏ này có những thương hiệu có tổng đài để đặt xe và khiếu nại, những cũng nhiều hiệu xe gắn mào cho vui. số tổng đài mấy hiệu này toàn tò te tí, xế thì như giang hồ.
câu chuyện của em tới đây là hết.
em đồng ý với bác @778xman "chỉ có 1 quyền tối thượng thôi: sử dụng tiền của bạn theo cách bạn cho là đúng".
p/s: em kể chuyện để bác nào chưa đi du lịch nước ngoài biết đc văn hoá ở bển. kk
Chỉnh sửa cuối: