Tập Lái
2/9/05
15
1
0
RE: HIACE hoàn toàn mới tại Việt Nam

Hiace xấu mà vỏ lại rất mỏng, lấy ngón tay ấn thấy thấy lõm phập phồng luôn. Cửa thì cực thô, trán thì gồ lên như trán rô....
 
Hạng B2
24/9/04
133
0
0
RE: HIACE hoàn toàn mới tại Việt Nam

Xe bán trong tháng 9
http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=153696

Em nghĩ New Hiace nay không đua được với Mer và For, từ ngày xuất bản đến giờ chưa thấy em nào chạy trên đường cả. Dân ta hình như bớt quan tâm đến Hia từ lâu rồi ?

Chúng ta nghĩ là một chuyện, TOYOTA lại nghĩ khác và họ vẫn đúng. Hiace bán nhiều hơn Sprinter và gấp đôi Transit
 
Hạng B2
6/8/05
120
0
0
RE: HIACE hoàn toàn mới tại Việt Nam

Trích đoạn: dangdibo

Xe bán trong tháng 9
http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=153696

Em nghĩ New Hiace nay không đua được với Mer và For, từ ngày xuất bản đến giờ chưa thấy em nào chạy trên đường cả. Dân ta hình như bớt quan tâm đến Hia từ lâu rồi ?

Chúng ta nghĩ là một chuyện, TOYOTA lại nghĩ khác và họ vẫn đúng. Hiace bán nhiều hơn Sprinter và gấp đôi Transit

Em thấy khá nhiều bác bảo không ưa bọn liên doanh (VAMA) nhưng lại tin vào cái báo cáo bán hàng của VAMA. Em nghĩ, nó chỉ là một công cụ quảng cáo thôi mà. Có ai kiểm chứng được thông tin đó là thật hay giả đâu [8|]
Xin lỗi bác đang đi bộ, em không có ý nói bác đâu nhá :D
 
Hạng C
19/7/05
593
4
0
RE: HIACE hoàn toàn mới tại Việt Nam

Trích đoạn: passion road

Em thấy khá nhiều bác bảo không ưa bọn liên doanh (VAMA) nhưng lại tin vào cái báo cáo bán hàng của VAMA. Em nghĩ, nó chỉ là một công cụ quảng cáo thôi mà. Có ai kiểm chứng được thông tin đó là thật hay giả đâu [8|]

Các hãng đa quốc gia như TO, Ford, Mer... sẽ đưa ra thông tin chính xác nếu báo cáo trên không chính xác. Theo tôi biết, VAMA không quảng cáo cho hãng nào cả.
 
Hạng B2
6/8/05
120
0
0
RE: HIACE hoàn toàn mới tại Việt Nam

Trích đoạn: hanoisaigon

Các hãng đa quốc gia như TO, Ford, Mer... sẽ đưa ra thông tin chính xác nếu báo cáo trên không chính xác. Theo tôi biết, VAMA không quảng cáo cho hãng nào cả.

Em không bảo VAMA quảng cáo cho hãng nào cả những báo cáo của VAMA là do tập hợp từ các hãng thành viên nên bản thân mỗi hãng vẫn có thể cung cấp số liệu sao cho có lợi cho hãng chứ.
Tỉ như nhiều bác cứ thắc mắc tại sao Zace bán được nhiều thế, không có đủ hàng bán thì cần gì phải lắp Innova nhưng vẫn có tin đồn là To sẽ lắp Innova thay cho Zace. Dĩ nhiên, trường hợp này nếu có, cũng có thể giải thích bằng nhiều cách khác nhau nhưng em thì nghi là cái số liệu bán của Zace là không thật 100% :D
Hay như số liệu bán hàng của Vitara cũng vậy, các model khác thì bị giảm sút do tin đồn năm sau giảm giá nhưng Vitara thì tăng vọt từ 42 chiếc của tháng 8 lên 111 chiếc trong tháng 9 !:D
Em thì chả dám tin các hãng đa quốc gia đâu, tầm như Mitsubishi mà còn bưng bít thông tin về lỗi kỹ thuật của xe ngay trên chính đất Nhật nữa là !:mad:
Các bác đại xá cho em nói hơi nhiều nhé:D, chả là em làm công việc có liên quan đến thị trường mà :D
 
Hạng D
19/1/04
2.087
11
0
45
RE: HIACE hoàn toàn mới tại Việt Nam

Bưng bít lượng xe bán ra thì phải đi nhiều cửa lắm lắm bác nhỉ , chắc thằng nào nhiều $ thì được đứng trước , ko thì kiện nhau to bác nhể .
 
