17/8/22
364
351
63
HCM
Sau khi giải quyết được vấn đề thiếu linh kiện, nhà máy lắp ráp của Honda đã quay về sản xuất bình thường và đó chính là điểm mấu chốt để doanh số xe máy của hãng Nhật Bản này tăng vượt bậc.

Hết thiếu linh kiện, doanh số xe máy Honda tháng 8 đã tăng gấp đôi năm ngoái

Theo như Honda cho biết, trong tháng 8 vừa qua khi nguồn cung xe máy ra thị trường đã ổn định trở lại, nhà sản xuất này đã bán ra tổng cộng 198.405 xe máy các loại, tăng 20,8% so với tháng 7 và tăng 100,8% so với cùng kỳ năm 2021.

Trong đó, mẫu Wave Alpha bán được 43.349 xe, chiếm 21,8 % tổng doanh số bán xe máy của hãng trong tháng 8 và là mẫu xe số bán chạy nhất của Honda. Trong khi ở phân khúc xe tay ga, mẫu Vision bán ra được 48.000 chiếc, chiếm đến 24,2% tổng doanh số xe bán ra của Honda trong tháng vừa qua.

Hết thiếu linh kiện, doanh số xe máy Honda tháng 8 đã tăng gấp đôi năm ngoái

Với doanh số trên Honda cũng dễ dàng đứng đầu nhà sản xuất có lượng xe máy bán ra nhiều nhất, với khoảng 80% thị phần xe máy tại Việt Nam.

Như vậy, đây là tháng thứ 2 liên tiếp Honda có mức doanh số tăng trưởng mạnh sau giai đoạn gặp khó khăn trong quá trình sản xuất xe do thiếu linh kiện và chip bán dẫn. Tương tự, sản lượng của những hãng xe máy khác tại Việt Nam cũng đang ổn định.

Hết thiếu linh kiện, doanh số xe máy Honda tháng 8 đã tăng gấp đôi năm ngoái

Theo số liệu từ Tổng cục thống kê, sản lượng xe máy sản xuất tại Việt Nam trong tháng 8 đã tăng khoảng 20% so với tháng trước đó, cụ thể là có gần 251.000 xe được sản xuất.

Nếu tính tổng trong 8 tháng đầu năm 2022, các hãng xe máy tại Việt Nam đã sản xuất trên 2 triệu chiếc xe các loại, tương đương với sản lượng năm ngoái.

Đây chính là một tín hiệu tích cực sau chuỗi ngày dài xe máy bị khan hàng do nhà máy thiếu linh kiện lắp ráp và đặc biệt là chip bán dẫn, giúp giá của xe máy đi vào ổn định. Cách đây vài tháng giá của những mẫu xe hot như Vision hay Air Blade có lúc bị đội giá lên hơn 20 triệu đồng một chiếc, gây hoang mang cho người dùng.

>>> Xem thêm:

Cũng đỡ, chứ lượng xe sản xuất mà ít lại là thể nào mấy "ông" cửa hàng cũng đẩy giá lên cao để thu lợi à!

 
Hạng C
30/11/21
688
1.058
93
37
làm ăn của bọn Nhật ở VN dể thật muốn kiếm thêm, cho công nhân nghỉ giảm sản xuất xuống rồi phao tin thiếu linh kiện tăng giá bán 30-40% hốc no xong rồi cho mọi thứ trở về bình thường :D
 
Hạng D
3/3/16
1.802
3.301
113
40
cùng kỳ 2021 các tp lớn dân bị nhốt trong nhà mà tăng có 100% => năm nay bán ko tốt nhỉ
 
  • Like
Reactions: Keep improving
Hạng D
23/9/20
1.017
8.583
113
làm ăn của bọn Nhật ở VN dể thật muốn kiếm thêm, cho công nhân nghỉ giảm sản xuất xuống rồi phao tin thiếu linh kiện tăng giá bán 30-40% hốc no xong rồi cho mọi thứ trở về bình thường :D
Tôi thấy a nhầm lẫn to. Hãng và head là mối quan hệ mua đứt bán đoạn. Xe kênh giá thì head ăn chứ hãng nào ăn.
 
  • Like
Reactions: love_arsenal
Hạng B2
11/12/15
115
149
43
36
Tôi thấy a nhầm lẫn to. Hãng và head là mối quan hệ mua đứt bán đoạn. Xe kênh giá thì head ăn chứ hãng nào ăn.
Nhưng Honda bắt HEAD nhập 1 lô xe gồm nhiều loại. Chứ HEAD không được chọn xe. Vì ko được chọn nên phải gánh cả mấy con ế như Winner, PCX... Mà gánh hàng ế thì phải thổi giá đám bán chạy lên
 
Hạng D
9/1/15
2.807
4.226
113
41
làm ăn của bọn Nhật ở VN dể thật muốn kiếm thêm, cho công nhân nghỉ giảm sản xuất xuống rồi phao tin thiếu linh kiện tăng giá bán 30-40% hốc no xong rồi cho mọi thứ trở về bình thường :D
Bác nói cũng hơi quá nhưng không sai.
Cái ác của bọn Hãng Honda : Bắt ĐL ôm cả xe ế, xe không bán được nhiều. Nếu nó ế thì giải tán mịa nó đi sx chi rồi ép Head lấy về; thứ 2 là các xe hot thì méo sx đủ để khang hàng rồi mặc head, thứ 3 là không có chế tài về giá min và max
cái khó của bọn head: dù có kế hoạch nhưng vẫn phải ôm khi thằng p.bán hàng hãng nó yc nhận để lấy xe hot. rồi xe ế xã lũ lỗ, còn con ngon thì nâng bi bù lại nhưng bị khách chửi.
Thằng bạn tui nó làm cho hệ thống khá lớn của honda và có làm cả ô tô cứ đi coffee là lôi chuyện này ra than
 
9/5/16
4.095
4.265
113
Bình Phước
Bác nói cũng hơi quá nhưng không sai.
Cái ác của bọn Hãng Honda : Bắt ĐL ôm cả xe ế, xe không bán được nhiều. Nếu nó ế thì giải tán mịa nó đi sx chi rồi ép Head lấy về; thứ 2 là các xe hot thì méo sx đủ để khang hàng rồi mặc head, thứ 3 là không có chế tài về giá min và max
cái khó của bọn head: dù có kế hoạch nhưng vẫn phải ôm khi thằng p.bán hàng hãng nó yc nhận để lấy xe hot. rồi xe ế xã lũ lỗ, còn con ngon thì nâng bi bù lại nhưng bị khách chửi.
Thằng bạn tui nó làm cho hệ thống khá lớn của honda và có làm cả ô tô cứ đi coffee là lôi chuyện này ra than
Nếu nói kênh giá, không hãng bán xe nào kênh hơn bọn Head Honda. Gì đâu mà cái xe 70 triệu kênh giá bán 90 triệu. xe 36 triệu kênh giá bán 60 triệu. Nếu tính % ra thì kênh 67% giá trị xe rồi. Mấy anh oto bắt mua xe kèm lạc còn kém tắm lắm mới so được với các Head Honda. hehe
 
  • Like
Reactions: manhcuongc88
Tập Lái
15/9/22
1
1
3
31
Cạch Honda kể từ vụ ống bô Winner xả thẳng mặt người đi sau.
Giờ đi mua xe cứ mặc định bỏ Honda ra, mới làm con Latte Yamaha đi sướng khỏi phải lăn tăn.
 
  • Like
Reactions: manhcuongc88