Hạng C
19/7/05
593
4
0
RE: HIACE hoàn toàn mới tại Việt Nam

Trích đoạn: passion road


Em thì chả dám tin các hãng đa quốc gia đâu, tầm như Mitsubishi mà còn bưng bít thông tin về lỗi kỹ thuật của xe ngay trên chính đất Nhật nữa là !:mad:
Các bác đại xá cho em nói hơi nhiều nhé:D, chả là em làm công việc có liên quan đến thị trường mà :D

Bưng bít thông tin về kỹ thuật thì khác rồi bác ạ. Bởi vì đấy là những cái mà may ra còn có cơ hội cãi lại được, vì không phải lúc nào mọi vấn đề kỹ thuật cũng đều được mọi người cùng đồng ý. Và nếu lý lẽ của hãng có thua thì đó là do quan điểm khác nhau, chứ không phải do chúng em cố tình :D

Còn con số xe bán ra thì khác. Con số này dễ dàng kiểm tra được, sai số của kỳ báo cáo này có thể được điều chỉnh vào kỳ sau là chuyện bình thường. Nhưng đưa ra con số bán xe không đúng trong 1 giai đoạn dài là điều dại dột nhất một hãng đa quốc gia có thể làm. Họ không mua danh 3 vạn, bán danh 3 đồng đâu. Chỉ khi có những việc chưa rõ ràng thì họ mới sử dụng cho lợi ích của mình thôi...

Vì bác nghiên cứu về thị trường nên có điều này muốn chia sẻ với bác: Nhiều hãng đa quốc gia có những qui tắc về đạo đức kinh doanh của riêng họ, và phần nhiều trong số các hãng này thực sự làm như vậy trên toàn thế giới. Bác rảnh rỗi liếc qua một hai cuốn, chit chat với một vài người có vị trí ở trong các hãng đó, và bác tự rút ra kết luận....
 
Hạng B2
6/8/05
120
0
0
RE: HIACE hoàn toàn mới tại Việt Nam

Còn con số xe bán ra thì khác. Con số này dễ dàng kiểm tra được, sai số của kỳ báo cáo này có thể được điều chỉnh vào kỳ sau là chuyện bình thường. Nhưng đưa ra con số bán xe không đúng trong 1 giai đoạn dài là điều dại dột nhất một hãng đa quốc gia có thể làm. Họ không mua danh 3 vạn, bán danh 3 đồng đâu. Chỉ khi có những việc chưa rõ ràng thì họ mới sử dụng cho lợi ích của mình thôi...

Ở đâu thì kiểm tra được con số xe bán ra chứ ở Việt Nam này thì chẳng dễ đâu bác. Em chả tìm đâu ra thông tin kiểm chứng cả :mad:. Bác có thì cho em xin với như số liệu xe đăng ký tại công an hoặc số liệu nhập khẩu tại Hải Quan chẳng hạn. Giai đoạn dài là bao lâu hở bác, sai số cỡ bao nhiêu thì chấp nhận được ? Hiace mới được công bố số liệu có 1 tháng thì chắc là không dài rồi.

Vì bác nghiên cứu về thị trường nên có điều này muốn chia sẻ với bác: Nhiều hãng đa quốc gia có những qui tắc về đạo đức kinh doanh của riêng họ, và phần nhiều trong số các hãng này thực sự làm như vậy trên toàn thế giới. Bác rảnh rỗi liếc qua một hai cuốn, chit chat với một vài người có vị trí ở trong các hãng đó, và bác tự rút ra kết luận....

Vâng, em đồng ý với bác là có vấn đề đạo đức kinh doanh thật nhưng hét to một tí chắc không ảnh hưởng đến đạo đức đâu nhể :D vì chừng nào ổn định thị trường rồi thì bù trừ cũng được mà :D
Em nhớ có một bác cũng đã nhận định Honda đang cài bom nổ chậm với vụ tung hỏa mù về giá xe Civic được bán vào năm sau. Nếu xét về đạo đức kinh doanh thì vụ này em nghĩ còn nặng hơn là hét to ấy chứ ! Nhưng suy cho cùng chả ai lên án cả vì chúng cũng chỉ là chiêu thức tiếp thị thôi mà. Ai chân thật quá thì bị thiệt ráng chịu vậy !
 
Hạng C
19/7/05
593
4
0
RE: HIACE hoàn toàn mới tại Việt Nam

@passion road

Bàn tán thêm vài câu với bác cho vui:

Trước hết, tôi đang chỉ nói chung, không nói cụ thể đến Hiace. Cá nhân tôi không thích Hiace (tôi đã nói ở mấy bài trước) và đã không nghĩ là Hiace có thể bán nhiều như thế. Nhung tôi vẫn tin vào con số (không biết con số Hiace đã bán hoàn toàn là Hiace mới hay bao gồm cả Hiace cũ...)

Thứ hai, để kiểm chứng con số bán xe có thể kiếm số liệu từ chính hãng bán xe, khỏi phải qua công an hay hải quan... Không phải xe nào bán trong tháng cũng chạy ngay đến công an để đăng ký. Bác có thể tự kiểm tra hoặc nhờ ai đó có bạn bè ở hãng để lấy thông tin, thường là một cách không chính thức. Tôi có bạn ở một vài hãng, và đó là lý do tôi biết số liệu là tin cậy được. Nhưng bác tự tìm hiểu thì khách quan hơn.

Thứ ba, về việc tung hỏa mù này nọ, tôi đồng ý với bác đó có thể được coi là các chiêu thức tiếp thị. Tuy nhiên, nói về một việc trong tương lai mà hãng không bắt buộc phải làm theo hoàn toàn (ví dụ như nói là sẽ bán xe giá rẻ, nhưng khi bán có thể vẫn bán 28k chẳng hạn và nói rằng như vậy là vẫn rất rẻ so với các xe cùng chủng loại) khác hẳn với việc cung cấp số liệu về quá khứ (số xe đã bán).

Thư tư, hầu hết các hãng đa quốc gia đều giao dịch cổ phiếu tại thị trường chứng khoán New York (và cả các thị trường chứng khoán khác). Các hãng này phải đảm bảo việc báo cáo chính xác theo luật Sarbanes Oxley. Nếu báo cáo không chính xác sẽ bị phạt, bị các nhà đầu tư không tin tưởng vào khả năng kiểm soát hoặc thái độ không minh bạch của hãng, và hậu quả là những ông chủ của hãng và những người đang giữ cổ phiếu phải gánh chịu. Thường xếp của các công ty này (bao gồm cả tổng giám đốc của hãng tại VN) cũng nắm giữ cổ phiếu. Nếu cổ phiếu giảm giá thì thiệt hại còn nhiều hơn việc không được tăng lương. Vì vậy, có thể tin vào con số liệu báo cáo về hoạt động trong quá khứ của những công ty này vì ở một chừng mực nào đó họ bị buộc phải làm như vậy vì lợi ích của chính họ.

Bác cứ cho ý kiến cho vui, cho 4r khỏi bị cảnh chợ chiều :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
6/8/05
120
0
0
RE: HIACE hoàn toàn mới tại Việt Nam

@hanoisaigon

Em bận công chuyện nên hôm nay mới vào trả lời cho bác đựơc.
Vâng, em sẽ cố hầu chuyện với bác cho 4r khỏi cảnh chợ chiều còn em thì mau thăng hạn :D

Em cám ơn những thông tin bổ ích mà bác cung cấp.

Thứ ba, về việc tung hỏa mù này nọ, tôi đồng ý với bác đó có thể được coi là các chiêu thức tiếp thị. Tuy nhiên, nói về một việc trong tương lai mà hãng không bắt buộc phải làm theo hoàn toàn (ví dụ như nói là sẽ bán xe giá rẻ, nhưng khi bán có thể vẫn bán 28k chẳng hạn và nói rằng như vậy là vẫn rất rẻ so với các xe cùng chủng loại) khác hẳn với việc cung cấp số liệu về quá khứ (số xe đã bán).

Em cho rằng nói về một việc trong tương lai rồi không thực hiện là thất tín (ví dụ nói xe có giá khỏang 20k mà sau đó bán tới 30k) và làm ảnh hưởng tới quyền lợi khách hàng. Tuy nhiên, điều này chắc không xảy ra vì em mới đọc báo Doanh Nhân Sài Gòn cuối tuần thấy ông Tổng của Honda xác nhận rằng chưa hề tiết lộ thông tin nào về giá xe Civic, tất cả chỉ là tin đồn (... cố ý [8D]) mà thôi.
Cung cấp số xe đã bán lớn hơn con số thực tế (cung cấp cho thị trường chứ không phải cho chủ đầu tư) chỉ là bốc phét hay cường điệu hóa nhằm mục đích tuyên truyền có lợi cho hãng và chủ đầu tư

Thư tư, hầu hết các hãng đa quốc gia đều giao dịch cổ phiếu tại thị trường chứng khoán New York (và cả các thị trường chứng khoán khác). Các hãng này phải đảm bảo việc báo cáo chính xác theo luật Sarbanes Oxley. Nếu báo cáo không chính xác sẽ bị phạt, ...

Nếu các hãng cũng niêm yết cổ phiếu tại thị trường chứng khoán ... Việt Nam thì em hy vọng cái luật Oxley có tác dụng với cái báo cáo bán xe của hãng. Như bác cũng biết là khó mà tìm ra nguồn kiểm chứng chính thức cho các báo cáo này :mad:

Thứ hai, để kiểm chứng con số bán xe có thể kiếm số liệu từ chính hãng bán xe, khỏi phải qua công an hay hải quan... Không phải xe nào bán trong tháng cũng chạy ngay đến công an để đăng ký. Bác có thể tự kiểm tra hoặc nhờ ai đó có bạn bè ở hãng để lấy thông tin, thường là một cách không chính thức. Tôi có bạn ở một vài hãng, và đó là lý do tôi biết số liệu là tin cậy được. Nhưng bác tự tìm hiểu thì khách quan hơn.

Thú thật với bác là em cũng đã hỏi bạn em ở một vài hãng xe nhưng số liệu trả lời của họ (tất nhiên là không chính thức) đã làm cho em nghi ngờ đấy. Còn hỏi thế nào thì em không tiện kể ra với bác :D.